AE. Racing Club
17 กุมภาพันธ์ 2568 03:08:22 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1] 2 3 ... 246  »  [5»] [10»]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ร ว ม พ ล ค น รั ก >SSS< คุ ย ปั ญ ห า กั น ห้ อ ง นี้ เ ล ย ค รั บ ^^  (อ่าน 1346312 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 29 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
farm_p
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 461


SSS inside


ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 31 ตุลาคม 2553 14:16:23 »

ขออณุญาติ นำกระทู้เก่าๆที่มีประโยชน์ มาทำลิ้งไว้หน้านี้นะครับ จะได้สะดวกสำหรับผู้ที่สนใจในการหาข้อมูลเครื่องตัวนี้
ขอคำแนะนำครับจะวางเครื่องครับ
ข้อดี ข้อเสีย ของ 3sgte ตัว nonair กับ direct coil ครับ
  ข้อเปรียบเทียบระหว่าง3S geกับ4A20vฝาดำ เผื่อคนใหม่ๆจะได้ศึกษา  
ขนาดท่อไอเสียที่เหมาะสมควรอยู่ที่ขนาดเท่าไหร่ครับ
  3SGTE โบเดิม วิ่ง 402 ม. ประมาณเท่าไหร่ครับ เอาจากประสบการณ์จริง
?? ถามเพื่อนๆต่อเลยละกันครับสำหรับค่าใช้จ่ายเปลี่ยนจาก nonair เป็น directcoil
3S GTE direct coil ... ถ้าจะติดกล่องแนะนำตัวไหนมั่งครับ
วางตัวไหนดีครับ 3s-gte VS 4a-ge 6 mt
วางตัวไหนดีครับ 3s-ge VS 4a-gze
  VDO การเช็คโค๊ด 3S
เอาไว้เช็ค โค๊ดนะครับอันนี้
รุ่น จำนวนสูบ แบบฝาสูบ กระบอกสูบxช่วงชัก ความจุ แรงม้า แรงบิด เฟืองท้าย ขับเคลื่อน เกียร์ หมายเหตุ
  ถามเรื่อง"หม้อน้ำ"ครับใช้แบบไหนดีครับเอาที่ดีๆนะครับ
  อ้อออ มีเพื่อนๆ PM หาผมเรื่องลูกสูบว่าทำไมใช้ของ 1J
  เอามาฝากสำหรับ 3s gte st215w และ อันนี้อัตราปริโภาค ในบอดีตัวมันครับ
  มีใครลง 3s beam m/t ใน 101 บ้างปะครับ ถ้าวางตัวฝาแดงจะหนักไปรึป่าวครับ ฯลฯ
  3S-GE นี่มีกี่แบบอะครับ
  3s ไอดีกลมกะ 20vฝาดำ เครื่องตัวไหนไปดีกว่าครับ เดิมๆ เท่ากัน
  ขอถามหน่อยฮะ ว่า 4a-20v bt,3s-ge,3s-beam ตัวไหนจะทนแก๊สกว่ากันครับ
  รวมเวปอะไหล่ 3s
  มาทำความเข้าใจกับตัวเลข 0w-40, 5w-40, 10w-40, 5w-50 ของน้ำมันเครื่องกันครับ
  3sgtenon โบเดิมๆ ย้ายอินเตอร์ ควรเดินท่อเท่าไรครับ ... 2 นิ้ว ? / อินเตอร์ชนินต่างๆ
  ช่วยทีครับ 3sgte nonair มีอาการรอบวูบครับบางทีก็ดับ
  ครัช ae80 มันดีเช่นไร ถึงมาใช้กับ 3s โบ ครับ  
  อยากชมห้องเครื่อง 3s สวยๆ อ่าครับ
  ไอดีกลม มีใครใส่คอล์ยโรตารี่มั่งป่าวคับ ใส่แล้วดีกว่าเดิมรึป่าว แล้วต้องแปลงอะไรรึป่าว??
  พี่ๆ ครับ 3s กินแก๊สกม./ลิตรอ้ะครับ แล้วอยากทราบว่าน้าๆ ย้ายแบตไว้ไหนกันอ้ะึครับ
  อยากได้หม้อน้ำมิเนียมมมมมม T T
  มาสรุป การซ่อมจากอาการกำลังอัดสูบ 2-3 หาย เครื่องเดินไม่เรียบ เหมือนติดไม่เต็มสูบ ไม่มีแรง
  กำลังอัด 3sge ปกติอยู่ที่เท่าไหร่ครับ
  3S 800 ม้า *2000 c.c.* เท่าเดิม แต่กด NOS Directport ครับ สุดติ่งด้วยเวลา 9.74
  อยากทราบว่าชุดซ่อมเบรค2พอต st215 มีบ้างไหมอะ
  ติดแก๊สหัวฉีด ราคาประมาณเท่าไหร่ครับ แล้วใช้อะไรดีสุด กับ 3S-GTE

« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 23 มิถุนายน 2555 14:41:23 โดย farm_p » บันทึกการเข้า
gotolan
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 14


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 31 ตุลาคม 2553 14:25:45 »

3s หนักเกินไป 101 จะเหมาะกับ 4a... มากก่า ไม่ยุ่งยาก กระชากทันใจ
บันทึกการเข้า
4d56
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,037


บินไปด้วยกัน


ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 31 ตุลาคม 2553 14:52:21 »

ก่อนอื่นfdมันวิ่งดีนะคับ ถ้ามีไม่ถึง200ก้อเหนื่อยคับ ผมเคยใช้3sไอดีกลมออโต้แต่ซุปไม่เคยใช้คับ ขับมันส์เลยทีเดียวคับ
เพลาขับเทียบเอาของstก้อโคโรน่าอ่ะคับ มาใส่เปลี่ยนหัวเพลาเอา แต่ถ้าเป็นเกียร์ธรรมดาออกหนักๆก้ออาจจะไม่ทนคับ เกียร์
ออโต้รับไหวคับในเมืองเคยได้10โลลิตรที่ไม่เกิน2000รอบ ถ้ากดก้อ7-8โลลิตรคับ ถ้าไม่ค่อยมีความรู้ทางช่าง ทางเครื่องยนต์
เท่าไรก้อให้ทางอู่จัดการดีกว่าคับ เค้าจะได้รับผิดชอบในกรณีที่มันไม่สมบูรณ์คับ จ่ายแพงกว่าหน่อย ถ้าจะตามfdต้องมีใจด้วยคับอิอิ
101ช่วงล่างสู้รถใหม่ๆแบบfdลำบากคับ ถ้ามีแค่195แบบวีโก้ผม หลังจากนั้นfdยืดระยะได้คับ
บันทึกการเข้า



กำลังบ้าดีเซลโบควายคับ
4D56 รหัสเทพ
4M40 อิมก้ออิมเถอะ...ยาว
ไหนๆใครว่าดีเซลไม่แรง
ต้องลอง...ต้องลอง
@~GID_GP Car Mods~@
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,266



ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 31 ตุลาคม 2553 17:06:56 »

3s ทำช่วงล่างเพิ่มเยอะ 4a ซุป เพิ่มนิดหน่อยไม่เยอะ
บันทึกการเข้า

รถซื้อแกง  แรงได้ไง
รับทำงานคาร์บอน-เครล่าแท้ (เต็มระบบ) รูปผลงาน http://www.facebook.com/G
Nippon N
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 46



ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 31 ตุลาคม 2553 17:22:34 »

วาง 3S สงสัยจะต้องแพ ซุปเปอร์สตรัท + โช้คดีๆหน่อยนะครับ เป็น4สูบที่หนักมากๆ   4a ซุปเครื่องมันจะสดไหมนะ ปีมันค่อนข้างเก่านะ ถึงจะแม็พเขียวก็เถอะ ต้องหาดีๆเลย
บันทึกการเข้า

http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=138471.new#new
____________________________________________________________________________________
4d56
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,037


บินไปด้วยกัน


ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 31 ตุลาคม 2553 17:27:00 »

ซุปก้อไม่เบาเท่าไรคับเกียร์มันใหญ่
บันทึกการเข้า



กำลังบ้าดีเซลโบควายคับ
4D56 รหัสเทพ
4M40 อิมก้ออิมเถอะ...ยาว
ไหนๆใครว่าดีเซลไม่แรง
ต้องลอง...ต้องลอง
nut_spoon.CZ
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 7,168


AE เสือเหลือง STYLE แรงไม่เท่า...เงาไว้ก่อน!!!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 31 ตุลาคม 2553 18:07:08 »

ผมว่าซุป ครับ
บันทึกการเข้า

 
SETUP BY TORNTO
AE SUPERCARBON
Hunter_JIK.CZ48
AE Racing Club Staff
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,158


3S-GE Doraemonster 9X


ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 31 ตุลาคม 2553 18:52:31 »

วาง 3S สงสัยจะต้องแพ ซุปเปอร์สตรัท + โช้คดีๆหน่อยนะครับ เป็น4สูบที่หนักมากๆ   4a ซุปเครื่องมันจะสดไหมนะ ปีมันค่อนข้างเก่านะ ถึงจะแม็พเขียวก็เถอะ ต้องหาดีๆเลย


3s หนักเกินไป 101 จะเหมาะกับ 4a... มากก่า ไม่ยุ่งยาก กระชากทันใจ

แล้วคุณรู้ไหมครับว่า 3S-GE หนักสูสีกับ 4A-GZE นะครับ  ผมว่าเรื่องน้ำหนักเนี่ย มันไม่ได้มีผลมากอย่างที่คิดนะครับ มันมีผลก็จริงแต่ก็ไม่ได้ชัดเจนมากถ้าสำหรับบนถนน

รถน้องอาร์มที่วาง3S-gte nonair ไป ทุกวันนี้มันยังใช้พอทเดียวจานใหญ่แล้วก็โช๊คอัดน้ำมันอยู่เลยครับไม่เห็นมันจะบอกว่าเอาไม่อยู่เลย

แบบนี้ 4A-GZE ที่วางอยู่ใน 92 มันก็คงใช้ช่วงล่างธรรมดาไม่ได้ใช่ไหมละครับ

1ZZ-FE 1999- 102 kg 639x586x632 Alumiinilohko, Corolla
1ZZ-FE 2002 126 kg 639x586x632 Alumiinilohko, RAV4, man.
2ZZ-GE 1999- 115 kg 652x608x659 Alumiinilohko
3S-GE 1986.8-1989.9 136 kg Manuaali
3S-GE 1986.8-1989.9 143 kg Manuaali
3S-GE 1986.8-1989.9 128 kg 670x615x655 Automaatti
3S-GE 1989.9-1994.1 153 kg 670x615x672 Celica ST182
3S-GE 156 kg 670x615x655 Carina E Gti
3S-GE 156 kg 670x695x640 MR2 euro, SW20
3S-GE 1989.10-1993.10 148 kg MR2, Manuaali
3S-GE 1989.10-1993.10 141 kg MR2, Automaatti
3S-GE 1993.10-1999.9 700x700x640 MR2
3S-GE 1993.10-1999.9 153 kg Celica, Man.
3S-GE 1993.10-1999.9 146 kg 700x690x650 Celica, Aut.

3S-GTE 1986.10-1989.9 169 kg
3S-GTE 1989.10-1993.10 172 kg MR2
3S-GTE 1989.9-1994.1 178 kg 681x687x658 Celica ST185
3S-GTE 1993.10-1996.6 172 kg 705x700x660 MR2
3S-GTE 1996.6-1999.10 670x700x665 MR2
3S-GTE 1994.2-1999.9 178/185 kg 700x690x675 Celica ST205
4A-GE 1983.5-1987.5 123 kg
4A-GE 1983.5-1987.5 116 kg Automaatti (MR2)
4A-GE 1987.5-1991.6 126 kg 575x630x635
4A-GE 20V 1991.6-1995.5 128 kg 650x635x625 Blacktop man.
4A-GE 20V 1991.6-1995.5 121 kg 650x635x625 Silvertop man.
4A-GZE 1986.8-1989.9 136 kg 575x630x635 AW11, Automaatti
4A-GZE 1986.8-1989.9 143 kg 650x635x625 AW11, Manuaali
4A-GZE 1987.5-1991.6 154 kg AE92, Manuaali
4A-GZE 1991.6-1995.5 149 kg 621x632x650 AE101, Manuaali

ซุป นี้น้ำหนักของอินเตอร์บนนะครับ ถ้าย้ายอินเตอร์(ไม่ย้ายก็ต้องใส่สคูป) น้ำหนักของอินเตอร์หน้า+ท่อที่เดินอีกเท่าไหร่หนอ
-----------------------------------------------

ตอบ จขกท.

ส่วนตัวถ้าจะเล่นเทอโบต่อผมเชียร์ 4A-GZE ครับ พื้นฐาน turbo

แต่ถ้าอยากเล่น NA ผมเชียร์3S ครับ แถมนิดนึง เพื่อนผมเคยเช็ค ท่อนล่างของ3S-GE คอไอดีกลม ใช้อะไหล่(part) ตัวเดียวกับ 3Sเทอโบทุกชิ้นยกเว้นลูกสูบ........ แล้วลูกสูบก็เอา2JZ-GTE มาใส่ได้ขนาดลูก86 เท่ากัน

เรื่องเพลาตัดทิ้งไปครับ เพราะว่าซุปก็ใช้เพลาใหญ่ หายากเหมือนกัน ถ้าหาเพลาซุปได้ก็เอามาใส่ 3S เพลาใหญ่ได้เช่นกัน ถ้าเพลาใหญ่ก็ใช้กัดหัวเฟืองเอาจะจบกว่าตัดต่อเพลาครับ

แต่ถ้า3s-ge ที่เป็นเพลาเล็ก หาเทียบได้ตามเชียงกง

เอาความยาว(เฉพาะแกน) ไปหาวัดแล้วสับหัวเพลาเอา ของผม ท่อนสั้น ใช้2E คาบู สับหัวเพลาเอา ออกกระชากในสนามเคยใส่ยางสลิคเบิร์นก็ยังไม่ขาด(ไม่ขาดนะดีแล้ว) แต่เคยตระกรอลูกปืนตรงหัวเพลา รูดหมดเลยฟันหรอหมดแต่เปลีย่นหัวเพลาก็จบเหมือนเดิม
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 31 ตุลาคม 2553 18:58:41 โดย Hunter_JIK.CZ48 » บันทึกการเข้า

<Art @ cz>
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,535



ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 31 ตุลาคม 2553 19:24:37 »

^^
ตามคนบนนี้ไป 3s ซัดตลอด 555
บันทึกการเข้า
Hunter_JIK.CZ48
AE Racing Club Staff
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,158


3S-GE Doraemonster 9X


ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 31 ตุลาคม 2553 19:35:50 »

^^
ตามคนบนนี้ไป 3s ซัดตลอด 555

เมื่อวานน้าอาร์ทหายไปตรงดอนเมืองแล้วไปไหนอะน้า ผมรอเห็นไม่มาเลยกลับเลย
ปล.พี่อาร์ททิ้งพี่ต้องกับน้าเชษเลย 5555
บันทึกการเข้า

<Art @ cz>
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,535



ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 31 ตุลาคม 2553 19:39:04 »

^^
ตามคนบนนี้ไป 3s ซัดตลอด 555

เมื่อวานน้าอาร์ทหายไปตรงดอนเมืองแล้วไปไหนอะน้า ผมรอเห็นไม่มาเลยกลับเลย
ปล.พี่อาร์ททิ้งพี่ต้องกับน้าเชษเลย 5555
จอดส่งเจ้าโอ๊ต ตรงวัดดอนเมือง
ปล.ไม่ได้ทิ้งขับมาเรื่อยๆ 
บันทึกการเข้า
MR_C_ รักในหลวง
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 10,620


ร่วมสร้างสรรค์ ร่วมแบ่งปัน น้ำใจ ใช้ไม่เคยหมด


ดูรายละเอียด
« ตอบ #11 เมื่อ: 31 ตุลาคม 2553 19:40:46 »

  ไม่สน 7A เหรอครับ มีน้าคนนึง 7A ซัด FD เห็นคาตาเลย (ไม่บอกนะว่าใคร  )
ปล.ถ้าตรงประเด็นตามกระทู้ เชียร์ ซุป ครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 31 ตุลาคม 2553 20:01:28 โดย MR_C_ รักในหลวง » บันทึกการเข้า

OfF Get U
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,846


จะไปเอาอะไรกะซุปเซ็ตโบ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #12 เมื่อ: 31 ตุลาคม 2553 19:51:34 »

ผมว่าเรื่องซุปขับมันกว่า
3S น่าจะประหยัดกว่า
เพลาไม่หนีกัน...
บันทึกการเข้า

GET U LATER
รวมช่างระดับเทพ

MuKO auto care
vagrant3036
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 302


Corona Supercharger


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #13 เมื่อ: 31 ตุลาคม 2553 19:57:21 »

มาเชียร์4A-GZE ครับ ขับเบาๆเหมาะกับใช้งานในเมือง คล่องตัวดี อัตราการกินก็1600cc  แต่ถ้าติดแก็สLPG หัวฉีดไม่ได้นะครับ ต้องระบบMix เท่านั้น 
3S-GE เครื่อง 2000cc ลักษณะของเครื่องเหมาะกับวิ่งทางไกล ถ้าใช้ในเมืองผมว่าไม่คล่องตัว ผมใช้โคโรน่าท้ายโด่ง ผมยังไม่วาง 3S-GE เลยครับ  
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 31 ตุลาคม 2553 20:03:51 โดย vagrant3036 » บันทึกการเข้า

farm_p
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 461


SSS inside


ดูรายละเอียด
« ตอบ #14 เมื่อ: 31 ตุลาคม 2553 20:29:13 »

วาง 3S สงสัยจะต้องแพ ซุปเปอร์สตรัท + โช้คดีๆหน่อยนะครับ เป็น4สูบที่หนักมากๆ   4a ซุปเครื่องมันจะสดไหมนะ ปีมันค่อนข้างเก่านะ ถึงจะแม็พเขียวก็เถอะ ต้องหาดีๆเลย


3s หนักเกินไป 101 จะเหมาะกับ 4a... มากก่า ไม่ยุ่งยาก กระชากทันใจ

แล้วคุณรู้ไหมครับว่า 3S-GE หนักสูสีกับ 4A-GZE นะครับ  ผมว่าเรื่องน้ำหนักเนี่ย มันไม่ได้มีผลมากอย่างที่คิดนะครับ มันมีผลก็จริงแต่ก็ไม่ได้ชัดเจนมากถ้าสำหรับบนถนน

รถน้องอาร์มที่วาง3S-gte nonair ไป ทุกวันนี้มันยังใช้พอทเดียวจานใหญ่แล้วก็โช๊คอัดน้ำมันอยู่เลยครับไม่เห็นมันจะบอกว่าเอาไม่อยู่เลย

แบบนี้ 4A-GZE ที่วางอยู่ใน 92 มันก็คงใช้ช่วงล่างธรรมดาไม่ได้ใช่ไหมละครับ

1ZZ-FE 1999- 102 kg 639x586x632 Alumiinilohko, Corolla
1ZZ-FE 2002 126 kg 639x586x632 Alumiinilohko, RAV4, man.
2ZZ-GE 1999- 115 kg 652x608x659 Alumiinilohko
3S-GE 1986.8-1989.9 136 kg Manuaali
3S-GE 1986.8-1989.9 143 kg Manuaali
3S-GE 1986.8-1989.9 128 kg 670x615x655 Automaatti
3S-GE 1989.9-1994.1 153 kg 670x615x672 Celica ST182
3S-GE 156 kg 670x615x655 Carina E Gti
3S-GE 156 kg 670x695x640 MR2 euro, SW20
3S-GE 1989.10-1993.10 148 kg MR2, Manuaali
3S-GE 1989.10-1993.10 141 kg MR2, Automaatti
3S-GE 1993.10-1999.9 700x700x640 MR2
3S-GE 1993.10-1999.9 153 kg Celica, Man.
3S-GE 1993.10-1999.9 146 kg 700x690x650 Celica, Aut.

3S-GTE 1986.10-1989.9 169 kg
3S-GTE 1989.10-1993.10 172 kg MR2
3S-GTE 1989.9-1994.1 178 kg 681x687x658 Celica ST185
3S-GTE 1993.10-1996.6 172 kg 705x700x660 MR2
3S-GTE 1996.6-1999.10 670x700x665 MR2
3S-GTE 1994.2-1999.9 178/185 kg 700x690x675 Celica ST205
4A-GE 1983.5-1987.5 123 kg
4A-GE 1983.5-1987.5 116 kg Automaatti (MR2)
4A-GE 1987.5-1991.6 126 kg 575x630x635
4A-GE 20V 1991.6-1995.5 128 kg 650x635x625 Blacktop man.
4A-GE 20V 1991.6-1995.5 121 kg 650x635x625 Silvertop man.
4A-GZE 1986.8-1989.9 136 kg 575x630x635 AW11, Automaatti
4A-GZE 1986.8-1989.9 143 kg 650x635x625 AW11, Manuaali
4A-GZE 1987.5-1991.6 154 kg AE92, Manuaali
4A-GZE 1991.6-1995.5 149 kg 621x632x650 AE101, Manuaali

ซุป นี้น้ำหนักของอินเตอร์บนนะครับ ถ้าย้ายอินเตอร์(ไม่ย้ายก็ต้องใส่สคูป) น้ำหนักของอินเตอร์หน้า+ท่อที่เดินอีกเท่าไหร่หนอ
-----------------------------------------------

ตอบ จขกท.

ส่วนตัวถ้าจะเล่นเทอโบต่อผมเชียร์ 4A-GZE ครับ พื้นฐาน turbo

แต่ถ้าอยากเล่น NA ผมเชียร์3S ครับ แถมนิดนึง เพื่อนผมเคยเช็ค ท่อนล่างของ3S-GE คอไอดีกลม ใช้อะไหล่(part) ตัวเดียวกับ 3Sเทอโบทุกชิ้นยกเว้นลูกสูบ........ แล้วลูกสูบก็เอา2JZ-GTE มาใส่ได้ขนาดลูก86 เท่ากัน

เรื่องเพลาตัดทิ้งไปครับ เพราะว่าซุปก็ใช้เพลาใหญ่ หายากเหมือนกัน ถ้าหาเพลาซุปได้ก็เอามาใส่ 3S เพลาใหญ่ได้เช่นกัน ถ้าเพลาใหญ่ก็ใช้กัดหัวเฟืองเอาจะจบกว่าตัดต่อเพลาครับ

แต่ถ้า3s-ge ที่เป็นเพลาเล็ก หาเทียบได้ตามเชียงกง

เอาความยาว(เฉพาะแกน) ไปหาวัดแล้วสับหัวเพลาเอา ของผม ท่อนสั้น ใช้2E คาบู สับหัวเพลาเอา ออกกระชากในสนามเคยใส่ยางสลิคเบิร์นก็ยังไม่ขาด(ไม่ขาดนะดีแล้ว) แต่เคยตระกรอลูกปืนตรงหัวเพลา รูดหมดเลยฟันหรอหมดแต่เปลีย่นหัวเพลาก็จบเหมือนเดิม




เพลาเล็ก เพลาใหญ่  นี่มันต่างกันยังไงหรอครับ แต่ละตัวนี่เพลาจะไม่เท่ากันหรอครับ

ไม่มีคนค่อยเชียร์ 3s กันเลย ... อิอิ

ขอบคุณพี่ๆทุกคนมากครับ 
บันทึกการเข้า
Hunter_JIK.CZ48
AE Racing Club Staff
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,158


3S-GE Doraemonster 9X


ดูรายละเอียด
« ตอบ #15 เมื่อ: 31 ตุลาคม 2553 20:34:13 »

มันอยู่ที่เกียร์นะครับ ต้องดูว่าเพลาเล็กเพลาใหญ่

เรื่องทำไมถึงมีเพลาเล็กหรือเพลาใหญ่นั้นผมไม่แน่ใจครับ น่าจะเป็นที่อยู่ในบอดี้อะไรด้วยครับ

4A GZE แทนเครื่องไม่ต้องแปลงครับ เหมาะเหมือนกัน
บันทึกการเข้า

@~GID_GP Car Mods~@
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,266



ดูรายละเอียด
« ตอบ #16 เมื่อ: 31 ตุลาคม 2553 20:45:28 »

แล้วแต่ชอบมากกว่านะครับ
บันทึกการเข้า

รถซื้อแกง  แรงได้ไง
รับทำงานคาร์บอน-เครล่าแท้ (เต็มระบบ) รูปผลงาน http://www.facebook.com/G
สมถวิล@ปทุมNO.9
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,670


ลำปางไม่หนาวเท่าลำพัง


ดูรายละเอียด
« ตอบ #17 เมื่อ: 31 ตุลาคม 2553 20:54:47 »

3S ยาวๆ ไม่ต้องลุ้น
บันทึกการเข้า
ガレージ7 タカラショップ¥¥¥んーーーー
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,265


アンパンマン


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #18 เมื่อ: 31 ตุลาคม 2553 21:03:04 »

3S หนัก กว่าไม่มากครับ แต่ balance ถ้าเอามาวางในห้องเครื่อง AE น้ำหนักตกไม่เท่ากันครับ แตกต่างกับ ตระกูล A อยู่พอตัว ลองไปหาข้อมูลดูแล้วกัน

ชอบล้อใหญ่ต้องการแรงบิตดีก็ต้องหาระบบอัดอากาศ ผมว่า ซุปหน้าจะเป็นคำตอบที่ดีนะครับ

ส่วน 3S นะ ถ้าจะเอาแรงนะผมว่า 4A-GE ดีกว่าวิ่งพอกันถ้าเดิมๆ ไม่ต้องแบกน้ำหนักด้วย ไม่ต้องแปลงอะไรเลย อะไรมากมาย แถมต้องการเพิ่มของเล่นมากมาย แรงกว่า 3S NA มาก

วางเครืองใหม่ถ้าจะเอาละเอียดก็ต้องมานั่งคำนวณช่วงล่างใหม่ด้วยว่าน้ำหนักเท่าไร ติดตั้ง K สปริ่งเพิ่มเท่าไร
บันทึกการเข้า

hp_6365
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 587



ดูรายละเอียด
« ตอบ #19 เมื่อ: 31 ตุลาคม 2553 21:06:49 »

เพิ่งวาง3sใน171ประหยัดดี
ซัดได้ใจด้วย
ขนาดatน่ะครับ
บันทึกการเข้า

รัก.............................รัก
หน้า: [1] 2 3 ... 246  »  [5»] [10»]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!