AE. Racing Club
10 มกราคม 2025 16:05:40 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1] 2  »    ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ถามถึงพี่ๆที่ลง 7A หน่อยครับ  (อ่าน 5180 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 4 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
kajade
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 259



ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 08 กรกฎาคม 2007 18:00:19 »

พี่คนไหนที่รถเครื่องเดิมเปงคาบู แล้วลง7A twin coil หน่อยได้่มั๊ยครับว่า
1. ผมมีปัญหามากเลย ว่ารอบเครื่องมันใช้ไม่ได้ พี่คนไหนรู้จริงช่วยบอกหน่อยเถอะครับว่า ต้องทำอย่างไร ยังไงต้องใส่กล่องแแปลงสัญญานหรือครับ ขนาดซื้อวัดรอบมาใหม่ ยังใช้ไม่ได้ ช่วยบอกทางแก้ และวิธีอย่างละเอียดหน่อยครับ
2. เกีบ 7a กับ 4a หรือ 2a ต่างกันตรงไหน ธรรมดานะครับ ดูภายนอกอ่ะ เพราะช่างที่ใส่มาให้ ไม่รู้ว่าเอาอะไรมาใส่ ตรงรุ่นหรือไม่ครับ
3. จริงๆ เครื่องตัวนี้กินน้ำมันประมาณไหนครับ ต้องวัดแบบไหนถึงจะประมาณได้แม่นที่สุดครับ
ขอบคุณพี่ๆ ทุกทั่นที่ตอบครับ (ข้อ1 ผมต้องการทราบมากๆ ครับ)
บันทึกการเข้า
Double-A
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #1 เมื่อ: 08 กรกฎาคม 2007 20:01:20 »

รอบเครื่องผมก็ใช้ได้นะครับ  ยังไงรอผู้รู้มาบอกวิธีทำให้อีกทีแล้วกัน
บันทึกการเข้า
dew_92
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #2 เมื่อ: 09 กรกฎาคม 2007 13:58:25 »

ผมก็เครื่องเดิมเป็น คาบิว แล้วลง7a เหมือนกาน แต่ผมมีปัญหาคือรู้สึกเครื่องสะดุด เหมือนจ่ายน้ำมันไม่พอ แต่รอบเครื่องนี่ต้องลองให้ช่างแก้ไขนะครับ เพราะลงมาตอนแรกก็เครื่องเดินไม่เรียบเหมือนกานเรย รอให้ผู้รู้มาตอบเหมือนกานอยากรู้ด้วย อัพๆ
บันทึกการเข้า
Kritsadathitiset
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,902


AMT


ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 09 กรกฎาคม 2007 14:29:42 »

 สุดยอด
บันทึกการเข้า
Tong.CZ
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 580


CZ#07 คร๊าบบบบบ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 09 กรกฎาคม 2007 15:44:40 »

7A นี่ตัว Twin coil ใน 92 ใช่ไหมครับ  ถ้าใช้ก็คือว่า สัญญาณวัดรอบ มันอ่อน ต้องแกะวัดรอบมาโม ( แกะออกมาจากกรอบเลยอะ) และจะเห็นแผ่น PCB มันจะมี อยู่ 3 ขั้ว ที่เอาน๊อตไข กับหลังเรือนไมล์อะ และก็ไล่ดูเส้นที่เป็นสัญญาณวัดรอบเข้า ( น่าจะเป็นขั้วล่างสุดอะ แต่ไม่แน่ใจอะ ถอดมานานแล้ว ) จะไปเจอ Resistor ตัวแรก นั่นแหละ เอาลวด หรือสายไฟคร่อม Resistor ตัวนี้เลย วัดรอบมันก็จะขึ้นอะ อธิบายไม่ค่อยถูกยังไงโทรมาแล้วกันครับ ยินดีครับ 089-969-5918 โต้งครับ
บันทึกการเข้า
kajade
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 259



ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 09 กรกฎาคม 2007 19:59:36 »

ผมถามช่างบอกสัญญานมานอ่อน อีกคนบอกยังไงก็ทำไม่ได้ต้องเอากล่องแปลงใส่ เพราะรอบมาจากล่อง สัญญานมันเปงคลื่น ยังไงก็ไม่รู้ งง
พี่คนไหนเคยแก้ไขได้ ช่วยกรุณาบอกด้วยครับ
บันทึกการเข้า
Double-A
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #6 เมื่อ: 09 กรกฎาคม 2007 20:32:41 »

ของผมก็ไม่ได้ใช้กล่องแปลงนะ ช่างคงทำวิธีเดียวกับคุณ TongE90 แหละครับ
บันทึกการเข้า
t_13
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,924


AE พลัง เค อิอิ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 09 กรกฎาคม 2007 23:59:39 »

ลองดูคับ...........
บันทึกการเข้า

TOYO_DA Huh?
ガレージ7 タカラショップ¥¥¥んーーーー
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,265


アンパンマン


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #8 เมื่อ: 10 กรกฎาคม 2007 00:11:25 »

7A นี่ตัว Twin coil ใน 92 ใช่ไหมครับ  ถ้าใช้ก็คือว่า สัญญาณวัดรอบ มันอ่อน ต้องแกะวัดรอบมาโม ( แกะออกมาจากกรอบเลยอะ) และจะเห็นแผ่น PCB มันจะมี อยู่ 3 ขั้ว ที่เอาน๊อตไข กับหลังเรือนไมล์อะ และก็ไล่ดูเส้นที่เป็นสัญญาณวัดรอบเข้า ( น่าจะเป็นขั้วล่างสุดอะ แต่ไม่แน่ใจอะ ถอดมานานแล้ว ) จะไปเจอ Resistor ตัวแรก นั่นแหละ เอาลวด หรือสายไฟคร่อม Resistor ตัวนี้เลย วัดรอบมันก็จะขึ้นอะ อธิบายไม่ค่อยถูกยังไงโทรมาแล้วกันครับ ยินดีครับ 089-969-5918 โต้งครับ

ถูกเลย แต่ว่าไม่มีภาพ ดูลำบาก ใครหาภาพมาให้ชมหน่อยซิ
บันทึกการเข้า

GonG_101
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 741


!!!...B@_A@_P@o...!!!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 10 กรกฎาคม 2007 07:00:28 »

......
บันทึกการเข้า

JACK007
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #10 เมื่อ: 10 กรกฎาคม 2007 09:13:23 »

7A นี่ตัว Twin coil ใน 92 ใช่ไหมครับ  ถ้าใช้ก็คือว่า สัญญาณวัดรอบ มันอ่อน ต้องแกะวัดรอบมาโม ( แกะออกมาจากกรอบเลยอะ) และจะเห็นแผ่น PCB มันจะมี อยู่ 3 ขั้ว ที่เอาน๊อตไข กับหลังเรือนไมล์อะ และก็ไล่ดูเส้นที่เป็นสัญญาณวัดรอบเข้า ( น่าจะเป็นขั้วล่างสุดอะ แต่ไม่แน่ใจอะ ถอดมานานแล้ว ) จะไปเจอ Resistor ตัวแรก นั่นแหละ เอาลวด หรือสายไฟคร่อม Resistor ตัวนี้เลย วัดรอบมันก็จะขึ้นอะ อธิบายไม่ค่อยถูกยังไงโทรมาแล้วกันครับ ยินดีครับ 089-969-5918 โต้งครับ

ตามคุณ  Tong E90  เค้าเลยครับผมก็ E90 วาง 7 A อยู่ตอนแรกก็เป็นเหมือนกัน

รอบมันไม่ขึ้นเกียร์ไม่ตัด (ออโต้) เอาไปให้ช่างไดนาโม  แปลงหลังวัดรอบเรือนไมล์ให้

เป็นอันใช้ได้    ถ้าช่างเค้าบอกว่าต้องซื้อกล่องแปลงอย่างเดียวแสดงว่าเค้าอาจทำไม่ได้

ขับไปให้ร้านไดนาโมเลยครับ
บันทึกการเข้า
the saint
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #11 เมื่อ: 10 กรกฎาคม 2007 10:02:09 »

ตัวจิง 7A มาแว้วววว นี่ตาโต้ง หายเลยนะ เข้ามารายงานตัวมั่ง เพื่อนๆคิดถึง อิอิ
บันทึกการเข้า
T@O
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 48


ดูรายละเอียด
« ตอบ #12 เมื่อ: 10 กรกฎาคม 2007 14:30:28 »

1. 7A วายริ่งยังไงวัดรอบก็ไม่ขึ้นครับ ต้องเอาเรือนไมล์ไปแปลง ไม่กี่ร้อยบาทครับ ถ้าเขาไม่เขี้ยวเกินไป ส่วนวิธีการ เขาไม่บอกหรอกครับ มันเป็นวิชาชีพ ลองหาช่างไฟเก่งๆดู
2. เกียร์ 7A - 4A ไม่เหมือนกันครับ m/t นะ เอ่...ต่างกันตรงไหนหว่า บอกไม่ถูกอ่ะ แต่มันใส่กันได้ครับ เพราะผมใช้เกียร์ 4A อยู่เหมือนกัน รอบมันจะจัดกว่ากันครับ 7A แท้ๆ หายากครับ ผมเคยเจอครับ 1 ลูก 7000 บาท เสียดายเหมือนกันไม่ยอมคว้าไว้
3. กินน้ำมัน ของผมยังไม่ได้ต่อ O2 sensor ในเมือง 11 โล/ลิตร ต่างจังหวัดโล่งๆ 13 โล/ลิตร ครับ (แก๊สชัวว์กว่าครับ เหลือตังค์ซื้อขนมมั่ง)

รู้แค่นี้แหละครับ รอเซียนๆมาช่วยกันครับ เพื่อนกันทั้งนั้น
บันทึกการเข้า
Tong.CZ
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 580


CZ#07 คร๊าบบบบบ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #13 เมื่อ: 10 กรกฎาคม 2007 15:59:54 »

คุณ kajade ครับ ที่คุณบอกว่า ขนาดซื้อวัดรอบมาใหม่ ยังใช้ไม่ได้ แสดงว่า คุณมีวัดรอบเหลืออีกอันใช่ไหมครับ  คือผมอยู่แถวแจ้งวัฒนะอะ ถ้าไม่ลำบากเอาวัดรอบมาให้ผมทำให้ก็ได้ครับ ไม่คิดตังหรอก แต่เอาไปใส่รถเองนะ  คือไม่กล้ารื้อรถคนอื่นอะ
บันทึกการเข้า
Handyman
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,473


You are alway all my mine


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #14 เมื่อ: 10 กรกฎาคม 2007 16:27:43 »

 อิอิ อิอิ
บันทึกการเข้า

++ รถยนต์เป็นวิทยาศาสตร์ ไม่ได้แรงด้วยพลังแห่งเวทย์มนต์ ++ http://www.facebook.com/handyman.aoud

รับซื้อรถมือสอง , รับจำนำรถ ,รับปรึกษาปัญหาของรถยนต์ ฟรี
kajade
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 259



ดูรายละเอียด
« ตอบ #15 เมื่อ: 10 กรกฎาคม 2007 20:04:53 »

ขอบคุณพี่ๆ ทุกคนครับ ผมจะไปลงทำดู ส่วนคุณต้อง คุณมีน้ำใจมากครับ ขอบคุณมากครับ ถ้าทำไม่ได้จะให้ไปช่วยทำให้หน่อยนะครับ
บันทึกการเข้า
ploydees
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,115


กลุ่มขี้เมา


ดูรายละเอียด
« ตอบ #16 เมื่อ: 17 มีนาคม 2009 21:03:25 »

ของผมก็ AE92 วาง 7A ให้น้าแฟร์วายริ่งระบบไฟและระบบ vacumm ให้รวมทั้งเป็นตัวไมล์ใหม่เนื่องจากตัวเดิมเป็นของเครื่องคาบูใช้ไม่ได้เห็นน้าบอกว่า กล่องของ 7A นั้นจะมีสาย sensor ระบบไมล์ด้วยจึงต้องเปลี่ยนใหม่ แต่ก็ OK รอบเครื่องปกติดีโดยรอบเครื่องของ 7A ตัวนี้ตาม SPEC อยู่ที่รอบเดินเบาประมาณ 580 แต่น้าทำมาให้ ที่ 600
   แรกๆวิ่งแก๊สและน้ำมันก็ OK อยู่หลอกแต่ตอนนี้มีปัญหาระบบน้ำมัน มีอาการสะดุด ทำการแก้ไขโดยไล่ตั้งแต่เปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่อง กรองน้ำมันเครื่อง  กรองอากาศ  กรองน้ำมันเบนซิน ปั้มติ๊ก สายน้ำมัน เช็คซ่อมกล่อง ก็ไม่หาย แต่วิ่งแก็สไม่เป็นแต่ถ้าขับต่ำกว่า 80 มีอาการกระชากบางช่วง สุดท้ายไปเจออาจารย์คนหนึ่ง ลองทั้งซ่อมกล่อง  เช็ค code engine ก็ไม่หาย แต่ลองถอดปลั๊ก sensor vacumm ออกหายวิ่งได้ปกติแต่ไฟเช็ค engine โชว์เนื่องจากใช้หน่วยความจำของกล่องในการประมวลผลการทำงานของเครื่อง จึงสรุปว่า  sensor vacumm ไม่ตรงรุ่น ก็จัดการไล่ล่าหามาใส่ใหม่ก็ยังไม่หาย ก็ทนใช้มาทุกวันนี้ ตังค์หมดไม่รู้จะทำอย่างไรต่อ 
      ยังไงถ้ามีผู้รู้เคยเจออาการอย่างผมก็ช่วยตอบด้วยจะได้ทำเอง โดนไปเยอะแล้ว ปัจจุบันจอดทิ้งไว้ หันไปขับ DMAX บ้าง รอผู้รู้มาช่วยบอกวิธีแก้ให้หน่อย จัขอบคุณอย่างยิ่ง อินเลิฟ ลิงจั๊กๆ เศร้า
บันทึกการเข้า

ploydees
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,115


กลุ่มขี้เมา


ดูรายละเอียด
« ตอบ #17 เมื่อ: 17 มีนาคม 2009 21:35:08 »

รอคำตอบ เศร้า
บันทึกการเข้า

j-brc
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #18 เมื่อ: 17 มีนาคม 2009 21:41:13 »

ของผมก็ AE92 วาง 7A ให้น้าแฟร์วายริ่งระบบไฟและระบบ vacumm ให้รวมทั้งเป็นตัวไมล์ใหม่เนื่องจากตัวเดิมเป็นของเครื่องคาบูใช้ไม่ได้เห็นน้าบอกว่า กล่องของ 7A นั้นจะมีสาย sensor ระบบไมล์ด้วยจึงต้องเปลี่ยนใหม่ แต่ก็ OK รอบเครื่องปกติดีโดยรอบเครื่องของ 7A ตัวนี้ตาม SPEC อยู่ที่รอบเดินเบาประมาณ 580 แต่น้าทำมาให้ ที่ 600
   แรกๆวิ่งแก๊สและน้ำมันก็ OK อยู่หลอกแต่ตอนนี้มีปัญหาระบบน้ำมัน มีอาการสะดุด ทำการแก้ไขโดยไล่ตั้งแต่เปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่อง กรองน้ำมันเครื่อง  กรองอากาศ  กรองน้ำมันเบนซิน ปั้มติ๊ก สายน้ำมัน เช็คซ่อมกล่อง ก็ไม่หาย แต่วิ่งแก็สไม่เป็นแต่ถ้าขับต่ำกว่า 80 มีอาการกระชากบางช่วง สุดท้ายไปเจออาจารย์คนหนึ่ง ลองทั้งซ่อมกล่อง  เช็ค code engine ก็ไม่หาย แต่ลองถอดปลั๊ก sensor vacumm ออกหายวิ่งได้ปกติแต่ไฟเช็ค engine โชว์เนื่องจากใช้หน่วยความจำของกล่องในการประมวลผลการทำงานของเครื่อง จึงสรุปว่า  sensor vacumm ไม่ตรงรุ่น ก็จัดการไล่ล่าหามาใส่ใหม่ก็ยังไม่หาย ก็ทนใช้มาทุกวันนี้ ตังค์หมดไม่รู้จะทำอย่างไรต่อ 
      ยังไงถ้ามีผู้รู้เคยเจออาการอย่างผมก็ช่วยตอบด้วยจะได้ทำเอง โดนไปเยอะแล้ว ปัจจุบันจอดทิ้งไว้ หันไปขับ DMAX บ้าง รอผู้รู้มาช่วยบอกวิธีแก้ให้หน่อย จัขอบคุณอย่างยิ่ง อินเลิฟ ลิงจั๊กๆ เศร้า


กลับมาวิ่งน้ำมัน อย่างเดียว  สัก  2-3 วัน ไม่แตะ  แก๊ส  อาการดีขึ้น หรือไม่ครับ    ถ้ากลับมาวิ่งน้ำมัน แล้ว  ปกติ   ไม่ผิดปกติ ใด  แสดง ว่า เครื่องยนต์ เวลาทำงานในโหมดแก๊ส  จ่ายหนาเกินไป  กล่องเครื่อง เลยปรับปริมาณการจ่ายน้ำมัน  เพี้ยนไปจากเดิม  อาจทำให้เป็นปัญหาได้      

ส่วนมาก เวลาวิ่งน้ำมันแล้ว มีอาการ   กระชาก  ที่ไม่ใช่  กระตุก  ถ้ากระตุก  นี่เป็นเกี่ยวกับ ระบบไฟจุดระเบิด


แต่ กระชาก  นี่ จะเกี่ยว กับ ระบบเชือ้เพลิง  น้ำมันเชื้อเพลิง ฉีดน้อยไป  หยุดฉีด   ฉีดไม่สม่ำเสมอ     อาจเป็นผล มาจาก สัญญาณ บางอย่างเพี้ยน  หรือ ไม่คงที่  พวก sensor ต่าง


แต่ถ้า วิ่งแก๊ส กลับไม่เป็น    เวลาเป็นแก๊ส  หน่วยทำงานที่โดนหยุดไปได้แก่  หัวฉีดน้ำมัน  เวลาเป็นแก๊ส  แก๊สไหลได้สม่ำเสมอ  รถก็วิ่งปกติ


แต่พอเป็น น้ำมัน  น้ำมันฉีด ไม่สม่ำเสมอ   ก็ทำให้เกิดการ กระชาก   ออกซิเจน  ก็เป็น เซ็นเซอร์ ตัวหนึ่ง ที่อาจ สร้างปัญหาได้เหมือนกันนะครับ
บันทึกการเข้า
gewall
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #19 เมื่อ: 17 มีนาคม 2009 21:47:31 »

ขอบคุณกับค.รู้ครับ
บันทึกการเข้า
หน้า: [1] 2  »    ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!