AE. Racing Club
20 กันยายน 2024 23:44:44 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [«10] [«5]  «  1 ... 202 203 [204] 205 206 ... 246  »  [5»] [10»]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ร ว ม พ ล ค น รั ก >SSS< คุ ย ปั ญ ห า กั น ห้ อ ง นี้ เ ล ย ค รั บ ^^  (อ่าน 1308200 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 43 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
ช่างต่อ 100% จรัญ 13
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 821



ดูรายละเอียด
« ตอบ #4060 เมื่อ: 01 ธันวาคม 2012 22:21:47 »

 เต้นระบำ เต้น
บันทึกการเข้า

iambeerse
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 764



ดูรายละเอียด
« ตอบ #4061 เมื่อ: 03 ธันวาคม 2012 11:50:05 »

ขออนุญาติ ลบ รูปนะครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 05 ธันวาคม 2012 09:15:03 โดย iambeerse » บันทึกการเข้า

แอร์เย็น เพลงเพราะ เบาะนุ่ม

Hunter_JIK.CZ48
AE Racing Club Staff
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,158


3S-GE Doraemonster 9X


ดูรายละเอียด
« ตอบ #4062 เมื่อ: 03 ธันวาคม 2012 11:59:13 »

เอาตรงๆผมว่าแปลงแท่นไม่ดีบิดทุกจุด ฝืนกันเองพอออกแรงๆก็พากันไปหมด

ดูจากรูน๊อตเหมือนสไลแล้วเชื่อมใหม่เลยของผมแปลงขาแท่นไม่ได้แปลงที่รถเลยตรงคานกลางอะ

ขนาดผมขับหนักๆ มีที่เดียวที่มีปัญหาคือด้านสายพานหน้าเครื่องที่ฝั่งน๊อตมันฉีกแบบนี้ละผมเลยทำใหม่รองแหวนตัวใหญ่เชื่อมใหม่ก็ไม่เคยเป้นอีกเพราะพอฝั่งน๊อตรอยเชื่อมมันเปราะกว่าจุดอื่น
บันทึกการเข้า

iambeerse
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 764



ดูรายละเอียด
« ตอบ #4063 เมื่อ: 03 ธันวาคม 2012 12:12:58 »

เอาตรงๆผมว่าแปลงแท่นไม่ดีบิดทุกจุด ฝืนกันเองพอออกแรงๆก็พากันไปหมด

ดูจากรูน๊อตเหมือนสไลแล้วเชื่อมใหม่เลยของผมแปลงขาแท่นไม่ได้แปลงที่รถเลยตรงคานกลางอะ

ขนาดผมขับหนักๆ มีที่เดียวที่มีปัญหาคือด้านสายพานหน้าเครื่องที่ฝั่งน๊อตมันฉีกแบบนี้ละผมเลยทำใหม่รองแหวนตัวใหญ่เชื่อมใหม่ก็ไม่เคยเป้นอีกเพราะพอฝั่งน๊อตรอยเชื่อมมันเปราะกว่าจุดอื่น

โอเคครับจิ๊ก เก็บไว้เป็นข้อมูลครับผม

ตอนแรกว่าจะซื้อ Innovate ของจิ๊กกะว่าจะมาติด gas จูนเล่น งานงอกซะก่อน เซ็งเลยครับ จอดอยู่เดือนกว่าแล้วครับ เพิ่งจะได้มีเวลาเอาไปซ่อมครับ
บันทึกการเข้า

แอร์เย็น เพลงเพราะ เบาะนุ่ม

Hunter_JIK.CZ48
AE Racing Club Staff
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,158


3S-GE Doraemonster 9X


ดูรายละเอียด
« ตอบ #4064 เมื่อ: 03 ธันวาคม 2012 12:45:35 »

ถ้ากระเปราะตัวม่วงๆแตก ผมว่าคอไอดีตอนมันฟาดกับผนังเครื่องด้านหลัง คอไอดีมันโขกมาข้างหน้าหรือเปล่าครับ ดูจาก เซนเซอลิ้นที่หักน่าจะกระแทกอย่างแรง
บันทึกการเข้า

O_oF........sss
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,387


กำแพงมีไว้พุ้งชน รถยนต์มีไว้ Modify


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #4065 เมื่อ: 03 ธันวาคม 2012 13:30:03 »

ของผมก็เพิ่งกระจสยไปเพลา ดต่ไม่ถึงกับหลุดออกมา

ผมก็ว่า แท่นน่าจะทำมาไม่ดีอะครับ

ของผมเต็มทีขาด ฉีก แต่ไม่ถึงขนาดนี้อะครับ
เอาใจช่วยครับ
บันทึกการเข้า

iambeerse
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 764



ดูรายละเอียด
« ตอบ #4066 เมื่อ: 03 ธันวาคม 2012 13:49:21 »

ถ้ากระเปราะตัวม่วงๆแตก ผมว่าคอไอดีตอนมันฟาดกับผนังเครื่องด้านหลัง คอไอดีมันโขกมาข้างหน้าหรือเปล่าครับ ดูจาก เซนเซอลิ้นที่หักน่าจะกระแทกอย่างแรง


ใช่ครับ มีรอยด้วยครับ พอเอารูปมาเปิดๆดุก็น่าจะเป็แบบนั้นครับผม
บันทึกการเข้า

แอร์เย็น เพลงเพราะ เบาะนุ่ม

iambeerse
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 764



ดูรายละเอียด
« ตอบ #4067 เมื่อ: 03 ธันวาคม 2012 13:49:35 »

ของผมก็เพิ่งกระจสยไปเพลา ดต่ไม่ถึงกับหลุดออกมา

ผมก็ว่า แท่นน่าจะทำมาไม่ดีอะครับ

ของผมเต็มทีขาด ฉีก แต่ไม่ถึงขนาดนี้อะครับ
เอาใจช่วยครับ

ขอบคุณครับ
บันทึกการเข้า

แอร์เย็น เพลงเพราะ เบาะนุ่ม

Merinmek
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 28



ดูรายละเอียด
« ตอบ #4068 เมื่อ: 03 ธันวาคม 2012 17:34:10 »

โหๆๆ เห็นภาพแล้วสยองเลยครับ เอาใจช่วงหายไวๆน่ะครับพี่
บันทึกการเข้า

เต้าหูู้ทอดเรซซิ่ง
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 869



ดูรายละเอียด
« ตอบ #4069 เมื่อ: 04 ธันวาคม 2012 01:52:44 »

 ซูม ซูมลองกลับไปอู่ที่คุณวางมาดูครับ...เผื่อค่าใช้จ่ายจะไม่บานปลาย ลองให้เค๊าจัดตำแหน่งวางใหม่น่าจะจบนะครับ
ดูจากรูปแท่นตัวหน้าก็ไม่ใช่แล้วอะ ตัวอื่นๆมันก็จะเพี้ยนตามกันไปด้วย
เดี๊ยวจะลองแกะรอยดูให้ว่าเกิดจากอะไร...อาจเกิดจากออกตัวแรงๆแท่นตัวหน้าฉีกหลุดออกจากคานกลาง ตัวหลังก็
รับภาระไปเต็มๆเมื่อเครื่องสะบัดลูกยางตัวหลังไปรั้งเสื้อเกียร์อลูมิเนียมงัดสู้เหล็กไม่ได้ก็แตก คราวนี้จะเหลือตัวที่อุ้ม
เครื่องไว้แค่2ตัวคือตัวหิ้วเครื่องกับหิ้วเกียร์ 2ตัวหน้าหลังไม่ได้ประคองเครื่องแล้ว ก็เลยทำให้เครื่องต่ำลงมาจนเพลา
ชันลง รั้งยางหุ้มเพลาตัวในจนตึงและขาด เมื่อเครื่องถูกหิ้วด้วยแท่นด้านซ้าย-ขวา ก็จะสวิงไปข้างหน้าและข้างหลัง
จนคอไอดีและลิ้นปีกผีเสื้อไปโขกกับผนังห้องเครื่องทำให้ปลักข้างลิ้นก็แตก เมื่อปากลิ้นเร่งไปโขกกับผนังห้องเครื่อง
ก็ดึงชุดท่อกรองอากาศตามไปข้างหลัง ทำให้ท่อหายใจถูกดึงตามไปกับชุดกรองอากาศจนสุดระยะก็ไปกระชากวาวล์
หายใจหลังเครื่องทำให้หักได้

 ซุบซิบของผมวางมา3ปียังไม่เคยเปลี่ยนยางแท่นเครื่องใหม่เลยสักตัว ออก5000 ก็เคยแต่ไม่เห็นมีปัญหานะ อาจเป็นเพราะ
ผมถนอมรถมั๊ง(หรือป่าว)ไม่แน่ใจ555... เอาใจช่วยครับ..เริ่มต้นนับหนึ่งใหม่เลยเดี๊ยวก็เข้าที่เข้าทางกลับมาวิ่งได้เหมือนเดิม

  
 
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 04 ธันวาคม 2012 02:08:22 โดย เต้าหูู้ทอดเรซซิ่ง » บันทึกการเข้า


iambeerse
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 764



ดูรายละเอียด
« ตอบ #4070 เมื่อ: 04 ธันวาคม 2012 08:14:09 »

ซูม ซูมลองกลับไปอู่ที่คุณวางมาดูครับ...เผื่อค่าใช้จ่ายจะไม่บานปลาย ลองให้เค๊าจัดตำแหน่งวางใหม่น่าจะจบนะครับ
ดูจากรูปแท่นตัวหน้าก็ไม่ใช่แล้วอะ ตัวอื่นๆมันก็จะเพี้ยนตามกันไปด้วย
เดี๊ยวจะลองแกะรอยดูให้ว่าเกิดจากอะไร...อาจเกิดจากออกตัวแรงๆแท่นตัวหน้าฉีกหลุดออกจากคานกลาง ตัวหลังก็
รับภาระไปเต็มๆเมื่อเครื่องสะบัดลูกยางตัวหลังไปรั้งเสื้อเกียร์อลูมิเนียมงัดสู้เหล็กไม่ได้ก็แตก คราวนี้จะเหลือตัวที่อุ้ม
เครื่องไว้แค่2ตัวคือตัวหิ้วเครื่องกับหิ้วเกียร์ 2ตัวหน้าหลังไม่ได้ประคองเครื่องแล้ว ก็เลยทำให้เครื่องต่ำลงมาจนเพลา
ชันลง รั้งยางหุ้มเพลาตัวในจนตึงและขาด เมื่อเครื่องถูกหิ้วด้วยแท่นด้านซ้าย-ขวา ก็จะสวิงไปข้างหน้าและข้างหลัง
จนคอไอดีและลิ้นปีกผีเสื้อไปโขกกับผนังห้องเครื่องทำให้ปลักข้างลิ้นก็แตก เมื่อปากลิ้นเร่งไปโขกกับผนังห้องเครื่อง
ก็ดึงชุดท่อกรองอากาศตามไปข้างหลัง ทำให้ท่อหายใจถูกดึงตามไปกับชุดกรองอากาศจนสุดระยะก็ไปกระชากวาวล์
หายใจหลังเครื่องทำให้หักได้

 ซุบซิบของผมวางมา3ปียังไม่เคยเปลี่ยนยางแท่นเครื่องใหม่เลยสักตัว ออก5000 ก็เคยแต่ไม่เห็นมีปัญหานะ อาจเป็นเพราะ
ผมถนอมรถมั๊ง(หรือป่าว)ไม่แน่ใจ555... เอาใจช่วยครับ..เริ่มต้นนับหนึ่งใหม่เลยเดี๊ยวก็เข้าที่เข้าทางกลับมาวิ่งได้เหมือนเดิม

   
 

ตอนนี้รถอยู่่ที่อู่เรียบร้อยแล้วครับ เอากลับไปแก้ไขงานอยู่ครับ แต่ก็สงสัยฮ่ะว่าคนทีใช้สามเอสทั้งหมดจะเจอปัญหาแบบนี้กันบ้างหรือเปล่าครับ

แล้วที่ว่าแท่นเครื่องตัวหน้าก็ไม่ใช่แล้วนี่มันผิดพลาดตรงไหนเหรอครับ หรือเค้าทำกันยังไง พอจะมีรูปหรือไม่ครับ

ขอบคุณสำหรับคำแนะนำนะครับ
บันทึกการเข้า

แอร์เย็น เพลงเพราะ เบาะนุ่ม

Hunter_JIK.CZ48
AE Racing Club Staff
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,158


3S-GE Doraemonster 9X


ดูรายละเอียด
« ตอบ #4071 เมื่อ: 04 ธันวาคม 2012 08:43:31 »

ไม่มีครับมีแต่คานหน้าฉีก ที่จุดบอดี้นะ 5555
บันทึกการเข้า

iambeerse
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 764



ดูรายละเอียด
« ตอบ #4072 เมื่อ: 04 ธันวาคม 2012 11:27:05 »

ไม่มีครับมีแต่คานหน้าฉีก ที่จุดบอดี้นะ 5555

ไม่เป็นไรค๊าบบบ เอามาแชร์ๆกัน เผื่อคนอื่นไปวางอาจจะเจอปัญหาเดียวกัน จะได้แก้ไขก่อนที่จะสายครับ
บันทึกการเข้า

แอร์เย็น เพลงเพราะ เบาะนุ่ม

O_oF........sss
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,387


กำแพงมีไว้พุ้งชน รถยนต์มีไว้ Modify


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #4073 เมื่อ: 04 ธันวาคม 2012 13:44:10 »

ของผมมีตัวกลางด้านในทีดูแล้วจะ ไม่ตรงตำแหน่งเท่าไหร่ เกิดจากการว่างไม่ดีอู่ครับ แต่ก็ยังไม่ได้แก่ไขครับ

ผมอยากยกออกวางใหญ่ไปเลย เหมือนกันครับ ว่างไม่ดีมากลัวมีปัญหาทีหลังครับ

ผมว่าเรื่องแท่นเครื่องนี้น่ากลัวครับ
บันทึกการเข้า

Hunter_JIK.CZ48
AE Racing Club Staff
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,158


3S-GE Doraemonster 9X


ดูรายละเอียด
« ตอบ #4074 เมื่อ: 04 ธันวาคม 2012 14:36:48 »

คือทางอู่เนี่ยแปลงแบบ บังคับมารูเดิมสไลรูน๊อตที่คาน ซึ่งตำแหน่งมันไม่ได้แน่ๆละ

ของผมก็แปลงโดยการแปลงขาแท่นเครื่องไปหาจุดเดิม ไม่ยุ่งกับจุดที่ตัวรถอะครับ
บันทึกการเข้า

เต้าหูู้ทอดเรซซิ่ง
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 869



ดูรายละเอียด
« ตอบ #4075 เมื่อ: 04 ธันวาคม 2012 22:57:09 »

ซูม ซูมลองกลับไปอู่ที่คุณวางมาดูครับ...เผื่อค่าใช้จ่ายจะไม่บานปลาย ลองให้เค๊าจัดตำแหน่งวางใหม่น่าจะจบนะครับ
ดูจากรูปแท่นตัวหน้าก็ไม่ใช่แล้วอะ ตัวอื่นๆมันก็จะเพี้ยนตามกันไปด้วย
เดี๊ยวจะลองแกะรอยดูให้ว่าเกิดจากอะไร...อาจเกิดจากออกตัวแรงๆแท่นตัวหน้าฉีกหลุดออกจากคานกลาง ตัวหลังก็
รับภาระไปเต็มๆเมื่อเครื่องสะบัดลูกยางตัวหลังไปรั้งเสื้อเกียร์อลูมิเนียมงัดสู้เหล็กไม่ได้ก็แตก คราวนี้จะเหลือตัวที่อุ้ม
เครื่องไว้แค่2ตัวคือตัวหิ้วเครื่องกับหิ้วเกียร์ 2ตัวหน้าหลังไม่ได้ประคองเครื่องแล้ว ก็เลยทำให้เครื่องต่ำลงมาจนเพลา
ชันลง รั้งยางหุ้มเพลาตัวในจนตึงและขาด เมื่อเครื่องถูกหิ้วด้วยแท่นด้านซ้าย-ขวา ก็จะสวิงไปข้างหน้าและข้างหลัง
จนคอไอดีและลิ้นปีกผีเสื้อไปโขกกับผนังห้องเครื่องทำให้ปลักข้างลิ้นก็แตก เมื่อปากลิ้นเร่งไปโขกกับผนังห้องเครื่อง
ก็ดึงชุดท่อกรองอากาศตามไปข้างหลัง ทำให้ท่อหายใจถูกดึงตามไปกับชุดกรองอากาศจนสุดระยะก็ไปกระชากวาวล์
หายใจหลังเครื่องทำให้หักได้

 ซุบซิบของผมวางมา3ปียังไม่เคยเปลี่ยนยางแท่นเครื่องใหม่เลยสักตัว ออก5000 ก็เคยแต่ไม่เห็นมีปัญหานะ อาจเป็นเพราะ
ผมถนอมรถมั๊ง(หรือป่าว)ไม่แน่ใจ555... เอาใจช่วยครับ..เริ่มต้นนับหนึ่งใหม่เลยเดี๊ยวก็เข้าที่เข้าทางกลับมาวิ่งได้เหมือนเดิม

  
 

ตอนนี้รถอยู่่ที่อู่เรียบร้อยแล้วครับ เอากลับไปแก้ไขงานอยู่ครับ แต่ก็สงสัยฮ่ะว่าคนทีใช้สามเอสทั้งหมดจะเจอปัญหาแบบนี้กันบ้างหรือเปล่าครับ

แล้วที่ว่าแท่นเครื่องตัวหน้าก็ไม่ใช่แล้วนี่มันผิดพลาดตรงไหนเหรอครับ หรือเค้าทำกันยังไง พอจะมีรูปหรือไม่ครับ

ขอบคุณสำหรับคำแนะนำนะครับ
แหะ.. แหะ..ไม่รู้ผมจะอธิบายยังไง ลองมาส่องดูเอาเองครับไม่หวง แล้วเอาไปบอกช่างอู่ที่คุณวางมาให้เค๊าแก้ตามก็น่าจะจบ
แต่จะให้ผมบอกว่าใช้แท่นของรุ่นอะไร หรือต้องผสมยังไง ผมก็เกรงใจทางอู่เค๊ามันเป็นวิชาชีพ ผมจะเอาเค๊ามาขายก็ใช่ที่
วางเครื่องไม่ตรงรุ่นไม่ตรงบอดี้ ต้องหาอู่ที่มีสูตรสำเร็จหรือทำผ่านมือบ่อยๆน่าจะจบง่ายกว่า เมื่อก่อนผมโพสไว้ในกระทู้
"มาแชร์เรื่องเครื่อง"ว่าเดี๊ยวจะถ่ายรูปรถที่วางมาจากที่อื่นๆแล้วมาแก้งานอู่ที่ผมทำรถอยู่ คิดไปคิดมาไม่เอาดีกว่าว๊ะ...
เดี๊ยวเป็นประเด็น555...มีแต่ส่งpmแบ่งกันดูกับคนที่สนิทจริงๆ 3Sเนี๊ยตัวแก้เลยละ ขนาดบอดี้มันวาง3S อยู่แล้วยังวาง
มาเอียงเหมือนน้ำในหูไม่เท่ากันก็มี  อย่างของผมนี่น่าจะเป็นbeams เกียร์ใหญ่คันแรกของอู่เลยมั๊ง ตอนมันเดิมๆนี่ไม่เคย
มีปัญหา พอใส่เกียร์ใหญ่แรกๆยางหุ้มเพลาขาดเป็นว่าเล่น จนตอนนี้เป็นสูตรสำเร็จไปแล้วว่าต้องใช้ของรุ่นอะไร(เพลาใหญ่)
มันมีกี่ขด ยาวเท่าไหร่ ถึงจะไม่ขาด !เช่นเดียวกันแท่นเครื่อง3Sทั้ง4ตัว มันต้องมาจากรุ่นไหนบ้าง ใช้ปลอกอันนี้ ใช้ลูกยาง
อันโน่น  ตัวหิ้วเครื่องกลึงCNCทำสำเร็จรูปออกมาเลยมาถึงร้อยน็อตกับแท่นเครื่องไฮโดรลิคได้เลย  ตัวหิ้วเกียร์ต้องใช้ถาด
เหล็กติดเกียร์ของรุ่นไหนถึงจะไปประกบกับถาดบนตัวหิ้วเกียร์แล้วร้อยน็อตได้เลยไม่ต้องเจาะ ตัด ดัด เชื่อม แท่นตัวหลังใช้
ปลอกเดิมของรุ่นไหนแล้วเอาลูกยางของรุ่นอะไรมาอัดใส่ ส่วนตัวหน้านี่พื้นๆเลยไม่ต้องไปเจาะไปเชื่อมเลยหิ้วมาจากเชียงกง
ร้อยน็อตตรงเป๊ะ
 ปิดปากอย่าว่ากันนะครับแค่นี้ผมก็ใบ้ให้ทั้ง4ตัวแล้วครับ ลองบอกช่างดูเพื่อเป็นแนวทางในการแก้ไข มันอาจจะเป็นสูตรสำเร็จของแต่ละอู่
อู่ที่คุณทำอาจจะไม่อยากทำแบบนี้ก็ได้  ลองดูครับเผื่อเค๊าอาจจะมีวิธีดัดแปลงที่ดีกว่านี้และไม่ต้องผสมให้มันยุ่งยากก็ได้
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 04 ธันวาคม 2012 23:00:31 โดย เต้าหูู้ทอดเรซซิ่ง » บันทึกการเข้า


ae blacknut2
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 763


เอ๋ 081-9141129,086-628-1129


ดูรายละเอียด
« ตอบ #4076 เมื่อ: 04 ธันวาคม 2012 23:28:54 »

 สุดยอด พี่ตอบมาผมนึกภาพออกเลยครับ แล้วอยากจะโทรปรึกษาเลยครับ
บันทึกการเข้า

ae blacknut2 + ae racingclub + doraemon project + 4efteclub + shimasu
เสริมยนต์บริการ(หม้อน้ำ+รถทัวน์) จรัญฯ13 02-8652417
เจี๊ยบเซอร์วิส 086-0482418
O_oF........sss
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,387


กำแพงมีไว้พุ้งชน รถยนต์มีไว้ Modify


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #4077 เมื่อ: 05 ธันวาคม 2012 01:43:57 »

ซูม ซูมลองกลับไปอู่ที่คุณวางมาดูครับ...เผื่อค่าใช้จ่ายจะไม่บานปลาย ลองให้เค๊าจัดตำแหน่งวางใหม่น่าจะจบนะครับ
ดูจากรูปแท่นตัวหน้าก็ไม่ใช่แล้วอะ ตัวอื่นๆมันก็จะเพี้ยนตามกันไปด้วย
เดี๊ยวจะลองแกะรอยดูให้ว่าเกิดจากอะไร...อาจเกิดจากออกตัวแรงๆแท่นตัวหน้าฉีกหลุดออกจากคานกลาง ตัวหลังก็
รับภาระไปเต็มๆเมื่อเครื่องสะบัดลูกยางตัวหลังไปรั้งเสื้อเกียร์อลูมิเนียมงัดสู้เหล็กไม่ได้ก็แตก คราวนี้จะเหลือตัวที่อุ้ม
เครื่องไว้แค่2ตัวคือตัวหิ้วเครื่องกับหิ้วเกียร์ 2ตัวหน้าหลังไม่ได้ประคองเครื่องแล้ว ก็เลยทำให้เครื่องต่ำลงมาจนเพลา
ชันลง รั้งยางหุ้มเพลาตัวในจนตึงและขาด เมื่อเครื่องถูกหิ้วด้วยแท่นด้านซ้าย-ขวา ก็จะสวิงไปข้างหน้าและข้างหลัง
จนคอไอดีและลิ้นปีกผีเสื้อไปโขกกับผนังห้องเครื่องทำให้ปลักข้างลิ้นก็แตก เมื่อปากลิ้นเร่งไปโขกกับผนังห้องเครื่อง
ก็ดึงชุดท่อกรองอากาศตามไปข้างหลัง ทำให้ท่อหายใจถูกดึงตามไปกับชุดกรองอากาศจนสุดระยะก็ไปกระชากวาวล์
หายใจหลังเครื่องทำให้หักได้

 ซุบซิบของผมวางมา3ปียังไม่เคยเปลี่ยนยางแท่นเครื่องใหม่เลยสักตัว ออก5000 ก็เคยแต่ไม่เห็นมีปัญหานะ อาจเป็นเพราะ
ผมถนอมรถมั๊ง(หรือป่าว)ไม่แน่ใจ555... เอาใจช่วยครับ..เริ่มต้นนับหนึ่งใหม่เลยเดี๊ยวก็เข้าที่เข้าทางกลับมาวิ่งได้เหมือนเดิม

  
 

ตอนนี้รถอยู่่ที่อู่เรียบร้อยแล้วครับ เอากลับไปแก้ไขงานอยู่ครับ แต่ก็สงสัยฮ่ะว่าคนทีใช้สามเอสทั้งหมดจะเจอปัญหาแบบนี้กันบ้างหรือเปล่าครับ

แล้วที่ว่าแท่นเครื่องตัวหน้าก็ไม่ใช่แล้วนี่มันผิดพลาดตรงไหนเหรอครับ หรือเค้าทำกันยังไง พอจะมีรูปหรือไม่ครับ

ขอบคุณสำหรับคำแนะนำนะครับ
แหะ.. แหะ..ไม่รู้ผมจะอธิบายยังไง ลองมาส่องดูเอาเองครับไม่หวง แล้วเอาไปบอกช่างอู่ที่คุณวางมาให้เค๊าแก้ตามก็น่าจะจบ
แต่จะให้ผมบอกว่าใช้แท่นของรุ่นอะไร หรือต้องผสมยังไง ผมก็เกรงใจทางอู่เค๊ามันเป็นวิชาชีพ ผมจะเอาเค๊ามาขายก็ใช่ที่
วางเครื่องไม่ตรงรุ่นไม่ตรงบอดี้ ต้องหาอู่ที่มีสูตรสำเร็จหรือทำผ่านมือบ่อยๆน่าจะจบง่ายกว่า เมื่อก่อนผมโพสไว้ในกระทู้
"มาแชร์เรื่องเครื่อง"ว่าเดี๊ยวจะถ่ายรูปรถที่วางมาจากที่อื่นๆแล้วมาแก้งานอู่ที่ผมทำรถอยู่ คิดไปคิดมาไม่เอาดีกว่าว๊ะ...
เดี๊ยวเป็นประเด็น555...มีแต่ส่งpmแบ่งกันดูกับคนที่สนิทจริงๆ 3Sเนี๊ยตัวแก้เลยละ ขนาดบอดี้มันวาง3S อยู่แล้วยังวาง
มาเอียงเหมือนน้ำในหูไม่เท่ากันก็มี  อย่างของผมนี่น่าจะเป็นbeams เกียร์ใหญ่คันแรกของอู่เลยมั๊ง ตอนมันเดิมๆนี่ไม่เคย
มีปัญหา พอใส่เกียร์ใหญ่แรกๆยางหุ้มเพลาขาดเป็นว่าเล่น จนตอนนี้เป็นสูตรสำเร็จไปแล้วว่าต้องใช้ของรุ่นอะไร(เพลาใหญ่)
มันมีกี่ขด ยาวเท่าไหร่ ถึงจะไม่ขาด !เช่นเดียวกันแท่นเครื่อง3Sทั้ง4ตัว มันต้องมาจากรุ่นไหนบ้าง ใช้ปลอกอันนี้ ใช้ลูกยาง
อันโน่น  ตัวหิ้วเครื่องกลึงCNCทำสำเร็จรูปออกมาเลยมาถึงร้อยน็อตกับแท่นเครื่องไฮโดรลิคได้เลย  ตัวหิ้วเกียร์ต้องใช้ถาด
เหล็กติดเกียร์ของรุ่นไหนถึงจะไปประกบกับถาดบนตัวหิ้วเกียร์แล้วร้อยน็อตได้เลยไม่ต้องเจาะ ตัด ดัด เชื่อม แท่นตัวหลังใช้
ปลอกเดิมของรุ่นไหนแล้วเอาลูกยางของรุ่นอะไรมาอัดใส่ ส่วนตัวหน้านี่พื้นๆเลยไม่ต้องไปเจาะไปเชื่อมเลยหิ้วมาจากเชียงกง
ร้อยน็อตตรงเป๊ะ
 ปิดปากอย่าว่ากันนะครับแค่นี้ผมก็ใบ้ให้ทั้ง4ตัวแล้วครับ ลองบอกช่างดูเพื่อเป็นแนวทางในการแก้ไข มันอาจจะเป็นสูตรสำเร็จของแต่ละอู่
อู่ที่คุณทำอาจจะไม่อยากทำแบบนี้ก็ได้  ลองดูครับเผื่อเค๊าอาจจะมีวิธีดัดแปลงที่ดีกว่านี้และไม่ต้องผสมให้มันยุ่งยากก็ได้

พี่อธิบายซะอยากทำเลยครับ ยิ่งอยากๆเข้าไปทำอยู่ครับ อิอิ
บันทึกการเข้า

เต้าหูู้ทอดเรซซิ่ง
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 869



ดูรายละเอียด
« ตอบ #4078 เมื่อ: 05 ธันวาคม 2012 03:49:58 »

 ตาปริบๆลองแก้ดูครับ ถ้าเราหาแท่นเครื่องให้พอดีและลงตัว ไม่เดินหน้า เยื้องซ้าย-ขวา ขึ้นสูงหรือต่ำไป บิดซ้ายบิดขวา มันก็จะอยู่ในตำแหน่งที่เหมาะสม
สังเกตุที่เพลาต้องตรง ไม่ลู่ไปข้างหลังเหมือนหงส์ปีกหัก(เครื่องเดินหน้า) หรือปลายเพลายื่นไปข้างหน้ายังกะงาช้างของจาพนม(เครื่องชิดผนังห้องเครื่อง)
หรือปลายเพลาชี้ขึ้นสูงเหมือนหนวดแมงสาบ(เครื่องอยู่ต่ำ) หรือปลายเพลาต่ำลงยังกะใบพายเรือของพวกไวกิ้งส์(เครื่องขึ้นสูง)

 ไม่รู้ไม่ชี้ผมก็ให้ได้แค่ข้อมูลแบบครูพักลักจำ ไม่ได้รู้ทุกเม็ดแบบคนที่ลงมือทำเอง ถ้าถามว่าเปลี่ยนแท่นเครื่องเองได้มั๊ย? ตอบเลยว่าได้ ที่บ้านเป็นโรงกลึง
อุปกรณ์พร้อมเครื่องมือมีพอๆกับอู่รถยนต์ จะมากกว่าก็ตรงมีแท่นอัดไฮดรอลิค เครื่องกลึง เครื่องมิลลิ่ง แต่ไม่ทำเองเพราะเราไม่ใช่มืออาชีพ ที่ผ่านมาเคยแปลง
เบรคเองทั้งหน้าและหลัง แค่นี้ก็ซึ้งแล้วครับว่างานช่วงล่างนี่มันหนักจริงๆ ตอนนี้แค่จะถอดลูกยางตัวหลังมาอัดซิลิโคนยังไม่อยากทำเลย ใช้บริการอู่ที่ทำได้ดั่งใจเราดีกว่า...555
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 05 ธันวาคม 2012 04:08:05 โดย เต้าหูู้ทอดเรซซิ่ง » บันทึกการเข้า


Nick_92Gti
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 377


ก็ใจมันรัก 92อ่ะ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #4079 เมื่อ: 05 ธันวาคม 2012 08:26:23 »

ใครมี ฟลายวีล+ครัช+หวี ของบีมแดงเต็ด เอาเดิมๆ หรือ แต่งก็ได้ครับ ของราคาไม่แรงนะครับ  คำนับ
บันทึกการเข้า

ต้องการไฟหน้าแวนทั้งชุดของ AE92ครับ ใครต้องการขายโทรมาได้เลยครับ 081-4599901 หรือ PM มาก็ได้ครับ
หน้า: [«10] [«5]  «  1 ... 202 203 [204] 205 206 ... 246  »  [5»] [10»]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!