วาง 3S สงสัยจะต้องแพ ซุปเปอร์สตรัท + โช้คดีๆหน่อยนะครับ เป็น4สูบที่หนักมากๆ 4a ซุปเครื่องมันจะสดไหมนะ ปีมันค่อนข้างเก่านะ ถึงจะแม็พเขียวก็เถอะ ต้องหาดีๆเลย
3s หนักเกินไป 101 จะเหมาะกับ 4a... มากก่า ไม่ยุ่งยาก กระชากทันใจ
แล้วคุณรู้ไหมครับว่า 3S-GE หนักสูสีกับ 4A-GZE นะครับ ผมว่าเรื่องน้ำหนักเนี่ย มันไม่ได้มีผลมากอย่างที่คิดนะครับ มันมีผลก็จริงแต่ก็ไม่ได้ชัดเจนมากถ้าสำหรับบนถนน
รถน้องอาร์มที่วาง3S-gte nonair ไป ทุกวันนี้มันยังใช้พอทเดียวจานใหญ่แล้วก็โช๊คอัดน้ำมันอยู่เลยครับไม่เห็นมันจะบอกว่าเอาไม่อยู่เลย
แบบนี้ 4A-GZE ที่วางอยู่ใน 92 มันก็คงใช้ช่วงล่างธรรมดาไม่ได้ใช่ไหมละครับ
1ZZ-FE 1999- 102 kg 639x586x632 Alumiinilohko, Corolla
1ZZ-FE 2002 126 kg 639x586x632 Alumiinilohko, RAV4, man.
2ZZ-GE 1999- 115 kg 652x608x659 Alumiinilohko
3S-GE 1986.8-1989.9 136 kg Manuaali
3S-GE 1986.8-1989.9 143 kg Manuaali
3S-GE 1986.8-1989.9 128 kg 670x615x655 Automaatti
3S-GE 1989.9-1994.1 153 kg 670x615x672 Celica ST182
3S-GE 156 kg 670x615x655 Carina E Gti
3S-GE 156 kg 670x695x640 MR2 euro, SW20
3S-GE 1989.10-1993.10 148 kg MR2, Manuaali
3S-GE 1989.10-1993.10 141 kg MR2, Automaatti
3S-GE 1993.10-1999.9 700x700x640 MR2
3S-GE 1993.10-1999.9 153 kg Celica, Man.
3S-GE 1993.10-1999.9 146 kg 700x690x650 Celica, Aut.3S-GTE 1986.10-1989.9 169 kg
3S-GTE 1989.10-1993.10 172 kg MR2
3S-GTE 1989.9-1994.1 178 kg 681x687x658 Celica ST185
3S-GTE 1993.10-1996.6 172 kg 705x700x660 MR2
3S-GTE 1996.6-1999.10 670x700x665 MR2
3S-GTE 1994.2-1999.9 178/185 kg 700x690x675 Celica ST205
4A-GE 1983.5-1987.5 123 kg
4A-GE 1983.5-1987.5 116 kg Automaatti (MR2)
4A-GE 1987.5-1991.6 126 kg 575x630x635
4A-GE 20V 1991.6-1995.5 128 kg 650x635x625 Blacktop man.
4A-GE 20V 1991.6-1995.5 121 kg 650x635x625 Silvertop man.
4A-GZE 1986.8-1989.9 136 kg 575x630x635 AW11, Automaatti
4A-GZE 1986.8-1989.9 143 kg 650x635x625 AW11, Manuaali
4A-GZE 1987.5-1991.6 154 kg AE92, Manuaali
4A-GZE 1991.6-1995.5 149 kg 621x632x650 AE101, Manuaali
ซุป นี้น้ำหนักของอินเตอร์บนนะครับ ถ้าย้ายอินเตอร์(ไม่ย้ายก็ต้องใส่สคูป) น้ำหนักของอินเตอร์หน้า+ท่อที่เดินอีกเท่าไหร่หนอ
-----------------------------------------------
ตอบ จขกท.
ส่วนตัวถ้าจะเล่นเทอโบต่อผมเชียร์ 4A-GZE ครับ พื้นฐาน turbo
แต่ถ้าอยากเล่น NA ผมเชียร์3S ครับ แถมนิดนึง เพื่อนผมเคยเช็ค ท่อนล่างของ3S-GE คอไอดีกลม ใช้อะไหล่(part) ตัวเดียวกับ 3Sเทอโบทุกชิ้นยกเว้นลูกสูบ........ แล้วลูกสูบก็เอา2JZ-GTE มาใส่ได้ขนาดลูก86 เท่ากัน
เรื่องเพลาตัดทิ้งไปครับ เพราะว่าซุปก็ใช้เพลาใหญ่ หายากเหมือนกัน ถ้าหาเพลาซุปได้ก็เอามาใส่ 3S เพลาใหญ่ได้เช่นกัน ถ้าเพลาใหญ่ก็ใช้กัดหัวเฟืองเอาจะจบกว่าตัดต่อเพลาครับ
แต่ถ้า3s-ge ที่เป็นเพลาเล็ก หาเทียบได้ตามเชียงกง
เอาความยาว(เฉพาะแกน) ไปหาวัดแล้วสับหัวเพลาเอา ของผม ท่อนสั้น ใช้2E คาบู สับหัวเพลาเอา ออกกระชากในสนามเคยใส่ยางสลิคเบิร์นก็ยังไม่ขาด(ไม่ขาดนะดีแล้ว) แต่เคยตระกรอลูกปืนตรงหัวเพลา รูดหมดเลยฟันหรอหมดแต่เปลีย่นหัวเพลาก็จบเหมือนเดิม