ลองกลับไปอู่ที่คุณวางมาดูครับ...เผื่อค่าใช้จ่ายจะไม่บานปลาย ลองให้เค๊าจัดตำแหน่งวางใหม่น่าจะจบนะครับ
ดูจากรูปแท่นตัวหน้าก็ไม่ใช่แล้วอะ ตัวอื่นๆมันก็จะเพี้ยนตามกันไปด้วย
เดี๊ยวจะลองแกะรอยดูให้ว่าเกิดจากอะไร...อาจเกิดจากออกตัวแรงๆแท่นตัวหน้าฉีกหลุดออกจากคานกลาง ตัวหลังก็
รับภาระไปเต็มๆเมื่อเครื่องสะบัดลูกยางตัวหลังไปรั้งเสื้อเกียร์อลูมิเนียมงัดสู้เหล็กไม่ได้ก็แตก คราวนี้จะเหลือตัวที่อุ้ม
เครื่องไว้แค่2ตัวคือตัวหิ้วเครื่องกับหิ้วเกียร์ 2ตัวหน้าหลังไม่ได้ประคองเครื่องแล้ว ก็เลยทำให้เครื่องต่ำลงมาจนเพลา
ชันลง รั้งยางหุ้มเพลาตัวในจนตึงและขาด เมื่อเครื่องถูกหิ้วด้วยแท่นด้านซ้าย-ขวา ก็จะสวิงไปข้างหน้าและข้างหลัง
จนคอไอดีและลิ้นปีกผีเสื้อไปโขกกับผนังห้องเครื่องทำให้ปลักข้างลิ้นก็แตก เมื่อปากลิ้นเร่งไปโขกกับผนังห้องเครื่อง
ก็ดึงชุดท่อกรองอากาศตามไปข้างหลัง ทำให้ท่อหายใจถูกดึงตามไปกับชุดกรองอากาศจนสุดระยะก็ไปกระชากวาวล์
หายใจหลังเครื่องทำให้หักได้
ของผมวางมา3ปียังไม่เคยเปลี่ยนยางแท่นเครื่องใหม่เลยสักตัว ออก5000 ก็เคยแต่ไม่เห็นมีปัญหานะ อาจเป็นเพราะ
ผมถนอมรถมั๊ง(หรือป่าว)ไม่แน่ใจ555... เอาใจช่วยครับ..เริ่มต้นนับหนึ่งใหม่เลยเดี๊ยวก็เข้าที่เข้าทางกลับมาวิ่งได้เหมือนเดิม
ตอนนี้รถอยู่่ที่อู่เรียบร้อยแล้วครับ เอากลับไปแก้ไขงานอยู่ครับ แต่ก็สงสัยฮ่ะว่าคนทีใช้สามเอสทั้งหมดจะเจอปัญหาแบบนี้กันบ้างหรือเปล่าครับ
แล้วที่ว่าแท่นเครื่องตัวหน้าก็ไม่ใช่แล้วนี่มันผิดพลาดตรงไหนเหรอครับ หรือเค้าทำกันยังไง พอจะมีรูปหรือไม่ครับ
ขอบคุณสำหรับคำแนะนำนะครับ
ไม่รู้ผมจะอธิบายยังไง ลองมาส่องดูเอาเองครับไม่หวง แล้วเอาไปบอกช่างอู่ที่คุณวางมาให้เค๊าแก้ตามก็น่าจะจบ
แต่จะให้ผมบอกว่าใช้แท่นของรุ่นอะไร หรือต้องผสมยังไง ผมก็เกรงใจทางอู่เค๊ามันเป็นวิชาชีพ ผมจะเอาเค๊ามาขายก็ใช่ที่
วางเครื่องไม่ตรงรุ่นไม่ตรงบอดี้ ต้องหาอู่ที่มีสูตรสำเร็จหรือทำผ่านมือบ่อยๆน่าจะจบง่ายกว่า เมื่อก่อนผมโพสไว้ในกระทู้
"มาแชร์เรื่องเครื่อง"ว่าเดี๊ยวจะถ่ายรูปรถที่วางมาจากที่อื่นๆแล้วมาแก้งานอู่ที่ผมทำรถอยู่ คิดไปคิดมาไม่เอาดีกว่าว๊ะ...
เดี๊ยวเป็นประเด็น555...มีแต่ส่งpmแบ่งกันดูกับคนที่สนิทจริงๆ 3Sเนี๊ยตัวแก้เลยละ ขนาดบอดี้มันวาง3S อยู่แล้วยังวาง
มาเอียงเหมือนน้ำในหูไม่เท่ากันก็มี อย่างของผมนี่น่าจะเป็นbeams เกียร์ใหญ่คันแรกของอู่เลยมั๊ง ตอนมันเดิมๆนี่ไม่เคย
มีปัญหา พอใส่เกียร์ใหญ่แรกๆยางหุ้มเพลาขาดเป็นว่าเล่น จนตอนนี้เป็นสูตรสำเร็จไปแล้วว่าต้องใช้ของรุ่นอะไร(เพลาใหญ่)
มันมีกี่ขด ยาวเท่าไหร่ ถึงจะไม่ขาด !เช่นเดียวกันแท่นเครื่อง3Sทั้ง4ตัว มันต้องมาจากรุ่นไหนบ้าง ใช้ปลอกอันนี้ ใช้ลูกยาง
อันโน่น ตัวหิ้วเครื่องกลึงCNCทำสำเร็จรูปออกมาเลยมาถึงร้อยน็อตกับแท่นเครื่องไฮโดรลิคได้เลย ตัวหิ้วเกียร์ต้องใช้ถาด
เหล็กติดเกียร์ของรุ่นไหนถึงจะไปประกบกับถาดบนตัวหิ้วเกียร์แล้วร้อยน็อตได้เลยไม่ต้องเจาะ ตัด ดัด เชื่อม แท่นตัวหลังใช้
ปลอกเดิมของรุ่นไหนแล้วเอาลูกยางของรุ่นอะไรมาอัดใส่ ส่วนตัวหน้านี่พื้นๆเลยไม่ต้องไปเจาะไปเชื่อมเลยหิ้วมาจากเชียงกง
ร้อยน็อตตรงเป๊ะ
อย่าว่ากันนะครับแค่นี้ผมก็ใบ้ให้ทั้ง4ตัวแล้วครับ ลองบอกช่างดูเพื่อเป็นแนวทางในการแก้ไข มันอาจจะเป็นสูตรสำเร็จของแต่ละอู่
อู่ที่คุณทำอาจจะไม่อยากทำแบบนี้ก็ได้ ลองดูครับเผื่อเค๊าอาจจะมีวิธีดัดแปลงที่ดีกว่านี้และไม่ต้องผสมให้มันยุ่งยากก็ได้
ขอบคุณครับ ไม่เป็นไรครับผม ผมก็เอามาแชร์กันครับผม รถผมสไลต์ออนจากสงขลามาที่อู่เรียบร้อยแล้วครับ จริงๆอ่ะผมอยู่สงขลาครับ ขึ้นไปทำรถถึงที่ กทม. ครับ ข้อมูลแค่นี้ก็เหลือแล้วครับ พอจะนึกภาพออก
ผมเองก็ทำรถเองเป็นบ้างเล็กๆน้อยๆครับ อันนี้ก็ต้องให้เป็นหน้าที่ความรับผิดชอบของอู่หล่ะครับ เพียงแต่ตอนแรกนึกภาพไม่ออก แฮ่ๆ เอาไว้ถ้าผมไป กทม. จะไป ด้อมๆ มองๆนะครับ แต่สามเอสนี่มันใช้ดีจริงๆนะครับ กดเป็นเดินตลอด ใช้แล้วติดใจ ไม่อยากเปลี่ยนเป็น 1600 เลยครับ