AE. Racing Club
05 ตุลาคม 2024 11:31:17 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1] 2 3 ... 246  »  [5»] [10»]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ร ว ม พ ล ค น รั ก >SSS< คุ ย ปั ญ ห า กั น ห้ อ ง นี้ เ ล ย ค รั บ ^^  (อ่าน 1311207 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 14 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
farm_p
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 461


SSS inside


ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 31 ตุลาคม 2010 14:16:23 »

ขออณุญาติ นำกระทู้เก่าๆที่มีประโยชน์ มาทำลิ้งไว้หน้านี้นะครับ จะได้สะดวกสำหรับผู้ที่สนใจในการหาข้อมูลเครื่องตัวนี้
ทำงาน ขอคำแนะนำครับจะวางเครื่องครับ
เป็นฟืนเป็นไฟ ข้อดี ข้อเสีย ของ 3sgte ตัว nonair กับ direct coil ครับ
 ร้องเพลง ข้อเปรียบเทียบระหว่าง3S geกับ4A20vฝาดำ เผื่อคนใหม่ๆจะได้ศึกษา  
สบาย สบาย ขนาดท่อไอเสียที่เหมาะสมควรอยู่ที่ขนาดเท่าไหร่ครับ
 ล้อเลียน 3SGTE โบเดิม วิ่ง 402 ม. ประมาณเท่าไหร่ครับ เอาจากประสบการณ์จริง
?? ถามเพื่อนๆต่อเลยละกันครับสำหรับค่าใช้จ่ายเปลี่ยนจาก nonair เป็น directcoil
เหอๆๆ 3S GTE direct coil ... ถ้าจะติดกล่องแนะนำตัวไหนมั่งครับ
รอ วางตัวไหนดีครับ 3s-gte VS 4a-ge 6 mt
ตาปริบๆ วางตัวไหนดีครับ 3s-ge VS 4a-gze
 โทรศัพท์ VDO การเช็คโค๊ด 3S
อ่านหนังสือ เอาไว้เช็ค โค๊ดนะครับอันนี้
ซูม ซูม รุ่น จำนวนสูบ แบบฝาสูบ กระบอกสูบxช่วงชัก ความจุ แรงม้า แรงบิด เฟืองท้าย ขับเคลื่อน เกียร์ หมายเหตุ
 เศร้า ถามเรื่อง"หม้อน้ำ"ครับใช้แบบไหนดีครับเอาที่ดีๆนะครับ
 ซุบซิบ อ้อออ มีเพื่อนๆ PM หาผมเรื่องลูกสูบว่าทำไมใช้ของ 1J
 แคะเข้มูก เอามาฝากสำหรับ 3s gte st215w และ อันนี้อัตราปริโภาค ในบอดีตัวมันครับ
 ได้โปรด.. มีใครลง 3s beam m/t ใน 101 บ้างปะครับ ถ้าวางตัวฝาแดงจะหนักไปรึป่าวครับ ฯลฯ
 งง 3S-GE นี่มีกี่แบบอะครับ
 ไม่ใช่นะ... 3s ไอดีกลมกะ 20vฝาดำ เครื่องตัวไหนไปดีกว่าครับ เดิมๆ เท่ากัน
 โทรศัพท์ ขอถามหน่อยฮะ ว่า 4a-20v bt,3s-ge,3s-beam ตัวไหนจะทนแก๊สกว่ากันครับ
 กิน รวมเวปอะไหล่ 3s
 เดิน มาทำความเข้าใจกับตัวเลข 0w-40, 5w-40, 10w-40, 5w-50 ของน้ำมันเครื่องกันครับ
 รอ 3sgtenon โบเดิมๆ ย้ายอินเตอร์ ควรเดินท่อเท่าไรครับ ... 2 นิ้ว ? / อินเตอร์ชนินต่างๆ
 ร้อนๆๆ ช่วยทีครับ 3sgte nonair มีอาการรอบวูบครับบางทีก็ดับ
 ร้องเพลง ครัช ae80 มันดีเช่นไร ถึงมาใช้กับ 3s โบ ครับ  
 ถูกใจ.. ใช่เลย.. อยากชมห้องเครื่อง 3s สวยๆ อ่าครับ
 เวียนหัว ไอดีกลม มีใครใส่คอล์ยโรตารี่มั่งป่าวคับ ใส่แล้วดีกว่าเดิมรึป่าว แล้วต้องแปลงอะไรรึป่าว??
 เป็นหวัด พี่ๆ ครับ 3s กินแก๊สกม./ลิตรอ้ะครับ แล้วอยากทราบว่าน้าๆ ย้ายแบตไว้ไหนกันอ้ะึครับ
 โดนเต็มๆ หงิงๆๆ อยากได้หม้อน้ำมิเนียมมมมมม T T
 แอบดู มาสรุป การซ่อมจากอาการกำลังอัดสูบ 2-3 หาย เครื่องเดินไม่เรียบ เหมือนติดไม่เต็มสูบ ไม่มีแรง
 ถ่ายรูป กำลังอัด 3sge ปกติอยู่ที่เท่าไหร่ครับ
 เหวอ 3S 800 ม้า *2000 c.c.* เท่าเดิม แต่กด NOS Directport ครับ สุดติ่งด้วยเวลา 9.74
 เกา.. อยากทราบว่าชุดซ่อมเบรค2พอต st215 มีบ้างไหมอะ
 ปิดปาก ติดแก๊สหัวฉีด ราคาประมาณเท่าไหร่ครับ แล้วใช้อะไรดีสุด กับ 3S-GTE

« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 23 มิถุนายน 2012 14:41:23 โดย farm_p » บันทึกการเข้า
gotolan
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 14


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 31 ตุลาคม 2010 14:25:45 »

3s หนักเกินไป 101 จะเหมาะกับ 4a... มากก่า ไม่ยุ่งยาก กระชากทันใจ
บันทึกการเข้า
4d56
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,037


บินไปด้วยกัน


ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 31 ตุลาคม 2010 14:52:21 »

ก่อนอื่นfdมันวิ่งดีนะคับ ถ้ามีไม่ถึง200ก้อเหนื่อยคับ ผมเคยใช้3sไอดีกลมออโต้แต่ซุปไม่เคยใช้คับ ขับมันส์เลยทีเดียวคับ
เพลาขับเทียบเอาของstก้อโคโรน่าอ่ะคับ มาใส่เปลี่ยนหัวเพลาเอา แต่ถ้าเป็นเกียร์ธรรมดาออกหนักๆก้ออาจจะไม่ทนคับ เกียร์
ออโต้รับไหวคับในเมืองเคยได้10โลลิตรที่ไม่เกิน2000รอบ ถ้ากดก้อ7-8โลลิตรคับ ถ้าไม่ค่อยมีความรู้ทางช่าง ทางเครื่องยนต์
เท่าไรก้อให้ทางอู่จัดการดีกว่าคับ เค้าจะได้รับผิดชอบในกรณีที่มันไม่สมบูรณ์คับ จ่ายแพงกว่าหน่อย ถ้าจะตามfdต้องมีใจด้วยคับอิอิ
101ช่วงล่างสู้รถใหม่ๆแบบfdลำบากคับ ถ้ามีแค่195แบบวีโก้ผม หลังจากนั้นfdยืดระยะได้คับ
บันทึกการเข้า



กำลังบ้าดีเซลโบควายคับ
4D56 รหัสเทพ
4M40 อิมก้ออิมเถอะ...ยาว
ไหนๆใครว่าดีเซลไม่แรง
ต้องลอง...ต้องลอง
@~GID_GP Car Mods~@
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,266



ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 31 ตุลาคม 2010 17:06:56 »

3s ทำช่วงล่างเพิ่มเยอะ 4a ซุป เพิ่มนิดหน่อยไม่เยอะ
บันทึกการเข้า

รถซื้อแกง  แรงได้ไง
รับทำงานคาร์บอน-เครล่าแท้ (เต็มระบบ) รูปผลงาน http://www.facebook.com/G
Nippon N
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 46



ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 31 ตุลาคม 2010 17:22:34 »

วาง 3S สงสัยจะต้องแพ ซุปเปอร์สตรัท + โช้คดีๆหน่อยนะครับ เป็น4สูบที่หนักมากๆ   4a ซุปเครื่องมันจะสดไหมนะ ปีมันค่อนข้างเก่านะ ถึงจะแม็พเขียวก็เถอะ ต้องหาดีๆเลย
บันทึกการเข้า

http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=138471.new#new
____________________________________________________________________________________
4d56
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,037


บินไปด้วยกัน


ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 31 ตุลาคม 2010 17:27:00 »

ซุปก้อไม่เบาเท่าไรคับเกียร์มันใหญ่
บันทึกการเข้า



กำลังบ้าดีเซลโบควายคับ
4D56 รหัสเทพ
4M40 อิมก้ออิมเถอะ...ยาว
ไหนๆใครว่าดีเซลไม่แรง
ต้องลอง...ต้องลอง
nut_spoon.CZ
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 7,168


AE เสือเหลือง STYLE แรงไม่เท่า...เงาไว้ก่อน!!!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 31 ตุลาคม 2010 18:07:08 »

ผมว่าซุป ครับ
บันทึกการเข้า

 
SETUP BY TORNTO
AE SUPERCARBON
Hunter_JIK.CZ48
AE Racing Club Staff
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,158


3S-GE Doraemonster 9X


ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 31 ตุลาคม 2010 18:52:31 »

วาง 3S สงสัยจะต้องแพ ซุปเปอร์สตรัท + โช้คดีๆหน่อยนะครับ เป็น4สูบที่หนักมากๆ   4a ซุปเครื่องมันจะสดไหมนะ ปีมันค่อนข้างเก่านะ ถึงจะแม็พเขียวก็เถอะ ต้องหาดีๆเลย


3s หนักเกินไป 101 จะเหมาะกับ 4a... มากก่า ไม่ยุ่งยาก กระชากทันใจ

แล้วคุณรู้ไหมครับว่า 3S-GE หนักสูสีกับ 4A-GZE นะครับ  ผมว่าเรื่องน้ำหนักเนี่ย มันไม่ได้มีผลมากอย่างที่คิดนะครับ มันมีผลก็จริงแต่ก็ไม่ได้ชัดเจนมากถ้าสำหรับบนถนน

รถน้องอาร์มที่วาง3S-gte nonair ไป ทุกวันนี้มันยังใช้พอทเดียวจานใหญ่แล้วก็โช๊คอัดน้ำมันอยู่เลยครับไม่เห็นมันจะบอกว่าเอาไม่อยู่เลย

แบบนี้ 4A-GZE ที่วางอยู่ใน 92 มันก็คงใช้ช่วงล่างธรรมดาไม่ได้ใช่ไหมละครับ

1ZZ-FE 1999- 102 kg 639x586x632 Alumiinilohko, Corolla
1ZZ-FE 2002 126 kg 639x586x632 Alumiinilohko, RAV4, man.
2ZZ-GE 1999- 115 kg 652x608x659 Alumiinilohko
3S-GE 1986.8-1989.9 136 kg Manuaali
3S-GE 1986.8-1989.9 143 kg Manuaali
3S-GE 1986.8-1989.9 128 kg 670x615x655 Automaatti
3S-GE 1989.9-1994.1 153 kg 670x615x672 Celica ST182
3S-GE 156 kg 670x615x655 Carina E Gti
3S-GE 156 kg 670x695x640 MR2 euro, SW20
3S-GE 1989.10-1993.10 148 kg MR2, Manuaali
3S-GE 1989.10-1993.10 141 kg MR2, Automaatti
3S-GE 1993.10-1999.9 700x700x640 MR2
3S-GE 1993.10-1999.9 153 kg Celica, Man.
3S-GE 1993.10-1999.9 146 kg 700x690x650 Celica, Aut.

3S-GTE 1986.10-1989.9 169 kg
3S-GTE 1989.10-1993.10 172 kg MR2
3S-GTE 1989.9-1994.1 178 kg 681x687x658 Celica ST185
3S-GTE 1993.10-1996.6 172 kg 705x700x660 MR2
3S-GTE 1996.6-1999.10 670x700x665 MR2
3S-GTE 1994.2-1999.9 178/185 kg 700x690x675 Celica ST205
4A-GE 1983.5-1987.5 123 kg
4A-GE 1983.5-1987.5 116 kg Automaatti (MR2)
4A-GE 1987.5-1991.6 126 kg 575x630x635
4A-GE 20V 1991.6-1995.5 128 kg 650x635x625 Blacktop man.
4A-GE 20V 1991.6-1995.5 121 kg 650x635x625 Silvertop man.
4A-GZE 1986.8-1989.9 136 kg 575x630x635 AW11, Automaatti
4A-GZE 1986.8-1989.9 143 kg 650x635x625 AW11, Manuaali
4A-GZE 1987.5-1991.6 154 kg AE92, Manuaali
4A-GZE 1991.6-1995.5 149 kg 621x632x650 AE101, Manuaali

ซุป นี้น้ำหนักของอินเตอร์บนนะครับ ถ้าย้ายอินเตอร์(ไม่ย้ายก็ต้องใส่สคูป) น้ำหนักของอินเตอร์หน้า+ท่อที่เดินอีกเท่าไหร่หนอ
-----------------------------------------------

ตอบ จขกท.

ส่วนตัวถ้าจะเล่นเทอโบต่อผมเชียร์ 4A-GZE ครับ พื้นฐาน turbo

แต่ถ้าอยากเล่น NA ผมเชียร์3S ครับ แถมนิดนึง เพื่อนผมเคยเช็ค ท่อนล่างของ3S-GE คอไอดีกลม ใช้อะไหล่(part) ตัวเดียวกับ 3Sเทอโบทุกชิ้นยกเว้นลูกสูบ........ แล้วลูกสูบก็เอา2JZ-GTE มาใส่ได้ขนาดลูก86 เท่ากัน

เรื่องเพลาตัดทิ้งไปครับ เพราะว่าซุปก็ใช้เพลาใหญ่ หายากเหมือนกัน ถ้าหาเพลาซุปได้ก็เอามาใส่ 3S เพลาใหญ่ได้เช่นกัน ถ้าเพลาใหญ่ก็ใช้กัดหัวเฟืองเอาจะจบกว่าตัดต่อเพลาครับ

แต่ถ้า3s-ge ที่เป็นเพลาเล็ก หาเทียบได้ตามเชียงกง

เอาความยาว(เฉพาะแกน) ไปหาวัดแล้วสับหัวเพลาเอา ของผม ท่อนสั้น ใช้2E คาบู สับหัวเพลาเอา ออกกระชากในสนามเคยใส่ยางสลิคเบิร์นก็ยังไม่ขาด(ไม่ขาดนะดีแล้ว) แต่เคยตระกรอลูกปืนตรงหัวเพลา รูดหมดเลยฟันหรอหมดแต่เปลีย่นหัวเพลาก็จบเหมือนเดิม
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 31 ตุลาคม 2010 18:58:41 โดย Hunter_JIK.CZ48 » บันทึกการเข้า

<Art @ cz>
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,535



ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 31 ตุลาคม 2010 19:24:37 »

^^
ตามคนบนนี้ไป 3s ซัดตลอด 555
บันทึกการเข้า
Hunter_JIK.CZ48
AE Racing Club Staff
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,158


3S-GE Doraemonster 9X


ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 31 ตุลาคม 2010 19:35:50 »

^^
ตามคนบนนี้ไป 3s ซัดตลอด 555

เมื่อวานน้าอาร์ทหายไปตรงดอนเมืองแล้วไปไหนอะน้า ผมรอเห็นไม่มาเลยกลับเลย
ปล.พี่อาร์ททิ้งพี่ต้องกับน้าเชษเลย 5555
บันทึกการเข้า

<Art @ cz>
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,535



ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 31 ตุลาคม 2010 19:39:04 »

^^
ตามคนบนนี้ไป 3s ซัดตลอด 555

เมื่อวานน้าอาร์ทหายไปตรงดอนเมืองแล้วไปไหนอะน้า ผมรอเห็นไม่มาเลยกลับเลย
ปล.พี่อาร์ททิ้งพี่ต้องกับน้าเชษเลย 5555
จอดส่งเจ้าโอ๊ต ตรงวัดดอนเมือง
ปล.ไม่ได้ทิ้งขับมาเรื่อยๆ  อ้อน
บันทึกการเข้า
MR_C_ รักในหลวง
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 10,620


ร่วมสร้างสรรค์ ร่วมแบ่งปัน น้ำใจ ใช้ไม่เคยหมด


ดูรายละเอียด
« ตอบ #11 เมื่อ: 31 ตุลาคม 2010 19:40:46 »

 ซุบซิบ ไม่สน 7A เหรอครับ มีน้าคนนึง 7A ซัด FD เห็นคาตาเลย (ไม่บอกนะว่าใคร  ฮิฮิ)
ปล.ถ้าตรงประเด็นตามกระทู้ เชียร์ ซุป ครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 31 ตุลาคม 2010 20:01:28 โดย MR_C_ รักในหลวง » บันทึกการเข้า

OfF Get U
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,846


จะไปเอาอะไรกะซุปเซ็ตโบ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #12 เมื่อ: 31 ตุลาคม 2010 19:51:34 »

ผมว่าเรื่องซุปขับมันกว่า
3S น่าจะประหยัดกว่า
เพลาไม่หนีกัน...
บันทึกการเข้า

GET U LATER
รวมช่างระดับเทพ

MuKO auto care
vagrant3036
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 302


Corona Supercharger


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #13 เมื่อ: 31 ตุลาคม 2010 19:57:21 »

มาเชียร์4A-GZE ครับ ขับเบาๆเหมาะกับใช้งานในเมือง คล่องตัวดี อัตราการกินก็1600cc  แต่ถ้าติดแก็สLPG หัวฉีดไม่ได้นะครับ ต้องระบบMix เท่านั้น  ไม่ไหวแล้ว...
3S-GE เครื่อง 2000cc ลักษณะของเครื่องเหมาะกับวิ่งทางไกล ถ้าใช้ในเมืองผมว่าไม่คล่องตัว ผมใช้โคโรน่าท้ายโด่ง ผมยังไม่วาง 3S-GE เลยครับ  แหะ.. แหะ..
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 31 ตุลาคม 2010 20:03:51 โดย vagrant3036 » บันทึกการเข้า

farm_p
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 461


SSS inside


ดูรายละเอียด
« ตอบ #14 เมื่อ: 31 ตุลาคม 2010 20:29:13 »

วาง 3S สงสัยจะต้องแพ ซุปเปอร์สตรัท + โช้คดีๆหน่อยนะครับ เป็น4สูบที่หนักมากๆ   4a ซุปเครื่องมันจะสดไหมนะ ปีมันค่อนข้างเก่านะ ถึงจะแม็พเขียวก็เถอะ ต้องหาดีๆเลย


3s หนักเกินไป 101 จะเหมาะกับ 4a... มากก่า ไม่ยุ่งยาก กระชากทันใจ

แล้วคุณรู้ไหมครับว่า 3S-GE หนักสูสีกับ 4A-GZE นะครับ  ผมว่าเรื่องน้ำหนักเนี่ย มันไม่ได้มีผลมากอย่างที่คิดนะครับ มันมีผลก็จริงแต่ก็ไม่ได้ชัดเจนมากถ้าสำหรับบนถนน

รถน้องอาร์มที่วาง3S-gte nonair ไป ทุกวันนี้มันยังใช้พอทเดียวจานใหญ่แล้วก็โช๊คอัดน้ำมันอยู่เลยครับไม่เห็นมันจะบอกว่าเอาไม่อยู่เลย

แบบนี้ 4A-GZE ที่วางอยู่ใน 92 มันก็คงใช้ช่วงล่างธรรมดาไม่ได้ใช่ไหมละครับ

1ZZ-FE 1999- 102 kg 639x586x632 Alumiinilohko, Corolla
1ZZ-FE 2002 126 kg 639x586x632 Alumiinilohko, RAV4, man.
2ZZ-GE 1999- 115 kg 652x608x659 Alumiinilohko
3S-GE 1986.8-1989.9 136 kg Manuaali
3S-GE 1986.8-1989.9 143 kg Manuaali
3S-GE 1986.8-1989.9 128 kg 670x615x655 Automaatti
3S-GE 1989.9-1994.1 153 kg 670x615x672 Celica ST182
3S-GE 156 kg 670x615x655 Carina E Gti
3S-GE 156 kg 670x695x640 MR2 euro, SW20
3S-GE 1989.10-1993.10 148 kg MR2, Manuaali
3S-GE 1989.10-1993.10 141 kg MR2, Automaatti
3S-GE 1993.10-1999.9 700x700x640 MR2
3S-GE 1993.10-1999.9 153 kg Celica, Man.
3S-GE 1993.10-1999.9 146 kg 700x690x650 Celica, Aut.

3S-GTE 1986.10-1989.9 169 kg
3S-GTE 1989.10-1993.10 172 kg MR2
3S-GTE 1989.9-1994.1 178 kg 681x687x658 Celica ST185
3S-GTE 1993.10-1996.6 172 kg 705x700x660 MR2
3S-GTE 1996.6-1999.10 670x700x665 MR2
3S-GTE 1994.2-1999.9 178/185 kg 700x690x675 Celica ST205
4A-GE 1983.5-1987.5 123 kg
4A-GE 1983.5-1987.5 116 kg Automaatti (MR2)
4A-GE 1987.5-1991.6 126 kg 575x630x635
4A-GE 20V 1991.6-1995.5 128 kg 650x635x625 Blacktop man.
4A-GE 20V 1991.6-1995.5 121 kg 650x635x625 Silvertop man.
4A-GZE 1986.8-1989.9 136 kg 575x630x635 AW11, Automaatti
4A-GZE 1986.8-1989.9 143 kg 650x635x625 AW11, Manuaali
4A-GZE 1987.5-1991.6 154 kg AE92, Manuaali
4A-GZE 1991.6-1995.5 149 kg 621x632x650 AE101, Manuaali

ซุป นี้น้ำหนักของอินเตอร์บนนะครับ ถ้าย้ายอินเตอร์(ไม่ย้ายก็ต้องใส่สคูป) น้ำหนักของอินเตอร์หน้า+ท่อที่เดินอีกเท่าไหร่หนอ
-----------------------------------------------

ตอบ จขกท.

ส่วนตัวถ้าจะเล่นเทอโบต่อผมเชียร์ 4A-GZE ครับ พื้นฐาน turbo

แต่ถ้าอยากเล่น NA ผมเชียร์3S ครับ แถมนิดนึง เพื่อนผมเคยเช็ค ท่อนล่างของ3S-GE คอไอดีกลม ใช้อะไหล่(part) ตัวเดียวกับ 3Sเทอโบทุกชิ้นยกเว้นลูกสูบ........ แล้วลูกสูบก็เอา2JZ-GTE มาใส่ได้ขนาดลูก86 เท่ากัน

เรื่องเพลาตัดทิ้งไปครับ เพราะว่าซุปก็ใช้เพลาใหญ่ หายากเหมือนกัน ถ้าหาเพลาซุปได้ก็เอามาใส่ 3S เพลาใหญ่ได้เช่นกัน ถ้าเพลาใหญ่ก็ใช้กัดหัวเฟืองเอาจะจบกว่าตัดต่อเพลาครับ

แต่ถ้า3s-ge ที่เป็นเพลาเล็ก หาเทียบได้ตามเชียงกง

เอาความยาว(เฉพาะแกน) ไปหาวัดแล้วสับหัวเพลาเอา ของผม ท่อนสั้น ใช้2E คาบู สับหัวเพลาเอา ออกกระชากในสนามเคยใส่ยางสลิคเบิร์นก็ยังไม่ขาด(ไม่ขาดนะดีแล้ว) แต่เคยตระกรอลูกปืนตรงหัวเพลา รูดหมดเลยฟันหรอหมดแต่เปลีย่นหัวเพลาก็จบเหมือนเดิม




เพลาเล็ก เพลาใหญ่  นี่มันต่างกันยังไงหรอครับ แต่ละตัวนี่เพลาจะไม่เท่ากันหรอครับ

ไม่มีคนค่อยเชียร์ 3s กันเลย ... อิอิ

ขอบคุณพี่ๆทุกคนมากครับ  คำนับ
บันทึกการเข้า
Hunter_JIK.CZ48
AE Racing Club Staff
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,158


3S-GE Doraemonster 9X


ดูรายละเอียด
« ตอบ #15 เมื่อ: 31 ตุลาคม 2010 20:34:13 »

มันอยู่ที่เกียร์นะครับ ต้องดูว่าเพลาเล็กเพลาใหญ่

เรื่องทำไมถึงมีเพลาเล็กหรือเพลาใหญ่นั้นผมไม่แน่ใจครับ น่าจะเป็นที่อยู่ในบอดี้อะไรด้วยครับ

4A GZE แทนเครื่องไม่ต้องแปลงครับ เหมาะเหมือนกัน
บันทึกการเข้า

@~GID_GP Car Mods~@
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,266



ดูรายละเอียด
« ตอบ #16 เมื่อ: 31 ตุลาคม 2010 20:45:28 »

แล้วแต่ชอบมากกว่านะครับ
บันทึกการเข้า

รถซื้อแกง  แรงได้ไง
รับทำงานคาร์บอน-เครล่าแท้ (เต็มระบบ) รูปผลงาน http://www.facebook.com/G
สมถวิล@ปทุมNO.9
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,670


ลำปางไม่หนาวเท่าลำพัง


ดูรายละเอียด
« ตอบ #17 เมื่อ: 31 ตุลาคม 2010 20:54:47 »

3S ยาวๆ ไม่ต้องลุ้น กาดึ๊บ.. กาดึ๊บ.. กาดึ๊บ.. กาดึ๊บ..
บันทึกการเข้า
ガレージ7 タカラショップ¥¥¥んーーーー
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,265


アンパンマン


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #18 เมื่อ: 31 ตุลาคม 2010 21:03:04 »

3S หนัก กว่าไม่มากครับ แต่ balance ถ้าเอามาวางในห้องเครื่อง AE น้ำหนักตกไม่เท่ากันครับ แตกต่างกับ ตระกูล A อยู่พอตัว ลองไปหาข้อมูลดูแล้วกัน

ชอบล้อใหญ่ต้องการแรงบิตดีก็ต้องหาระบบอัดอากาศ ผมว่า ซุปหน้าจะเป็นคำตอบที่ดีนะครับ

ส่วน 3S นะ ถ้าจะเอาแรงนะผมว่า 4A-GE ดีกว่าวิ่งพอกันถ้าเดิมๆ ไม่ต้องแบกน้ำหนักด้วย ไม่ต้องแปลงอะไรเลย อะไรมากมาย แถมต้องการเพิ่มของเล่นมากมาย แรงกว่า 3S NA มาก

วางเครืองใหม่ถ้าจะเอาละเอียดก็ต้องมานั่งคำนวณช่วงล่างใหม่ด้วยว่าน้ำหนักเท่าไร ติดตั้ง K สปริ่งเพิ่มเท่าไร
บันทึกการเข้า

hp_6365
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 587



ดูรายละเอียด
« ตอบ #19 เมื่อ: 31 ตุลาคม 2010 21:06:49 »

เพิ่งวาง3sใน171ประหยัดดี
ซัดได้ใจด้วย
ขนาดatน่ะครับ
บันทึกการเข้า

รัก.............................รัก
หน้า: [1] 2 3 ... 246  »  [5»] [10»]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!