AE. Racing Club
05 ธันวาคม 2024 00:13:55 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1] 2 3  »    ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ขอข้อมูลก่อนเปลี่ยนใส่หัวใจใหม่  (อ่าน 7081 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 11 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
BOMber
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 615


Keep Walking


ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 03 พฤศจิกายน 2010 18:00:49 »

ผมกำลังจะเปลี่ยนเครื่อง จาก 4e fe ในบอดี้ ee 101 เป็น 4a ge 2ov BT 6 speed อยากรู้ข้อมูลดังนี้ครับ

1. มีอุปกรณ์เดิมอะไรบ้างที่เกี่ยวกับการทำงานของเครื่องยนต์ที่ต้องสมควรเปลี่ยนจากของเดิม เช่น ปั้มติ๊ก ......
2. เวลาซื้อเครื่องต้องมีอะไรที่ติดเครื่องมาบ้างถืงเรียกว่าครบๆ เช่น MAP sensor .....
3. เมื่อเปลี่ยนเครื่องแล้วควรต้องเปลี่ยนอะไรเพิ่มเติม เช่น สายพานทามมิ่ง........
4. ขอ Wiring Diagram ของเครื่องตัวนี้ด้วยครับ.....
5. ราคาเครื่องโดยประมาณและก็ราคาชิ้นส่วนทีต้องเปลี่ยนเพิ่มเติมด้วยคร๊าบบบบบบบ

ป.ล.  ปัญหาของผมอาจมากไปนิดแต่อยากได้ข้อมูลให้มากที่สุดก่อนอะครับ รบกวนผู้รู้ทุกคนด้วยครับ ขอบคุณครับ คำนับ
บันทึกการเข้า
illusionx<NC.Z>
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 9,252


ปลวกคนเดิม


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 03 พฤศจิกายน 2010 18:05:23 »

รอผู้รู้มาตอบละกันครับ ดันให้

อยากทราบราคาเกียร์6เกียร์เหมือนกัน เดินหาที่เชียงกงรังสิตไม่มีสักร้าน
บันทึกการเข้า



https://www.facebook.com/stevesecondhandtire76.5shop
Steve 2nd tire racing & Termostat 76.5c
วาวน้ำอุณหภูมิต่ำ 76.5c / ยาง%ซิ่ง ขอบ17-20 / TE37ขอบ18 / ล้อยางป้ายแดงสั่ง
Henry
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,985


เเถวบ้านเค้าเรียกผมว่า ดอม (Dominic Torretto)


ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 03 พฤศจิกายน 2010 19:18:09 »

EE101 เหมือนกัน แต่ลง 5 เกียร์ ธรรมดาครับ
-ทำช่วงล่าง รอครับ สำคัญ เช่น โช๊ค ยาง + เช๊คช่วงล่างว่าหลวมไหม
***ผมใช้ของเดิมหมดครับ นอกจากหม้อน้ำและท่อเดินใหม่ครับ  และของเหลวทุกอย่างครับ ใช้ดีไม่มีปัญหาจร้า

ราคาก็ไล่ๆกันครับ
     
บันทึกการเข้า

ก้อเเค่โบเดิมเเต่จะลง 12 เเระนะ อิอิ

Hunter_JIK.CZ48
AE Racing Club Staff
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,158


3S-GE Doraemonster 9X


ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 03 พฤศจิกายน 2010 19:21:22 »

พวกแมปให้อยู่แล้วแต่พวกเพลากับพวกแท่นเครื่องให้มาด้วยหรือเปล่านั้นแหละครับ บางร้านเปิดราคาถูกแต่ไม่ให้เพลากับแท่นเครื่องอะไรแบบนี้ครับ

ถ้าเป็นผมไม่รู้เรื่องเครื่องยนต์สักเท่าไหร่เช็คราคาก็พอแล้ว ให้อู่ที่ไว้ใจได้จัดการให้ครับ เราไปเอาเองพลาดมาไม่ครบคุณต้องวิ่งเอาของให้อู่เองนะครับ

แล้วถ้าเครื่องมีปัญหาอู่ก็ไม่เครมให้อีกเช่นกันคุณต้องไปเครมเอง

อู่เพื่อนผมดูเครื่องดีแล้ว พอวางเสร็จสตาร์ดวอมเจอควันไหลยังเครมเครื่องให้ลูกค้าเลยครับแต่ถ้าคุณยกมาเองก็ซวยครับ
บันทึกการเข้า

ガレージ7 タカラショップ¥¥¥んーーーー
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,265


アンパンマン


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #4 เมื่อ: 03 พฤศจิกายน 2010 19:32:25 »

ผมกำลังจะเปลี่ยนเครื่อง จาก 4e fe ในบอดี้ ee 101 เป็น 4a ge 2ov BT 6 speed อยากรู้ข้อมูลดังนี้ครับ

1. มีอุปกรณ์เดิมอะไรบ้างที่เกี่ยวกับการทำงานของเครื่องยนต์ที่ต้องสมควรเปลี่ยนจากของเดิม เช่น ปั้มติ๊ก ......
2. เวลาซื้อเครื่องต้องมีอะไรที่ติดเครื่องมาบ้างถืงเรียกว่าครบๆ เช่น MAP sensor .....
3. เมื่อเปลี่ยนเครื่องแล้วควรต้องเปลี่ยนอะไรเพิ่มเติม เช่น สายพานทามมิ่ง........
4. ขอ Wiring Diagram ของเครื่องตัวนี้ด้วยครับ.....
5. ราคาเครื่องโดยประมาณและก็ราคาชิ้นส่วนทีต้องเปลี่ยนเพิ่มเติมด้วยคร๊าบบบบบบบ

ป.ล.  ปัญหาของผมอาจมากไปนิดแต่อยากได้ข้อมูลให้มากที่สุดก่อนอะครับ รบกวนผู้รู้ทุกคนด้วยครับ ขอบคุณครับ คำนับ

มาช่วยแชร์ นะครับ

1.เพลาขับ ยางแท่นเครื่อง ของมันทั้ง 4 ตัว (ไม่เหมื่อน 4A FE นะครับ) ขายึดเกียร์ สำหรับ 6 เกียร์ ถ้าให้ดีใช้แร็ด ตรงรุ่นจะมีวาร์วลมในตัว หม้อลมอีก 1 ใบ

2.อุปกรณ์ที่ควรได้ขั้นต่ำที่ติดมากับเครื่อง
เครื่อง เกียร์ ฟิว ด้ามเกียร์ สายโยงเกียร์ ชุดท่อยาง ต่างๆ O2 map head ในส่วนท่อนที่2-1 อันนี้หาที่ไม่ตัดมาจะดีมาก ส่วนมากจะตัดมีไม่กี่ร้านที่ถอดออกมา  ท่อแอร์  2 ท่อ hi/low สาย power + กระป๋อง

3.ระยะแรก ไม่ควรเปลี่ยนลองใช้ไปซัก 10,000 ก่อน เครื่องมือ 2 ต้องวิ่งดูอาการเอาครับ ดูสวยๆบ้างที่เอามามีปัญหาก็มีครับ

4.ลองหาเอา

5.เครื่อง 6 เกียร์ ราคากลางๆ 33000-35000 แล้วแต่ร้าน ลงมาเยอะมากแล้ว บ้างร้านรีบขายต้องการเอาเงินไปตัดของก็มี 28000 แต่นานเห็นที่ อุอุอุ

หวังว่าข้อมูลคงเป็นประโยชน์ในการเลือกเครื่องไม่มากก็น้อยลองดูครับ
บันทึกการเข้า

ajmoo
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #5 เมื่อ: 03 พฤศจิกายน 2010 19:36:02 »

^^^^

ติดต่อน้าข้างบนเลย จบแน่นอน ไม่ต้องวิ่งหาของเองด้วย  คำนับ
บันทึกการเข้า
KENTENS@I <J>
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,296


>< " ชอบง่า


ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 03 พฤศจิกายน 2010 20:17:40 »

หาของไวไวนะ ครับ หน้าหนาวนี่ช่วง โปรโมชั่น ลองเครื่องใหม่ เห็นผล ครับ สุดยอด
บันทึกการเข้า
BOMber
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 615


Keep Walking


ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 03 พฤศจิกายน 2010 20:19:52 »

ผมกำลังจะเปลี่ยนเครื่อง จาก 4e fe ในบอดี้ ee 101 เป็น 4a ge 2ov BT 6 speed อยากรู้ข้อมูลดังนี้ครับ

1. มีอุปกรณ์เดิมอะไรบ้างที่เกี่ยวกับการทำงานของเครื่องยนต์ที่ต้องสมควรเปลี่ยนจากของเดิม เช่น ปั้มติ๊ก ......
2. เวลาซื้อเครื่องต้องมีอะไรที่ติดเครื่องมาบ้างถืงเรียกว่าครบๆ เช่น MAP sensor .....
3. เมื่อเปลี่ยนเครื่องแล้วควรต้องเปลี่ยนอะไรเพิ่มเติม เช่น สายพานทามมิ่ง........
4. ขอ Wiring Diagram ของเครื่องตัวนี้ด้วยครับ.....
5. ราคาเครื่องโดยประมาณและก็ราคาชิ้นส่วนทีต้องเปลี่ยนเพิ่มเติมด้วยคร๊าบบบบบบบ

ป.ล.  ปัญหาของผมอาจมากไปนิดแต่อยากได้ข้อมูลให้มากที่สุดก่อนอะครับ รบกวนผู้รู้ทุกคนด้วยครับ ขอบคุณครับ คำนับ

มาช่วยแชร์ นะครับ

1.เพลาขับ ยางแท่นเครื่อง ของมันทั้ง 4 ตัว (ไม่เหมื่อน 4A FE นะครับ) ขายึดเกียร์ สำหรับ 6 เกียร์ ถ้าให้ดีใช้แร็ด ตรงรุ่นจะมีวาร์วลมในตัว หม้อลมอีก 1 ใบ

2.อุปกรณ์ที่ควรได้ขั้นต่ำที่ติดมากับเครื่อง
เครื่อง เกียร์ ฟิว ด้ามเกียร์ สายโยงเกียร์ ชุดท่อยาง ต่างๆ O2 map head ในส่วนท่อนที่2-1 อันนี้หาที่ไม่ตัดมาจะดีมาก ส่วนมากจะตัดมีไม่กี่ร้านที่ถอดออกมา  ท่อแอร์  2 ท่อ hi/low สาย power + กระป๋อง

3.ระยะแรก ไม่ควรเปลี่ยนลองใช้ไปซัก 10,000 ก่อน เครื่องมือ 2 ต้องวิ่งดูอาการเอาครับ ดูสวยๆบ้างที่เอามามีปัญหาก็มีครับ

4.ลองหาเอา

5.เครื่อง 6 เกียร์ ราคากลางๆ 33000-35000 แล้วแต่ร้าน ลงมาเยอะมากแล้ว บ้างร้านรีบขายต้องการเอาเงินไปตัดของก็มี 28000 แต่นานเห็นที่ อุอุอุ

หวังว่าข้อมูลคงเป็นประโยชน์ในการเลือกเครื่องไม่มากก็น้อยลองดูครับ
เพลาขับนี่ใช้กับของเดิมไม่ได้เลยหรอครับ
แล้วราคาเพลาตรงรุ่นเท่าไรอะครับ
แล้วจำเป็นต้องเป็นของ 20v เท่านั้นหรือครับ
บันทึกการเข้า
BOMber
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 615


Keep Walking


ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 03 พฤศจิกายน 2010 20:21:19 »

ไม่มีใครมี wiring diagram เลยหรออออออ อิอิ
บันทึกการเข้า
BOMber
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 615


Keep Walking


ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 03 พฤศจิกายน 2010 20:23:35 »

มีเซียนท่านใดจะแนะนำหรือชี้แนะไหมครับ ในขั้นตอนการวางเครื่อง คือ จะทำกันเองกับเพื่อนๆอะครับ
บันทึกการเข้า
AE_111_20BT
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #10 เมื่อ: 03 พฤศจิกายน 2010 20:53:18 »

มีเซียนท่านใดจะแนะนำหรือชี้แนะไหมครับ ในขั้นตอนการวางเครื่อง คือ จะทำกันเองกับเพื่อนๆอะครับ
ได้ของมาครบแล้ว ยกเครื่องออกเลยครับไส่ลงไปได้เลย สายเพาว์เว่อร์ ได้ตรงรุ่นมาด้วยจะดีครับ สายคอมเเอร์ มาครบไหม่ สายเก่าไช้ไม่ได้ นอกนั้นไม่มีอะไรครับเดินสายไฟเข้าเครื่องเข้าตัวรถ เช๊คโครสดู ว่าอะไหล่ตัวไหนเซนเซ่อร์ที่มันทำงานบกพร่อง จะได้เปลี่ยนเพราะอยู่ในประกัน เสร็จแล้วก็ เปลี่ยนน้ำมันเกียร์ น้ำมันเครื่อง ไล่ลมเบรคครัชดีๆ แล้วก็ลองสตาร์ทเลยครับ กดไปเลย ดูว่ามัน ตัด8200รอบรึปล่าว อิอิ ลองดูครับ มันส์เครื่องตัวนี้
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 03 พฤศจิกายน 2010 21:00:31 โดย AE_111_20BT » บันทึกการเข้า
๒0วาล์วหวานเย็น
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 332


ฝาขาว 20แรงไก่


ดูรายละเอียด
« ตอบ #11 เมื่อ: 03 พฤศจิกายน 2010 21:12:29 »

รอผู้รู้มาตอบละกันครับ ดันให้

อยากทราบราคาเกียร์6เกียร์เหมือนกัน เดินหาที่เชียงกงรังสิตไม่มีสักร้าน
ผมเจอที่เชียงกงบางนาครับ เหนมีอย่างน้อยก้อ2-3ร้านเลย แต่ไม่ทราบราคาเหมือนกันยังไงลองเข้าไปดูนะครับ
บันทึกการเข้า
BOMber
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 615


Keep Walking


ดูรายละเอียด
« ตอบ #12 เมื่อ: 03 พฤศจิกายน 2010 21:23:12 »

20v 6m/t นี่ มี lsd จากโรงงานเลยปะครับ
บันทึกการเข้า
BOMber
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 615


Keep Walking


ดูรายละเอียด
« ตอบ #13 เมื่อ: 04 พฤศจิกายน 2010 21:44:23 »

อัพๆๆ
บันทึกการเข้า
AE_111_20BT
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #14 เมื่อ: 04 พฤศจิกายน 2010 22:10:45 »

20v 6m/t นี่ มี lsd จากโรงงานเลยปะครับ
ถ้ามีเค้าจะบอกครับ เค้าคงไม่โง่ขายถูกๆให้หรอกนะ (มี กับไม่มีครับ )
บันทึกการเข้า
BOMber
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 615


Keep Walking


ดูรายละเอียด
« ตอบ #15 เมื่อ: 04 พฤศจิกายน 2010 22:13:16 »

20v 6m/t นี่ มี lsd จากโรงงานเลยปะครับ
ถ้ามีเค้าจะบอกครับ เค้าคงไม่โง่ขายถูกๆให้หรอกนะ (มี กับไม่มีครับ )
ถ้ามี lsd มาราคาจะแรงขึ้นเยอะปะครับ
บันทึกการเข้า
AE_111_20BT
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #16 เมื่อ: 04 พฤศจิกายน 2010 22:17:21 »

หลักหมื่นครับ ถ้าเครื่องสวยๆ เกียร์เป่ลาๆ 6 เกียร์ มีเต็ด ด้วยเห็นขายกัน 18000 อยู่เลยเฉพาะเกียรนะ  ไม่มีเครื่อง
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 05 พฤศจิกายน 2010 06:20:36 โดย AE_111_20BT » บันทึกการเข้า
AE_111_20BT
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #17 เมื่อ: 04 พฤศจิกายน 2010 22:19:25 »

ดูๆ ผมว่า น้าเเฟร์ขาย ในเว็บเรา นะ เครื่องคัดมาดี ราคา ไม่เเรง ผมว่า ถามน้าเเฟร์เลยครับ จบๆ ไปเลย
บันทึกการเข้า
nik000
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 51


เกียร์พังทำไงดี


ดูรายละเอียด
« ตอบ #18 เมื่อ: 05 พฤศจิกายน 2010 00:24:20 »

แนะนำ แฟร์อีกเสียงครับ
บริการทุกระดับประทับใจ
บันทึกการเข้า
Hunter_JIK.CZ48
AE Racing Club Staff
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,158


3S-GE Doraemonster 9X


ดูรายละเอียด
« ตอบ #19 เมื่อ: 05 พฤศจิกายน 2010 00:36:52 »

มีเซียนท่านใดจะแนะนำหรือชี้แนะไหมครับ ในขั้นตอนการวางเครื่อง คือ จะทำกันเองกับเพื่อนๆอะครับ
ได้ของมาครบแล้ว ยกเครื่องออกเลยครับไส่ลงไปได้เลย สายเพาว์เว่อร์ ได้ตรงรุ่นมาด้วยจะดีครับ สายคอมเเอร์ มาครบไหม่ สายเก่าไช้ไม่ได้ นอกนั้นไม่มีอะไรครับเดินสายไฟเข้าเครื่องเข้าตัวรถ เช๊คโครสดู ว่าอะไหล่ตัวไหนเซนเซ่อร์ที่มันทำงานบกพร่อง จะได้เปลี่ยนเพราะอยู่ในประกัน เสร็จแล้วก็ เปลี่ยนน้ำมันเกียร์ น้ำมันเครื่อง ไล่ลมเบรคครัชดีๆ แล้วก็ลองสตาร์ทเลยครับ กดไปเลย ดูว่ามัน ตัด8200รอบรึปล่าว อิอิ ลองดูครับ มันส์เครื่องตัวนี้

เครื่อง จขกท เขาเป็น4E-FEนะครับ ต้องแก้แท่นเครื่องด้วยครับใส่ลงไปเลยไม่ได้
บันทึกการเข้า

หน้า: [1] 2 3  »    ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!