ลองเข้าไปเชียงกงดูนะ ให้เค๊าหยิบหม้อน้ำae มา1ใบ แล้วก็st191 มาอีกใบ
1.ลองวาง2 ใบทาบกัน ดูบ่ารับหูยึดกับคานหน้าด้านบนว่าไกล้เคียงมั๊ย
2.เทียบความสูง ความกว้าง ของหม้อน้ำว่าไกล้เคียงแค่ไหน
3.ดูเดือยที่ยื่นออกมาด้านฝาล่าง2 เดือย(ไม่ได้เป็นหูอย่างที่คุณเข้าใจ) เมื่อวางทาบกันมันตรงหรือไกล้เคียงมั๊ย
อธิบายเพิ่ม: เจ้าเดือยที่ว่านี้มีหน้าที่ในการสวมลงที่ลูกยางเบ้ารับทั้ง2 ข้าง
ถ้าคุณมั่นใจว่าหม้อน้ำst191 ใส่ได้ก็ลองหามาใส่ แล้วที่บอกว่าไม่อยากแปลงกลัวไม่แข็งแรง อันนี้ผมยืนยันเลยอะ
มันเป็นฝาอลูมิเนียมหนาๆ ความแข็งแรงไม่ต้องพูดถึง เดียวนี้ช่างหม้อน้ำไทยหลายต่อหลายคนเค๊าไปไกลระดับรถวิ่งสนามแล้วครับ
ตะเข็บรอยเชื่อมเนียนๆ (รวมทั้งร้านที่ผมทำป๋าชาญ (ชาญ อินเตอร์) แค่รถที่เข้าไปทำก็แทบจะหารถบ้านไม่เจอแล้วครับ)
แต่เป็นผมนะ หาหม้อน้ำst202,st205 อลูมิเนียม 2ช่อง สภาพใหม่ๆรังผึ้งดีครีบไม่มีล้ม ไม่มีขี้เกลือ ไม่บิดไม่งอ แค่เนียพอละ
ฝาจะแตก ตูดจะแตก ช่างมันผมไม่สน เพราะยังไงก็ต้องเอาไปทำฝา เพราะผมมั่นใจว่ายังไงก็ไม่ตรง
คือสรุปง่ายๆ หม้อน้ำae เครื่องdieselหลอดใหญ่ เหมาะจะใช้กับเครื่องบล๊อคS (จุดยึดได้ เดือยเสียบลงเป๊ะ หูยึดบนเป๊ะ แต่ทางท่อน้ำไม่ได้)
หม้อน้ำst190,191,202,205 โอ๊ยเยอะ (ทางท่อน้ำบนและล่างตรงเครื่อง 3Sเป๊ะ แต่เดือยล่างไม่ตรงรู หูยึดบนไม่ตรงบ่า)
บอดี้ae ถ้าวางเครื่องบล็อคS ยังไงก็ต้องทำหม้อน้ำ
ใครมีรูปหม้อน้ำช่วยลงให้เจ้าของกระทู้ดูหน่อยผมอธิบายอาจจะไม่เห็นภาพ