AE. Racing Club
04 มีนาคม 2568 01:59:24 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1] 2  »    ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ถามเรื่อง กล่องแอร์101 + 20v BT auto  (อ่าน 5461 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 4 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
cocokaka
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 353


Suri คะ


ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 03 พฤศจิกายน 2553 19:43:43 »

ae101 เดิม 4a-fe auto วาง 4a 20v auto ถามว่าถ้าต่อแอร์เข้าเดิมใช้ได้เลยใช่ไหมครับ และมันต้องดีดขึ้นก่อนแล้วค่อยลดลงมาใช่หรือเปล่า แต่ถ้าต่อเข้ากล่องแล้วมันยังดึงลงก่อนแล้วดัดขึ้นเป็นไปได้ไหมครับ และถ้าเป็นได้มันเกิดจากอะไร และแก้ไขยังไงครับ ขอบคุณครับ
บันทึกการเข้า
cocokaka
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 353


Suri คะ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 03 พฤศจิกายน 2553 20:44:02 »

ช่วยแนะทีครับ   ตัดแก๊สครับ มันดึงจะดับ แฟนบ่นทุกวันเลย
บันทึกการเข้า
arTO-TRD
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 12,360



ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 03 พฤศจิกายน 2553 20:51:55 »

เคยเห็นแต่ เปิดปุ๊ป เด้งขึ้น ปั๊บ น่ะครับ

ตามคลิป


http://www.youtube.com/user/4afegodstep#p/u/51/ykTdrx7AxXg

« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 03 พฤศจิกายน 2553 20:54:05 โดย TO ~ OT @LN.Z » บันทึกการเข้า
cocokaka
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 353


Suri คะ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 03 พฤศจิกายน 2553 21:32:54 »

เคยเห็นแต่ เปิดปุ๊ป เด้งขึ้น ปั๊บ น่ะครับ

ตามคลิป


http://www.youtube.com/user/4afegodstep#p/u/51/ykTdrx7AxXg


อยากให้เป็นแบบนั้นครับ แต่มันดึงลงก่อนซิของผม แต่มีกล่องนะครับแต่ไม่รู้ว่าต่อไว้หรือว่าเสียหรือเปล่า ถ้ากล่องแอร์เสียมันจะเป็นอาการยังไงครับ
บันทึกการเข้า
deer160822
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 217



ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 03 พฤศจิกายน 2553 22:03:39 »

<a href="http://www.youtube.com/watch?v=ykTdrx7AxXg" target="_blank">http://www.youtube.com/watch?v=ykTdrx7AxXg</a>
บันทึกการเข้า
Mac Auto Parts
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 941



ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 04 พฤศจิกายน 2553 00:03:22 »

อยากรู้ว่าจริงๆควรเดินเบาเท่าไร และ เปิดแอร์เท่าไร บ้างท่านเดินเบา 1000 เปิดแอร์ 1200
บันทึกการเข้า

251/1 Moo 6. Soi Jaroensuk, Phaholyothin Rd, Talaysubsorn,Muang,Lopburi 15000 Thailand
rat63
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 243



ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 04 พฤศจิกายน 2553 00:11:53 »

อาจจะวายริ่งสายไฟเข้ากล่องแอร ไม่ครบครับ ลองให้ช่างไฟที่วางเครื่องเช็คดูอีกที ผมเคยเป็นมาแล้ว
บันทึกการเข้า
TAOTAO-TZ#056-
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 9,805


ไอ๊หย่ะ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 04 พฤศจิกายน 2553 08:19:09 »

อยากรู้ว่าจริงๆควรเดินเบาเท่าไร และ เปิดแอร์เท่าไร บ้างท่านเดินเบา 1000 เปิดแอร์ 1200
ของผมนะ
เบา 870
เปิดแอร 950

บันทึกการเข้า

....นินจา..ผลุบ..โผล่KENG SERVICE & MODIFY อู่เล็กๆเด็กๆทำถิ่นพระประแดง-คู่สร้าง แว๊นนนน KYB SR 3,999 บาท http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=144724.msg3137300#msg3137300
deer160822
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 217



ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 04 พฤศจิกายน 2553 08:57:20 »

ตามสเปคโรงงาน กล่องจะสั่งให้เพิ่มรอบขึ้นไปก่อนประมาณ 1100 - 1200  รอบ ประมาณ 2-3 วินาที เเล้วกล่องจะสั่งจ่ายไฟตามไปที่หน้าครัชเเอร์ให้เเอร์ทำงาน รอบก็จตกลงมาที่ 950 - 1000 รอบ ครัชเเอร์จะทำงานนานขนาดไหนอยู่ทีการตั้งอุณภมิครับ
บันทึกการเข้า
ガレージ7 タカラショップ¥¥¥んーーーー
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,265


アンパンマン


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #9 เมื่อ: 04 พฤศจิกายน 2553 09:25:59 »

ตามสเปคโรงงาน กล่องจะสั่งให้เพิ่มรอบขึ้นไปก่อนประมาณ 1100 - 1200  รอบ ประมาณ 2-3 วินาที เเล้วกล่องจะสั่งจ่ายไฟตามไปที่หน้าครัชเเอร์ให้เเอร์ทำงาน รอบก็จตกลงมาที่ 950 - 1000 รอบ ครัชเเอร์จะทำงานนานขนาดไหนอยู่ทีการตั้งอุณภมิครับ

ปกติมันหน่วงเวลาแค่ 1/2 วิครับ เพราะถ้า 2-3 วิ มันมากไปครับ จะทำให้รู้สึกว่ารอบขึ้นมาสูง

หลักการ ก็คือทำอย่างไรก็ได้เวลาแอร์ต่อแล้วรอบต้องไม่ตก ให้ค่า + ได้ไม่เกิน 150 รอบ
บันทึกการเข้า

ガレージ7 タカラショップ¥¥¥んーーーー
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,265


アンパンマン


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #10 เมื่อ: 04 พฤศจิกายน 2553 09:27:56 »

อีกเรื่อง ๆ รอบเดินเบานะครับ

ถ้าฝาดำ แนะนำให่เดินซัก 950-1050 รอบนะครับ อยากตั้งตามโณงงาน 850-950 เพราะ

1.เรื่องขององศาการจุดระเบิด
2.เรื่องของน้ำมันที่มีผลกับองศาการจุด

ตั้งขึ้นมานิดครับ ไม่ได้กินมากมายครับ แต่ดีกว่าครับ
บันทึกการเข้า

dif_fer_rent
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 113



ดูรายละเอียด
« ตอบ #11 เมื่อ: 04 พฤศจิกายน 2553 09:30:20 »

^^^ กูรู มาตอบละ
บันทึกการเข้า

ความเต่งตึงไม่จีรัง แต่ความดึ๋งดั๋ง ซิแน่นอน....
Mac Auto Parts
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 941



ดูรายละเอียด
« ตอบ #12 เมื่อ: 04 พฤศจิกายน 2553 10:11:07 »

อีกเรื่อง ๆ รอบเดินเบานะครับ

ถ้าฝาดำ แนะนำให่เดินซัก 950-1050 รอบนะครับ อยากตั้งตามโณงงาน 850-950 เพราะ

1.เรื่องขององศาการจุดระเบิด
2.เรื่องของน้ำมันที่มีผลกับองศาการจุด

ตั้งขึ้นมานิดครับ ไม่ได้กินมากมายครับ แต่ดีกว่าครับ
แล้วรอบเดินเบากับรอบแอร์ตั้งตรงไหนครับ
บันทึกการเข้า

251/1 Moo 6. Soi Jaroensuk, Phaholyothin Rd, Talaysubsorn,Muang,Lopburi 15000 Thailand
arTO-TRD
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 12,360



ดูรายละเอียด
« ตอบ #13 เมื่อ: 04 พฤศจิกายน 2553 10:29:07 »

อีกเรื่อง ๆ รอบเดินเบานะครับ

ถ้าฝาดำ แนะนำให่เดินซัก 950-1050 รอบนะครับ อยากตั้งตามโณงงาน 850-950 เพราะ

1.เรื่องขององศาการจุดระเบิด
2.เรื่องของน้ำมันที่มีผลกับองศาการจุด

ตั้งขึ้นมานิดครับ ไม่ได้กินมากมายครับ แต่ดีกว่าครับ
แล้วรอบเดินเบากับรอบแอร์ตั้งตรงไหนครับ

อิอิ  กำลังจะถามพอดิ  เลย อิอิ
บันทึกการเข้า
ガレージ7 タカラショップ¥¥¥んーーーー
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,265


アンパンマン


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #14 เมื่อ: 04 พฤศจิกายน 2553 10:34:21 »

อีกเรื่อง ๆ รอบเดินเบานะครับ

ถ้าฝาดำ แนะนำให่เดินซัก 950-1050 รอบนะครับ อยากตั้งตามโณงงาน 850-950 เพราะ

1.เรื่องขององศาการจุดระเบิด
2.เรื่องของน้ำมันที่มีผลกับองศาการจุด

ตั้งขึ้นมานิดครับ ไม่ได้กินมากมายครับ แต่ดีกว่าครับ
แล้วรอบเดินเบากับรอบแอร์ตั้งตรงไหนครับ

อิอิ  กำลังจะถามพอดิ  เลย อิอิ

ปรับแต่งรอบเดินเบา
VALVE ASSY, IDLE SPEED CONTROL(FOR THLOTTLE BODY)

รอบแอร์ไม่สามารถปรับเพิ่มหรือลดได้ครับกล่องส่งสัญญาณอย่างเดียว ที่หรือเป็นหน้าที่ของ VALVE ASSY, IDLE SPEED CONTROL(FOR THLOTTLE BODY)
เป็นตัวกำหนดรอบคู่กับ ECU ทำได้แค่ล้างทำความสะอาดครับ ให้มันทำงานดีขึ้นคือ ขึ้นเร็ว ลง เร็วตอบสนองความเปลี่ยนแปลงขอบรอบและการสั่งงานได้ดีครับ คุณก็จะรู้สึกว่าเครื่องมันนิ่งขึ้นนั้นเอง หากมันตอบสนองช้าก็จะรู้สึกว่ารอบเครื่องขึ้นลงช้า นั้นเอง


ปล. เหนือ กี่องศาแล้ว

บันทึกการเข้า

cocokaka
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 353


Suri คะ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #15 เมื่อ: 04 พฤศจิกายน 2553 10:49:32 »

 แล้วใครมีวงจรที่ต่อเข้ากล่องแอร์ไหมครับ ผมจะได้ดูเบื้องต้นก่อนว่า สายไหนเป็นอะไรบ้าง ว่ามันต่อเข้ากล่องหรือเปล่า ครับ เพราะไม่รู้ว่าช่างแอร์แถวนี้จะรู้เรื่องระบบการทำงานหรือเปล่า
บันทึกการเข้า
arTO-TRD
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 12,360



ดูรายละเอียด
« ตอบ #16 เมื่อ: 04 พฤศจิกายน 2553 10:51:33 »

บ้านผม ดึกๆ 20 นิๆ ครับพี่แฟร์
บันทึกการเข้า
Mac Auto Parts
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 941



ดูรายละเอียด
« ตอบ #17 เมื่อ: 04 พฤศจิกายน 2553 10:52:04 »

อีกเรื่อง ๆ รอบเดินเบานะครับ

ถ้าฝาดำ แนะนำให่เดินซัก 950-1050 รอบนะครับ อยากตั้งตามโณงงาน 850-950 เพราะ

1.เรื่องขององศาการจุดระเบิด
2.เรื่องของน้ำมันที่มีผลกับองศาการจุด

ตั้งขึ้นมานิดครับ ไม่ได้กินมากมายครับ แต่ดีกว่าครับ
แล้วรอบเดินเบากับรอบแอร์ตั้งตรงไหนครับ

อิอิ  กำลังจะถามพอดิ  เลย อิอิ

ปรับแต่งรอบเดินเบา
VALVE ASSY, IDLE SPEED CONTROL(FOR THLOTTLE BODY)

รอบแอร์ไม่สามารถปรับเพิ่มหรือลดได้ครับกล่องส่งสัญญาณอย่างเดียว ที่หรือเป็นหน้าที่ของ VALVE ASSY, IDLE SPEED CONTROL(FOR THLOTTLE BODY)
เป็นตัวกำหนดรอบคู่กับ ECU ทำได้แค่ล้างทำความสะอาดครับ ให้มันทำงานดีขึ้นคือ ขึ้นเร็ว ลง เร็วตอบสนองความเปลี่ยนแปลงขอบรอบและการสั่งงานได้ดีครับ คุณก็จะรู้สึกว่าเครื่องมันนิ่งขึ้นนั้นเอง หากมันตอบสนองช้าก็จะรู้สึกว่ารอบเครื่องขึ้นลงช้า นั้นเอง


ปล. เหนือ กี่องศาแล้ว


หน้าตามันเป็นไงหว่าตัวตั้งเดินเบานึกไม่ออกครับ
บันทึกการเข้า

251/1 Moo 6. Soi Jaroensuk, Phaholyothin Rd, Talaysubsorn,Muang,Lopburi 15000 Thailand
arTO-TRD
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 12,360



ดูรายละเอียด
« ตอบ #18 เมื่อ: 04 พฤศจิกายน 2553 10:57:35 »




ตัวนี้เคย หมุนเล่น (แต่ไม่แนะนำ) รอบก็ขึ้นๆลงๆ เหมือนกันครับ





ตัวนี้ก็ หมุนเล่นเหมือนกัน  รอบก็ขึ้นๆลงๆ เหมือนกัน  อันนี้ปลับเล่นได้ อิอิ
บันทึกการเข้า
chanyutthai1234
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 614



ดูรายละเอียด
« ตอบ #19 เมื่อ: 04 พฤศจิกายน 2553 11:32:26 »

 
บันทึกการเข้า
หน้า: [1] 2  »    ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!