yoshio ae
|
|
« ตอบ #4620 เมื่อ: 12 มีนาคม 2014 11:12:14 » |
|
สอบถามนิดครับพอดีเพื่อนซื้อmr2 มาหน้าตาเครื่องมันเหมือน 3s ge ไอดีกลม
มันใช่ถูกต้องใช่ไหมครับ เครื่องเป็นเกียร์ออโต้ ตอนนี้
อยากทำใหม่หรือเช็คใหม่หมดรถวิ่งไม่ค่อยออก จะยกเปลี่ยนเกียร์ธรรมดาใส่
อยากทราบว่าเครื่องบล็อคนี้วางหน้า กับวางหลัง มีอะไรแตกต่างกันบ้างครับ
และอยากทราบว่าเกียร์ธรรมดาตัวไหนชนได้บ้างเพราะอยากทำครั้งเดียวจบเลย
ชุดครัชและฟลายวินใช้ของซุปได้ไหมครับ และเฮดเดอร์แต่งเป็นตัวเดียวกับที่ใช้ในเครื่องวางหน้าได้เลยป่าว
รบกวนทีครับ ขอบคุณครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
AE has brought us to MEET
|
|
|
Aj.Moo
|
|
« ตอบ #4621 เมื่อ: 12 มีนาคม 2014 12:08:41 » |
|
สอบถามนิดครับพอดีเพื่อนซื้อmr2 มาหน้าตาเครื่องมันเหมือน 3s ge ไอดีกลม
มันใช่ถูกต้องใช่ไหมครับ เครื่องเป็นเกียร์ออโต้ ตอนนี้
อยากทำใหม่หรือเช็คใหม่หมดรถวิ่งไม่ค่อยออก จะยกเปลี่ยนเกียร์ธรรมดาใส่
อยากทราบว่าเครื่องบล็อคนี้วางหน้า กับวางหลัง มีอะไรแตกต่างกันบ้างครับ
และอยากทราบว่าเกียร์ธรรมดาตัวไหนชนได้บ้างเพราะอยากทำครั้งเดียวจบเลย
ชุดครัชและฟลายวินใช้ของซุปได้ไหมครับ และเฮดเดอร์แต่งเป็นตัวเดียวกับที่ใช้ในเครื่องวางหน้าได้เลยป่าว
รบกวนทีครับ ขอบคุณครับ
เกียรอะไรชนได้บ้างก้อเกียรธรรมดาของ MR2 เลยครับ ที่ส่วนใหญ่เอามาแปลงทำเป็นขับหน้าแล้วใส่กับเครื่อง Turbo กัน สำหรับอู่ที่ข่วยดูแลให้ได้ ก้อ Lee racing หรือ tornto ครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
N@MIN
|
|
« ตอบ #4622 เมื่อ: 12 มีนาคม 2014 13:29:37 » |
|
วางหน้า-หลัง เกียร์ ไม่เหมือนอย่างเดียวครับ เพราะ safe มันอยู่คนละฝั่งกับขับหน้า
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
yoshio ae
|
|
« ตอบ #4623 เมื่อ: 12 มีนาคม 2014 14:02:50 » |
|
สอบถามนิดครับพอดีเพื่อนซื้อmr2 มาหน้าตาเครื่องมันเหมือน 3s ge ไอดีกลม
มันใช่ถูกต้องใช่ไหมครับ เครื่องเป็นเกียร์ออโต้ ตอนนี้
อยากทำใหม่หรือเช็คใหม่หมดรถวิ่งไม่ค่อยออก จะยกเปลี่ยนเกียร์ธรรมดาใส่
อยากทราบว่าเครื่องบล็อคนี้วางหน้า กับวางหลัง มีอะไรแตกต่างกันบ้างครับ
และอยากทราบว่าเกียร์ธรรมดาตัวไหนชนได้บ้างเพราะอยากทำครั้งเดียวจบเลย
ชุดครัชและฟลายวินใช้ของซุปได้ไหมครับ และเฮดเดอร์แต่งเป็นตัวเดียวกับที่ใช้ในเครื่องวางหน้าได้เลยป่าว
รบกวนทีครับ ขอบคุณครับ
เกียรอะไรชนได้บ้างก้อเกียรธรรมดาของ MR2 เลยครับ ที่ส่วนใหญ่เอามาแปลงทำเป็นขับหน้าแล้วใส่กับเครื่อง Turbo กัน สำหรับอู่ที่ข่วยดูแลให้ได้ ก้อ Lee racing หรือ tornto ครับ ขอบคุณมากครับพี่หมู คืนนี้ไปเอาเกียร์แล้วครับ ถามไว้ก่อนเพื่อความแน่ใจ กลัวเอามาใช้ไม่ได้ครับ วางหน้า-หลัง เกียร์ ไม่เหมือนอย่างเดียวครับ เพราะ safe มันอยู่คนละฝั่งกับขับหน้า
ขอบคุณครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
AE has brought us to MEET
|
|
|
ปิแอร์...แซ่บี้
|
|
« ตอบ #4624 เมื่อ: 13 มีนาคม 2014 08:32:10 » |
|
น้าๆ 3s direct coil มันมีเซนเซอร์แรงดันน้ำมันเครื่องมั้ยครับ หรือต้องหาอแดปเตอร์มาใส่ที่กรองน้ำมันเครื่องเท่านั้นอะครับผม จะต่อเข้าไมล์ยาวครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
11 ปีแล้วจ้า AE RACING CLUB NORTHERN THAILAND
|
|
|
Aj.Moo
|
|
« ตอบ #4625 เมื่อ: 13 มีนาคม 2014 08:50:38 » |
|
น้าๆ 3s direct coil มันมีเซนเซอร์แรงดันน้ำมันเครื่องมั้ยครับ หรือต้องหาอแดปเตอร์มาใส่ที่กรองน้ำมันเครื่องเท่านั้นอะครับผม จะต่อเข้าไมล์ยาวครับ
มันมีส่วนของตัวเครื่องที่แสดงเป็นรูปกาน้ำมันครับ ถ้าจะใส่กับไมล์ยาวของ 92 ต้องต่อเป็นตัววัดแยกดีกว่าครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
yoshio ae
|
|
« ตอบ #4626 เมื่อ: 13 มีนาคม 2014 09:00:20 » |
|
ถามต่อครับ เกียร์ที่ได้มา ขาดฟลายวิน แล้วผมจะต้องใช้ฟลายวินของมันเลยหรือสามารถใช้ฟลายวินของ 3s gte หรือใครมีเก็บไว้อยากขายผมสนใจคับ ขอบคุณคับ
|
|
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 13 มีนาคม 2014 12:48:48 โดย yoshio ae »
|
บันทึกการเข้า
|
AE has brought us to MEET
|
|
|
N@MIN
|
|
« ตอบ #4627 เมื่อ: 13 มีนาคม 2014 15:16:39 » |
|
ใช้ชุดครัชเดิมเลยก็ได้ครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
yoshio ae
|
|
« ตอบ #4628 เมื่อ: 14 มีนาคม 2014 06:33:09 » |
|
ใช้ชุดครัชเดิมเลยก็ได้ครับ
รายละเอียดเพิ่มเติมครับเกียร์ที่ซื้อมาเป็นเกียร์เล็กถอดมาจากบอดี้mr2 อุปกรณ์ได้มาคือหวีกับผ้าครัช อยากถามว่าตัวฟลายวิน สามารถใช้ตัวไหน ได้บ้างครับ เพราะตอนนี้เริ่ม สับสน ระหว่างเกียร์ใหญ่กับเล็ก ชุดครัชใช้กันได้ไหมครับ? เพราะชุดครัชซุปที่ผมใช้ของแม็ปส้มกับแม็ปเขียวและแอร์โฟยังสลับหวีฟลายวินใช้กันไม่ได้เลยครับ ตอนนั้นลองค่าวิชาไปหลายเลย....เงิบเลย
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
AE has brought us to MEET
|
|
|
Hunter_JIK.CZ48
|
|
« ตอบ #4629 เมื่อ: 14 มีนาคม 2014 13:29:43 » |
|
ได้เกียรเล็กมาต้องใช้ไฟลวิล ด้วยถ้าเกียรเดิมเป็นเกียรใหญ่นะ
และเพลาด้วยนะครับ
ไฟลวิลผมมีอยูอันนึงมั่งและก็มีโทดะอีกอัน
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
yoshio ae
|
|
« ตอบ #4630 เมื่อ: 14 มีนาคม 2014 15:13:46 » |
|
ได้เกียรเล็กมาต้องใช้ไฟลวิล ด้วยถ้าเกียรเดิมเป็นเกียรใหญ่นะ
และเพลาด้วยนะครับ
ไฟลวิลผมมีอยูอันนึงมั่งและก็มีโทดะอีกอัน
เจ้าของเกียร์ลูกที่ซื้อมายกเกียร์ลูกนี้ออกมาจากรถบอดี้mr2 เหมือนกันเนื่องจากใส่เกียร์บีมแดง เลยคิดว่ายังไงก็คงง่ายต่อการจับยัดแต่ดันไม่ได้ให้ฟลายวินมาเพราะเค้าบอกฟลายวินตัวนั้นเค้าใช้อยู่ กับเกียร์ลูกใหม่ ให้มาแต่หวี กับผ้า ผมเลยต้องมาหา ฟลายวินอีกที ยังไงรบกวนด้วยครับเผื่อคุณจิ๊กไม่ได้ใช้ ผมอยากได้ของเดิมๆ หรือถ้ามีรูปรบกวนทีนะครับ ขอบคุณครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
AE has brought us to MEET
|
|
|
mana
|
|
« ตอบ #4631 เมื่อ: 14 มีนาคม 2014 17:58:41 » |
|
up เครื่องแรง
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
oo101
|
|
« ตอบ #4632 เมื่อ: 17 มีนาคม 2014 19:35:15 » |
|
สอบถามเพื่อนๆคับ เครื่อง 3s-gte directcoil เดิมๆปรับบูสเพิ่มขึ้นเป็น 10 ปอนด์ เครื่องจะรับไหวรึเปล่าครับ กลัวพัง
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Aj.Moo
|
|
« ตอบ #4633 เมื่อ: 18 มีนาคม 2014 08:30:11 » |
|
10 ปอนด์ ยังไม่ถึง 1 บาร์ ยังไหวอยู๋ครับ รับได้จริง ๆ ประมาณ 1.2 บาร์ครับผม
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
oo101
|
|
« ตอบ #4634 เมื่อ: 18 มีนาคม 2014 10:56:38 » |
|
10 ปอนด์ ยังไม่ถึง 1 บาร์ ยังไหวอยู๋ครับ รับได้จริง ๆ ประมาณ 1.2 บาร์ครับผม [/quote ขอบคุณครับ รู้สึกกลัวๆ เพราะเวลาซัดมากๆจะมีควันขาวออกมาพักหนึ่งแล้วหายไป เกี่ยวกับที่รถผมไม่มีถังดักไอน้ำมันเครื่องรึเปล่าคับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
N@MIN
|
|
« ตอบ #4635 เมื่อ: 18 มีนาคม 2014 11:16:29 » |
|
10 ปอนด์ ยังไม่ถึง 1 บาร์ ยังไหวอยู๋ครับ รับได้จริง ๆ ประมาณ 1.2 บาร์ครับผม
ขอบคุณครับ รู้สึกกลัวๆ เพราะเวลาซัดมากๆจะมีควันขาวออกมาพักหนึ่งแล้วหายไป เกี่ยวกับที่รถผมไม่มีถังดักไอน้ำมันเครื่องรึเปล่าคับ ไม่น่าเกี่ยวนะครับ ต้องเอาอาการชัดๆครับ จะได้วิเคราะห์ถูกว่าเป็นเพราะอะไร อาจจะเป็นที่เทอโบ ก็ได้ครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
oo101
|
|
« ตอบ #4636 เมื่อ: 18 มีนาคม 2014 11:48:07 » |
|
ถ้าเป็นที่เทอร์โบผมไม่เครียดครับ และอาการบูสเกิน แล้วลูกสูบมีปัญหานี่มีอาการแบบไหนครับ กลัวเรื่องนี้มากกว่า
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
N@MIN
|
|
« ตอบ #4637 เมื่อ: 18 มีนาคม 2014 12:00:48 » |
|
ถ้าเป็นที่เทอร์โบผมไม่เครียดครับ และอาการบูสเกิน แล้วลูกสูบมีปัญหานี่มีอาการแบบไหนครับ กลัวเรื่องนี้มากกว่า
ถ้าเอาง่ายๆ สตาร์ดเครื่อง แล้วดึงก้านวัดน้ำมันเครื่องออกมาครับ ปกติจะไม่มีควันออกมา ถ้าผิดปกติจะมีควันไหลออกมาครับ แต่บูชแค่นี้ไม่มีปัญหาหรอกครับ อยู่ที่เชื้อเพลิงแล้ว
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Aj.Moo
|
|
« ตอบ #4638 เมื่อ: 18 มีนาคม 2014 12:40:37 » |
|
ร่องแหวนแตก ตรวจสอบได้ดังนี้ 1. ติดเครื่องเดินเบา 2. ดึงสายระบายไอน้ำมัน ระหว่าง ฝาสูบกับท่อไอดี 3. จะเห็นไอน้ำมัน หรือถ้าอยากเห็นชัด ๆ ถอด inter ออกแล้วปล่อยให้อากาศออกจากโข่งไอดี เห็นชัดเจนครับ ถ้ามีควันขาว ๆ แสดงว่าร่องแหวนแตกจาก บูสต์ เกิน หรือไหลแน่นอนครับ ถ้าร่องแหวนแตกจริง ๆ จะไปเป็นคู่ครับ ขึ้นอยู่ว่าจังหวะนั้นสูบไหนขึ้น ดังภาพครับ
|
|
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 18 มีนาคม 2014 12:43:17 โดย Aj.Moo »
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
oo101
|
|
« ตอบ #4639 เมื่อ: 18 มีนาคม 2014 12:57:47 » |
|
สตาร์ดเครื่องแล้วเปิดฝาน้ำมันเครื่องจะเช็คเรื่องลูกสูบกันร่องแหวนได้ด้วยรึเปล่าครับ จะได้เช็คดูหลายๆวิธีครับ ขอบคุนทุกๆคำตอบครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|