AE. Racing Club
22 พฤศจิกายน 2024 17:55:04 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [«10] [«5]  «  1 ... 239 240 [241] 242 243 ... 246  »  [5»]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ร ว ม พ ล ค น รั ก >SSS< คุ ย ปั ญ ห า กั น ห้ อ ง นี้ เ ล ย ค รั บ ^^  (อ่าน 1320034 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
Aj.Moo
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,899



ดูรายละเอียด
« ตอบ #4800 เมื่อ: 31 กรกฎาคม 2015 08:12:53 »

ถอดหัวเทียนดูครับ อาการที่หัวเทียนจะบอกว่าเป็นอะไรเช่นมีน้ำมัน หรือมีคราบดำ ๆ

หลังจากนั้นลอง Start เครื่องโดยไม่ต้องใส่หัวเทียนแล้วลองดูมาว่าอะไรออกมาทางช่องหัวเทียนไหม

ถ้าไม่มีแรงดันออกมาก้อแสดงว่าลูกสูบหรือแหวนเสียหายไปแล้วครับ
บันทึกการเข้า
THE TONG
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 466


na GE


ดูรายละเอียด
« ตอบ #4801 เมื่อ: 31 กรกฎาคม 2015 12:47:50 »

ถอดหัวเทียนดูครับ อาการที่หัวเทียนจะบอกว่าเป็นอะไรเช่นมีน้ำมัน หรือมีคราบดำ ๆ

หลังจากนั้นลอง Start เครื่องโดยไม่ต้องใส่หัวเทียนแล้วลองดูมาว่าอะไรออกมาทางช่องหัวเทียนไหม

ถ้าไม่มีแรงดันออกมาก้อแสดงว่าลูกสูบหรือแหวนเสียหายไปแล้วครับ

[/quote
ขอบคุณมากครับ อ. เดี๋ยวผมให้ช่างลองทำตามดูครับ เสียหายยังไงจะมาเล่าอีกครั้งครับ
บันทึกการเข้า

รถดี ๆ ที่เหมาะกับวัยรุ่น
THE TONG
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 466


na GE


ดูรายละเอียด
« ตอบ #4802 เมื่อ: 01 สิงหาคม 2015 21:18:43 »

เบื้องต้น สายพานปีนร่อง น้ำมันมา ไฟมา สตาร์ทยังไงก็ไม่ติด เช็ค obd ไม่เจออะไรผิดปกติ เปิดดูสายพานไม่ตรงมาร์ค มีรอยเหมือนมีหินกระเด็น พรุ่งนี้เปลี่ยนสายพานวันนี้สั่งของครับ
บันทึกการเข้า

รถดี ๆ ที่เหมาะกับวัยรุ่น
TOP171
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 323



ดูรายละเอียด
« ตอบ #4803 เมื่อ: 08 กันยายน 2015 17:12:19 »

เครื่อง 3S GTE เกียร์ MR2 เพลาใหญ
วางใน บอดี้ 101 ต้องใช้เพลาของอะไรครับ

เพลา 4A GZE  หาไม่ได้เลยครับตอนนี้  เราจะหาเพลา อะไรแทนได้ไหมครับ
( เพลาใหญ่ )
บันทึกการเข้า
suphasin
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 98


ดูรายละเอียด
« ตอบ #4804 เมื่อ: 09 ตุลาคม 2015 21:08:38 »

สอบถามครับ 3s ge ไอดีกลมเกียร์เล็กเกียร์ใหญ่ดูยังไงครับ
ใครมีรูปช่วยลงให้หน่อย
บันทึกการเข้า
TOP171
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 323



ดูรายละเอียด
« ตอบ #4805 เมื่อ: 10 ตุลาคม 2015 09:23:38 »

3S GE ไอดีกลม
เท่าที่รู้ ถ้าเกียร์ใหญ่ ตูดเกียร์จะมีแผ่นเหล็กสีดำปิดตูดครับ
หรือที่เรียกว่า เกียร์ตูดดำ
บันทึกการเข้า
suphasin
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 98


ดูรายละเอียด
« ตอบ #4806 เมื่อ: 10 ตุลาคม 2015 22:43:26 »

สอบถามอีกนิดน่ะครับ
อัตราการสิ้นเปลื้องเมื่อใช้น้ำมัน ล่ะ ครับ
พอดีสนใจอยากวางแทน 2eคาร์บู น่ะครับ
บันทึกการเข้า
Num_up
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 525

เริ่มนับ -1 ใหม่อีกครั้ง


ดูรายละเอียด
« ตอบ #4807 เมื่อ: 12 ตุลาคม 2015 11:36:29 »

3SGE ไอดีกลม ระบบ ชดเชยแอร์ ยังเป็น แวคคั่ม ปรับได้ แบบ 4afe อยู่ไหมครับ
 แล้ว 20vฝาดำละ ครับปรับเพิ่มชดเชยได้เหมือนกันไหม แบบหกเหลี่ยมปรับอะครับ

หรือเหมือน 7afe ชดเชยเองปรับอะไรไม่ได้
บันทึกการเข้า
suphasin
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 98


ดูรายละเอียด
« ตอบ #4808 เมื่อ: 24 ตุลาคม 2015 17:57:03 »

มัใครอยู่ แถวๆ เชียงใหม่มั่งครับ
แนะนำอู่วางเครื่องให้หน่อยครับ
บันทึกการเข้า
Aj.Moo
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,899



ดูรายละเอียด
« ตอบ #4809 เมื่อ: 25 ตุลาคม 2015 09:06:08 »

มัใครอยู่ แถวๆ เชียงใหม่มั่งครับ
แนะนำอู่วางเครื่องให้หน่อยครับ

ลองเข้าไปสอบถามสมาชิกในกลุ่มนี้ดูครับ http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?board=44.0

สำหรับสมาชิกภาคเหนือตอนบนครับผม
บันทึกการเข้า
ปังปอนด์...TZ
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 666


4A-GE 20V only!!!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #4810 เมื่อ: 03 พฤศจิกายน 2015 09:42:06 »

มีโปรเจคจะวางเครื่อง 3S-GTE directcoil เกียร์ MR2 ครับ มีเรื่องสอบถาม
1.เกียร์ MR2 ดูยังไงครับ
2.เกียร์ MR2 มี 6 เกียร์หรือเปล่า
3.เพลาขับสามารถใช้ของเดิมได้มั้ย (เพลาขับ 20V)
4.ถ้าจะทำเวสเกตแยก ตำแหน่งติดตั้งตรงไหนดีสุดครับ(แบบไม่โชว์)
5.กล่อง KKT V2.0 สามารถใส่กับเครื่องนี้ได้หรือไม่(ตอนใส่กับ 20 v สามารถแปลงใส่ direct coil ได้)
 คำนับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 03 พฤศจิกายน 2015 09:44:41 โดย ปังปอนด์...TZ » บันทึกการเข้า



Step 1: 4E-FE
Step 2: 4A-GE 20V BT 6MT LSD
Step 2.1:with หัวฉีด 1JZ-GTE+ปั้มติ๊ก 2JZ-GTE+เรกูเลเตอร์ SARD+KKT V2 tuned E85 by ไก่ มหาชัย
Step 3: 3S-GTE with KKT V2 (coming soon)
TOP171
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 323



ดูรายละเอียด
« ตอบ #4811 เมื่อ: 03 พฤศจิกายน 2015 10:08:16 »

1.) ข้าม
2.) มี 5 เกียร์
3.) ใช้เพลา  2 ชุด ชุดแรก ต้องของMR2 ( ด้านที่ติดตัวเกียร์ ) อีกชุดด้านนอก(ด้านที่ติดดุมล้อ) ใช้ของ4A GZE
    เพลาฝาดำใช้ไม่ได้
    ปล.รอผู้รู้มากตอบเพิ่มนะครับ
4.) ,5 )  ขอผ่าน..Huh?
บันทึกการเข้า
ปังปอนด์...TZ
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 666


4A-GE 20V only!!!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #4812 เมื่อ: 18 พฤศจิกายน 2015 16:09:20 »

http://www.temppic.com/img.php?18-11-2015:1447837664_0.37854700.jpg
ตัวนี้ใช่ของ ST246W หรือเปล่าครับ พอดีงงอยู่ เห็นคอไอดีไม่เหมือนของ direct coil
เครื่องตัวนี้มีข้อเสียอย่างไรครับ ถ้าเทียบกับตัว direct coil ที่อยู่ใน MR2
 แหะ.. แหะ..
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 18 พฤศจิกายน 2015 16:12:54 โดย ปังปอนด์...TZ » บันทึกการเข้า



Step 1: 4E-FE
Step 2: 4A-GE 20V BT 6MT LSD
Step 2.1:with หัวฉีด 1JZ-GTE+ปั้มติ๊ก 2JZ-GTE+เรกูเลเตอร์ SARD+KKT V2 tuned E85 by ไก่ มหาชัย
Step 3: 3S-GTE with KKT V2 (coming soon)
ปังปอนด์...TZ
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 666


4A-GE 20V only!!!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #4813 เมื่อ: 19 พฤศจิกายน 2015 09:35:36 »

https://en.wikipedia.org/wiki/Toyota_S_engine
ผมไปหาข้อมูลมาเพิ่มเติม ตัว ST215W กับ St246W แรงม้าเท่ากัน เป็น direct coil เหมือนกัน
แต่ต่างกันที่ไอดีใช่มั้ยครับ ตอนนี้กำลังจะหาซื้อกลัวไปซื้อเครื่องมาผิดตัว แหะ.. แหะ..
บันทึกการเข้า



Step 1: 4E-FE
Step 2: 4A-GE 20V BT 6MT LSD
Step 2.1:with หัวฉีด 1JZ-GTE+ปั้มติ๊ก 2JZ-GTE+เรกูเลเตอร์ SARD+KKT V2 tuned E85 by ไก่ มหาชัย
Step 3: 3S-GTE with KKT V2 (coming soon)
Aj.Moo
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,899



ดูรายละเอียด
« ตอบ #4814 เมื่อ: 19 พฤศจิกายน 2015 10:34:06 »

https://en.wikipedia.org/wiki/Toyota_S_engine
ผมไปหาข้อมูลมาเพิ่มเติม ตัว ST215W กับ St246W แรงม้าเท่ากัน เป็น direct coil เหมือนกัน
แต่ต่างกันที่ไอดีใช่มั้ยครับ ตอนนี้กำลังจะหาซื้อกลัวไปซื้อเครื่องมาผิดตัว แหะ.. แหะ..

ระหว่าง 215 กับ 246 สิ่งที่แตกต่างแบบเห็นได้ด้วยตาคือลักษณะภาพนอกตามที่กล่าวมาครับ

แต่ที่แตกต่างกันคือปีที่ผลิตเครื่อง ส่วนรายละเอียดเรื่องแรงม้าและแรงบิดเท่ากันครับ

215 มีปัญหาเรื่องท่อไอดีที่เข้าทางฝั่งสูบ 4 เวลาบูส์ตเยอะๆ อากาศจะสูบ 1 ได้ไม่เท่ากับสูบ 4 ถ้าไม่มีการแต่งภายในท่อไอดี
246 ออกมาเพื่อแก้ปัญหาเรื่องดังกล่าว จึงออกแบบท่อไอดีให้เหมือนกับตัว Non-air เพราะว่าท่อไอดีเข้าตรงกลาง อากาศจะเฉลี่ยไปที่ทุก ๆ สูบเท่า ๆ กัน และระยะการเดินทางของอากาศพอ ๆ กันครับ


ถ้าเอาเปรียบเทียบแค่ตัวเครื่องอุปกรณ์เทียบจะสลับกันได้หมดครับ ดังนั้นความว่าซื้อเครื่องผิด คงไม่แค่ซื้อผิดรุ่นที่ ต้องการเท่านั้นแหละครับ

ปล. ขอให้มีความสุขกับทางที่เลือกครับ
บันทึกการเข้า
ปังปอนด์...TZ
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 666


4A-GE 20V only!!!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #4815 เมื่อ: 19 พฤศจิกายน 2015 13:01:40 »

ขอบคุณน้าหมูมากครับ

สอบถามเพิ่มเติมครับ ทำไมเฮดเดอร์มันเป็นชิ้นเดียวกับโข่งเทอโบ
แล้วมีรุ่นไหนที่เฮดเดอร์กับโข่งเทอโบแยกกันบ้างครับ
 คำนับ
บันทึกการเข้า



Step 1: 4E-FE
Step 2: 4A-GE 20V BT 6MT LSD
Step 2.1:with หัวฉีด 1JZ-GTE+ปั้มติ๊ก 2JZ-GTE+เรกูเลเตอร์ SARD+KKT V2 tuned E85 by ไก่ มหาชัย
Step 3: 3S-GTE with KKT V2 (coming soon)
Aj.Moo
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,899



ดูรายละเอียด
« ตอบ #4816 เมื่อ: 19 พฤศจิกายน 2015 14:19:03 »

ขอบคุณน้าหมูมากครับ

สอบถามเพิ่มเติมครับ ทำไมเฮดเดอร์มันเป็นชิ้นเดียวกับโข่งเทอโบ
แล้วมีรุ่นไหนที่เฮดเดอร์กับโข่งเทอโบแยกกันบ้างครับ
 คำนับ

คิดว่าน่าจะเพื่อการลดต้นทุนครับ

แต่ตอนที่ผมทำผมใส่ท่อน Header และเทอร์โบ ของ Non-air มาใส่ ข้อดีที่ได้คือ บูส์ตหนักขึ้น ยาวขึ้น แต่ตอนนี้ต้องแก้ไขหน้าแปลนนิดหน่อยครับ
บันทึกการเข้า
ปังปอนด์...TZ
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 666


4A-GE 20V only!!!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #4817 เมื่อ: 19 พฤศจิกายน 2015 15:15:37 »

 คำนับ
บันทึกการเข้า



Step 1: 4E-FE
Step 2: 4A-GE 20V BT 6MT LSD
Step 2.1:with หัวฉีด 1JZ-GTE+ปั้มติ๊ก 2JZ-GTE+เรกูเลเตอร์ SARD+KKT V2 tuned E85 by ไก่ มหาชัย
Step 3: 3S-GTE with KKT V2 (coming soon)
V-COLLA
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 23


ดูรายละเอียด
« ตอบ #4818 เมื่อ: 24 พฤศจิกายน 2015 14:35:50 »

ปรึกษา หน่อยครับ
เครื่อง 3S-GE มีอาการ วิ่งมาพอเบา เหยียบเบรค รอบตกลงมา บางครั้งดับเลย นานๆที
ถ้าไม่ดับอาการจะประมาณ รอบหล่นมาที่ 400 แล้วเด้งขึ้น ไม่ทันก็ดับ ยังอยู่ที่ D นะครับ

เข้าอู่ก็ปรับตั้งนู่น นี่ไปเรื่อย ดีได้ อาทิตย์ 2 อาทิตย์เป็นอีก

นึกว่าเปลี่ยนจาก 4A-fe มาเครื่องใหม่ จะได้จบๆ ปัญหานี้ แต่เจอปัญหาเดียวกันเลย
 อ้อน

รบกวน ทั่นๆ นิดครับ ประมาณรำคาญมากกกกๆ

อีกนิ๊ด ปลดล็อค 180 ในงบถูกสุด คุ้มค่าสุด ได้แรงเป็นผลพลอยได้ ทางไหนดีสุดครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 24 พฤศจิกายน 2015 14:40:57 โดย V-COLLA » บันทึกการเข้า

______________________
สำหรับของสะสม AE86 รถโมเดลงานสวย งานอื่นก็มีนะ Nissan, Subaru, Ford, ... ติดต่อ Facebook: Guide GGshop ครับ
ปังปอนด์...TZ
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 666


4A-GE 20V only!!!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #4819 เมื่อ: 07 ธันวาคม 2015 11:56:00 »

http://picture.in.th/id/1e629b6295e8c4fd439d5bdda06ee184

การต่อท่อเวสเกตกลับเข้าไปในท่อไอเสีย แบบในรูปมีผลอย่างไรครับ เห็นบางคันก็เอาเข้า บางคันก็ต่อปลายท่อแยกออกไปเลย เวียนหัว
บันทึกการเข้า



Step 1: 4E-FE
Step 2: 4A-GE 20V BT 6MT LSD
Step 2.1:with หัวฉีด 1JZ-GTE+ปั้มติ๊ก 2JZ-GTE+เรกูเลเตอร์ SARD+KKT V2 tuned E85 by ไก่ มหาชัย
Step 3: 3S-GTE with KKT V2 (coming soon)
หน้า: [«10] [«5]  «  1 ... 239 240 [241] 242 243 ... 246  »  [5»]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!