อยากทราบ ข้อดี ข้อเสีย ของ 3sgte ตัว nonair กับ direct coil ครับ ว่าเป็นอย่างไรบ้าง
เห็นเขาบอกกันว่า ไดเรก เบิกอะไหล่ใหม่ไม่ค่อยมีจิงหรือป่าวครับ
ขอบคุณมากครับ
พอดีได้ไปค้นกระทู้เก่าๆ มา จึงเอามาตอบเองเลยละกันนะครับ อิอิ คำว่าสุดยอดของแต่ละคน ผมว่ามันไม่เท่ากันหรอกครับ
บางคนวิ่งสิบวินาทีกับ qm สุดยอด
บางคน วิ่งสิบกิโลลิตร สุดยอด
ฯลฯ
หาโจทย์ของคำว่าสุดยอดของเราก่อนฮะ แล้วเราถึงจะทราบว่าไปทางไหนมันถึงจะสุดยอด
ถ้าเอาขับสนุก ผมว่า direct coil ขับสนุกกว่านอนแอร์ ในแบบ STD Boost ทั่วๆ ไป
ก้านมันเล็ก น้ำหนักมันเบา กำลังอัดมันสูง บูสต์ STD ก็ดันสูงมาอีก กินน้ามันน้อยกว่าก็เพราะเรื่องนี้ครับ
มันเลยดูขับสนุกกว่า non air
ถ้าเอามาโมเต็มเหนี่ยว Direct coil เหนื่อยกว่านอนแอร์เยอะครับ ปั้มน้ำมันเครื่องก็ต้องเอาของนอนแอร์มาใส่
บูสต์มากๆ Coil ก็แตก ก้านก็ต้องเปลี่ยน ฝาก็ไม่มีของเล่นตรงรุ่นก็ต้องเอาของ non air มาแปลง
สุดยอด หรือ ปลายกิ่ง ก็คล้ายๆ กัน อยู่ที่ว่าเราจะเรียกมันว่าอะไรครับ
เรื่องการโมยกให้นอนแอร์เลยครับ เพราะเครื่องตัวนี้มันติดมากับรถแวน แบบรถครอบครัว ไม่เหมือนนอนแอร์ที่ติดมากับ mr2 มาแนวซิ่งๆ ของแต่งเค้าคงเจาะจงมากับพวกรถ sport มากกว่า แต่ถ้าสแตนดาท เครื่อง ไดเร็ก ก็พัฒนามาจาก นอนแอร์ เหมือน ฝาดำก็พัฒนามาจากฝาลาย ประมานนี้ครับ
ถ้าคิดจะโม เอานอนแอร์ดีกว่าครับ ของเล่นมีเยอะมาก
ถ้าคิดแค่ขับสนุกๆ แซดมั้งเวลาเบื่อๆก็ ไดเร็กครับ
แล้วมีคนเคยโมฯ ไดเร็กคอยแรงสุดกี่ม้าอะครับ
มีคนเคยบอก700ม้าไม่รู้นอนแอร์หรือไดเร็กคอย
สำหรับผมยังเคยเห็นคนโม ไดเร็กเลยพี่
แต่ถ้าผมเป็นคนโม ผมก็จะเล่น นอนแอร์นะ ของเล่นเยอะกว่า อะไหล่ก็เยอะกว่า
มีครับๆ แต่เคยเห็นมากสุดแค่400ม้า
odd คับ ของคุณกี่ม้าคับ direct coil อ่ะคับ อิอิตอบหน่อยคับ
ถามคนนี้เลยครับถ้าเรื่องโม Driect coil สุดตริง เลยครับ
แต่ถ้าถามผมใช้งานประจำวันDirect coil ขับตอบสนองดีครับ
แต่ถ้าNon air มันได้ความมันดิบ มาหนักดึงหนัก
3S non ไปไกลได้ดีกว่า Directcoil คือ
เครื่องตัวนี้ ทำทุกอย่างให้ใหญ่โต มโหรทึก ก้านใหญ่ กว่า Dirrectcoil มากกกกกกกกกก ซึ่งก็เป็นส่วนสำคัญในการรับความแรงอยู่แล้วครับ
เกียร์ mr2 เป็นขับสอง ไม่ต้องแปลง ไม่เปลือง
ที่เหลือ Directcoil ดีกว่าทั้งหมด ถ้าวาง ไม่โม หรือ โมไม่เยอะ มา Directcoil ครับ แรงเลย
Turbo ของ Directcoil ดีกว่า mr2 พอสมควร หาใบเทอร์โบอันนู๊น อันนี้ มาเปลี่ยนได้เยอะเลย คอไอดีก็แหล่มเชียว
เอาไรอีกดีฮะ....อืมมมม เดี๋ยวนึกออกค่อยว่ากันใหม่ฮะ
พาทนี้ผมไม่แน่ใจว่าท่อนล่างเราเหมือน ไดเรคหรือ nonair นะครับ ถ้าเหมือน nonair นี้เซทโบน่าจะเหนียวพอดูเลยละเป็นข้อมูลไว้
แล้วก็ เกียร์เนี่ยผมเคยได้ยินมาว่า มันมีวิธีแปลงราวเกียร์ด้วยครับ รู้สึกว่าอู่พี่สุนทรจะทำเป็น(ผมไม่รู้จักเป็นการส่วนตัวนะครับแต่เคยถามคนที่เขาแปลงมาเขาว่าแปลงที่นี้ไม่ต้องสลับราวเกียร์ใช้ราวเกียร์เดิมแปลงไม่รู้ทำยังไงเหมือนกัน)
ที่แน่ๆ ประเกนฝาสูบ 3S-GEคอไอดีกลม ใช้ประเกนบีมฝาแดงแทนได้ครับ แต่รูน้ำมันที่ขึ้นฝาสูบจะเล็กกว่าหน่อยนึง(ที่รุ้เพราะตัววัดแรงดันน้ำมันเครื่องอยู่ที่ฝาแล้วเปลีย่นประเกนแรงดันน้ำมันเครื่องตกหน่อยนึงสังเกตตั้งแต่มันเล็กกว่าของเดิมนิดนึงแล้วละ)
ถ้าคิด โม ต่อให้ใช้ นอนแอร์ ส่วนdirectcoi เหมากับวาง เดิม ไม่เน้นโม เพราะอะไหล่ ของแต่ง directcoi หายากมาก
เข้าว่า direct ต้นดี / nonair ปลายดีกว่า ฟังเค้ามา
ถ้าจะโมต่อ ต้อง non-air ครับ
ถ้าอยากขับเดิมๆ สบายๆ Direct-coil ไปเลยครับ ทีเดียว
ราคาจะต่างกันคือเรื่องของ เกียร์ เพราะส่วนใหญ่ เครื่อง direct coil จะเป็นเกียร์ออโต้ซะเยอะ
ถ้าจะทำเกียร์ธรรมดา ก็ต้องโดนเกียร์ธรรมดา 1 ลูก และกล่องอีก 1 ใบ
ส่วนเรื่องเครื่อง Air Flow อย่าเล่นเลยครับ อะไหล่บางอย่างเริ่มหายากแล้ว เช่น ปั้มน้ำมันเครื่อง
ที่ 3S มักจะสึกกันเป็นประจำ ปั้มน้ำอีกอันฮะ ที่เสื้อ แม่...ง ผุดีจริง