AE. Racing Club
10 พฤศจิกายน 2024 17:44:46 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [«10] [«5]  «  1 ... 42 43 [44] 45 46 ... 246  »  [5»] [10»]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ร ว ม พ ล ค น รั ก >SSS< คุ ย ปั ญ ห า กั น ห้ อ ง นี้ เ ล ย ค รั บ ^^  (อ่าน 1316085 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 23 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
farm_p
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 461


SSS inside


ดูรายละเอียด
« ตอบ #860 เมื่อ: 21 มกราคม 2011 18:44:54 »

ขอถามเรื่องน้ำมันเครื่องต่อครับ

10w-50 กับ 10w-55 นี่คุณสมบัติมันต่างกันเยอะไหมครับ 

ทำไรราคามันต่างกันถึงสองเท่าเลยอ่า  เอ่อ.. 

แล้วสามเอสโบ อย่างเราๆ นี่ 50 หรือ 55 ดีงับ พี่ๆใช้ตัวไหนกันอยู่บ้างงับ   ซูม ซูม

 คำนับ  คำนับ
บันทึกการเข้า
@~GID_GP Car Mods~@
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,266



ดูรายละเอียด
« ตอบ #861 เมื่อ: 21 มกราคม 2011 20:58:33 »

ขอถามเรื่องน้ำมันเครื่องต่อครับ

10w-50 กับ 10w-55 นี่คุณสมบัติมันต่างกันเยอะไหมครับ 

ทำไรราคามันต่างกันถึงสองเท่าเลยอ่า  เอ่อ.. 

แล้วสามเอสโบ อย่างเราๆ นี่ 50 หรือ 55 ดีงับ พี่ๆใช้ตัวไหนกันอยู่บ้างงับ   ซูม ซูม

 คำนับ  คำนับ
วางแล้วหรอครับ
บันทึกการเข้า

รถซื้อแกง  แรงได้ไง
รับทำงานคาร์บอน-เครล่าแท้ (เต็มระบบ) รูปผลงาน http://www.facebook.com/G
farm_p
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 461


SSS inside


ดูรายละเอียด
« ตอบ #862 เมื่อ: 21 มกราคม 2011 20:59:59 »

ขอถามเรื่องน้ำมันเครื่องต่อครับ

10w-50 กับ 10w-55 นี่คุณสมบัติมันต่างกันเยอะไหมครับ 

ทำไรราคามันต่างกันถึงสองเท่าเลยอ่า  เอ่อ.. 

แล้วสามเอสโบ อย่างเราๆ นี่ 50 หรือ 55 ดีงับ พี่ๆใช้ตัวไหนกันอยู่บ้างงับ   ซูม ซูม

 คำนับ  คำนับ
วางแล้วหรอครับ

พุ่งนี้จะเอารถไปทิ้งไว้แล้วครับ  ไม่ใช่นะ...

หลังจากรอคิวมานานข้ามปี  ร้องไห้
บันทึกการเข้า
@~GID_GP Car Mods~@
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,266



ดูรายละเอียด
« ตอบ #863 เมื่อ: 21 มกราคม 2011 22:14:05 »

ขอถามเรื่องน้ำมันเครื่องต่อครับ

10w-50 กับ 10w-55 นี่คุณสมบัติมันต่างกันเยอะไหมครับ 

ทำไรราคามันต่างกันถึงสองเท่าเลยอ่า  เอ่อ.. 

แล้วสามเอสโบ อย่างเราๆ นี่ 50 หรือ 55 ดีงับ พี่ๆใช้ตัวไหนกันอยู่บ้างงับ   ซูม ซูม

 คำนับ  คำนับ
วางแล้วหรอครับ

พุ่งนี้จะเอารถไปทิ้งไว้แล้วครับ  ไม่ใช่นะ...

หลังจากรอคิวมานานข้ามปี  ร้องไห้
งั้นให้แกจัดให้ แล้วถามว่าแกเติมอะไรให้ดีกว่าพี่
บันทึกการเข้า

รถซื้อแกง  แรงได้ไง
รับทำงานคาร์บอน-เครล่าแท้ (เต็มระบบ) รูปผลงาน http://www.facebook.com/G
odd
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 265


ดูรายละเอียด
« ตอบ #864 เมื่อ: 21 มกราคม 2011 23:46:58 »

ของผมใช้ 10W-40
แล้วแต่สะดวกครับ

จัดหนัก


มาทำความเข้าใจกับตัวเลข 0w-40, 5w-40, 10w-40, 5w-50 ของน้ำมันเครื่องกันครับ

หลายท่านอาจจะคุ้นกับเลขพวกนี้ของน้ำมันเครื่อง 0w-40, 5w-40, 10w-40, 5w-50แต่ก็ยังไม่เคลียร์ว่าความหมายของมันคืออะไร มีผลกับคุณสมบัติของตัวน้ำมันเครื่องยังไงตัวเลข 0w-40, 5w-40, 10w-40, 5w-50 ตามประสาช่างทั่วไปคือ "เบอร์น้ำมันเครื่อง"แต่จริงๆ แล้วตัวเลขพวกนี้มันคือ ค่าความหนืด หรือ Viscosity ของน้ำมันเครื่องนั่นเอง
แล้วค่าความหนืดคืออะไรหละ? ... ค่าความหนืด หรือเรียกอีกชื่อคือ ค่าความต้านทานการไหล ที่จะแปรผันตามอุณหภูมิซึ่งค่าความหนืดของน้ำมันเครื่องมีหลายมาตรฐานตามสถาบันต่าง (ขยันตั้งมาตรฐานให้พวกเรางงกันจริงจริ๊ง ฮึ่ม!!) ได้แก่

API - AMERICAN PETROLEUM INSTITUTE
SAE - SOCIETY OF AUTOMOTIVE ENGINEERS
US MILITARY CLASSIFICATION - สถาบันทางทหารของสหรัฐอเมริกา
ASTM - AMERICAN SOCIETY FOR TESTING AND MATERIALS
CCMC - COMITTEE OF COMMON MARKET CONSTRUCTION

การวัดค่าความหนืดของน้ำมันเครื่องจะวัดที่อุณหภูมิ 100 c ได้ออกมาเป็นค่าความหนืดซึ่งแทนค่าด้วยตัวเลขเรียกว่า "เบอร์ของน้ำมันเครื่อง" (แต่ช่างมันจะเรียกรวมๆ ว่าเบอร์น้ำมันเครื่อง ตามประสาช่าง!) ซึ่งมีค่ามาตรฐานเหมือนกันทั่วโลกทุกสถาบัน (ดีแล้วที่มาตรฐานเดียวกัน ไม่งั้นมั่วกระจาย)ซึ่งจะมีค่าตั้งแต่ 0 - 60 .... เลขมาก หนืดมาก , เลขน้อย หนืดน้อย (ง่ายๆ ตรงตัวกันไป)

W คืออะไร
W ย่อมาจาก Winter (หรือ ฤดูหนาว นั่นเอง) ซึ่งสำหรับน้ำมันเครื่องแล้วหมายถึง ความต้านทานการเป็นไข (องุ่น ไม่เป็นไข เอ้ยไม่ใช่) ซึ่งวัดตั้งแต่อุณหภูมิต่ำกว่า 20 c จนถึง - 30 c โดยตัวเลขข้างหน้าตัว W จะหมายถึงค่าที่น้ำมันเครื่องจะสามารถคงความข้นใสไว้ได้ ตามนี้

0W = สามารถคงความข้นใสไว้ได้ต่ำกว่า – 30 องศาเซลเซียส โดยไม่เป็นไข
5W = สามารถคงความข้นใสไว้ได้ถึง – 30 องศาเซลเซียส โดยไม่เป็นไข
10W= สามารถคงความข้นใสไว้ได้ถึง – 20 องศาเซลเซียส โดยไม่เป็นไข
15W= สามารถคงความข้นใสไว้ได้ถึง – 10 องศาเซลเซียส โดยไม่เป็นไข
20W= สามารถคงความข้นใสไว้ได้ถึง 0 องศาเซลเซียส โดยไม่เป็นไข

เกรดของน้ำมันเครื่อง
น้ำมันเครื่องในปัจจุบันแบ่งออกเป็น 2 เกรด คือ

1. น้ำมันเครื่องเกรดเดี่ยว คือ น้ำมันเครื่องที่มีความค่าความหนืดเหมาะสมกับเฉพาะอุณหภูมิหนึ่งเท่านั้น โดยเฉพาะอุณหภูมิสูง พออุณหภูมิเริ่มต่ำลง ความหนืดก็จะเพิ่มขึ้น รับรองโดยสถาบันเดียวคือ SAE เช่นน้ำมันเครื่องเบอร์ SAE 50 หรือ SAE 40 ปัจจุบันแม้ว่าจะยังมีขายอยู่ แต่หาซื้อได้น้อยมาก เหมาะกับเครื่องยนต์รอบต่ำ เครื่องยนต์รุ่นเก่าๆ และประเทศเขตร้อน

2.น้ำมันเครื่องเกรดรวม Multi Grad น้ำมันเครื่องมัลติเกรด เป็นน้ำมันเครื่องที่สามารถเปลี่ยนแปลงค่าความหนืดได้ เช่นในอุณหภูมิสูง จะมีความใส พออุณหภูมิต่ำลงก็ยังสามารถคงความข้นใสเอาไว้ได้ เรียกได้ว่ามีช่วงอุรหภุมิการใช้งานที่กว้างขึ้นเพื่อให้เหมาะสมกับการเลือกใช้ทุกอุณหภูมิ ซึ่งจะระบุเป็น 2 ตัวเลข มีอักษร W เป็นตัวคั่นกลางเช่น SAE 20W50 หรือ API 15W40 เป็นต้น
ปัจจุบันน้ำมันเครื่องแบบนี้เป็นแบบที่นิยมใช้ และมีขายในท้องตลาดทั่วๆไป นิยมใช้กับรถรุ่นใหม่ และประเทศในเขตหนาวเย็น และยังสามารถใช้งานได้ทุกสภาวะอากาศ
บันทึกการเข้า

SSS-101
ไม่เดิม!!!
โม!!!
แต่เจือกไม่แรง!!!
odd
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 265


ดูรายละเอียด
« ตอบ #865 เมื่อ: 21 มกราคม 2011 23:55:07 »

น้ำมันเครื่องยี่ห้อหนึ่ง 10W-40

10W = W คือ Winter มีการวัดที่อากาศหนาวที่อุณหภูมิ -18 องศาเซลเซียส ได้ค่าความหนืด = 10
40 = วัดที่อากาศร้อนอุณหภูมิ 100 องศาเซลเซียส ได้ค่าความหนืด = 40

น้ำมันทุกชนิดจะมีความหนืด หรือที่เราเรียกว่า ความข้นเหนียว โดยธรรมชาติ ความหนืดนี้จะเปลี่ยนแปลงไปตามอุณหภูมิ เช่น เมื่อได้รับความร้อนน้ำมันจะใส และ เมื่อได้รับความเย็นน้ำมันจะข้น ความหนืดของน้ำมันจะมีหน่วยวัดเป็น เซนติสโตรก โดยหลักการวัดค่าความหนืดนั้น ถ้าพูดกันอย่างง่ายๆ จะนำน้ำมันปริมาณ 60 cc. มาทำให้ร้อนที่ 100 C แล้วบรรจุใส่ในหลอดแก้วที่มีรูขนาดเล็กทางด้านปลายหลอด ขนาดเส้นผ่าศูนย์กลาง 1 มม เพื่อปล่อยให้น้ำมันไหลแล้วจับเวลาว่าปริมาณน้ำมัน 60 cc . นั้นจะไหลหมดภายในกี่วินาที จากนั้นจึงนำไปคำนวณเพื่อหาค่าออกมาเป็นเซนติสโตรก แล้วเทียบว่าเป็นน้ำมันเบอร์ความหนืด SAE เท่าไหร่

ไปกันใหญ่ ^___^
บันทึกการเข้า

SSS-101
ไม่เดิม!!!
โม!!!
แต่เจือกไม่แรง!!!
farm_p
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 461


SSS inside


ดูรายละเอียด
« ตอบ #866 เมื่อ: 22 มกราคม 2011 00:02:35 »

 ขอบคุณครับ ปรมจารย์มาเองอีกแล้ว   สุดยอด

คำนับ คำนับ คำนับ คำนับ คำนับ

บันทึกการเข้า
@~GID_GP Car Mods~@
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,266



ดูรายละเอียด
« ตอบ #867 เมื่อ: 22 มกราคม 2011 00:28:15 »

40 ซัดบ่อย ของผม มันหายไปนิด เหมือนกัน เลยไม่กล้าแนะนำ
บันทึกการเข้า

รถซื้อแกง  แรงได้ไง
รับทำงานคาร์บอน-เครล่าแท้ (เต็มระบบ) รูปผลงาน http://www.facebook.com/G
AYEROCK
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 76



ดูรายละเอียด
« ตอบ #868 เมื่อ: 22 มกราคม 2011 12:10:06 »

ไอดีกลม ใน 101 เกียร์ ออโต้ ตอนนี้ติดแก๊สมิกซ์ กับวาริ  ช่วงออกตัวต้นๆ วิ่งแล้วอืดมาก เหยียบไม่ค่อยขึ้น จะไปวิ่งดีช่วง 120 ไปแล้ว  วิ่งดีจริงๆ เลยแถว 160 ครับ
อยากเปลี่ยนเป็นแก๊สหัวฉีด  ยี่ห้ออะไรดี  มีอู่แนะนำมั้ยครับ ผมอยู่แถวบางใหญ่
บันทึกการเข้า
odd
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 265


ดูรายละเอียด
« ตอบ #869 เมื่อ: 22 มกราคม 2011 17:33:11 »

55555 ของผมไม่หายเลยครับ เพราะจอดมาเป็นปีละฮะ เอิ๊กๆๆๆๆ
บันทึกการเข้า

SSS-101
ไม่เดิม!!!
โม!!!
แต่เจือกไม่แรง!!!
carboys
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,571


ใช้สำหรับซิ่ง และ ซ่อม เท่านั้น


ดูรายละเอียด
« ตอบ #870 เมื่อ: 22 มกราคม 2011 18:37:51 »

Vecolity Index (VI) คือความเร็วในการไหล ไม่มีระบุอยู่ข้างผลิตภัณฑ์ และผู้ผลิตไม่ต้องการจะบอกต่อผู้ซื้อด้วย

เหตุผลเป็นเพราะคุณสมบัติดังกล่าวเป็นตัวบ่งชี้ประสิทธิภาพอย่างชัดเจน หากมีการเปรียบเทียบกันอย่างเป็นเรื่องเป็นราว
จะมีผลต่อยอดขายได้โดยตรง เนื่องจากสูตรน้ำมันเครื่องต่างเป็นความลับและบางครั้งก็ไม่อาจแก้ไขได้โดยง่าย

เพื่อที่จะไม่ให้เสียบเปรียบได้เปรียบกันในตลาด ผู้ผลิตจึงตกลง ระบุไว้แค่ว่า น้ำมันเครื่องของตนเอง อยู่ในเกรดมาตราฐาน
ใดก็เพียงพอแล้ว ที่เหลือ แล้วแต่การตลาดและความเชื่อของผู้บริโภค

อันที่จริง VI สามารถสืบค้นได้แต่มันไม่ง่าย ผมเคยทราบเรื่องค่า VI ของ นมค. มาสามยี่ห้อ ซึ่งทดลองใช้แล้วตามยี่ห้อต่างๆ
ที่อยู่ในเกรดความหนืดเดียวกัน พบว่า มีผลจริงๆ แต่ทั้งนี้ทั้งนั้น อย่าไปซีเรียสมาก เพราะเอาเข้าจริงๆ การที่ท่านไม่รู้ยังสบายใจ
เสียกว่าเลย

สำหรับรถมี Turbo มักมีความจำเป็นต้องใช้ค่าความหนืดที่เป็นตัวหลังมากหน่อย เพื่อป้องกันการรั่วไหลออกตามจุดอ่อนต่างๆ
เช่น Turbo หรือแหวนลูกสูบ จนไปถึงการระบายออกทางท่อหายใจด้วย

50 ก็ดี เครื่องยนต์ก็เคลื่อนไหวมีแรงต้านน้อยหน่อย 55 ก็เหนียวขึ้นอีก แต่ป้องกันการหายไปได้เยอะขึ้นเล็กน้อย สำหรับการ
ซัดกันแบบเอาเป็นเอาตาย แรงเพิ่มขึ้นก็จำเป็น อันนี้เล่น 40 ไปเลยก็ได้ แต่ว่าพักยกแล้วดู นมค.หน่อย มันอาจพร่องไปพอควร

สำหรับตัวหน้าก็มีผลเช่นกัน แม้เราไม่ได้อยู่ในเมืองหนาว แต่การที่ตัวหน้าต่ำลงมากมันก็มีผลต่อความข้นใสเวลามันระบาย
ออกทางท่อหายใจได้เช่นกัน มันไมได้หายไปเพราะขาดคุณสมบัติ แต่มันหายไปเพราะแรงดันสูง ทำให้มันปลิวตามอากาศออก
ไปได้มากขึ้น

มี นมค. บางยี่ห้อมีเบอร์พิเศษ สำหรับรถพิเศษ เช่น 17.5w50 เป็นต้น อันนี้ เหมาะมากสำหรับรถ Turbo ที่การซิ่งอยูในสายเลือด
แต่มันแพง เนื่องจากเป็นน้ำมันเครื่องเฉพาะกลุ่มมี volume ในการขายน้อย แต่ถ้าต่อไปนิยมกันมากๆ volume เพิ่มขึ้นอาจมีราคาลดลง

อนึ่ง นมค. ที่มีค่าความหนืดที่ต่ำกว่า 5 ท่านควรทราบว่ามันผสม Additive ราคาแพง และเป็นมลภาวะต่อโลกด้วยครับ มันทำให้ท่านเสียเงิน
ในส่วนที่ไม่ค่อยจำเป็นและไม่เป็นการรักษ์โลก
บันทึกการเข้า


Step Ahead with MasterCRAFT
@~GID_GP Car Mods~@
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,266



ดูรายละเอียด
« ตอบ #871 เมื่อ: 22 มกราคม 2011 18:42:11 »

Vecolity Index (VI) คือความเร็วในการไหล ไม่มีระบุอยู่ข้างผลิตภัณฑ์ และผู้ผลิตไม่ต้องการจะบอกต่อผู้ซื้อด้วย

เหตุผลเป็นเพราะคุณสมบัติดังกล่าวเป็นตัวบ่งชี้ประสิทธิภาพอย่างชัดเจน หากมีการเปรียบเทียบกันอย่างเป็นเรื่องเป็นราว
จะมีผลต่อยอดขายได้โดยตรง เนื่องจากสูตรน้ำมันเครื่องต่างเป็นความลับและบางครั้งก็ไม่อาจแก้ไขได้โดยง่าย

เพื่อที่จะไม่ให้เสียบเปรียบได้เปรียบกันในตลาด ผู้ผลิตจึงตกลง ระบุไว้แค่ว่า น้ำมันเครื่องของตนเอง อยู่ในเกรดมาตราฐาน
ใดก็เพียงพอแล้ว ที่เหลือ แล้วแต่การตลาดและความเชื่อของผู้บริโภค

อันที่จริง VI สามารถสืบค้นได้แต่มันไม่ง่าย ผมเคยทราบเรื่องค่า VI ของ นมค. มาสามยี่ห้อ ซึ่งทดลองใช้แล้วตามยี่ห้อต่างๆ
ที่อยู่ในเกรดความหนืดเดียวกัน พบว่า มีผลจริงๆ แต่ทั้งนี้ทั้งนั้น อย่าไปซีเรียสมาก เพราะเอาเข้าจริงๆ การที่ท่านไม่รู้ยังสบายใจ
เสียกว่าเลย

สำหรับรถมี Turbo มักมีความจำเป็นต้องใช้ค่าความหนืดที่เป็นตัวหลังมากหน่อย เพื่อป้องกันการรั่วไหลออกตามจุดอ่อนต่างๆ
เช่น Turbo หรือแหวนลูกสูบ จนไปถึงการระบายออกทางท่อหายใจด้วย

50 ก็ดี เครื่องยนต์ก็เคลื่อนไหวมีแรงต้านน้อยหน่อย 55 ก็เหนียวขึ้นอีก แต่ป้องกันการหายไปได้เยอะขึ้นเล็กน้อย สำหรับการ
ซัดกันแบบเอาเป็นเอาตาย แรงเพิ่มขึ้นก็จำเป็น อันนี้เล่น 40 ไปเลยก็ได้ แต่ว่าพักยกแล้วดู นมค.หน่อย มันอาจพร่องไปพอควร

สำหรับตัวหน้าก็มีผลเช่นกัน แม้เราไม่ได้อยู่ในเมืองหนาว แต่การที่ตัวหน้าต่ำลงมากมันก็มีผลต่อความข้นใสเวลามันระบาย
ออกทางท่อหายใจได้เช่นกัน มันไมได้หายไปเพราะขาดคุณสมบัติ แต่มันหายไปเพราะแรงดันสูง ทำให้มันปลิวตามอากาศออก
ไปได้มากขึ้น

มี นมค. บางยี่ห้อมีเบอร์พิเศษ สำหรับรถพิเศษ เช่น 17.5w50 เป็นต้น อันนี้ เหมาะมากสำหรับรถ Turbo ที่การซิ่งอยูในสายเลือด
แต่มันแพง เนื่องจากเป็นน้ำมันเครื่องเฉพาะกลุ่มมี volume ในการขายน้อย แต่ถ้าต่อไปนิยมกันมากๆ volume เพิ่มขึ้นอาจมีราคาลดลง

อนึ่ง นมค. ที่มีค่าความหนืดที่ต่ำกว่า 5 ท่านควรทราบว่ามันผสม Additive ราคาแพง และเป็นมลภาวะต่อโลกด้วยครับ มันทำให้ท่านเสียเงิน
ในส่วนที่ไม่ค่อยจำเป็นและไม่เป็นการรักษ์โลก
ขอบคุณครับ ว่า แต่ ทริปโทนิค มันไหมครับ
บันทึกการเข้า

รถซื้อแกง  แรงได้ไง
รับทำงานคาร์บอน-เครล่าแท้ (เต็มระบบ) รูปผลงาน http://www.facebook.com/G
carboys
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,571


ใช้สำหรับซิ่ง และ ซ่อม เท่านั้น


ดูรายละเอียด
« ตอบ #872 เมื่อ: 22 มกราคม 2011 18:54:46 »

อ้างถึง
ขอบคุณครับ ว่า แต่ ทริปโทนิค มันไหมครับ

มันก็ดีกว่า AT ทั่วไปครับ อย่างน้อย SAT ของ 3S-GTE ก็เปลี่ยนเกียร์ได้ไม่มีจำกัด ต่างจาก SAT ของรุ่นอื่นๆ
ที่พอรอบสุงมากๆ มันเปลี่ยนขึ้นเองเฉยเลย

ตอนนี้ผมรอ Paddle Shift มาจากญี่ปุ่นครับ จะได้เร้าใจขึ้นอีกหน่อย เพราะปุ่มกดบนพวงมาลัยมันหน่อมแน้มมากเลย

บันทึกการเข้า


Step Ahead with MasterCRAFT
odd
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 265


ดูรายละเอียด
« ตอบ #873 เมื่อ: 22 มกราคม 2011 19:17:35 »

ยินดีที่ได้อ่านกระทู้พี่บอยอีกครั้งครับ คิดว่าตอนนี้พี่คงเข้าใจผมแล้วมั๊ง ว่าวันนั้นเกิดอะไรขึ้นฮะ ถ้าผมทำอะไรให้พี่ไม่สบายใจก็ต้องขอโทษด้วยครับ
แต่วันนั้น ผมไม่พร้อมจะเคลียร์กับพี่จริงๆ ทั้งๆ ที่พี่ก็รู้ว่าอะไรคืออะไร แต่พี่ก็ยังปกป้องจนวินาทีสุดท้ายจริงๆ

ผมชอบความรู้ของพี่ ชอบคุยกับพี่ แต่ผมไม่ชอบรุ่นพี่ของพี่ในตอนนั้นจริงๆฮะ ทำใจไม่ได้จริงๆ


ขออภัยมา ณ ที่นี้ครับผม
บันทึกการเข้า

SSS-101
ไม่เดิม!!!
โม!!!
แต่เจือกไม่แรง!!!
odd
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 265


ดูรายละเอียด
« ตอบ #874 เมื่อ: 22 มกราคม 2011 19:18:44 »

Paddle Shift ของ Worksbell แหล่มมากเลยฮะ แนะนำ
บันทึกการเข้า

SSS-101
ไม่เดิม!!!
โม!!!
แต่เจือกไม่แรง!!!
carboys
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,571


ใช้สำหรับซิ่ง และ ซ่อม เท่านั้น


ดูรายละเอียด
« ตอบ #875 เมื่อ: 22 มกราคม 2011 19:59:18 »

ผมกับคุณไม่ได้มีอะไรกันหรอก เข้ากันใจกันมันก็ไม่มีปัญหาอะไรแล้วล่ะ บ้านเมืองมันยุ่งเพราะคนมันไม่ฟังกันมากพอแล้ว ^_^

แต่ว่า ผมไม่ได้ซื้อ Worksbell โดขตรงหรอกครับ ผมซื้อกับผู้ผลิตให้กับ Worksbell (เพราะจริงๆ Worksbell มันไม่ได้ผลิตเอง)
เค้าผลิตให้กับรถรุ่นอื่นมากกว่าที่ Worksbell นำมาขายเสียอีก BMW E46 SAT ก็มีนะเออ ไม่หน่อมแน้มเหมือนแบบ MRTS ทำด้วย
แต่ว่า มันใส่ SRS Airbag ไม่ได้นี่อ๊ะสิ คนเล่น BMW เลยไม่ค่อยอยากได้กัน

เห็นว่าแหล่มแบบนี้ ใช้อยู่หรือเปล่า
บันทึกการเข้า


Step Ahead with MasterCRAFT
odd
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 265


ดูรายละเอียด
« ตอบ #876 เมื่อ: 22 มกราคม 2011 20:17:02 »

ผมเลิกเป็น Triptronic นานแล้วครับพี่ ส่วนคอพวงมาลัยนี่ ตามกระแสครับผม

แล้วสั่งยังไง มันมีแบบไหนบ้างอ่ะฮะ ในหน้าเฟสพี่มีป่ะคับ
บันทึกการเข้า

SSS-101
ไม่เดิม!!!
โม!!!
แต่เจือกไม่แรง!!!
farm_p
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 461


SSS inside


ดูรายละเอียด
« ตอบ #877 เมื่อ: 23 มกราคม 2011 02:25:16 »

 แบบว่าหา ปั๊มคลัช ae80 ได้ที่ไหนบ้างคับ  ไม่ไหวแล้ว...

น้าธรแกบอกให้ไปหามา ถ้าให้แกหาให้แพงนะ (มีบอกด้วย สงสัยจะช่วยผมประหยัดงบ) ซุบซิบ

ใครพอจะรู้แหล่งบ้างงับ แล้วใช้ของรุ่นอื่นแทนได้ไหม ขอบคุงงับ คำนับ  คำนับ
บันทึกการเข้า
odd
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 265


ดูรายละเอียด
« ตอบ #878 เมื่อ: 23 มกราคม 2011 19:02:54 »

ตามหาช่างชื่อ "พี่โด้ย" อยู่ในอู่นั่นแหละ แงะจากรถแกเลยครับ
ให้น้าธรจัดมาเลยคร๊าบบบ หาเอง แล้วถ้าหาไม่ได้ แทนที่จะเสร็จก็ไม่เสร็จ ให้แกจัดมาเลย
บันทึกการเข้า

SSS-101
ไม่เดิม!!!
โม!!!
แต่เจือกไม่แรง!!!
odd
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 265


ดูรายละเอียด
« ตอบ #879 เมื่อ: 23 มกราคม 2011 19:04:19 »

ช่วงนี้กระแส 2ZZ มาแรง 3S เราจะหล่นไปหน้า 3 ละ นี่ผมไปกู้ชีพขึ้นมาเลยนะเนี่ย
บันทึกการเข้า

SSS-101
ไม่เดิม!!!
โม!!!
แต่เจือกไม่แรง!!!
หน้า: [«10] [«5]  «  1 ... 42 43 [44] 45 46 ... 246  »  [5»] [10»]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!