AE. Racing Club
27 กันยายน 2024 18:28:00 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า:  «  1 [2]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: รบกวนด้วยครับ.....พอเครื่องเย็นแล้วสตาร์แก็สไม่ได้....เป็นอะไรเหรอครับ?  (อ่าน 4238 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 11 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
aod_ae
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #20 เมื่อ: 03 พฤศจิกายน 2010 12:11:17 »

ช่วงนี้อากาศเย็นๆ  ทำให้รอบเครื่องเพี้ยนแถมแก๊สบางกว่าปกติด้วยคับ(อ่านค่าจากAF)


ตอนเครื่องร้อนแล้วหรอ บอล ..
หันมาใช้หัวฉีดหรือยังเอ่ย
บันทึกการเข้า
-TOR@RAYONG-
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 9,459


081-939-5609


ดูรายละเอียด
« ตอบ #21 เมื่อ: 03 พฤศจิกายน 2010 12:20:14 »

ช่วงนี้อากาศเย็นๆ  ทำให้รอบเครื่องเพี้ยนแถมแก๊สบางกว่าปกติด้วยคับ(อ่านค่าจากAF)


ตอนเครื่องร้อนแล้วหรอ บอล ..
หันมาใช้หัวฉีดหรือยังเอ่ย

น่าจะติดหัวฉีดพร้อมวางของดำนะครับ รายนี้ อิอิ
บันทึกการเข้า

aod_ae
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #22 เมื่อ: 03 พฤศจิกายน 2010 12:27:27 »

ช่วงนี้อากาศเย็นๆ  ทำให้รอบเครื่องเพี้ยนแถมแก๊สบางกว่าปกติด้วยคับ(อ่านค่าจากAF)


ตอนเครื่องร้อนแล้วหรอ บอล ..
หันมาใช้หัวฉีดหรือยังเอ่ย

น่าจะติดหัวฉีดพร้อมวางของดำนะครับ รายนี้ อิอิ
อ้าว วางใหม่แล้วหรอ..
บันทึกการเข้า
ตะลอนทัวร์005
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 349


เช้าชาม กลางวันจาน เย็นชาม


ดูรายละเอียด
« ตอบ #23 เมื่อ: 03 พฤศจิกายน 2010 12:41:50 »

ช่วงนี้อากาศเย็นๆ  ทำให้รอบเครื่องเพี้ยนแถมแก๊สบางกว่าปกติด้วยคับ(อ่านค่าจากAF)


ตอนเครื่องร้อนแล้วหรอ บอล ..
หันมาใช้หัวฉีดหรือยังเอ่ย
ยังคับพี่ ฟิกซ์เดิมๆละคับ 

บันทึกการเข้า

Talontour    No.005
Life is the travel
Su_suicide
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 122


เทคอุต เกรียงไกร ยิ่งใหญ่ นานมา


ดูรายละเอียด
« ตอบ #24 เมื่อ: 03 พฤศจิกายน 2010 14:04:48 »

เอ่......น้ำผมร้อนเร็วเท่าเดิมนะครับ ตอนแรกกะว่าจะช้าเหมือนกัน เพราะวาวล์น้ำมันกักไว้

ลองเช็ควาวล์น้ำดูกันบ้างรึยังเอ่ย
พี่ครับ.....วาวล์น้ำมันอยู่ตรงไหนแล้วเช็คยังไงครับ...รบกวนด้วยครับ
บันทึกการเข้า

.........ขอความสันติจงมีแด่ท่าน.........
ประชาอุทิศ69(ซอยสุเหร่า) ทุ่งครุ กรุงเทพฯ
aod_ae
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #25 เมื่อ: 03 พฤศจิกายน 2010 14:07:28 »

เอ่......น้ำผมร้อนเร็วเท่าเดิมนะครับ ตอนแรกกะว่าจะช้าเหมือนกัน เพราะวาวล์น้ำมันกักไว้

ลองเช็ควาวล์น้ำดูกันบ้างรึยังเอ่ย
พี่ครับ.....วาวล์น้ำมันอยู่ตรงไหนแล้วเช็คยังไงครับ...รบกวนด้วยครับ
ใต้จานจ่ายอะครับ..
สงเกตุทีท่อน้ำจากหม้อน้ำอะครับ เลยลึกลงไป ด้านใน อะครับ ด้านใต้ๆจานจ่าย ที่มีท่อน้ำออกไป หม้อต้มแก๊สอะครับ..
บันทึกการเข้า
Su_suicide
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 122


เทคอุต เกรียงไกร ยิ่งใหญ่ นานมา


ดูรายละเอียด
« ตอบ #26 เมื่อ: 03 พฤศจิกายน 2010 14:50:08 »

เอ่......น้ำผมร้อนเร็วเท่าเดิมนะครับ ตอนแรกกะว่าจะช้าเหมือนกัน เพราะวาวล์น้ำมันกักไว้

ลองเช็ควาวล์น้ำดูกันบ้างรึยังเอ่ย
พี่ครับ.....วาวล์น้ำมันอยู่ตรงไหนแล้วเช็คยังไงครับ...รบกวนด้วยครับ
ใต้จานจ่ายอะครับ..
สงเกตุทีท่อน้ำจากหม้อน้ำอะครับ เลยลึกลงไป ด้านใน อะครับ ด้านใต้ๆจานจ่าย ที่มีท่อน้ำออกไป หม้อต้มแก๊สอะครับ..
....?จะเช็คยังไงครับว่า_มันยังทำงานอยู่?
ขอโทษด้วยครับ_มือใหม่จริงไม่ค่อยรู้เรื่องครับ
บันทึกการเข้า

.........ขอความสันติจงมีแด่ท่าน.........
ประชาอุทิศ69(ซอยสุเหร่า) ทุ่งครุ กรุงเทพฯ
ตะลอนทัวร์005
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 349


เช้าชาม กลางวันจาน เย็นชาม


ดูรายละเอียด
« ตอบ #27 เมื่อ: 03 พฤศจิกายน 2010 15:02:18 »

บางทีปัญหาอาจอยู่ที่หม้อต้มนะครับ

ถ้าใช้เกิน 2 ปี ควรเปลี่ยนครับ   
บันทึกการเข้า

Talontour    No.005
Life is the travel
aod_ae
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #28 เมื่อ: 03 พฤศจิกายน 2010 15:52:41 »

เอ่......น้ำผมร้อนเร็วเท่าเดิมนะครับ ตอนแรกกะว่าจะช้าเหมือนกัน เพราะวาวล์น้ำมันกักไว้

ลองเช็ควาวล์น้ำดูกันบ้างรึยังเอ่ย
พี่ครับ.....วาวล์น้ำมันอยู่ตรงไหนแล้วเช็คยังไงครับ...รบกวนด้วยครับ
ใต้จานจ่ายอะครับ..
สงเกตุทีท่อน้ำจากหม้อน้ำอะครับ เลยลึกลงไป ด้านใน อะครับ ด้านใต้ๆจานจ่าย ที่มีท่อน้ำออกไป หม้อต้มแก๊สอะครับ..
....?จะเช็คยังไงครับว่า_มันยังทำงานอยู่?
ขอโทษด้วยครับ_มือใหม่จริงไม่ค่อยรู้เรื่องครับ
เอาเลเซอร วัดความร้อนยิงครับ..อิอิ (อยู่ทุ่งครุนิน่า..แวะมา คู่สร้าง เอา เทอรโมฯวัดความร้อนยิงให้ก็ได้ครับ)



วาวล์น้ำเปิดหรือปิด ก็ลองเปิดฝาหม้อน้ำ แล้วสตาทรถ ดุครับ(ตอนเครื่องเย็นนะ) วอมช์เครื่องจนร้อน จนกว่า พัดลมไฟฟ้าจะทำงาน และเซนเซอร พัดลมทำงานครับ...

พอพัดลมทำงาน วาวล์น้ำจะเปิด แล้วดูน้ำเข้าเครื่องครับ น้ำจะไหลวนครับ....
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 03 พฤศจิกายน 2010 15:57:33 โดย AOD.TZ™@019 » บันทึกการเข้า
~ Funky_nu_NoO :
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,930


: ถ้าไม่รีบ ทำไมไม่ออกพรุ่งนี๊ !!!!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #29 เมื่อ: 03 พฤศจิกายน 2010 15:55:32 »

มีคนตอบแทนแระ Grin

วาล์วน้ำต้องถอดออกมาต้มครับ เพื่อดูว่ามันเปิด/ปิดตามอุณหภูมิรึเปล่า ก็ต้องใช้เทอร์โมเช็คอยู่ดีแหละ
บันทึกการเข้า

Su_suicide
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 122


เทคอุต เกรียงไกร ยิ่งใหญ่ นานมา


ดูรายละเอียด
« ตอบ #30 เมื่อ: 03 พฤศจิกายน 2010 16:06:35 »

เอ่......น้ำผมร้อนเร็วเท่าเดิมนะครับ ตอนแรกกะว่าจะช้าเหมือนกัน เพราะวาวล์น้ำมันกักไว้

ลองเช็ควาวล์น้ำดูกันบ้างรึยังเอ่ย
พี่ครับ.....วาวล์น้ำมันอยู่ตรงไหนแล้วเช็คยังไงครับ...รบกวนด้วยครับ
ใต้จานจ่ายอะครับ..
สงเกตุทีท่อน้ำจากหม้อน้ำอะครับ เลยลึกลงไป ด้านใน อะครับ ด้านใต้ๆจานจ่าย ที่มีท่อน้ำออกไป หม้อต้มแก๊สอะครับ..
....?จะเช็คยังไงครับว่า_มันยังทำงานอยู่?
ขอโทษด้วยครับ_มือใหม่จริงไม่ค่อยรู้เรื่องครับ
เอาเลเซอร วัดความร้อนยิงครับ..อิอิ (อยู่ทุ่งครุนิน่า..แวะมา คู่สร้าง เอา เทอรโมฯวัดความร้อนยิงให้ก็ได้ครับ)



วาวล์น้ำเปิดหรือปิด ก็ลองเปิดฝาหม้อน้ำ แล้วสตาทรถ ดุครับ(ตอนเครื่องเย็นนะ) วอมช์เครื่องจนร้อน จนกว่า พัดลมไฟฟ้าจะทำงาน และเซนเซอร พัดลมทำงานครับ...

พอพัดลมทำงาน วาวล์น้ำจะเปิด แล้วดูน้ำเข้าเครื่องครับ น้ำจะไหลวนครับ....
...?ครับ เดี๋ยวจะลองทำตามที่พี่บอกดูทำ_!
บันทึกการเข้า

.........ขอความสันติจงมีแด่ท่าน.........
ประชาอุทิศ69(ซอยสุเหร่า) ทุ่งครุ กรุงเทพฯ
Su_suicide
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 122


เทคอุต เกรียงไกร ยิ่งใหญ่ นานมา


ดูรายละเอียด
« ตอบ #31 เมื่อ: 03 พฤศจิกายน 2010 19:06:20 »

ลองแล้วครับตามที่พี่อ็อดบอก.....วาล์วน้ำปรกติอ่ะครับ คือใช้น้ำมันติดเครื่อง_เปิดฝาหม้อน้ำดูก็วนครับ_ติดทิ้งไว้ประมาณ5นาที_คราวนี้เลยลองใช้แก็สก็ติดไม่เห็นเหมือนตอนเช้าเลย...ทำไงก็ไม่ติด
บันทึกการเข้า

.........ขอความสันติจงมีแด่ท่าน.........
ประชาอุทิศ69(ซอยสุเหร่า) ทุ่งครุ กรุงเทพฯ
~ Funky_nu_NoO :
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,930


: ถ้าไม่รีบ ทำไมไม่ออกพรุ่งนี๊ !!!!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #32 เมื่อ: 03 พฤศจิกายน 2010 19:30:43 »

ถ้าน้ำวนตลอดตั้งกะติดเครื่อง บอกได้เลยครับมี 2 กรณี

1. ไม่มีวาล์วน้ำแต่แรก ช่างถอดทิ้ง เจ้าของเก่าถอดออกเพราะเจ๊ง...แล้วลืมซื้อมาใส่

2. วาล์วน้ำเสียโดยการเปิดค้าง (ดีกว่าปิดค้าง...อันนั้นนรกชัดๆ เพราะน้ำจะไม่วน ความร้อนก็ไม่ถ่ายเท....สุดท้ายกระจาย)

--------------------

ส่วนที่บอกว่าสตาร์ทเบนซินค้างไว้ 5 นาทีแล้วสับแก๊สได้ปกตินั้นถูกต้องแล้วล่ะครับ อย่างที่บอกแต่แรกว่าหม้อต้มมันต้องเอาน้ำร้อนไปต้มแก๊ส ถ้าน้ำไม่ร้อนแก๊สก็ไม่ถูกต้มเป็นไอ มันก็เข้าเครื่องไม่ได้ ไม่มีเชื้อเพลิงให้เผาไหม้เครื่องก็ดับสิ... Grin



แต่....ต้องแยกกรณีกับ 140 แล้วดับนะครับ อันนั้นเหมือนแก๊สมาไม่ทัน
บันทึกการเข้า

Su_suicide
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 122


เทคอุต เกรียงไกร ยิ่งใหญ่ นานมา


ดูรายละเอียด
« ตอบ #33 เมื่อ: 03 พฤศจิกายน 2010 19:44:46 »

ถ้าน้ำวนตลอดตั้งกะติดเครื่อง บอกได้เลยครับมี 2 กรณี

1. ไม่มีวาล์วน้ำแต่แรก ช่างถอดทิ้ง เจ้าของเก่าถอดออกเพราะเจ๊ง...แล้วลืมซื้อมาใส่

2. วาล์วน้ำเสียโดยการเปิดค้าง (ดีกว่าปิดค้าง...อันนั้นนรกชัดๆ เพราะน้ำจะไม่วน ความร้อนก็ไม่ถ่ายเท....สุดท้ายกระจาย)

--------------------

ส่วนที่บอกว่าสตาร์ทเบนซินค้างไว้ 5 นาทีแล้วสับแก๊สได้ปกตินั้นถูกต้องแล้วล่ะครับ อย่างที่บอกแต่แรกว่าหม้อต้มมันต้องเอาน้ำร้อนไปต้มแก๊ส ถ้าน้ำไม่ร้อนแก๊สก็ไม่ถูกต้มเป็นไอ มันก็เข้าเครื่องไม่ได้ ไม่มีเชื้อเพลิงให้เผาไหม้เครื่องก็ดับสิ... Grin



แต่....ต้องแยกกรณีกับ 140 แล้วดับนะครับ อันนั้นเหมือนแก๊สมาไม่ทัน
...ขอบคุณมากครับพี่!  ผมยังไม่เคลียร์_เดี๋ยวพรุ่งนี้ต้องลองเช็คใหม่ตามที่พี่ๆบอกอีกครั้ง
ถ้าอาการไม่ดี...สงสัยคงต้องหาอู่ซะแล้ว(กลัวก็กลัวจะโดนฟันหัวแบะ)
บันทึกการเข้า

.........ขอความสันติจงมีแด่ท่าน.........
ประชาอุทิศ69(ซอยสุเหร่า) ทุ่งครุ กรุงเทพฯ
หน้า:  «  1 [2]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!