AE. Racing Club
14 ธันวาคม 2024 04:54:36 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: 4a-fe ออโต้ ติดแก๊สแบบมิกมาครับ สตาดน้ำมันตัดเป็นแก๊สแล้วดับ  (อ่าน 4552 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 8 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
AE101...F
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 346


내 인생에 당신이 바로 그 사람.


ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 03 พฤศจิกายน 2010 12:03:37 »

เป็นเพราะอะไรครับ ช่วยชี้แนะด้วยครับ ขอบคุณครับ ตอนสตาดน้ำมันไม่เป็นไรนะครับ
บันทึกการเข้า

sirikitgas
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 125


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 03 พฤศจิกายน 2010 14:17:48 »

ทดลอง start ด้วย lpg หรือยัง ถ้าไม่ติดให้ดูที่ relay ทั้งที่ถังและที่หม้อต้ม
บันทึกการเข้า
AE101...F
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 346


내 인생에 당신이 바로 그 사람.


ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 03 พฤศจิกายน 2010 14:30:07 »

ทดลอง start ด้วย lpg หรือยัง ถ้าไม่ติดให้ดูที่ relay ทั้งที่ถังและที่หม้อต้ม
ยังติดมาไม่ถึงเดือนเลยนะครับ relay จะเสียแล้วหรอครับ
บันทึกการเข้า

Jay หมอศรี @ WZ Zone
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4,819



ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 03 พฤศจิกายน 2010 18:10:53 »

วาล์วเปิดหรือยัง 555 ล้อเล่น

บางทีอากาศเย็นก็เป็นไปได้นะครับ
บันทึกการเข้า
moo1o1
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 12


แต่งแบบเดิมๆ แต่ขอเพิ่ม Accessories นิดนึง


ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 03 พฤศจิกายน 2010 18:36:05 »

 ประกาศ ของผมก็เคยเป็นที่ relay ครับ  start น้ำมันไม่ติด แต่แกสติด คำนับ
บันทึกการเข้า


sirikitgas
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 125


ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 04 พฤศจิกายน 2010 08:32:19 »

relay ใหม่ไม่ได้เสีย แต่สายหลวม หลุด ต้องลองดู
บันทึกการเข้า
snoopy
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,148



ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 04 พฤศจิกายน 2010 23:14:05 »

เป็นเหมือนกันเลยคับ   จังหวะที่เปลี่ยนจากน้ำมันเป็นแก๊ส  สงสัยว่าสามห่วงตัดติ๊กจะมีปัญหานะเนี้ยะ
บันทึกการเข้า

thirachot
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 292



ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 11 พฤศจิกายน 2010 11:51:43 »

หาตัวหน่วงติ๊กมาใส่ดูครับ ของผมก็เป็นต้องเร่งเครื่อง ประมาณ 1500-2000 แล้วสับเป็นแก๊สจะไม่ดับ
บันทึกการเข้า

AE101...F
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 346


내 인생에 당신이 바로 그 사람.


ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 11 พฤศจิกายน 2010 13:40:43 »

หาตัวหน่วงติ๊กมาใส่ดูครับ ของผมก็เป็นต้องเร่งเครื่อง ประมาณ 1500-2000 แล้วสับเป็นแก๊สจะไม่ดับ
หาซื้อได้จากไหนครับ แล้ว การติดตั้งเราทำเองได้ไหมหรือมีที่ไหนรับทำมั้งครับ
บันทึกการเข้า

thirachot
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 292



ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 16 พฤศจิกายน 2010 13:57:09 »


เห็นอยู่ในนี้ครับ

บทความ D.I.Y (Do It by Yourself)
บันทึกการเข้า

plew_ch
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,245


ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 20 พฤศจิกายน 2010 14:49:36 »

การเปลี่ยนจากน้ำมัน-ไป-แก็ส  ต้องเร่งรอบสัก 1500ขึ้นไปมันถึงไม่ดับ อย่างผมใช้สวิตท์ออโต PG3 พอเร่งไปที่2000รอบก็ตัดเป็นแก็สเองอัตโนมัต เรียบเนียนเลย แต่ถ้าปล่อยรอบเดินเบา1000หรือ700-800 แล้วกดสวิตท์เองตัดเป็นแก็ส เครื่องดับเหมือนกัน แต่เร่งสัก 1500รอบ กดสวิตท์เองตัดเป็นแก็ส ไม่ดับครับ
เข้าใจว่าธรรมชาติจังหวะเปลี่ยนจากน้ำมัน ไป แก็ส ต้องเร่งรอบนิดหนึ่ง ไม่งั้นน้ำมันหยุดจ่าย แต่แก็สยังมาไม่ถึง เครื่องก็ดับซิ เพราะเวลาเดินเบา ลิ้นเร่งมันปิดสนิท แก็สที่ผ่านรูมิกเข้าถึงห้องเผาไหม้มันนาน มันต้องอ้อมผ่านมอเตอร์ISVก่อน แล้วถึงเข้ามาที่ท่อร่วมไอดี เข้าไปห้องเผาไหม้ ผ่านวาล์วไอดี ระยะทางยาว เครื่องเลยดับไปก่อน
บันทึกการเข้า
Jack_copy
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 860


http://forum.khonkaenlink.info/index.php?topic=335


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #11 เมื่อ: 20 พฤศจิกายน 2010 21:59:04 »

ดับทุกครั้งเลยไหมครับ
บันทึกการเข้า

บริการรถตู้ จ.ชัยภูมิ อ.บำเหน็จณรงค์  08-9846-3727 แจ๊ค
AE101...F
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 346


내 인생에 당신이 바로 그 사람.


ดูรายละเอียด
« ตอบ #12 เมื่อ: 22 พฤศจิกายน 2010 08:54:00 »

ดับทุกครั้งเลยไหมครับ
ดับตอนเช้าๆๆๆๆ เกือบทุกวันครับ ต้องเร่งช่วย  อย่างเช่นถ้าผมจะตัดเป็นแก๊สผมต้องเร่งรอบให้ถึง 2000 รอบ ถึงจะตัดแต่พอรอบถึงแล้วสวิตซ์ก็จะตัดเป็นแก๊ส แต่ผมต้องใช้เท้าแตะคันเร่งช่วยเพื่อไม่ให้รอบมันตกนะครับ(ตกถึงขั้นดับเลยครับ)  ไม่ทราบว่าเป้นเพราะอะไรครับ (ถ้าเครื่องร้อนแล้วไม่เป้นไรครับ )
บันทึกการเข้า

Jack_copy
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 860


http://forum.khonkaenlink.info/index.php?topic=335


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #13 เมื่อ: 22 พฤศจิกายน 2010 18:52:45 »

ดับทุกครั้งเลยไหมครับ
ดับตอนเช้าๆๆๆๆ เกือบทุกวันครับ ต้องเร่งช่วย  อย่างเช่นถ้าผมจะตัดเป็นแก๊สผมต้องเร่งรอบให้ถึง 2000 รอบ ถึงจะตัดแต่พอรอบถึงแล้วสวิตซ์ก็จะตัดเป็นแก๊ส แต่ผมต้องใช้เท้าแตะคันเร่งช่วยเพื่อไม่ให้รอบมันตกนะครับ(ตกถึงขั้นดับเลยครับ)  ไม่ทราบว่าเป้นเพราะอะไรครับ (ถ้าเครื่องร้อนแล้วไม่เป้นไรครับ )

อาการปกติครับ  ตอนเช้าเครื่องไม่ร้อนจะดับ  เพราะแก๊สมานเย็น  หม้อต้มก้อยังไม่ร้อน  แต่ถ้าความร้อนปกติก้อจะขี่แก๊สดีครับ  อีกอย่างลองวัดอัตราการรับประทานแก๊สว่ากินเยอะไหม  ถ้าเยอะแก๊สก้อจะหนา  เป็นได้สองทางครับ
บันทึกการเข้า

บริการรถตู้ จ.ชัยภูมิ อ.บำเหน็จณรงค์  08-9846-3727 แจ๊ค
AE101...F
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 346


내 인생에 당신이 바로 그 사람.


ดูรายละเอียด
« ตอบ #14 เมื่อ: 23 พฤศจิกายน 2010 08:17:02 »

ดับทุกครั้งเลยไหมครับ
ดับตอนเช้าๆๆๆๆ เกือบทุกวันครับ ต้องเร่งช่วย  อย่างเช่นถ้าผมจะตัดเป็นแก๊สผมต้องเร่งรอบให้ถึง 2000 รอบ ถึงจะตัดแต่พอรอบถึงแล้วสวิตซ์ก็จะตัดเป็นแก๊ส แต่ผมต้องใช้เท้าแตะคันเร่งช่วยเพื่อไม่ให้รอบมันตกนะครับ(ตกถึงขั้นดับเลยครับ)  ไม่ทราบว่าเป้นเพราะอะไรครับ (ถ้าเครื่องร้อนแล้วไม่เป้นไรครับ )

อาการปกติครับ  ตอนเช้าเครื่องไม่ร้อนจะดับ  เพราะแก๊สมานเย็น  หม้อต้มก้อยังไม่ร้อน  แต่ถ้าความร้อนปกติก้อจะขี่แก๊สดีครับ  อีกอย่างลองวัดอัตราการรับประทานแก๊สว่ากินเยอะไหม  ถ้าเยอะแก๊สก้อจะหนา  เป็นได้สองทางครับ
ขอบคุณครับ   ตอนนี้กำลังวัตอัตราแก๊สอยุ่ครับ คือเติมแก๊สไป 435 บาท ได้ประ 39 ลิตร  ตอนี้วิ่งไปและ 300 โล ยังวิ่งได้อีกประมาณ 20 โลน่าจะได้  ถือว่ากินหรือป่าวครับ (วิ่งในเมืองนะครับ)
บันทึกการเข้า

plew_ch
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,245


ดูรายละเอียด
« ตอบ #15 เมื่อ: 23 พฤศจิกายน 2010 22:41:59 »

ดูกันถังสองถังอาจไม่แน่นอน ของผมเก็บบิลเติมแก็สวัดกันทั้งเดือน ค่าเฉลี่ยบางเดือน 7.46 -8.78 ถ้าดูตามแต่ละเที่ยวเติมแก็ส ก็7ปลายฯถึง 9ต้นฯ กิโล/ลิตรแถวฯนี่  ดูแล้วถือว่าไม่กินครับ ปกติพอฯกะรถผม4AFE AUTO FIXMIXER IN BODY AE92  
บันทึกการเข้า
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!