AE. Racing Club
23 พฤศจิกายน 2024 01:08:41 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [«10] [«5]  «  1 ... 240 241 [242] 243 244 ... 246  »    ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ร ว ม พ ล ค น รั ก >SSS< คุ ย ปั ญ ห า กั น ห้ อ ง นี้ เ ล ย ค รั บ ^^  (อ่าน 1320851 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 120 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
Aj.Moo
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,899



ดูรายละเอียด
« ตอบ #4820 เมื่อ: 07 ธันวาคม 2015 12:09:31 »

http://picture.in.th/id/1e629b6295e8c4fd439d5bdda06ee184

การต่อท่อเวสเกตกลับเข้าไปในท่อไอเสีย แบบในรูปมีผลอย่างไรครับ เห็นบางคันก็เอาเข้า บางคันก็ต่อปลายท่อแยกออกไปเลย เวียนหัว


แยกออกเพื่อเสียงที่ดังและเพื่อป้องกันไอเสียย้อนเวลา Boost หนัก ๆ ครับ

แต่ถ้าอยากได้เงียบ ๆ ก้อรวมเข้าเหมือนในภาพครับ
บันทึกการเข้า
Aj.Moo
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,899



ดูรายละเอียด
« ตอบ #4821 เมื่อ: 07 ธันวาคม 2015 12:12:34 »

สังเกตรถซิ่งวิ่งด้วยความเร็วสูงจะมีเสียงดังแผดร้องดังมาจากเครื่องยนต์ ว่าจะเป็นเสียงท่อไอเสียดังก็ไม่ใช่ท่อแตกก็ไม่เชิง ครับมันคือเสียงจากเวสเกตนั้นเอง เสียงที่ดังบ้างครั้งต้องทำให้คนขับและคนนั่งข้างถึง กับแก้วหูชา รถที่ขับอยู่ข้างๆถึงกับตกใจวิ่งกันขวักไขว่ และ มอเตอร์ไซต์ถึงกับหงายท้องล้มตึงไปเลย ข้อดีของมันไม่ได้อยู่ที่การส่งเสียงดังให้มันสะใจ หรือกวน...ชาวบ้าน อ่านอีกสักนิดครับ
ว่ามันทำอย่างไรและมีประโยชน์อย่างไร

:: รู้จักกับ เวสเกต และหน้าที่การทำงาน ::

เวสเกต ( WASTE GATE ) หรือแบบเต็มยศ คือWASTE GATE CONTROL BY INTAKE MANIFOLD PRESSURE ชื่อมันยาวไปหน่อยแต่ความหมายของสั้นๆคือประตูระบายของไอเสีย เจ้าเวสเกตมีหน้าที่ควบคุมบูช (แรงดันอากาศ) ของเทอร์โบให้คงที่ตามที่เรากำหนด โดยอาศัยการระบายไอเสียที่จะมาปั่นกันหันเทอร์โบด้านฝั่งไอเสียให้หมุนคงที่

ถ้ายังไม่เข้าใจจะขออธิบาย การทำงานของเทอร์โบในการสร้างแรงบูชนั้นเกิดจากการนำไอเสียที่ปล่อยทิ้งมาผ่านกังหันเทอร์ไบน์ด้านไอเสียทำให้กังหันด้านไอดีหมุนตามด้วยความเร็วสูงจนเกิดแรงอัดอากาศหรือบูช (แรงดันอากาศ) เช่นที่รอบเครื่องยนต์ 4,000 รอบ / นาที เทอร์โบหมุนที่ 60,000 รอบ สามารถสร้างแรงดันอากาศได้ 1.0 bar แล้วถ้าที่รอบเครื่องยนต์ที่ 8,000 รอบ / นาทีล่ะ เทอร์โบก็จะคงหมุนที่ 120,000 รอบที่บูช 2.0 bar ดังนั้นเครื่องยนต์คงทนไม่ไหวพังแน่ เพื่อให้แรงดันอากาศยังคงไว้ที่ 1.0 bar เวสเกตจะต้องทำหน้าที่ระบายไอเสียที่จะมาปั่นกังหันไ อเสียทิ้งออกทางประตูระบายเพื่อยังรักษารอบหมุนของเทอร์โบให้คงที่รอบเครื่องยนต์ 8,000 รอบ / นาที และเทอร์โบก็ยังคงหมุนเท่าเดิมที่ 60,000 รอบ บูชก็จะคงที่ 1.0 bar

ชนิดของเวสเกต เวสเกตมี 2 ชนิด
ชนิดที่ 1. เวสเกตในตัว

ลักษณะรูปร่างจะเป็นกระเปาะกลมๆมีขายื่นยาวๆเพื่อที่ จะมาดันประตูระบายไอเสียที่ติดอยู่กับโข่งไอเสียของเทอร์โบ

เวสเกตแบบนี้ต้องอาศัยเทอร์โบที่มีช่องทำประตูระบายไอเสียมีลักษณะเหมือนลิ้นปิด - เปิด ภายในเวสเกตประกอบด้วยแกนดันลิ้นประกอบติดกับแผ่นไดอะแฟรมและถูกกดทับด้วยสปริงที่กำหนดค่ามาแล้วจากโรงงาน ด้านบนจะมีท่ออากาศเล็กเพื่อเอาไปต่อที่ท่อไอดี เมื่อถึงแรงดันอากาศที่กำหนด แรงดันภายในท่ออากาศจะไปดันแผ่นไดอะแฟรม ให้ชนะแรงกดของสปริงแกนดันลิ้นก็จะขยับออกมาเพื่อไปดันประตูระบายไอเสียให้เปิดออก เวสเกตแบบนี้มักจะติดตั้งมากับเทอร์โบโรงงานที่ตั้งค่ามาแล้วการจะปรับบูชทำได้เช่นการตัดแกนดันลิ้นให้สั้นลง เพื่อให้ลิ้นเปิดได้น้อยลงหรือทำตัวปรับให้ไขสั้น - ยาวได้ หรือใส่ตัวปรับบูชมาลดแรงดันที่ไดอะแฟรม และ การเปลี่ยนเป็นของแต่งจากสำนักต่างๆที่มีการเพิ่มค่าสปริงในตัวมาเลย
ชนิดที่ 2. เวสเกตแยก

หรือ WASTE GATE VALVE CONTROLLED BY FLOW SENSER พวกนี้จะมีประตูระบายไอเสียในตัว ลักษณะเป็นกระเปาะสองชั้น ด้านล่างเป็นประตูระบายไอเสีย มีวาล์ว ปิด – เปิด มีลักษณะเป็นเหล็กหล่อทนความร้อนมีครีบระบายความร้อน เพื่อไม่ให้สูงจนเกินไป ด้านบนเป็นชุดไดอะแฟรม ประกอบด้วยแผ่นไดอะแฟรมที่ไปกดทับวาล์ว ซึ่งถูกกดด้วยสปริงด้านบนมีแผ่นเพลทที่กดสปริงที่มีสกรูมาปรับขึ้น – ลง เพื่อเพิ่ม – ลดแรงกดของสปริงได้ประกอบอยู่ ในห้องสุญญากาศจะมีท่ออากาศมาต่อยังท่อไอดี เมื่อถึงแรงบูชที่กำหนด ท่ออากาศจะมีแรงดันมายังเวสเกต ห้องสุญญากาศ จนแรงดันชนะแรงกดของสปริง วาล์วก็จะยกตัวระบายไอเสียออกมาทางประตูไอเสีย พวกนี้ด้านบนจะมีสกรูที่สามารถปรับตั้งบูชมาให้ในตัว เลยสะดวกในการปรับตั้งบูชให้สูงขึ้น


:: การเลือกซื้อและการติดตั้ง  ::

ถ้าเป็นแบบเวสเกตในตัวอาจเลือกซื้อจากสำนักแต่งที่ออกแบบมาตรงรุ่นของเทอร์โบนั้นๆ เพราะถูกจำกัดที่ขายึดเวสเกตและความยาวของแกนดันลิ้นที่ต้องกำหนดมาให้พอดีที่จะทำให้บูชสูงขึ้น แรงกดสปริงมีมากขึ้นลดการขยับเปิดเองของแกนก่อนถึงบูชที่กำหนด ส่วนแบบเวสเกตแยกเป็นที่นิยมเพราะปรับตั้งได้ง่าย และลดการขยับของลิ้นได้ ทำให้ควบคุมบูชได้อย่างแม่นยำ และบูชมาไวขึ้น (บูชมาช้า เกิดจากการที่เวสเกตเปิดก่อนบูชที่กำหนดคือจะค่อยๆเริ่มดันขึ้นเรื่อยๆเมื่อเริ่มเกิดแรงดัน ไอเสียจะถูกระบายทิ้งไม่ผ่านกังหันเทอร์โบแบบเต็มๆ) ในสมัยนี้มีทำกันมากมายหลายยี่ห้อทั้งในและต่างประเทศ มีราคาแพงมาก การเลือกซื้อต้องเลือกให้ตรงกับขนาด และความต้องการในการโมดิฟายเครื่องมีหลายขนาด ในเครื่องที่มีซีซีน้อย สามารถใช้ที่มีขนาดเล็กได้แต่ในเครื่องที่มีขนาดใหญ่ ๆ ซีซีสูง ๆ ต้องเลือกที่มีขนาดใหญ่ขึ้น การติดตั้งเทอร์โบบางรุ่นมีช่องติดตั้งมาให้เลย แต่ถ้าไม่มีต้องทำช่องระบายเช่นการเจาะโข่งไอเสีย การทำหน้าแปลนเสริม และการตีเขาเทอร์โบขึ้นมาใหม่

:: ข้อควรระวัง ::

ในการเปลี่ยนเวสเกตควรจะหาเกจ์วัดแรงดันเทอร์โบมาคอยดูแรงอัดอากาศเพื่อไม่ให้สูงเกินไป และดูการผิดปกติในการทำงานของเวสเกต ท่ออากาศต้องต่อในท่อไอดีก่อนเข้าลิ้น เพราะ จะเป็นแรงดันที่แน่นอนของแรงดันเทอร์โบ แบบเวสเกตแยกควรใช้ขนาดให้เหมาะสมกับซีซีเครื่อง เพราะถ้าเล็กเกินไปจะไม่สามารถควบคุมบูชได้ ถ้ามีการต่อร่วมกับปรับบูชไฟฟ้า ต้องต่อท่ออากาศให้ถูกต้องและคอยสังเกตเกจ์วัด เพราะเวสเกตอาจเกิดการเสียหายได้ เช่น ผ้าไดแฟรมขาด ประเก็นท่อไอเสียแตก หรือเขาเทอร์โบแตก บูชจะขึ้นช้า ควบคุมบูชไม่ได้ บูชไม่นิ่ง



การเลือกซื้อไม่จำเป็น ต้องเป็นของต่างประเทศหรือในประเทศ แต่ควรเลือกที่การรับประกันคุณภาพและในการควบคุมบูช การใช้งานได้ยาวนาน เพราะเวสเกตทำงานกับความร้อน ผ้าไดอะแฟรมเกิดการเปื่อยไหม้ สปริงอาจเกิดการเปลี่ยนค่า K แรงกดจนคุมบูชได้ไม่นิ่ง การกำหนดแรงดัน (บูช) เกิดจากการเปิดของลิ้นว่ามากหรือน้อย ส่วนแรงกดของสปริงจะเป็นตัวไม่ให้วาล์วเปิดก่อนแรงดันที่กำหนด

ที่มา : http://www.vigothailand.com/board/index.php?topic=84959.0;wap2
บันทึกการเข้า
ปังปอนด์...TZ
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 666


4A-GE 20V only!!!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #4822 เมื่อ: 07 ธันวาคม 2015 13:37:01 »

 คำนับ
บันทึกการเข้า



Step 1: 4E-FE
Step 2: 4A-GE 20V BT 6MT LSD
Step 2.1:with หัวฉีด 1JZ-GTE+ปั้มติ๊ก 2JZ-GTE+เรกูเลเตอร์ SARD+KKT V2 tuned E85 by ไก่ มหาชัย
Step 3: 3S-GTE with KKT V2 (coming soon)
O_oF........sss
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,387


กำแพงมีไว้พุ้งชน รถยนต์มีไว้ Modify


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #4823 เมื่อ: 11 ธันวาคม 2015 00:44:45 »

 กาดึ๊บ.. กาดึ๊บ..
บันทึกการเข้า

TOP171
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 323



ดูรายละเอียด
« ตอบ #4824 เมื่อ: 12 ธันวาคม 2015 17:46:31 »

สุดยอดเลยครับจารย์ หมู
บันทึกการเข้า
ja4531
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 915


ขอพลังแก๊สจงคงอยู่


ดูรายละเอียด
« ตอบ #4825 เมื่อ: 02 กุมภาพันธ์ 2016 11:38:28 »

รบกวนครับ หม้อล้มเบรคปั๊มสั้นตรงรุ่น บีมฝาแดง ลูกยางปั๊มหรือชุมซ่อมต้องเทียบหรือต้องรุ่นไหนครับ  ที่อุบลฯ เทียบได้แค่ 2 ชิ้น อีก 1 ชิ้น เทียบไม่ได้เลยครับ หาทั้งจังหวัดกะไม่ได้ หรือแนะนำที่สั่งอะไหล่ มีไหมครับรบกวนครับ รถจอดยุร้านเบรคไปไหนไม่ได้
บันทึกการเข้า

3sge Beams Red Top
Power By LPG
jedee
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,490


ได้หมดถ้าสดชื่น


ดูรายละเอียด
« ตอบ #4826 เมื่อ: 05 กุมภาพันธ์ 2016 08:39:21 »

รบกวนครับ หม้อล้มเบรคปั๊มสั้นตรงรุ่น บีมฝาแดง ลูกยางปั๊มหรือชุมซ่อมต้องเทียบหรือต้องรุ่นไหนครับ  ที่อุบลฯ เทียบได้แค่ 2 ชิ้น อีก 1 ชิ้น เทียบไม่ได้เลยครับ หาทั้งจังหวัดกะไม่ได้ หรือแนะนำที่สั่งอะไหล่ มีไหมครับรบกวนครับ รถจอดยุร้านเบรคไปไหนไม่ได้

 คำนับคนอุบลหรอครับ ลองดูที่ต.อะไหล่ แต่ต้องถอดไปให้เขายังไงก็ได้แน่ครับไม่ต้องหาที่อื่นได้แน่นอน ผมก็เจอปัญหาคล้ายๆกันหาอะไหล่ทั้งเมืองอุบลไม่มีซักร้าน มีแต่ใกล้เคียง(มากๆ) แม้แต่ศูนย์โตโยต้าอุบล เขายังบอกว่าที่อุบลมีรถผมแค่คันเดียวเผลอๆอิสานมีคันเดียว เหอะๆๆ ไม่รู้จะดีใจหรือร้องไห้ดี เอารถเข้าศูนย์ซื้อแค่วาวล์น้ำตัวเดียว ช่างทั้งศูนย์มารุมดูเครื่อง(เขาไม่เคยเห็น) ตจว. ว่าเครื่องไรสองร้อยแรงม้า บอกตรงๆว่าดีใจที่ยังมีเพื่อนที่ใช้เครื่องรุ่นเดียวกันในจังหวัดเดียวกัน ที่ศูนย์บอกป๋าต้องรอสี่สิบห้าวันเบิกญี่ปุ่นสถานเดียว และมีบวกลงอีกสิบห้าถึงยี่สิบวันสรุปสองเดือนบวกลบ 

ผมเลยให้ต.อะไหล่จัดให้ จบภายในสามวันทำการครับ วันแรกเอาของที่ถอดไปให้เขา เขาจะส่งมากรุงเทพ หากมีของเขาหาได้วันที่สองเขาจะแจ้งราคาเราครับ ถ้าเอารับราคาได้ก็วันที่สามสายๆก็ไปรับของจ่ายตังค์ได้เลยครับ  ผมก็มาถึงบางอ้อว่าอะไหล่หลายตัวของบีมแดง ใช้อะไหล่เดียวกันกับ ตัวจีทีอี(เทอร์โบครับ)  ใช่คันที่อู่สัญชัยวางให้แมร่นบ่อ อยู่เขื่องในใช่ไหมครับ แล้วอยู่ในกลุ่มน้องเจนด้วยใช่ไหม หากใช้ก็ยินดีได้รู้จักครับ ผมก็ให้อู่สัญชัยดูแลรถคันนี้ให้ครับ ช้าหน่อยแต่ชัวร์  ลองทำตามที่บอกดูครับ ไม่นานหรอก ผมบางทีปวดใจกับการใช้รถที่ชาวบ้านเขาไม่ใช้เหมือนกัน แต่เวลาที่มันปรกติก็สุดๆสำหรับคนแก่ครับ สำหรับผมจีทีอีมันเกินกำลังคนแก่ไปเยอะครับ แค่บีมแดงก็เหลือเฟือครับ โชคดีครับ  อ่านหนังสือ แหะ.. แหะ..
บันทึกการเข้า

ja4531
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 915


ขอพลังแก๊สจงคงอยู่


ดูรายละเอียด
« ตอบ #4827 เมื่อ: 06 กุมภาพันธ์ 2016 19:48:04 »

ต.อะไหล่ ไปแล้วครับ ต.เล็ก ใหญ่ ไม่มีครับ ถอดเอาของไปเทียบและลองใส่ก็ไม่ได้ครับ เลยสั่งจากพี่ในเว็บ 45 วัน ตอนนี้ใช้ลูกสำรองไปก่อน
ผมก็วางที่เดียวกันกับพี่ครับ พี่เป็นทนายใช่ไหมครับ เห็นพี่บ่อยอยู่ครับ รถผม ee101 สีบอร์น ฝากระโปรงดำ อยู่ในกลุ่มไอ้เจนพี่บ้านใกล้ๆ กัน มนตรีวาง เจนจูน
บันทึกการเข้า

3sge Beams Red Top
Power By LPG
jedee
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,490


ได้หมดถ้าสดชื่น


ดูรายละเอียด
« ตอบ #4828 เมื่อ: 07 กุมภาพันธ์ 2016 07:47:01 »

ต.อะไหล่ ไปแล้วครับ ต.เล็ก ใหญ่ ไม่มีครับ ถอดเอาของไปเทียบและลองใส่ก็ไม่ได้ครับ เลยสั่งจากพี่ในเว็บ 45 วัน ตอนนี้ใช้ลูกสำรองไปก่อน
ผมก็วางที่เดียวกันกับพี่ครับ พี่เป็นทนายใช่ไหมครับ เห็นพี่บ่อยอยู่ครับ รถผม ee101 สีบอร์น ฝากระโปรงดำ อยู่ในกลุ่มไอ้เจนพี่บ้านใกล้ๆ กัน มนตรีวาง เจนจูน

 ตาปริบๆ ครับ เห็นบ่อยหรอ ทามไมไม่มาทักทายกันครับ ผมรู้จักแต่น้องเจน มนตรี เจ้าของอู่สัญชัย ตอนที่ไปจบที่ต.อะไหล่ของผมนั่งรอเขาเทียบประมาณสองชั่วโมงครับ มีแค่ใกล้เคียง เลยต้องตัดสินใจเอาตัวอย่างฝากให้เขาส่งมากรุงเทพครับ สามวันได้เลยครับ จบแบบแฮปปี้ แถมราคาถูกกว่าสั่งจากญี่ปุ่นแล้วรอสี่สิบห้าวันอีกครับ แค่สามวันทำการจบกลับมาวิ่งได้เหมือนเดิมเลยครับ     
  คำนับ ยินดีนะครับ มีเพื่อนร่วมทุกข์ไว้แบ่งปันประสพการณ์ ผมยังใหม่กับบีมแดงอยู่ แต่สองอีกับสี่เอเอฟอีนั้นกองเต็มบ้านครับ สามห่วงอีกคันสีเอเอฟอีครับ แต่ยอมรับว่าอารมณ์เดียวกันกับเรโนลต์อาร์ยี่สิบเอ็ดที่เคยใช้เลยครับ สุดยอด แต่ต่างกันตรงที่ค่าดูแลรักษาที่ต่ำกว่าลิบ และไม่จุกจิก เหนียวกว่า อึดกว่าครับ ผมใช้รถแค่เดินทางบางครั้งต้องทำเวลา บีมแดงสั่งได้ครับ ผมไม่ได้วางที่อู่สัญชัยครับ แต่เจ้าของเดิมเขาวางที่กรุงเทพครับ วางมาดีพอสมควร วายครบๆครับ จูนแก๊สหัวฉีดก็เนียนครับ ผมนั่งเครื่องจากอุบลมากรุงเทพ ขับคันนี้กลับอุบลครับ ตอนโล่งๆที่หนองกี่เข้านางรอง(ทางตรงๆ) พอดีเจอปาเจโร่รุ่นล่าสุด เขามาเกาะแกะแสดงพลังว่ากูป้ายแดงเจ๋งให้ผมหมั่นไส้นิดๆ ผมก็ลองกดเล่นๆดู ทิ้งปาเจโรขาดเป็นสามทุ่งครับ ไมล์ติดรถมันเลยร้อยแปดไปเยอะครับ แต่ที่กล่องฟ้าบอกสองร้อยนิดๆ จีพีเอสก็ตรงกัน แต่พอถึงอุบล ผมไม่กล้าอัดขนาดนั้นอีก อย่างมากแค่ร้อยสี่ร้อยหกครับ แต่ก็มาแป๊ปเดียว เวลาเดินทางไกลก็ร้อยยี่ร้อยสี่ยืนแค่นั้นครับ รอบเครื่องก็แค่สองพันกว่าๆถึงสามพันกว่าๆเองครับ ท็อคเหลือๆ รอบมันฟาดเร็วมาก

         อ่านหนังสือผมเพิ่งอ่านกระทู้นี้แค่ร้อยหน้าเอง ยังไม่ถึงครึ่งเลย มีเพื่อนๆพี่น้องในนี้ใช้บีมแดงบอกรอบมันฟาดที่ 7500 อันนี้เรื่องจริงครับ ผมพังเพราะรอบมันฟาดนี่ล่ะ แต่ของผมมันฟาดที่ 9000 รอบ ทำประชดเมียสี่ครั้งครับ(เมียผมกลัวไม่กล้านั่งรถคันนี้ครับ) ปะเก็นฝาแตกเลย ขนาดปะเก็นสแตนเลสยังแตกได้ครับ ตอนนี้เข็ดแล้ว ตั้งทริปไลท์วัดรอบไว้ที่สี่พันให้กระพริบเตือนให้เปลี่ยนเกียร หกพันแช่เตือนว่าอันตรายแล้ว แล้วก็ระมัดระวังเท้าขวาไม่ให้กดหนัก ไปไหนๆก็ปลดภัยครับ เครื่องอึดเหนียวกว่าเรโนลต์ที่เคยใช้เยอะครับ  ยินดีได้รู้จักครับ ขอฝากเนื้อฝากตัวกับเพื่อนๆชาว SSS ด้วยครับผมอยู่อุบลครับ  คำนับ
บันทึกการเข้า

Alpha
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,009


Doraemon 3S


ดูรายละเอียด
« ตอบ #4829 เมื่อ: 07 กุมภาพันธ์ 2016 08:06:50 »

ต.อะไหล่ ไปแล้วครับ ต.เล็ก ใหญ่ ไม่มีครับ ถอดเอาของไปเทียบและลองใส่ก็ไม่ได้ครับ เลยสั่งจากพี่ในเว็บ 45 วัน ตอนนี้ใช้ลูกสำรองไปก่อน
ผมก็วางที่เดียวกันกับพี่ครับ พี่เป็นทนายใช่ไหมครับ เห็นพี่บ่อยอยู่ครับ รถผม ee101 สีบอร์น ฝากระโปรงดำ อยู่ในกลุ่มไอ้เจนพี่บ้านใกล้ๆ กัน มนตรีวาง เจนจูน

 ตาปริบๆ ครับ เห็นบ่อยหรอ ทามไมไม่มาทักทายกันครับ ผมรู้จักแต่น้องเจน มนตรี เจ้าของอู่สัญชัย ตอนที่ไปจบที่ต.อะไหล่ของผมนั่งรอเขาเทียบประมาณสองชั่วโมงครับ มีแค่ใกล้เคียง เลยต้องตัดสินใจเอาตัวอย่างฝากให้เขาส่งมากรุงเทพครับ สามวันได้เลยครับ จบแบบแฮปปี้ แถมราคาถูกกว่าสั่งจากญี่ปุ่นแล้วรอสี่สิบห้าวันอีกครับ แค่สามวันทำการจบกลับมาวิ่งได้เหมือนเดิมเลยครับ     
  คำนับ ยินดีนะครับ มีเพื่อนร่วมทุกข์ไว้แบ่งปันประสพการณ์ ผมยังใหม่กับบีมแดงอยู่ แต่สองอีกับสี่เอเอฟอีนั้นกองเต็มบ้านครับ สามห่วงอีกคันสีเอเอฟอีครับ แต่ยอมรับว่าอารมณ์เดียวกันกับเรโนลต์อาร์ยี่สิบเอ็ดที่เคยใช้เลยครับ สุดยอด แต่ต่างกันตรงที่ค่าดูแลรักษาที่ต่ำกว่าลิบ และไม่จุกจิก เหนียวกว่า อึดกว่าครับ ผมใช้รถแค่เดินทางบางครั้งต้องทำเวลา บีมแดงสั่งได้ครับ ผมไม่ได้วางที่อู่สัญชัยครับ แต่เจ้าของเดิมเขาวางที่กรุงเทพครับ วางมาดีพอสมควร วายครบๆครับ จูนแก๊สหัวฉีดก็เนียนครับ ผมนั่งเครื่องจากอุบลมากรุงเทพ ขับคันนี้กลับอุบลครับ ตอนโล่งๆที่หนองกี่เข้านางรอง(ทางตรงๆ) พอดีเจอปาเจโร่รุ่นล่าสุด เขามาเกาะแกะแสดงพลังว่ากูป้ายแดงเจ๋งให้ผมหมั่นไส้นิดๆ ผมก็ลองกดเล่นๆดู ทิ้งปาเจโรขาดเป็นสามทุ่งครับ ไมล์ติดรถมันเลยร้อยแปดไปเยอะครับ แต่ที่กล่องฟ้าบอกสองร้อยนิดๆ จีพีเอสก็ตรงกัน แต่พอถึงอุบล ผมไม่กล้าอัดขนาดนั้นอีก อย่างมากแค่ร้อยสี่ร้อยหกครับ แต่ก็มาแป๊ปเดียว เวลาเดินทางไกลก็ร้อยยี่ร้อยสี่ยืนแค่นั้นครับ รอบเครื่องก็แค่สองพันกว่าๆถึงสามพันกว่าๆเองครับ ท็อคเหลือๆ รอบมันฟาดเร็วมาก

         อ่านหนังสือผมเพิ่งอ่านกระทู้นี้แค่ร้อยหน้าเอง ยังไม่ถึงครึ่งเลย มีเพื่อนๆพี่น้องในนี้ใช้บีมแดงบอกรอบมันฟาดที่ 7500 อันนี้เรื่องจริงครับ ผมพังเพราะรอบมันฟาดนี่ล่ะ แต่ของผมมันฟาดที่ 9000 รอบ ทำประชดเมียสี่ครั้งครับ(เมียผมกลัวไม่กล้านั่งรถคันนี้ครับ) ปะเก็นฝาแตกเลย ขนาดปะเก็นสแตนเลสยังแตกได้ครับ ตอนนี้เข็ดแล้ว ตั้งทริปไลท์วัดรอบไว้ที่สี่พันให้กระพริบเตือนให้เปลี่ยนเกียร หกพันแช่เตือนว่าอันตรายแล้ว แล้วก็ระมัดระวังเท้าขวาไม่ให้กดหนัก ไปไหนๆก็ปลดภัยครับ เครื่องอึดเหนียวกว่าเรโนลต์ที่เคยใช้เยอะครับ  ยินดีได้รู้จักครับ ขอฝากเนื้อฝากตัวกับเพื่อนๆชาว SSS ด้วยครับผมอยู่อุบลครับ  คำนับ
อ้าว น้าต๋องหันมาเล่นบีมแดงแล้วเหรอ เหวอ
ผมพอใจกับไอดีกลมแระ แค่นี้ก็เหลือแหล่ครับ
ปกติผมขับในเมืองเปลี่ยนรอบแถวๆ 2000 ครับ ประหยัดดี
ขับต่างจังหวัดรอบอยู่แถวๆ 4500-5000
ที่เคยกวาดไปสูงสุดคือ 9000 รอบครับ คือเข้าเกียร์สี่แล้วจะไปห้า ดันเข้าเกียร์ผิด (ผมเป็นเกียร์ควิกชิฟ) มันเลยฟาดไป 9000
แต่ก็แค่แป๊บเดียวผมก็เหยียบคลัทช์กลับมาเกียร์ห้าละ

ก็ใช้มาจนทุกวันนี้ครับ ยังไม่เห็นมีอะไรเลย อึดถึกมากๆ เต้น
บันทึกการเข้า

EE90 Chaser Edition
jedee
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,490


ได้หมดถ้าสดชื่น


ดูรายละเอียด
« ตอบ #4830 เมื่อ: 07 กุมภาพันธ์ 2016 08:31:38 »

 คำนับ หวัดดีครับคุณก๊อด ผมยังไม่คุ้นกับรถคันนี้ครับ ตอนไปดูรถที่กรุงเทพแล้วจ่ายตังค์รับรถขับกลับอุบล ผมไม่คุ้นกะมันแล้วไม่คิดว่ามันจะฟาดเร็วปานนั้น บีมแดงมีวีวีทีไอ แล้วมันเปิดตามเท้าเรา แต่ตอนที่เปิดเนี่ยมันฟาดเร็วมากครับสับเกียรไม่ทันจริงๆ แล้วเจ้าของเดิมเขาวายมาครบๆครับ มีสามโมดให้เลือกขับ แมนวล  เพาเวอร์ แล้วอีกโหมดปิดทั้งสอง โหมดแรกมันจะเปลี่ยนเกียรที่สองพันรอบทุกเกียร ไม่คลิคดาวน์ เราต้องชิฟที่เกียรเอง โหมดเพาเวอร์ก็ว่ากันที่ เจ็ดพันเลยครับ ส่วนอีกโหมดมันจะเปลี่ยนตามเท้า เท้าเบาก็สองพัน สามพัน ยันสี่ห้าพัน แต่ไม่เปลี่ยนสูงเหมือนเพาเวอร์ครับแล้วยังคลิคดาวน์ด้วย อ้อลืมๆ เกียรออโต้เด้อ ผมขับเกียรมือไม่ได้แล้ว จะหกสิบแล้ว เมื่อยเท้าซ้ายครับ ที่พัง รอบมันฟาดที่เกียรสองครับ 9000 รอบประมาณสี่ครั้ง ความเร็วตามไมล์ติดรถก็ร้อยสี่ครับ แต่ที่กล่องประมาณร้อยยี่ สี่ครั้งเครื่องพังเลย ปะเก็นแตกครับ ผมก็แค่ใช้เดินทางทำเวลา แล้วใช้ประสิทธิภาพมันแค่ห้าหกสิบเปอร์เซนต์ครับ แค่นี้ก็วิ่งเฉลี่ยทำเวลาตามที่เราต้องการได้แล้วครับ ปลอดภัยด้วยครับ ผมไม่มีเวลามาปั้นหรอกครับ รถคันนี้เจ้าของเดิมเขาปั้นมาให้หมดแล้วครับ ทั้งช่วงล่าง เบรก เครื่องยนต์ ที่เหลือเราก็ดูแลอย่างเดียว ตอนนี้ระวังเท้าแล้วครับ ขับสบายๆครับ  สุดยอด คำนับ
บันทึกการเข้า

GUSTRAF
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 15


ดูรายละเอียด
« ตอบ #4831 เมื่อ: 07 กุมภาพันธ์ 2016 11:45:43 »

   สวัสดีพี่ๆทุกท่านครับ ผมมีคำถามที่สงสัยมากเลย ผมใช้ corona at171 พึ่งยกเครื่องออกมา แล้วซื่อเครื่อง 3s-ge(1997) ไอดีกลม
 สงสัยเรื่องเพลาขับอะครับ คือเครื่องเดิมผมเป็น 4aคาร์บู ทีนี้เพลาเดิม ผมลองเทียบขนาดกับเพลาที่วากับเครื่องแล่ว ปลายเพลาที่เป็น สไปร์
ของเดิมติดรถมัน เล็กกว่าอะครับ แต่ความยาวเท่ากัน ผมเลยสงสัยว่า ต้องถอดเอาเฉพาะ แกนเพลามาใส่กับของเดิมที่ติดกับรถ หรือป่าวครับ?
บันทึกการเข้า
jedee
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,490


ได้หมดถ้าสดชื่น


ดูรายละเอียด
« ตอบ #4832 เมื่อ: 07 กุมภาพันธ์ 2016 11:57:05 »

 คำนับ อ่านหนังสือ สวัสดีครับ รอผู้รู้ครับ ผมยังงูๆปลาๆเลย หลายวันมานี่มานั่งอ่านกระทู้นี้อย่างเดียวเท่าที่มีเวลา เพิ่งได้แค่ร้อยฟ่าหน้าครับ ได้แค่ครึ่งเดียว แต่ที่ถามคำตอบมีอยู่ในกระทู้นี้แล้วเน้อ ต้องย้อนกลับไปดู โชคดีครับ  เหอๆๆ
บันทึกการเข้า

Alpha
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,009


Doraemon 3S


ดูรายละเอียด
« ตอบ #4833 เมื่อ: 08 กุมภาพันธ์ 2016 15:09:31 »

   สวัสดีพี่ๆทุกท่านครับ ผมมีคำถามที่สงสัยมากเลย ผมใช้ corona at171 พึ่งยกเครื่องออกมา แล้วซื่อเครื่อง 3s-ge(1997) ไอดีกลม
 สงสัยเรื่องเพลาขับอะครับ คือเครื่องเดิมผมเป็น 4aคาร์บู ทีนี้เพลาเดิม ผมลองเทียบขนาดกับเพลาที่วากับเครื่องแล่ว ปลายเพลาที่เป็น สไปร์
ของเดิมติดรถมัน เล็กกว่าอะครับ แต่ความยาวเท่ากัน ผมเลยสงสัยว่า ต้องถอดเอาเฉพาะ แกนเพลามาใส่กับของเดิมที่ติดกับรถ หรือป่าวครับ?
171 บอดี้น่าจะเท่ากับโดเรมอน
เพลาขับฝั่งซ้าย (เพลายาว) เป็นของ 3S เลย
เพลาฝั่งขวา (เพลาสั้น) เป็นของ ae92
เฉพาะหัวกะโหลกด้านในสุด (เชียงกงเรียกแบบนั้น) ใช้ของ st ครับ

อันนี้น้าก็แค่เปลี่ยนกะโหลกตัวในพอครับ ที่เหลือใช้ของเดิม
บันทึกการเข้า

EE90 Chaser Edition
Alpha
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,009


Doraemon 3S


ดูรายละเอียด
« ตอบ #4834 เมื่อ: 08 กุมภาพันธ์ 2016 15:12:14 »

คำนับ หวัดดีครับคุณก๊อด ผมยังไม่คุ้นกับรถคันนี้ครับ ตอนไปดูรถที่กรุงเทพแล้วจ่ายตังค์รับรถขับกลับอุบล ผมไม่คุ้นกะมันแล้วไม่คิดว่ามันจะฟาดเร็วปานนั้น บีมแดงมีวีวีทีไอ แล้วมันเปิดตามเท้าเรา แต่ตอนที่เปิดเนี่ยมันฟาดเร็วมากครับสับเกียรไม่ทันจริงๆ แล้วเจ้าของเดิมเขาวายมาครบๆครับ มีสามโมดให้เลือกขับ แมนวล  เพาเวอร์ แล้วอีกโหมดปิดทั้งสอง โหมดแรกมันจะเปลี่ยนเกียรที่สองพันรอบทุกเกียร ไม่คลิคดาวน์ เราต้องชิฟที่เกียรเอง โหมดเพาเวอร์ก็ว่ากันที่ เจ็ดพันเลยครับ ส่วนอีกโหมดมันจะเปลี่ยนตามเท้า เท้าเบาก็สองพัน สามพัน ยันสี่ห้าพัน แต่ไม่เปลี่ยนสูงเหมือนเพาเวอร์ครับแล้วยังคลิคดาวน์ด้วย อ้อลืมๆ เกียรออโต้เด้อ ผมขับเกียรมือไม่ได้แล้ว จะหกสิบแล้ว เมื่อยเท้าซ้ายครับ ที่พัง รอบมันฟาดที่เกียรสองครับ 9000 รอบประมาณสี่ครั้ง ความเร็วตามไมล์ติดรถก็ร้อยสี่ครับ แต่ที่กล่องประมาณร้อยยี่ สี่ครั้งเครื่องพังเลย ปะเก็นแตกครับ ผมก็แค่ใช้เดินทางทำเวลา แล้วใช้ประสิทธิภาพมันแค่ห้าหกสิบเปอร์เซนต์ครับ แค่นี้ก็วิ่งเฉลี่ยทำเวลาตามที่เราต้องการได้แล้วครับ ปลอดภัยด้วยครับ ผมไม่มีเวลามาปั้นหรอกครับ รถคันนี้เจ้าของเดิมเขาปั้นมาให้หมดแล้วครับ ทั้งช่วงล่าง เบรก เครื่องยนต์ ที่เหลือเราก็ดูแลอย่างเดียว ตอนนี้ระวังเท้าแล้วครับ ขับสบายๆครับ  สุดยอด คำนับ
รอบหน้าผมก็ว่าจะไปออโต้มั่ง ตอนนั้นคงเกือบห้าสิบแล้วมั้ง แหะ.. แหะ..
บันทึกการเข้า

EE90 Chaser Edition
jedee
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,490


ได้หมดถ้าสดชื่น


ดูรายละเอียด
« ตอบ #4835 เมื่อ: 10 กุมภาพันธ์ 2016 07:46:11 »

 ถอนหายใจ เกือบสองสัปดาห์ ที่ค่อยๆอ่านทีละหน้าๆ เพิ่งจบแบบผ่านๆ 242 หน้า ตำนานมหากาพย์ของ SSS เลยล่ะ พูดคุยเกี่ยวกับสามเอสล้วนๆ เท่าที่อ่านมาคร่าวๆทั้งหมดทุกหน้า พอจะสรุปพอจะวิเคราะห์ให้พวกเราได้อ่านเป็นวิทยาทานได้ดังนี้ (อันนี้เป็นคหสต.ล้วนๆเด้อ)  ผมมองเป็นธรรมะหมด มีทั้งสุข ทั้งทุกข์ซึ่งเป็นของคู่ปะปนกันไป แต่ส่วนใหญ่พังคาเท้า(เหมือนผมตอนได้มาใหม่ๆ แล้วก็จอดกันยาวๆเลย) อันนี้เรียกว่าทุกข์มาเยือนเน้อ  รถทุกคันมันมีขีดจำกัดซึ่งเราผู้ใช้ต้องรู้หรือเรียนรู้กะมัน ของผมแก๊ส กล่องมันไม่ตัดหรือตัดก็ฟาดไปที่เก้าพันรอบแล้วซึ่งมันเลยขีดแดงไปเยอะ อันนี้ต้องถือว่าเป็นเรื่องผิดปรกติประจำรถแต่ละคันไป มันก็พังสิพี่น้อง ปะเกนฟาแตกน้ำดัน ความร้อนขึ้น กว่าจะแก้หรือหาเจอก็เสียเวลาไปนานพอสมควรเลยทีเดียว แต่ภรรยาก็ให้กำลังใจว่า ขนาดเรโนลต์อาร์สิบเก้า อาร์ยี่สิบเอ็ด ผมยังปราบเรื่องความร้อนได้อยู่หมัด ในยุคที่เรโนลต์เคยเฟื่องฟูในเมืองไทย นี่แค่โตต้าไม่เกินกำลังป๊าหรอก พอแก้ได้จบ ก็ขี่แบบแฮ๊ปปี้ ไม่ต้องไปปล่อยให้มันฟาดแบบนั้นอีก กล่องมันไม่ตัดเราก็เอาทีนเราตัดแทนครับ แค่ยกลงนิดๆมันก็เปลี่ยนเกียร์ส่งต่อพุ่งไปข้างหน้าแล้วครับ  เครื่องสองหรือสี่จังหว่ะแรงสูง ส่วนใหญ่เนื้อโลหะเค้าจะเผื่อมาจากโรงงานให้เราแล้ว แต่บางครั้งเราเผลอใช้เกินกำลัง ก็เสร็จ กลับมานั่งปั้นต่อ สำหรับผมที่พังมาเป็นบทเรียนล้ำค่า ว่าอะไหล่มันไม่ได้หาง่ายๆในประเทศนี้ พังกันทีบางชิ้นรอกันเป็นสองเดือนต้องสั่งข้ามน้ำข้ามทะเลมากว่าจะมาถึง

ผมเชื่อว่าเพื่อนๆที่วางสามเอส ส่วนใหญ่เป็นขาทีนโหดทั้งนั้นล่ะ ผมก็คนหนึ่ง ขนาดแฟนพันธ์แท้ดีเชล ซึ่งรอบต่ำมากๆอยู่แล้ว มานั่งกับผม ก็เคยเอ่ยปากต่อหน้าว่า ผมเชื่อแล้วล่ะ ต่อให้ป้ายแดง ขับแบบทนายพังคาทีนทุกคัน  ซึ่งนั่นก็ดีที่เขาเตือนสติเรา ให้ปรับปรุงตัวเราเข้าหาขีดจำกัดของรถ บีมแดงเรดไลน์อยู่ที่น่าจะป้วนเปี้ยนที่เจ็ดพันห้านะ แต่ผมพยายามบังคับไม่ให้รอบมันฟาดไปถึงตรงนั้น เพราะเวลามันมาเราควบคุมไม่ค่อยได้ครับ เร็วมากในเกียรหนึ่งและสอง(ออโต้) แต่ถ้าปรับโหมดนอมอล มันก็เปลี่ยนที่สองพันทุกเกียร อันนี้น่าจะทำให้เครื่องอยู่กับเราไปนาน อีกอย่างหนึ่ง ความสะอาดเป็นเรื่องสำคัญที่สุด ผมผ่าเครื่องฮอลเครื่องเอง ตั้งแต่ใช้เรโนลต์ เกินยี่สิบปี แต่ไม่ได้เปิดอู่ มีเวลาก็ทำแต่รถตัวเองนั่นล่ะ ขอฝากเลยครับ เรื่องความสะอาดนั้นเป็นสิ่งสำคัญอันดับหนึ่งเลย ฝุ่นผง ลงไปได้แค่นิดเดียว ก็ไม่ต่างกับกระดาษทรายที่มันคอยขัดคอยถูเครื่องสุดรักสุดหวงของเราให้สึกหรอเร็วกว่าปรกติครับ ผมคงอยู่กับบีมแดงและสี่เอเอฟอีอีกนานแสนนานครับ

เหตุผลก็คือ ปัจจุบันการออกแบบเครื่องนั้นเน้นธุรกิจมากไป ไม่ได้เน้นความอึดความทนในการใช้งาน ทำไมสี่เอเอฟอีใช้งานเกินหนึ่งล้านกิโลได้สบายๆ แต่ตระกูลเอนแซดไม่ แค่หลักแสนกว่าๆถึงสอง ก็กลับบ้านเก่าแล้ว อัลติสแท็กซี่รุ่นใหม่ๆหัวใจจึงเป็นสี่เอเอฟอีไงครับ ปรัชญานี้สามเอสก็ถูกออกแบบมาในยุุคเดียวกันครับ เครื่องมีอายุเกินสิบปีแล้ว ยังร่วมสมัยไม่ล้าสมัยครับ  ผมอยากเห็นเพื่อนๆใช้รถยาวๆ ไม่อยากให้นอนอู่ ไม่อยากให้พังเพราะเค้นมันเกินขีดจำกัดของเครื่องที่จะรับได้ แต่มีหลายท่านเข้าใจตรงนี้ ใช้ยาวโลด ผมดูคลิปเพื่อนสมาชิกท่านหนึ่งซึ่งอยู่หาดใหญ่หรือสงขลานี่ลา ขับมาวางที่กทม เครื่องเดินได้สมู๊ทมากๆ เปลี่ยนเกียรแบบนิ่มๆและไต่ความเร็วได้สุดๆครับ แต่คันนี้เกียรออโต้เครื่องเทอร์โบ วางแบบจบๆ แต่พออ่านมาท้ายๆรถท่านก็พังเช่นกัน ผมเองก็ยังสงสัยว่ามันไม่เหนียวหรอเครื่องจีทีอีเนี่ย หรือว่าเราเค้นมันเกินขีดจำกัดไปเลยกลับบ้านเก่า

ผมเข้าใจหัวอกคนรักรถแล้วเวลาที่เจ้าสุดที่รักมันพัง งานเข้าครับพี่น้อง วันนี้แบ่งปันแค่ให้รู้ขีดจำกัดของมัน แล้วเท้าขวาพยายามบังคับอย่าให้เกินร้อยเปอร์เซนต์ไปมากนัก แซ๊ดครั้งสองครั้งพอหอมปากหอมคอ มันน่าจะอยู่กับเรานานเน้อ  ผมไปเจอคลิปนี้อยากให้พวกเราดูว่า มันเกิดอะไรขึ้น เราแต่งรถนั้นมาถูกทางหรือยัง คุ้มค่าหรือไม่ ฝาดำก็ไม่ได้ขี้เหร่เน้อ สุดท้ายสูงสุดคืนสู่สามัญครับ

https://www.youtube.com/watch?v=EFjakgypqSs


 อ่านหนังสือ คำนับ
บันทึกการเข้า

Aj.Moo
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,899



ดูรายละเอียด
« ตอบ #4836 เมื่อ: 10 กุมภาพันธ์ 2016 07:57:13 »

นี่เนื้อหาในคลิป

<a href="http://www.youtube.com/watch?v=EFjakgypqSs" target="_blank">http://www.youtube.com/watch?v=EFjakgypqSs</a>

ถ้าจะสื่อว่ารถเล็กแซงรถใหญ่หรือ CC น้อยกว่า แซง CC มากกว่าได้

เรื่องนั้นมันมีองค์ประกอบหลายเรื่องหลัก ๆ คือเรื่องน้ำหนักรวมของรถและคนขับครับ

ทำไม Starlet วาง 4E โบ แล้วแรงกว่า AE วาง 4E โบ

ทำไม 3S วางใน AE ถึงแรงกว่าวางใน โคโลน่า

ประมาณนั้นอ่ะครับ


สุดท้าย จะทำรถให้ทำให้สนุก ทำในแบบที่เราต้องการ ไม่ต้องตามใคร ไม่ต้องแข่งขันกับใคร สุดท้ายดูเงินในกระเป๋าด้วยครับ ว่าพอทำหรือไม่ครับ  คำนับ คำนับ คำนับ

ขอให้ทุกคนมีความสุขกับการทำรถ มีความสุขกับสิ่งที่เลือก แบบนี้ครับ




ปล. ใครอยากทำสเตปแบบในภาพ สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ครับ ยินดีให้ข้อมูลครับผม
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 10 กุมภาพันธ์ 2016 08:07:54 โดย Aj.Moo » บันทึกการเข้า
jedee
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,490


ได้หมดถ้าสดชื่น


ดูรายละเอียด
« ตอบ #4837 เมื่อ: 10 กุมภาพันธ์ 2016 08:04:19 »

แม่นแล้วจารย์หมู  ขอบคุณครับ  คำนับ อ่านหนังสือ
บันทึกการเข้า

maxxx
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 5


ดูรายละเอียด
« ตอบ #4838 เมื่อ: 09 มีนาคม 2016 16:24:36 »

สอบถามครับ 3s ไอดีกลม ปกติเวลาลากเกียร์แล้วประมาณ 4500 รอบ ลิ้นจะเปิดแล้วเครื่องจะดึงพุ่งขึ้นไปจนรอบ 7000 กว่า...แต่ตอนนี้ลากไป 4000 กว่าก็ตื้อไปเรื่อยๆ น่าจะเป็นที่อะไร จุดไหน มีรูปด้วยก็ดีครับ ขอบคุณล่วงหน้าครับ
บันทึกการเข้า
Alpha
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,009


Doraemon 3S


ดูรายละเอียด
« ตอบ #4839 เมื่อ: 24 มีนาคม 2016 10:32:53 »

สอบถามครับ 3s ไอดีกลม ปกติเวลาลากเกียร์แล้วประมาณ 4500 รอบ ลิ้นจะเปิดแล้วเครื่องจะดึงพุ่งขึ้นไปจนรอบ 7000 กว่า...แต่ตอนนี้ลากไป 4000 กว่าก็ตื้อไปเรื่อยๆ น่าจะเป็นที่อะไร จุดไหน มีรูปด้วยก็ดีครับ ขอบคุณล่วงหน้าครับ
เคยอ่านมา จำได้ว่า 4200 รอบมั้งครับ
อันนี้ช่างไวร์ให้ไม่ครบหรือเปล่าครับ?

ปล. ของผมก็ไม่ได้รู้สึกว่ามันดึงอะไรมากมายนะ
บันทึกการเข้า

EE90 Chaser Edition
หน้า: [«10] [«5]  «  1 ... 240 241 [242] 243 244 ... 246  »    ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!