AE. Racing Club
22 พฤศจิกายน 2024 18:37:20 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [«10] [«5]  «  1 ... 244 245 [246]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ร ว ม พ ล ค น รั ก >SSS< คุ ย ปั ญ ห า กั น ห้ อ ง นี้ เ ล ย ค รั บ ^^  (อ่าน 1320061 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 6 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
topp11
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 8


ดูรายละเอียด
« ตอบ #4900 เมื่อ: 13 กันยายน 2018 10:07:27 »

อยู่ที่พี่นะครับ แล้วแต่พี่ชอบเลยครับผม


vip2541
บันทึกการเข้า
jedee
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,490


ได้หมดถ้าสดชื่น


ดูรายละเอียด
« ตอบ #4901 เมื่อ: 22 กันยายน 2018 08:04:04 »

 คำนับ กำลังจะปิดตำนาน NA ยกเก็บไว้ ผมได้เครื่องใหม่มา ตอนนี้อีกสองเครื่องแล้ว ทีนี้ลองขับเดิมๆโรงงานดูเปลี่ยนนิสัยตามอายุมั่ง แต่ยังเดินทางไปทั่วประเทศอยู่เช่นเดิม เพิ่งไปสอยมาพร้อมใบอินวอยครับ แบบว่าใจมันเทให้สามเอสแล้ว ตั้งใจไปหาไมล์สามห่วงแท้ๆ ไม่รู้ได้เครื่องยนมาได้ยังไงก็ไม่รู้ วันที่ 19 ที่ผ่านมาเข้ามาทำงานที่โรงพักสายไหม แรกๆก็หนีน้ำท่วมที่สายไหมในวันนั้นฝนตกยังกะฟ้ารั่ว ว่าจะแวะทำโน่นนี่นั่นหน่อย แต่แป๊ปเดียวน้ำท่วมครึ่งล้อ เผ่นดีกว่า  เลยได้เครื่องบีมแดงพร้อมเกียรครบๆสดๆจากญี่ปุ่นมาหนึ่งเครื่อง ก่อนนั้นงมเข็มในมหาสมุทร หาไม่เจอ หากเจอก็โดนจองโดนสอยไปก่อน อดมาตลอดเลยตัดสินใจซื้อเด๋วนั้นเลย  เครื่องมาถึงก่อนคนครับ เขาส่งวันเดียวถึงอุบลเลย ผมยังนอนโคราชอยู่เลยเมื่อวานซืนเพิ่งมาถึง เด๋วไปถ่ายภาพมาลงให้ชมครับ อ้อ  เครื่องบีมที่กำลังจะยกลง เก็บไว้มีคนถามซื้อตอนซื้อเครื่อง แต่ไม่ได้ขายครับ เก็บไว้เป็นตำนานที่รับใช้เรามาสองแสนกิโล เก็บไว้เก็บข้อมูลในการทำต่อ เป็นเครื่องต้นแบบครับ   สุดยอด
บันทึกการเข้า

jedee
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,490


ได้หมดถ้าสดชื่น


ดูรายละเอียด
« ตอบ #4902 เมื่อ: 22 กันยายน 2018 08:11:11 »

รูปลงไม่ได้แล้ว ตามไปดูในเฟสลูกชายผมแล้วกันตามนี้ครับ ไม่รู้ไม่ชี้


https://www.facebook.com/photo.php?fbid=2050959581588949&set=pcb.2050959944922246&type=3&theater
บันทึกการเข้า

choyadit
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 281



ดูรายละเอียด
« ตอบ #4903 เมื่อ: 24 พฤศจิกายน 2018 19:51:17 »

 อิอิ
บันทึกการเข้า
jedee
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,490


ได้หมดถ้าสดชื่น


ดูรายละเอียด
« ตอบ #4904 เมื่อ: 21 เมษายน 2019 09:18:27 »

เผลอแป๊ปเดียว ไม่ได้เข้ามานานเจ็ดเดือน คนร้อนขึ้น โลกร้อนขึ้น อากาศร้อนโคตๆ เมื่อวานลงทุนดีไอวายระบบระบายอากาศที่บ้าน เพราะมันร้อนมากในเดือนเมษายนปีนี้ สุดๆ ร้อนกว่าทุกๆปีที่ผ่านมา สิ่งที่ได้กลับมาคือ อากาศภายในบ้านระบายดีขึ้น อุณหภูมิลดลง 3 องศา โดยแค่ดัดแปลงใช้พัดลมแอร์ที่ไม่ได้ใช้แล้ว ขนาดสองตัน ปีนขึ้นไปติดบนดาดฟ้า ทั้งร้อนทั้งเหนื่อย แต่ก็สำเร็จด้วยดี ใช้กันยาวๆล่ะตานี้                                                   วันนี้วันอาทิตย์ที่ 21 เมษายน ปี 62 เช้ามีภาระกิจไปเลือกตั้ง เสร็จแล้ว กลับมาปรับปรุงระบบหล่อลื่นคัมรี่กับผ่าดูภายในโมดิฟายใหม่ให้เสถียรขึ้นเพื่อสู้กับอากาศร้อนสุดโหด ส่วนสามห่วงสามคันก็ใช้สบายๆครับ ชิวๆ ตอนนี้อั๊พเดทล่าสุด ผมใช้รถทุกคัน ประมาณแนว แคมปิ้งคาร์ ทุกคัน ประมาณว่า ในรถสามารถตอบสนองหลายๆอย่างที่บ้านมี เช่น สามารถเดินทางท่องเที่ยว ไปทำงานด้วยในตัว ขณะเดียวกัน ก็ยังสามารถทานอาหารในรถได้ชิวๆ หลับนอนในรถได้ชิวๆ(อันนี้ต้องดีไอวายเยอะเลยว่างๆจะค่อยมาเล่าให้อ่านกัน) บางครั้งรถติดในกรุง ไม่ขยับ กุก็ยังสามารถฉี่ในรถได้สบายจู๋ เป็นอะไรประมาณนี้เลย ซึ่งสามารถตอบโจทก์ในการใช้งานรถซึ่งเป็นแค่ยานพาหนะ สำหรับผมได้เกือบทั้งหมด วันนี้ ราคาสามห่วง มันหล่นฮวบๆมาก ต่ำห้าหมื่น เรียกว่ามอร์ไซคืยังแพงกว่าเลย                ดังนั้น ผมอยากจะบอก เพื่อนๆ น้องๆ หรือใครก็ตามที่กำลังติดตามว่า ชั่วโมงนี้ ใครซื้อเก็บได้น่าซื้อเก็บนะ การรีบิวให้กลับคืนป้ายแดง แล้วแต่งบเลย หลักหมืน ยันหลักแสน หรือหลายๆแสน แล้วแต่เงินในกระเป๋าของเพื่อนๆเลย ใช้เวลากับมันหน่อย หรือหากไม่มีทักษะ ก็ต้องหาช่างคู่ใจหรือคาคูมิประจำกายให้เจอซะก่อน ตอนนี้ผมใช้รถยกระดับขึ้นมาอีกนิด ตามที่เล่านั่นล่ะ ใช้แบบสบายๆเดินทางไปทั่วไทย แบบไร้ปัญหา และยังไม่เปลี่ยนรถ มีแต่จะหามาเพิ่มครับ  คลับนี้ก็เปลี่ยนไปมาก ผู้คนหลงไหลในเฟสบุ๊คไปเล่นเฟสกันเกือบหมด แต่ยังมีอีกบางส่วนที่เข้ามาติดตามอ่านสั่งสมประสพการณ์เก็บเกี่ยวข้อมูลทางลึก ซึ่งเฟสไม่มีทางตอบโจทก์นี้ได้เลย มันเด้งหายๆ หากไม่เซพๆไว้ก็หาไม่เจอ มีดีมันก็มีเสียด้วยสุดแต่ใครจะเห็น ผมเห็นความสำคัญตรงนี้ เลยเข้ามาแบ่งปันในกระทู้ เรื่องสามเอส น่าจะบรรลุกันไปหมดแล้วเลยไม่คุยนะ ย้อนกลับไปอ่านให้จบก็บรรลุเองล่ะ ข้อมูลเพียบ จะเห็นว่ามีคนติดตามกระทู้มาราทนนี้เกือบล้านครั้งแล้ว แสดงว่ามันไม่ธรรมดา ใครที่เปลี่ยนแนว เลิกใช้ ไม่ว่าด้วยเหตุใด เราไม่ว่ากัน เป็นความชอบส่วนตัวของเขา แต่ผมยังใช้อยู่ตลอดในชีวิตประจำวันครับ ไปทำภาระกิจแระ  คำนับ    


https://www.facebook.com/KSCmotorsport/photos/p.2235149623467766/2235149623467766/?type=3&theater         
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 21 เมษายน 2019 09:20:28 โดย jedee » บันทึกการเข้า

choyadit
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 281



ดูรายละเอียด
« ตอบ #4905 เมื่อ: 23 พฤศจิกายน 2019 14:43:03 »

 ร้องเพลง
บันทึกการเข้า
jedee
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,490


ได้หมดถ้าสดชื่น


ดูรายละเอียด
« ตอบ #4906 เมื่อ: 13 กุมภาพันธ์ 2020 09:45:20 »

เวลาผ่านไปรวดเร็วมาก เผลออีกครั้ง ก็ผ่านไปเกือบขวบปีสำหรับการโพสต์ครั้งสุดท้ายที่ผ่านมา คาดเดาว่าเพื่อนๆที่ใช้สามเอส น่าจะเลิกลากันไปหมดแล้วล่ะ ยกเว้นผมยังคงใช้อยู่แบบปรกติสุข ชิวๆ คงมีปัญหาน้อยมากที่แก้ไขไม่ได้ ไม่ว่าจะเรื่องอะไหล่ทุกๆชิ้น อย่างน้อยตัวถังมันเป็นสามห่วงยังคงมีอะไหล่ให้สับเปลี่ยนได้อีกหลายสิบปีแน่ จนกว่าเขาจะเลิกใช้รถน้ำมัน ใช้รถไฟฟ้าแทนนั่นล่ะ  ถนนเมืองไทย กฎหมายถ่อยๆเมืองไทย(เรื่องจำกัดความเร็ว ซึ่งผมถือเป็นกฎหมายทาส มุ่งล่ารางวัลนำจับลูกเดียว) มันทำให้สวนกับความเป็นจริงและความรู้สึกมาก วันหนึ่งอาจจะเกิดอะไรขึ้น เหมือนสาเหตุเงินทอน กราดยิงกันไปทั้งเมืองที่โคราชเมื่อไม่กี่วันนี้ก็อาจเป็นได้ใครจะรู้ อันนี้ก็ไม่น่าจะต่างกัน อยากบอกว่า ผมยังใช้สามเอสบีมชิวๆอยู่ จขกท.แยกขายรถ เครื่องไปนานหลายปีแล้ว ผมก็เป้นลูกค้าคนหนึ่ง คนอื่นๆอีก หรือยังมีใครใช้อยู่ก็ส่งเสียงบ้าง                              แลกเปลี่ยนกันครับ ผมกับลูกคนเล็ก มีประณิธานว่าจะใช้เค้าต่ออีกหลายสิบปี                                    จบปัญหาเรื่องรถใหม่ป้ายแดง ซึ่งผมได้บทสรุปแล้วว่าสำหรับผมมันไม่คุ้ม ใครชอบป้ายแดงก็ไม่ว่ากันนะครับ แต่สำหรับผมแล้ว อยากบอกว่า              ประการแรก ผมรับไม่ได้กับค่าเสื่อมราคาปีละ หนึ่งถึงหลายแสนบาทต่อปี  ประการที่สองต่อให้ซื้อเงินสดมูลค่าที่มันมีราคาตกลงนั้น สวนกับความเป็นจริงมาก แถมอะไหล่ก็มีแนวโน้มที่แพงขึ้นๆ   ประการที่สาม ชิ้นส่วนภายในนั้นถูกลดต้นทุน ทำให้ไม่อึดไม่ทนเหมือนก่อน ผู้ผลิตมีเจตนาที่ทำรถออกมาเพื่อให้คนใช้แค่สี่ห้าปี หลังจากนั้นก็ต้องการขายอะไหล่ ประการต่อมา เกียรออโต้ในรถยุคใหม่ ไม่มีเกียรที่เปลี่ยนด้วยเฟืองหรือท็อคคอนเวริทเตอร์แล้ว มีแต่เกียรสายพานหรือซีวีทีล้านเปอร์เซนต์ทุกค่าย(ซึ่งต้นทุนต่ำกว่ามาก แต่แทนที่ผู้ผลิตจะลดราคาลง ตรงกันข้ามกลับขึ้นราคา แล้วยัดเยียดให้กับผู้บริโภคว่ามันดีกว่า ทั้งที่ไม่ใช่) ผมคนทรีนหนัก รู้ตัวว่ายังไงไม่เกินสองแสนกิโลมันพังคาตรีนกรูแน่ๆ  ส่วนเกียรท็อคสี่สปีดหรือห้าสปีดนั้น กระทืบยังไงก็ยังทนทรีนกว่าซีวีทีอยู่ดี เสียก็ฮอนได้สบายๆ และย้อนไปที่เกริ่นไว้แต่แรกเป็นอีกเหตุผล เท่านี้ผมก็ยังคงใช้สามห่วง และเหลือเงินไว้พัฒนามันต่อยอดได้อีกจนละขันธ์นั่นล่ะ   ล่าสุด ผมจับรถสามห่วงตามสภาพซึ่งเขาเก็บงานบางส่วนมาแล้ว(เช่นสีใหม่ เครื่องกริ๊พๆ ภายในเอี่ยม ในราคาไม่เกินห้าหมื่นบาทไทย จัดการอะไหล่ใหม่ทั้งคัน ทำกลับคืนรีบิ้วใหม่ทั้งคัน จบรวมค่ารถแปดหมื่นต้นๆ(ไม่รวมค่าแรง) เริ่มนับหนึ่งใหม่ ใช้กันยาวๆโลด แต่หากผมเอาเงินก้อนนี้ไปซื้อรถใหม่ คงได้แค่ล้อกับฝากระโปรงมั๊ง แต่ประสิทธิภาพที่ได้กับเม็ดเงินแปดหมื่นเศษนั้น ผมว่ากินขาดรถอีโก้คาร์ทุกรุ่นที่มีขายในประเทศนี้ครับ เท่ากับเราบริหารเงินแปดหมื่น แต่ได้ผลตอบแทนเกินหกแสน(อีกโก้คาร์รุ่นท๊อปราคานี้ล่ะ)   ออฟชั่นที่ใส่เข้าไปหรือมีมาแล้วติดรถ ยกตัวอย่าง กระจกมองข้างพับไฟฟ้าปรับไฟฟ้า รีโมทปิดเปิดประตูทุกบาน ระบบไมโครคอมพิ้วเตอร์ควบคุมอุณหภูมิเครื่องแบบตั้งได้ตามสั่ง ทั้งคุมแอร์และหม้อน้ำ แสดงผลแบบReal time ตรงนี้รถรุ่นใหม่แทบทุกรุ่นไม่มีแต่ผมจับยัดเข้าไปครับ สุดเลยตรงนี้ กล้องมองหลังแบบอัตโนมัติ จีพีเอสนำทาง กล้องบันทึกหน้ารถและหลังรถ  และอื่นๆฯลฯ ทั้งหมดจบที่งบดังที่บอกไป                                                                                                                                             
                                                                                                                                                                                                                                   
                     สำหรับผมสุดคุ้ม แต่ทำเสร็จผมก็เอารถคันนี้ไปให้พ่อผมใช้ ซึ่งต่อให้ท่านใช้จนละขันธ์ไปแล้ว รถคันนี้ก็ยังไม่พังอยู่ดี อยากบอกว่าปรัชญาการออกแบบรถในอดีต กับปัจจุบันนั้นต่างกัน สุดแต่ว่าจะมองมุมไหน วันนี้เข้ามาอั๊พเดทในรอบเกือบปี ประมาณสิบเดือนที่เงี่ยบหายไป ให้ตรงนี้เป็นความรู้ล้วนๆของคนที่จะเล่นของแรงสำหรับสามห่วง แต่อย่าเอาไปเทียบกับพวกรถจ่ายกับข้าวพันม้าเด้อ มันคนละเรื่องเดียวกัน บีมแค่นี้มันก็พอเพียงต่อการใช้ในชีวิตประจำวันแล้วล่ะ อย่างน้อยๆพยายมท่านก็ไม่ค่อยมาสนใจเราเท่าไรนัก เหมือนพวกที่กล่าวถึงหรอก พันม้า เหอะๆ มิงจะเอาลงพื้นใช้ในชีวิตประจำวันได้ร้อยเปอร์เซนต์ไหม รึมีไว้คุยในหมู่เพื่อนฝูง รึไว้เกทับกัน ผมว่ามันเกินขีดจำกัดที่มนุษย์จะควบคุมมันได้อย่างอยู่หมัดไปเยอะแล้ว ไว้ให้นักแข่งหรือเทพเขาใช้แข่งกัน ขอบคุณกระทู้ดีๆที่ทำให้มีวันนี้  อินเลิฟ
บันทึกการเข้า

jedee
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,490


ได้หมดถ้าสดชื่น


ดูรายละเอียด
« ตอบ #4907 เมื่อ: 06 มกราคม 2022 11:58:17 »

 อ่านหนังสือ อ่านหนังสือ ไม่น่าเชื่อว่ากระทู้นี้อยู่ที่นี่มาเกือบสิบสองปี ยาวนานมาก ผมยังใช้เจ้าเจทอยู่เช่นเดิม ล่าสุดเพิ่งขับไปกลับอุบลเชียงรายเมื่อปลายปีที่แล้ว ส่งท้ายปีเก่า 2400 กว่ากิโลไม่มีปัญหาครับ แต่เชื่อว่าเพื่อนๆส่วนใหญ่คงเปลี่ยนรถเลิกใช้มันไปแล้ว แต่ผมไม่ครับ ยังคงใช้ต่อเนื่องมาถึงปัจจุบัน อึดทนประหยัดเหมือนเดิมครับ เผื่อใครจะหลงเข้ามาศึกษา มาส่งข่าวว่าผมยังคงใช้อยู่สองคันครับผม ชิวมากทั้งสองคัน สุดยอด
บันทึกการเข้า

Zeroone
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 11


ดูรายละเอียด
« ตอบ #4908 เมื่อ: 23 พฤศจิกายน 2022 21:17:01 »

ขอบคุณครับ
บันทึกการเข้า

choyadit
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 281



ดูรายละเอียด
« ตอบ #4909 เมื่อ: 07 เมษายน 2023 11:35:55 »

 ตรบมือ
บันทึกการเข้า
หน้า: [«10] [«5]  «  1 ... 244 245 [246]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!