AE. Racing Club
27 พฤศจิกายน 2024 22:50:58 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1] 2 3 4  »    ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: รบกวนถามเรื่องโช้ค Monroe Reflex + สปริง H&R หน่อยครับ  (อ่าน 17468 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 2 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
dit
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 244


เพราะชีวิตเป็นของเรา


ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 02 พฤศจิกายน 2010 22:01:38 »

รบกวนถามเรื่องโช้ค Monroe Reflex + สปริง H&R หน่อยครับ 

รบกวนถามพี่ๆไที่ใช้อยู่หรือที่เคยใช้นะครับว่า ความรู้สึกเป็นไงบ้าง มันเข้ากันดีไหมให้อารมแบบไหน รบกวนด้วยนะครับ
บันทึกการเข้า



เก็บ..เรื่อยๆ..เหนื่อยก็พัก..
tonyyama
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 85



ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 02 พฤศจิกายน 2010 23:02:57 »

รอดูครับ อิอิ
บันทึกการเข้า
AE_111_20BT
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #2 เมื่อ: 03 พฤศจิกายน 2010 04:41:20 »

ดีครับ ช้าเร็วโอเลย มั่นใจเวลาขับเร็วๆครับ
บันทึกการเข้า
TommY
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 983


รถเดิมๆเอาไว้ส่งลูกไปโรงเรียน


ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 03 พฤศจิกายน 2010 08:14:55 »

อยากรู้เหมือนกันว่า
ความเร็วต่ำเป็นอย่างไรบ้าง เด้งมากไหม
ความเร็วสูงเกาะถนนดีไหม เปลี่ยนเลนที่ความเร็วสูงเอาอยู่หรือเปล่า
บันทึกการเข้า

เพื่อนๆคนไหนสนใจหม้อแปลงไฟฟ้า และแผงโซล่าร์เซลติดต่อได้นะครับ พสุ 0835480390
http://www.ekarat-transformer.com/content/index_th.asp  http://www.ekarat-solar.com/index.php
dit
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 244


เพราะชีวิตเป็นของเรา


ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 03 พฤศจิกายน 2010 22:28:16 »

อยากรู้เหมือนกันว่า
ความเร็วต่ำเป็นอย่างไรบ้าง เด้งมากไหม
ความเร็วสูงเกาะถนนดีไหม เปลี่ยนเลนที่ความเร็วสูงเอาอยู่หรือเปล่า


อยากรู้เหมือนกันครับ รอผู้รู้ครับ
 
 
 
บันทึกการเข้า



เก็บ..เรื่อยๆ..เหนื่อยก็พัก..
takuro
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 946


ร้อยเหยี่ยว พันเหยี่ยว ฤาจะเท่าพญาอินทรี


ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 03 พฤศจิกายน 2010 22:45:42 »

ความเร็วต่ำ ขึ้นลูกระนาดแข็งครับ เวลาขับเร็วๆ เข้าโค้งหนึบมากมาย โดดคอสะพานนิ่งดีครับ

ความเร็วสูงเกาะถนนดีไหม เปลี่ยนเลนที่ความเร็วสูงเอาอยู่หรือเปล่า ต้องถามว่าเร็วขนาดไหน ของผม 120 เปลี่ยนเลนส์เอาอยู่นะ แต่ไม่เคยหักกระทันหัน
บันทึกการเข้า

เคลิ้มสมาคม ™
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 6,671


หล่อไม่จริง ก็เลยหยิ่งไม่เป็น...


ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 03 พฤศจิกายน 2010 22:59:01 »

ตกหลุมกระแทกตึงตังมั้ยครับ ?
บันทึกการเข้า





" ~ หาเรื่องเที่ยว ~ "
Jay หมอศรี @ WZ Zone
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4,819



ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 03 พฤศจิกายน 2010 23:05:17 »

ตัวผมเองไม่ได้ใช้ Monroe อ่ะนะครับ

ผมใช้ สปริง H&R สีฟ้า (ตรงรุ่น AE 111) กับ โช๊คอัพของ Gabriel

สปริง H&R เอง มันเป็น สปริง Progressive ประมาณว่า น้ำหนักน้อย เด้งน้อยๆ มันก็ยังคงนิ่มให้ความนุ่มนวลดีครับ

ถ้าขับเร็วขึ้นไป สปริงตัวนี้ก็ยังตอบสนองได้ดีอยู่ ไม่ว่าจะมุด (เลน 4 ไป เลน 1 แบบหักพวงมาลัยเกือบครึ่งรอบ ) ก็ยังคงคุมได้

ตัวผมเองขับรถ ถ้าขับแบบสบายๆ ผมเองก็ไปเรื่อยๆ ช่วงล่างก็นุ่มแบบ เอ !! นี่กรุใส่ โช๊ค+สปริง แต่งอยู่ป่าววะ ทำไมนิ่มจัง ชอบความรุนแรงนะ

พอเริ่มเร็วขึ้น เริ่มมีการเกาะที่หนึบขึ้น ผมจำได้ว่า วันนั้น วิ่งอยู่ 140 ทางไปรังสิต ถนน 345 เจอรถออกมาจากหมู่บ้าน

มันออกมา พุ่งเข้ามาเลนหลัก ไม่ได้ดูเลย ผมก็ขับซ้ายมาเพราะขวา รถช้ามัน..ยุ่ง..วิ่งเยอะ

หักหลบวันนั้น คือกะว่า ตายแน่ ปรากฏว่า เฮ้ย เอาอยู่กว่าสปริง + โช๊คเดิมมากๆ

ยังไงผม Confirm ว่า H&R ไม่ผิดหวังแน่ครับ
บันทึกการเข้า
dit
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 244


เพราะชีวิตเป็นของเรา


ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 03 พฤศจิกายน 2010 23:36:33 »

ขอบคุณพี่ๆมากมายครับ เข้ามาแขร์ประสพการณ์กันได้อีกนะครับ เพราะผมคิดว่ายังมีเพื่อนๆสมาชิกอีกหลายคนที่อยากรู้เหมือนผมครับ

อีกอย่างครับ Monroe Reflex + สปริง H&R ถ้านั่งหลังเต็ม3คน ท้ายมันจะยุบยวบลงมาเยอะไหมครับ
บันทึกการเข้า



เก็บ..เรื่อยๆ..เหนื่อยก็พัก..
tree
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 839


ไปเรื่อยๆ เมื่อยๆก็หยุด


ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 04 พฤศจิกายน 2010 09:05:23 »

แล้วกับรถที่ใช้แก๊สต้องเสริมสเปรเซอร์หรือเปล่าครับ
บันทึกการเข้า

JAKE
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 671


อยากกลับไปเป็นหนุ่มอีกสักครั้ง งุงิงุงิ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 04 พฤศจิกายน 2010 16:07:50 »

ตกหลุมกระแทกตึงตังมั้ยครับ ?

กระแทกครับ
บันทึกการเข้า

Jay หมอศรี @ WZ Zone
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4,819



ดูรายละเอียด
« ตอบ #11 เมื่อ: 04 พฤศจิกายน 2010 19:53:19 »

ขอบคุณพี่ๆมากมายครับ เข้ามาแขร์ประสพการณ์กันได้อีกนะครับ เพราะผมคิดว่ายังมีเพื่อนๆสมาชิกอีกหลายคนที่อยากรู้เหมือนผมครับ

อีกอย่างครับ Monroe Reflex + สปริง H&R ถ้านั่งหลังเต็ม3คน ท้ายมันจะยุบยวบลงมาเยอะไหมครับ

จากที่ผมใช้มานะ ผมใช้ โช๊ค Gabriel+ H&R สีฟ้า (อันเดิม จากข้างบนนั่นแหละ)
 นั่งหลัง 3 คน แบกของ (ลังน้ำแข็ง+ เบีบร์ 4 ลัง) ซุ้มล้อจะลงมาเกือบครอบล้อ
แต่ยังมีที่เหลืออยู่นะ ไม่ติดหรอกครับ เพราะอย่างที่บอก สปริง Progressive ยิ่งกดเยอะ ยิ่งแข็ง
บันทึกการเข้า
Fong-(le)vin 92
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,305


Bi-To-eY Racing GirL


ดูรายละเอียด
« ตอบ #12 เมื่อ: 04 พฤศจิกายน 2010 22:13:42 »

มีใครใส่แบบติดแก๊สไหม อยากเห็นรูป
บันทึกการเข้า
rainybee
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 79



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #13 เมื่อ: 04 พฤศจิกายน 2010 22:18:52 »

มีใครใส่แบบติดแก๊สไหม อยากเห็นรูป

ผมใส่มาครับ แต่หน้าใช้สปริงเดิมๆ หลังใส่สปริง ST191
ความรู้สึกนะครับ แบ่งออกเป็น 2 ระดับ
1 ขับช้า รู้สึกไม่ต่างกับโช๊คเดิมเลย นิ่มมาก (ใจอยากให้แข็งกว่านี้) แต่ไม่มีอาการยวบให้เห็น เวลาลงคอสะพาน ก็ทีเดียวหยุดไม่เสียวท้อง
2 ขับเร็ว รู้สึกแหล่มมากเลย ผมลองกดเส้นกาญจนาภิเษก 170 สบายๆ แน่นกว่าเดิมเยอะ เข้าโค้ง 120-130 สบายๆ
โช๊คอัพรุ่นนี้เป็นทวินทิวบ์น่ะครับ วาวล์มันปรับหนืดอัตโนมัติครับ ผมลองให้เืพื่อนนั่ง 4 คน + แก๊สเต็มถัง ก็ไม่ห้อยนะ (สาวๆนะ อิอิ)

ไม่เชียร์สำหรับคนชอบแนว Racing เพราะคนขับระดับนั้นย่อมชอบแข็งๆ แน่นอน
บันทึกการเข้า

☑ โสด ! ___ ☑ จีบได้ ___ ☑ ไม่มีเจ้าของ ___ ☑ รับประกัน 3 เดือน ___ ☑ ฟรีประกันภัย ___ ☑ พร้อมของสมนาคุณ !

รับถ่ายภาพงานรับปริญญา งานแต่งงาน งานบวช งานศพ ฯลฯ ภาพความทรงจำทุกอย่างครับ ราคามิตรภาพสำหรับชาว AE Racing Club ครับ

http://rainybee.multiply.com/promote
rainybee
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 79



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #14 เมื่อ: 04 พฤศจิกายน 2010 22:20:35 »

มีใครใส่แบบติดแก๊สไหม อยากเห็นรูป

ผมใส่มาครับ แต่หน้าใช้สปริงเดิมๆ หลังใส่สปริง ST191
ความรู้สึกนะครับ แบ่งออกเป็น 2 ระดับ
1 ขับช้า รู้สึกไม่ต่างกับโช๊คเดิมเลย นิ่มมาก (ใจอยากให้แข็งกว่านี้) แต่ไม่มีอาการยวบให้เห็น เวลาลงคอสะพาน ก็ทีเดียวหยุดไม่เสียวท้อง
2 ขับเร็ว รู้สึกแหล่มมากเลย ผมลองกดเส้นกาญจนาภิเษก 170 สบายๆ แน่นกว่าเดิมเยอะ เข้าโค้ง 120-130 สบายๆ
โช๊คอัพรุ่นนี้เป็นทวินทิวบ์น่ะครับ วาวล์มันปรับหนืดอัตโนมัติครับ ผมลองให้เืพื่อนนั่ง 4 คน + แก๊สเต็มถัง ก็ไม่ห้อยนะ (สาวๆนะ อิอิ)

ไม่เชียร์สำหรับคนชอบแนว Racing เพราะคนขับระดับนั้นย่อมชอบแข็งๆ แน่นอน

ลืมบอก Monroe Reflex + สปริงหน้าเดิม สปริงหลัง ST191 Toyota Hitorge AE111 ครับ
บันทึกการเข้า

☑ โสด ! ___ ☑ จีบได้ ___ ☑ ไม่มีเจ้าของ ___ ☑ รับประกัน 3 เดือน ___ ☑ ฟรีประกันภัย ___ ☑ พร้อมของสมนาคุณ !

รับถ่ายภาพงานรับปริญญา งานแต่งงาน งานบวช งานศพ ฯลฯ ภาพความทรงจำทุกอย่างครับ ราคามิตรภาพสำหรับชาว AE Racing Club ครับ

http://rainybee.multiply.com/promote
bever MuMu.SZ
AE Racing Club Staff
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,413


ผมไม่ได้บ้ากาม..แค่มี..ไวอากร้า....ในรถเสมอ :-)


ดูรายละเอียด
« ตอบ #15 เมื่อ: 05 พฤศจิกายน 2010 00:53:12 »


ขออนุญาติลงรูปครับ  คำนับ ผมใส่มอลโร+สปริงh&r(เตี้ย30มิล) ครับ ติดแก๊ส58ลิตร ไม่ได้รองสเปเซอร์ครับ  195/50/15  ถ้าชอบแนว racing ต้องแข็งกว่านี้ครับ แบบนี้ขับแบบสบายๆๆครับ แต่โดยรวมโอเคครับ สุดยอด
บันทึกการเข้า

rainybee
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 79



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #16 เมื่อ: 05 พฤศจิกายน 2010 07:35:55 »


ขออนุญาติลงรูปครับ  คำนับ ผมใส่มอลโร+สปริงh&r(เตี้ย30มิล) ครับ ติดแก๊ส58ลิตร ไม่ได้รองสเปเซอร์ครับ  195/50/15  ถ้าชอบแนว racing ต้องแข็งกว่านี้ครับ แบบนี้ขับแบบสบายๆๆครับ แต่โดยรวมโอเคครับ สุดยอด

ใส่ H&R แล้วแข็งกว่าสปริงเดืมไหมครับ
บันทึกการเข้า

☑ โสด ! ___ ☑ จีบได้ ___ ☑ ไม่มีเจ้าของ ___ ☑ รับประกัน 3 เดือน ___ ☑ ฟรีประกันภัย ___ ☑ พร้อมของสมนาคุณ !

รับถ่ายภาพงานรับปริญญา งานแต่งงาน งานบวช งานศพ ฯลฯ ภาพความทรงจำทุกอย่างครับ ราคามิตรภาพสำหรับชาว AE Racing Club ครับ

http://rainybee.multiply.com/promote
Fong-(le)vin 92
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,305


Bi-To-eY Racing GirL


ดูรายละเอียด
« ตอบ #17 เมื่อ: 05 พฤศจิกายน 2010 21:24:32 »

มีใครใส่แบบติดแก๊สไหม อยากเห็นรูป

ผมใส่มาครับ แต่หน้าใช้สปริงเดิมๆ หลังใส่สปริง ST191
ความรู้สึกนะครับ แบ่งออกเป็น 2 ระดับ
1 ขับช้า รู้สึกไม่ต่างกับโช๊คเดิมเลย นิ่มมาก (ใจอยากให้แข็งกว่านี้) แต่ไม่มีอาการยวบให้เห็น เวลาลงคอสะพาน ก็ทีเดียวหยุดไม่เสียวท้อง
2 ขับเร็ว รู้สึกแหล่มมากเลย ผมลองกดเส้นกาญจนาภิเษก 170 สบายๆ แน่นกว่าเดิมเยอะ เข้าโค้ง 120-130 สบายๆ
โช๊คอัพรุ่นนี้เป็นทวินทิวบ์น่ะครับ วาวล์มันปรับหนืดอัตโนมัติครับ ผมลองให้เืพื่อนนั่ง 4 คน + แก๊สเต็มถัง ก็ไม่ห้อยนะ (สาวๆนะ อิอิ)

ไม่เชียร์สำหรับคนชอบแนว Racing เพราะคนขับระดับนั้นย่อมชอบแข็งๆ แน่นอน

ลืมบอก Monroe Reflex + สปริงหน้าเดิม สปริงหลัง ST191 Toyota Hitorge AE111 ครับ

ผมก็พึ่งได้มอนโรรัเฟลกมา คงใส่ตามนี้ดูประหยัดงบหน่อย จะสอย H&R ก็ไม่ไหวต้องเปลี่ยนยางอีก ถามหน่อย แล้ว สปริง AE111 กับ AE100 มันตัวเดียวกันป่าว เพราะ โช๊คเขาบอกของ AE100 อ่ะ แล้วใส่ 92 ได้ไหมหว่า
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 05 พฤศจิกายน 2010 21:26:39 โดย fongvin » บันทึกการเข้า
Tonsuan
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,000



ดูรายละเอียด
« ตอบ #18 เมื่อ: 05 พฤศจิกายน 2010 21:43:20 »

จากที่เคยใช้มา monroe reflex+H&R ใส่ขับชิวๆ ซิ่งนิดหน่อยได้ครับ  สุดยอด

แต่ตอนนี้ผมไปยี่ห้อเขียวๆละ  แหะ.. แหะ..
บันทึกการเข้า

แรงม้า(แคระ)
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 335



ดูรายละเอียด
« ตอบ #19 เมื่อ: 05 พฤศจิกายน 2010 22:59:36 »

เคยคิดจะใส่แต่ลองบวกเลขดูเบิกใหม่ทั้งโช๊ค+สปริง(มอนโร+H&R) ผมขอเก็บเพิ่มอีกหน่อยเอาเขียวๆสภาพดีๆดีกว่า เหอๆๆ
บันทึกการเข้า
หน้า: [1] 2 3 4  »    ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!