AE. Racing Club
20 กุมภาพันธ์ 2568 05:39:12 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1] 2  »    ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: รบกวนด้วยครับ.....พอเครื่องเย็นแล้วสตาร์แก็สไม่ได้....เป็นอะไรเหรอครับ?  (อ่าน 4515 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
Su_suicide
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 122


เทคอุต เกรียงไกร ยิ่งใหญ่ นานมา


ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 02 พฤศจิกายน 2553 15:58:37 »

รบกวนด้วยครับ.....พอเครื่องเย็นแล้วสตาร์แก็สไม่ได้....เป็นอะไรเหรอครับ?
รถเครื่องเดิมๆสามห่วง 1600 น้ำมัน+แก็ส ตอนนี้ต้องสตาร์น้ำมันวิ่งไปซักพักจนเครื่องร้อนก่อนถึงจะใช้แก็สได้
....รบกวนพี่ๆช่วยแนะนำด้วยครับว่าควรแก้ไขอย่างไรบ้าง....?


ปล. ช่วยนี้ขับแก็สที่ความเร็วเกิน140แล้ว พอจะลดเกียร์ลง_เหยียบเบรค_เหยียบคาสร์เพื่อจะลดเกียร์_รอบก็จะตกจนดับเลย!
     จนเดี๋ยวนี้กลัวการขับไปซะแล้ว
บันทึกการเข้า

.........ขอความสันติจงมีแด่ท่าน.........
ประชาอุทิศ69(ซอยสุเหร่า) ทุ่งครุ กรุงเทพฯ
~ Funky_nu_NoO :
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,930


: ถ้าไม่รีบ ทำไมไม่ออกพรุ่งนี๊ !!!!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 02 พฤศจิกายน 2553 16:48:06 »

เครื่องเย็นขับแก๊สไม่ได้

เพราะระบบแก๊สต้องใช้น้ำร้อนในการอุ่นครับ

ถ้าดูที่หม้อต้มก็จะเห็นท่อน้ำจากเครื่องโยงเข้าไป

ตะบี้ตะบันใช้แต่แก๊ส มีแต่เครื่องจะพังนะจร๊า~ 
บันทึกการเข้า

TAOTAO-TZ#056-
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 9,805


ไอ๊หย่ะ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 02 พฤศจิกายน 2553 16:50:13 »

เครื่องเย็นขับแก๊สไม่ได้

เพราะระบบแก๊สต้องใช้น้ำร้อนในการอุ่นครับ

ถ้าดูที่หม้อต้มก็จะเห็นท่อน้ำจากเครื่องโยงเข้าไป

ตะบี้ตะบันใช้แต่แก๊ส มีแต่เครื่องจะพังนะจร๊า~ 

หม้อต้มเป็นน้ำแข็งจับรึเปล่าเอ่ย เข้าอู่แกสเลย ทำเองเดี๋ยว ยาวครับผม
บันทึกการเข้า

....นินจา..ผลุบ..โผล่KENG SERVICE & MODIFY อู่เล็กๆเด็กๆทำถิ่นพระประแดง-คู่สร้าง แว๊นนนน KYB SR 3,999 บาท http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=144724.msg3137300#msg3137300
Su_suicide
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 122


เทคอุต เกรียงไกร ยิ่งใหญ่ นานมา


ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 02 พฤศจิกายน 2553 19:05:56 »

เครื่องเย็นขับแก๊สไม่ได้

เพราะระบบแก๊สต้องใช้น้ำร้อนในการอุ่นครับ

ถ้าดูที่หม้อต้มก็จะเห็นท่อน้ำจากเครื่องโยงเข้าไป

ตะบี้ตะบันใช้แต่แก๊ส มีแต่เครื่องจะพังนะจร๊า~ 
เปล่าใช้แก็สอย่างเดียวครับพี่.....ผมก็ใช้น้ำมันด้วย แต่ตอนนี้ระบบแก็สมันเกเรอ่ะครับ
บันทึกการเข้า

.........ขอความสันติจงมีแด่ท่าน.........
ประชาอุทิศ69(ซอยสุเหร่า) ทุ่งครุ กรุงเทพฯ
Djpog_TФCФβů
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,053


...............


ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 02 พฤศจิกายน 2553 19:08:13 »

เคยเป็นตอนใช้มิกซ์ ปั้มน้ำพัง น้ำในหม้อน้ำไม่มี หม้อต้มตอ๊กไม่ทำงาน ครับ
บันทึกการเข้า

illusionx<NC.Z>
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 9,252


ปลวกคนเดิม


ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 02 พฤศจิกายน 2553 19:09:23 »




ปล. ช่วยนี้ขับแก็สที่ความเร็วเกิน140แล้ว พอจะลดเกียร์ลง_เหยียบเบรค_เหยียบคาสร์เพื่อจะลดเกียร์_รอบก็จะตกจนดับเลย!
     จนเดี๋ยวนี้กลัวการขับไปซะแล้ว

ต้องจูนแก๊สใหม่ดูครับ เป็นระบบหัวฉีด หรือดูดครับ แก๊สอาจจะจ่ายเยอะไป หรือน้อยไปครับ
บันทึกการเข้า



https://www.facebook.com/stevesecondhandtire76.5shop
Steve 2nd tire racing & Termostat 76.5c
วาวน้ำอุณหภูมิต่ำ 76.5c / ยาง%ซิ่ง ขอบ17-20 / TE37ขอบ18 / ล้อยางป้ายแดงสั่ง
Su_suicide
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 122


เทคอุต เกรียงไกร ยิ่งใหญ่ นานมา


ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 02 พฤศจิกายน 2553 19:20:28 »

เคยเป็นตอนใช้มิกซ์ ปั้มน้ำพัง น้ำในหม้อน้ำไม่มี หม้อต้มตอ๊กไม่ทำงาน ครับ
....แก็สผมเป็นระบบดูดครับ.....มันเกี่ยวกับที่พี่ว่ามารึเปล่าครับแต่น้ำในหม้อน้ำมีอยู่นะ.
บันทึกการเข้า

.........ขอความสันติจงมีแด่ท่าน.........
ประชาอุทิศ69(ซอยสุเหร่า) ทุ่งครุ กรุงเทพฯ
Su_suicide
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 122


เทคอุต เกรียงไกร ยิ่งใหญ่ นานมา


ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 02 พฤศจิกายน 2553 19:23:14 »




ปล. ช่วยนี้ขับแก็สที่ความเร็วเกิน140แล้ว พอจะลดเกียร์ลง_เหยียบเบรค_เหยียบคาสร์เพื่อจะลดเกียร์_รอบก็จะตกจนดับเลย!
     จนเดี๋ยวนี้กลัวการขับไปซะแล้ว

ต้องจูนแก๊สใหม่ดูครับ เป็นระบบหัวฉีด หรือดูดครับ แก๊สอาจจะจ่ายเยอะไป หรือน้อยไปครับ
ระบบดูดครับ?
บันทึกการเข้า

.........ขอความสันติจงมีแด่ท่าน.........
ประชาอุทิศ69(ซอยสุเหร่า) ทุ่งครุ กรุงเทพฯ
illusionx<NC.Z>
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 9,252


ปลวกคนเดิม


ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 02 พฤศจิกายน 2553 20:01:18 »

ผมเคยเป็นนะอาการนี้ แต่เป็นหัวระบบฉีด

ช่างเคยตีมาว่า
1.แก๊สบางไปก็เป็นได้
2.แก๊สหนาไปก็เป็นได้
3.ตัวจ่ายแก๊สอยู่ไกลกับหัวฉีดไปทำให้แก๊สขาดเครื่องสะดุด ดับ

ปัจจุปันไปแก้มา ให้หัวฉีดแก๊สเข้าใกล้เครื่องมากยิ่งขึ้น แก๊สจะได้ไม่เดินทางไกล ผลคือ หายครับแต่ไม่ขาด แต่ดีขึ้น เยอะ
บันทึกการเข้า



https://www.facebook.com/stevesecondhandtire76.5shop
Steve 2nd tire racing & Termostat 76.5c
วาวน้ำอุณหภูมิต่ำ 76.5c / ยาง%ซิ่ง ขอบ17-20 / TE37ขอบ18 / ล้อยางป้ายแดงสั่ง
Su_suicide
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 122


เทคอุต เกรียงไกร ยิ่งใหญ่ นานมา


ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 02 พฤศจิกายน 2553 21:09:18 »

ผมเคยเป็นนะอาการนี้ แต่เป็นหัวระบบฉีด

ช่างเคยตีมาว่า
1.แก๊สบางไปก็เป็นได้
2.แก๊สหนาไปก็เป็นได้
3.ตัวจ่ายแก๊สอยู่ไกลกับหัวฉีดไปทำให้แก๊สขาดเครื่องสะดุด ดับ

ปัจจุปันไปแก้มา ให้หัวฉีดแก๊สเข้าใกล้เครื่องมากยิ่งขึ้น แก๊สจะได้ไม่เดินทางไกล ผลคือ หายครับแต่ไม่ขาด แต่ดีขึ้น เยอะ
....ขอบคุณครับ....ผมจะลองไปแก้ไขดูครับ
บันทึกการเข้า

.........ขอความสันติจงมีแด่ท่าน.........
ประชาอุทิศ69(ซอยสุเหร่า) ทุ่งครุ กรุงเทพฯ
oasis
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 45



ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 02 พฤศจิกายน 2553 23:07:43 »

2 อาทิตย์หลังมานี้ผมก็เป็นบ่อยครับ วิ่งแก้สแล้วชอบดับ ขับน้ำมันไม่เป็นไร จนมีพี่คนนึงมาดูให้ แล้วบอกผมว่า แก้สหนาเกินไป
เปิดกรองอากาศมา กลิ่นคลุ้งเลย แต่ผมก็ไม่ได้เข้าไปจูนแก้สใหม่
จึงแก้ปัญหาโดยเปลี่ยนหม้อต้มซะเลย เพราะใช้มา 2 ปี 10 เดือน กับระยะทาง 8หมื่นโล คิดว่าคุ้มแล้ว
ซึ่งก็หายขาดนะครับ สำหรับ อาการวิ่งแล้วดับ
บันทึกการเข้า

I love Bangkok
Ralphy
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,188


Solitary Man@Phukadueng


ดูรายละเอียด
« ตอบ #11 เมื่อ: 03 พฤศจิกายน 2553 01:49:59 »

ตั้งแค่ใช้แก๊สมา เคยถ่ายขี้แก๊สหรือล้างหม้อต้มบ้างรึยังครับ
บันทึกการเข้า

4A-FE LPG Sequential Injection Kit and Multivalve by LOVATO GAS S.p.A. Vicenza , Italia.
aod_ae
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #12 เมื่อ: 03 พฤศจิกายน 2553 09:21:47 »

รบกวนด้วยครับ.....พอเครื่องเย็นแล้วสตาร์แก็สไม่ได้....เป็นอะไรเหรอครับ?
รถเครื่องเดิมๆสามห่วง 1600 น้ำมัน+แก็ส ตอนนี้ต้องสตาร์น้ำมันวิ่งไปซักพักจนเครื่องร้อนก่อนถึงจะใช้แก็สได้
....รบกวนพี่ๆช่วยแนะนำด้วยครับว่าควรแก้ไขอย่างไรบ้าง....?


ปล. ช่วยนี้ขับแก็สที่ความเร็วเกิน140แล้ว พอจะลดเกียร์ลง_เหยียบเบรค_เหยียบคาสร์เพื่อจะลดเกียร์_รอบก็จะตกจนดับเลย!
     จนเดี๋ยวนี้กลัวการขับไปซะแล้ว
น่าจะสตาทด้วยน้ำมันแล้วใช้ไปสักพักให้น้ำร้อนได้ทีก่อน แล้วค่อยเปลี่ยนไปใช้แก๊สนะครับ..
บันทึกการเข้า
-TOR@RAYONG-
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 9,459


081-939-5609


ดูรายละเอียด
« ตอบ #13 เมื่อ: 03 พฤศจิกายน 2553 09:24:24 »

ช่วงนี้อากาศเย็นครับ กว่าจะตัดแก๊สได้ นานกว่าเดิมพอควรเลย
บันทึกการเข้า

aod_ae
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #14 เมื่อ: 03 พฤศจิกายน 2553 09:26:40 »

ช่วงนี้อากาศเย็นครับ กว่าจะตัดแก๊สได้ นานกว่าเดิมพอควรเลย
ช่ายยยยยยยยยย..ตั้งไว้ 60 แนะ..ขับนานพอสมควร กว่าจะตัดแก๊สได้..แหะๆ
บันทึกการเข้า
Su_suicide
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 122


เทคอุต เกรียงไกร ยิ่งใหญ่ นานมา


ดูรายละเอียด
« ตอบ #15 เมื่อ: 03 พฤศจิกายน 2553 10:34:05 »

ช่วงนี้อากาศเย็นครับ กว่าจะตัดแก๊สได้ นานกว่าเดิมพอควรเลย
ช่ายยยยยยยยยย..ตั้งไว้ 60 แนะ..ขับนานพอสมควร กว่าจะตัดแก๊สได้..แหะๆ
? ใช่ครับ.....มันเริ่มจะมาเกเรก็ช่วงอากาศเย็นเนี้ยหล่ะครับ  ต้องใช้น้ำมันซักพักถึงจะใช้ระบบแก็สได้
อาการอย่างนี้ผิดปรกติไหม?ครับ.....แล้วควรแก้ไขอย่างไรดีครับ. คือกลัวระบบมันจะเสียถาวรอ่ะครับ
บันทึกการเข้า

.........ขอความสันติจงมีแด่ท่าน.........
ประชาอุทิศ69(ซอยสุเหร่า) ทุ่งครุ กรุงเทพฯ
aod_ae
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #16 เมื่อ: 03 พฤศจิกายน 2553 10:38:44 »

ช่วงนี้อากาศเย็นครับ กว่าจะตัดแก๊สได้ นานกว่าเดิมพอควรเลย
ช่ายยยยยยยยยย..ตั้งไว้ 60 แนะ..ขับนานพอสมควร กว่าจะตัดแก๊สได้..แหะๆ
? ใช่ครับ.....มันเริ่มจะมาเกเรก็ช่วงอากาศเย็นเนี้ยหล่ะครับ  ต้องใช้น้ำมันซักพักถึงจะใช้ระบบแก็สได้
อาการอย่างนี้ผิดปรกติไหม?ครับ.....แล้วควรแก้ไขอย่างไรดีครับ. คือกลัวระบบมันจะเสียถาวรอ่ะครับ
มันไม่ได้เกเร ครับ...แต่ นานกว่า น้ำในหม้อน้ำจะร้อนได้ องศาไงละครับ...เพราะอากาศมันเย็นกว่าปกติไงครับ..
บันทึกการเข้า
~ Funky_nu_NoO :
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,930


: ถ้าไม่รีบ ทำไมไม่ออกพรุ่งนี๊ !!!!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #17 เมื่อ: 03 พฤศจิกายน 2553 11:32:15 »

เอ่......น้ำผมร้อนเร็วเท่าเดิมนะครับ ตอนแรกกะว่าจะช้าเหมือนกัน เพราะวาวล์น้ำมันกักไว้

ลองเช็ควาวล์น้ำดูกันบ้างรึยังเอ่ย
บันทึกการเข้า

aod_ae
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #18 เมื่อ: 03 พฤศจิกายน 2553 11:34:40 »

เอ่......น้ำผมร้อนเร็วเท่าเดิมนะครับ ตอนแรกกะว่าจะช้าเหมือนกัน เพราะวาวล์น้ำมันกักไว้

ลองเช็ควาวล์น้ำดูกันบ้างรึยังเอ่ย
ผมหมายถึง น้ำทีไปเลี้ยงหมอต้มแก๊สให้ร้องได้ตามองศาที่ตั้งไว้อะครับ..ไม่แน่ใจว่า เหมือนกันหรือเปล่าเอ่ย
บันทึกการเข้า
ตะลอนทัวร์005
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 349


เช้าชาม กลางวันจาน เย็นชาม


ดูรายละเอียด
« ตอบ #19 เมื่อ: 03 พฤศจิกายน 2553 12:08:19 »

ช่วงนี้อากาศเย็นๆ  ทำให้รอบเครื่องเพี้ยนแถมแก๊สบางกว่าปกติด้วยคับ(อ่านค่าจากAF)

บันทึกการเข้า

Talontour    No.005
Life is the travel
หน้า: [1] 2  »    ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!