ขอเชิญ พี่น้อง 3S ร่วมสนุกกันครับ
ชื่อการแข่งขัน XOD
ผู้จัดและดำเนินการแข่งขัน นิตยสาร XO AUTOSPORT
สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ 02-522-1731-8 # 333-335
การรับสมัคร
1. กำหนดเวลาในการรับสมัคร คือวันที่ทำการแข่งขัน
2. เอกสารประกอบการรับสมัคร
2.1 ใบสมัคร
2.2 ใบขับขี่
อัตราค่าสมัคร
ค่าสมัครคันละ 800 บาท
รางวัลในการแข่งขัน
อันดับ 1 ถ้วยรางวัล และของรางวัล
อันดับ 2 ถ้วยรางวัล และของรางวัล
อันดับ 3 ถ้วยรางวัล และของรางวัล
Block NZ Class B,C
Block ZZ Class B,C
Block 3S Class B.C
Block JZ Class B,C
รูปแบบการแข่งขัน
- การแข่งขันเป็นการจับเวลาหาผู้ที่ทาเวลาได้เร็วที่สุดในระยะทางควอเตอร์ไมล์
- การซ้อมและควอลิฟายรวมกัน โดยทุกครั้งที่ลงทาการซ้อม กรรมการจะจับเวลาทุครั้ง และถือเวลาที่เร็วที่สุดในการซ้อมนั้นเป็นเวลาควอลิฟาย
- ผู้ที่ทาเวลาควอลิฟายได้เร็วที่สุด 4 อันดับจะได้ผ่านเข้ารอบ เพื่อทาการวิ่งจับเวลาใหม่อีกคันละ 3 รอบ
- ผู้ผ่านเข้ารอบในแต่ละบล็อคเครื่องยนต์จะทาการวิ่งจับเวลาอีก 3 รอบ นาเวลารอบที่เร็วที่สุดมาเป็นผลตัดสิน
- นักแข่งทุกคนสามารถลงแข่งขันได้เพียง 1 รุ่นเท่านั้น
- รถที่เข้าร่วมการแข่งขันทุกคัน ต้องลงแข่งขันตามรุ่นที่กาหนด (ห้ามลงข้ามรุ่น)
การตรวจสภาพ
-รถแข่งทุกคันจะต้องผ่านการตรวจสภาพและติดสติกเกอร์บังคับที่ทางผู้จัดการแข่งขันกาหนดให้เป็นที่เรียบร้อยมิฉะนั้นจะไม่สามารถเข้าร่วมการแข่งขันได้
อุปกรณ์ความปลอดภัย
- เข็มขัดนิรภัยต้องอยู่ในสภาพสมบูรณ์ พร้อมใช้งาน และต้องมีอย่างน้อย 3 จุด
- หมวกกันน็อคเต็มใบ ต้องมีสายรัดคางอย่างแน่นหนา และผ่านมาตราฐาน ม.อ.ก เป็นอย่างต่า
- รองเท้าที่ใช้ในการแข่งขันต้องเป็นรองเท้าหุ้มส้น
- อุปกรณ์ต่าง ๆ ภายในรถต้องถูกยึดไว้อย่างแน่นหนา
- สัมภาระภายในรถจะต้องอยู่นอกรถในระหว่างการแข่งขัน
กาหนดการแข่งขัน
8:00-11:00 รับสมัคร
8:30-11:00 ตรวจสภาพรถ
9:00-12:00 ซ้อม+ควอลิฟาย
13:00-16:00 แข่งขันรอบชิง
16:00-17:00 มอบรางวัล
กติกา Class C
ตัวรถ
1 ต้องเป็นรถที่จดทะเบียนถูกต้องตามกฎหมาย
2 ห้ามไม่ให้มีการดัดแปลง แก้ไข ตัวถังรถ อนุญาตให้เปลี่ยนวัสดุทดแทนได้ในตาแหน่ง ฝากระโปรงหน้า ฝากระโปรงหลัง บังโคลนหน้า ซ้าย-ขวา
3 ต้องมีอุปกรณ์ภายใน เช่น เบาะ พรมพื้น คอนโซล แผงประตู อยู่ครบ ยกเว้นรถที่มีโรลบาร์ค้าไปยังตาแหน่งเบาะหลัง ซึ่งไม่สามารถใส่เบาะหลังได้
4 ต้องมีระบบปรับอากาศที่สามารถใช้งานได้จริง (คอมเพรสเซอร์แอร์ต้องหมุน ลมออกมาต้องเย็น)
เครื่องยนต์
1 เครื่องยนต์ต้องตรงตามรุ่นที่กาหนดไว้
2 ฝาสูบ อนุญาตให้โมดิฟายได้อิสระ
3 เครื่องยนต์ อนุญาตให้โมดิฟายได้อิสระ
4 ท่อร่วมไอดีและลิ้นปีกผีเสื้อ ต้องคงสภาพเดิมตามเครื่องยนต์รุ่นนั้น ห้ามดัดแปลงแก้ไขใดๆ ทั้งสิ้น
5 ท่อร่วมไอเสีย ต้องคงสภาพเดิมตามเครื่องยนต์รุ่นนั้น ห้ามดัดแปลงแก้ไขใดๆ ทั้งสิ้น
6 กล่อง ECU อิสระ
7 ห้ามใช้ NITROUS OXIDE
8 บล็อคเครื่องยนต์ใดที่ไม่มีระบบอัดอากาศติดตั้งมาจากโรงงาน ห้ามไม่ให้ติดตั้งระบบอัดอากาศเพิ่มเติม
ช่วงล่าง ล้อและยาง
1 ระบบช่วงล่างต้องเป็นระบบเดิมที่มากับตัวรถ สามารถใช้อะไหล่แต่งทดแทนได้
2 ล้อ อิสระ
3 ยาง ต้องมี Trade Ware ไม่ต่ากว่า 140
กติกา Class B
ตัวรถ
1 ต้องเป็นรถที่จดทะเบียนถูกต้องตามกฎหมาย
2 ห้ามไม่ให้มีการดัดแปลง แก้ไข ตัวถังรถ
อนุญาตให้เปลี่ยนวัสดุทดแทนได้ในตาแหน่ง ฝากระโปรงหน้า ฝากระโปรงหลัง บังโคลนหน้า ซ้าย-ขวา
3 ต้องมีอุปกรณ์ภายใน เช่น เบาะ พรมพื้น คอนโซล แผงประตู อยู่ครบ ยกเว้นรถที่มีโรลบาร์ค้าไปยังตาแหน่งเบาะหลัง ซึ่งไม่สามารถใส่เบาะหลังได้
4 ต้องมีระบบปรับอากาศที่สามารถใช้งานได้จริง (คอมเพรสเซอร์แอร์ต้องหมุน ลมออกมาต้องเย็น)
เครื่องยนต์
1 เครื่องยนต์ต้องตรงตามรุ่นที่กาหนดไว้
2 ฝาสูบ อนุญาตให้โมดิฟายได้อิสระ
3 บล็อคเครื่องยนต์ อนุญาตให้โมดิฟายได้อิสระ
4 ท่อร่วมไอดีและลิ้นปีกผีเสื้อ อิสระ
5 ท่อร่วมไอเสีย อิสระ
6 กล่อง ECU อิสระ
7 ห้ามใช้ NITROUS OXIDE
8 บล็อคเครื่องยนต์ใดที่ไม่มีระบบอัดอากาศติดตั้งมาจากโรงงาน ห้ามไม่ให้ติดตั้งระบบอัดอากาศเพิ่มเติม
ช่วงล่าง ล้อและยาง
1 ระบบช่วงล่างต้องเป็นระบบเดิมที่มากับตัวรถ สามารถใช้อะไหล่แต่งทดแทนได้
2 ล้อ อิสระ
3 ยาง ต้องมี Trade Ware ไม่ต่ากว่า 140
งาน XO ข้อมูลเพิ่มเติมตาม link ครับ
http://www.xo-autosport.com/