AE. Racing Club
09 พฤศจิกายน 2024 09:37:41 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1] 2  »    ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: หาร้านตั้งวาล์ว 20v  (อ่าน 6110 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
silent
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 196



ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 03 พฤศจิกายน 2010 23:22:13 »

หาพิกัดร้านที่รับเช็ควาล์ว+ตั้งวาล์ว ของ4a20v B/T  เอาแถวๆชานเมืองหน่อย ย่านตลิ่งชัน บางบอน หรือ แถว พุทธมณฑล รอบๆ กรุงเทพ  และขอราคา คราวๆ ด้วยยิ่งดีครับ
บันทึกการเข้า
AE_111_20BT
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #1 เมื่อ: 04 พฤศจิกายน 2010 07:14:31 »

ร้านนี้ก็ดีนะครับ .......เงากลการ...ข้างๆคลองบางไผ่ ซ้ายมือก่อนเเยกท่าพระ ถนนเพชรเกษม เเต่ตั้งตามสเปคมาแล้วก็ ไม่หายดังจริงๆ 20vเสียงเเบบนี้เอง
บันทึกการเข้า
kampol
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,990


ครอบครัวต้องมาก่อน จำไว้ๆ ห่างจากยุทธจักรมานานแล้ว


ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 04 พฤศจิกายน 2010 07:19:21 »

ร้านนี้ก็ดีนะครับ .......เงากลการ...ข้างๆคลองบางไผ่ ซ้ายมือก่อนเเยกท่าพระ ถนนเพชรเกษม เเต่ตั้งตามสเปคมาแล้วก็ ไม่หายดังจริงๆ 20vเสียงเเบบนี้เอง
มันคงไม่ดังที่วาล์วละมั้ง สงสัย หัว VVT เจ้าเดิม
บันทึกการเข้า

ปัจจุบัน
 
 ก่อนหน้า
AE_111_20BT
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #3 เมื่อ: 04 พฤศจิกายน 2010 08:02:21 »

คงต้องเชค หัว vvt อย่างคุณ กำพล บอกแล้วล่ะถ้างั้น.. ขอบคุณครับ
บันทึกการเข้า
aj dvd
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,121



ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 04 พฤศจิกายน 2010 09:49:37 »

ลองเชคหัวvvtอีกเสียง  ต่อไฟตรงเข้าvvtดูครับถ้าเงียบก็ไม่ต้องตั้งวาล์ว
บันทึกการเข้า
BacKiOh
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,041



ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 04 พฤศจิกายน 2010 17:18:37 »

ลองเชคหัวvvtอีกเสียง  ต่อไฟตรงเข้าvvtดูครับถ้าเงียบก็ไม่ต้องตั้งวาล์ว
ต่อตอนสตาร์ทหรือว่ายังไงครับ ผมไม่ค่อยเก่งเรื่องช่างแต่อยากจะลองเช้คเองนะครับ
บันทึกการเข้า
silent
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 196



ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 05 พฤศจิกายน 2010 00:17:32 »

ลองเชคหัวvvtอีกเสียง  ต่อไฟตรงเข้าvvtดูครับถ้าเงียบก็ไม่ต้องตั้งวาล์ว
มันอยู่ตรงไหนครับ ถ้ามีรูป ประกอบจะ ขอบคุณมากๆ ครับ
บันทึกการเข้า
silent
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 196



ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 05 พฤศจิกายน 2010 00:17:53 »

ร้านนี้ก็ดีนะครับ .......เงากลการ...ข้างๆคลองบางไผ่ ซ้ายมือก่อนเเยกท่าพระ ถนนเพชรเกษม เเต่ตั้งตามสเปคมาแล้วก็ ไม่หายดังจริงๆ 20vเสียงเเบบนี้เอง
เคยตั้งมาเท่าไหร่ครับ
บันทึกการเข้า
AE_111_20BT
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #8 เมื่อ: 05 พฤศจิกายน 2010 06:31:06 »

20v เปลี่ยนยางซิลวาล์วเปลี่ยนสปริงวาล์ว 1500 เเต่อะไหล่เราเอาไปเองนะ
บันทึกการเข้า
AE_111_20BT
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #9 เมื่อ: 05 พฤศจิกายน 2010 06:34:39 »

ลองเชคหัวvvtอีกเสียง  ต่อไฟตรงเข้าvvtดูครับถ้าเงียบก็ไม่ต้องตั้งวาล์ว
มันอยู่ตรงไหนครับ ถ้ามีรูป ประกอบจะ ขอบคุณมากๆ ครับ
มันอยู่ฝั่งซ้ายข้างๆเฮดเดอร์ไอเสียครับ สายไฟสี เเดงกะสีดำ เข้าสองเส้น เหนือคอมเเอร์อ่ะครับ มีน๊อตเบอร์10 สองตัว ยึดไว้ ตัวนั้นเเหละครับ
บันทึกการเข้า
aj dvd
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,121



ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 05 พฤศจิกายน 2010 08:51:35 »

ขออณุญาตเจ้าของภาพด้วยครับ ไม่รู้ว่าห้องเครื่องใคร ตามวงกลงเลยครับ จะมีสายไฟอยู่2เส้น


ขอเกริ่นนำก่อนนะ vvt คือวาล์วปิดเปิดน้ำมันไปเลี้ยงหัวvvt โดยใช้ไฟเลี้ยงหลักการเดียวกับโซลินอยด์วาล์ว
ขออธิบายวงจรก่อนนะครับ  ขออธิบายสำหรับคนที่ไม่รู้ละกันเนอะ

ไฟ+จะมาเลี้ยง vvt ผ่านขดลวดvvtแล้วรอที่กล่อง(ฉะนั้นถ้าเอามิเตอร์จิ้มขั้วไดขั้วหนึ่ง แล้วเทียบกราวด์ ก็จะมีไฟ12v ทั้งสองเส้น) แต่อvvtยังไม่ทำนะครับ ไฟมันผ่านไปก็จริง แต่ยังไม่ครบวงจร
ถ้าเมื่อไดที่ต้องการให้vvtทำงาน ECU ก็จะสั่งให้ไฟที่มารอลงกราวด์(-)ทันที ก็ครบวงจร vvtก็จะทำงาน

บางคนอาจสงสัย ขออธิบายนิดนึง ว่าวงกลมในกล่องECUคืออะไร
คือทราสซิสเตอร์ครับ หลักการคล้ายรีเลย์ จะมี3ขา ดูภาพตามนะครับ
1คือรับไฟจากvvt
2ขาทริค คือขาที่รับสัญญานมาจากสมองกลIC ว่าvvtต้องทำละนะ
3ขาออก ก็จะต่อกับกราวด์
เมื่อมีสัญญานทริกมาที่ขา2 ไฟที่รับจากvvtจะลงกราวดทันที ไฟ+ที่มาเลี้ยงvvtก็จะครบวงจร


วิธีเชคและต่อตรงก็คือถ้าถอดปลั๊กออก แล้วเอามิเตอร์จิ้มดูว่าเส้นไหนมีไฟ เส้นไหนไม่มีไฟ ให้จำไว้
แล้วเสียบปลั๊กเข้าเหมือนเดิม จากนั้น ก็ตัด หรือปอกสายที่เราวัดดูแล้วไม่มีไฟ แล้วเอาไปจิ้มลงกราวด์ vvtก็จะทำงาน
อาจดูน่ากลัวสำหรับคนที่ไม่มีพื้นฐาน แต่ว่าหลักการทำงานเป็นแบบนี้จิงๆ
ถ้าไม่มั่นใจเอาข้อความของผมไปให้คนที่พอมีพื้นฐานทางไฟฟ้าดูก็ได้แล้วให้เขาทำให้ครับ ไม่ยาก 5นาทีก็ต่อตรงvvtได้ โดยไม่เสียตังซักกะบาทเดียว ผลออกมาเท่ากับเปิดฝาแล้วล๊อกหัวvvtครับ
ต้องขออภัยเพราะจำสีไม่ได้ ก็เลยอธิบายซะยืดยาว  ถ้าจำสีได้คงบอกแค่เส้นสีนี้จี้ลงกราวด์ก็จบ
เพราะได้ลองทำมาแล้วจึงสามารถอธิบายหลักการได้ครับ ไม่ได้มั่วอาศัยแต่ทฤษฎีแล้วเอามาเล่าต่อ จึงคอนด้อมเอ๊ยคอนเฟิมได้ครับ
บันทึกการเข้า
surachat_pea
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 881


อู่เล็กๆเด็กๆทำ.


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #11 เมื่อ: 05 พฤศจิกายน 2010 11:10:21 »

 สุดยอด
บันทึกการเข้า

เดิน  Provincial Electricity Authority
silent
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 196



ดูรายละเอียด
« ตอบ #12 เมื่อ: 06 พฤศจิกายน 2010 00:33:12 »

ขอบคุณครับ แล้วจะรู้ได้บังไงว่า vvt เสีย ละครับ
บันทึกการเข้า
aj dvd
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,121



ดูรายละเอียด
« ตอบ #13 เมื่อ: 06 พฤศจิกายน 2010 08:49:45 »

หมายถึงตัววาล์วหรือว่าหัวvvtครับ

พูดถึงไม่เสียง่ายๆหรอก

วิธีเชคก็คือตามที่ผมบอก ถ้าต่อตรงแล้วเดินเบากระพือพรึบๆๆ แสดงว่าvvtยังดีอยู่
บันทึกการเข้า
ガレージ7 タカラショップ¥¥¥んーーーー
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,265


アンパンマン


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #14 เมื่อ: 06 พฤศจิกายน 2010 09:04:41 »

ตัวควบคุมมันไม่เสียหรอกครับ มันเสียที่ตัวมันเองนะ
บันทึกการเข้า

อ้วนซ่า
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 280


ลาก่อน อีแดง


ดูรายละเอียด
« ตอบ #15 เมื่อ: 06 พฤศจิกายน 2010 09:29:36 »

เดี๋ยวนะครับ คืองง  เวียนหัว  แหะ.. แหะ..
สรุปว่า ไอ้ปลั๊ก ที่เสียบตรงหัว VVT มันมีสายไฟ 2 เส้น (คือ ไฟ กับ กราวด์)
และผมต้องหาว่า ไอ้สาย จากปลั๊ก เส้นไหนมันไม่มีไฟ (กราวด์)
จากนั้น ผมก็ ปอกลอก  ไม่รู้ไม่ชี้ ไอ้สายที่ไม่มีไฟ แล้ว ต่อพ่วงลง กราวด์ = ผลที่ได้เหมือนล็อคหัว VVT
ผมเข้าใจถูกไหม   ตาปริบๆ
บันทึกการเข้า
silent
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 196



ดูรายละเอียด
« ตอบ #16 เมื่อ: 08 พฤศจิกายน 2010 20:20:31 »

สงสัยด้วย
บันทึกการเข้า
Uncle BILLY_CBZ
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 502


เมาไม่ขับ แล้วใครจะพากูกลับ สาด.. TRUE 082 6462830


ดูรายละเอียด
« ตอบ #17 เมื่อ: 08 พฤศจิกายน 2010 21:16:51 »

ต่อตรงไว้เพื่ออะไรครับหรือเพื่อเช็ค VVT ครับไม่รู้จริงๆครับ ลองต่อดูแล้วเครื่องสั่นมากเลยครับตอนเดินเบาแต่ไม่ได้ลองวิ่งดู   คำนับ
บันทึกการเข้า

ตามหากลมต่อไป เรื่อย............ ฮิฮิ............เรื่อย
BacKiOh
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,041



ดูรายละเอียด
« ตอบ #18 เมื่อ: 09 พฤศจิกายน 2010 07:40:25 »

ขออณุญาตเจ้าของภาพด้วยครับ ไม่รู้ว่าห้องเครื่องใคร ตามวงกลงเลยครับ จะมีสายไฟอยู่2เส้น


ขอเกริ่นนำก่อนนะ vvt คือวาล์วปิดเปิดน้ำมันไปเลี้ยงหัวvvt โดยใช้ไฟเลี้ยงหลักการเดียวกับโซลินอยด์วาล์ว
ขออธิบายวงจรก่อนนะครับ  ขออธิบายสำหรับคนที่ไม่รู้ละกันเนอะ

ไฟ+จะมาเลี้ยง vvt ผ่านขดลวดvvtแล้วรอที่กล่อง(ฉะนั้นถ้าเอามิเตอร์จิ้มขั้วไดขั้วหนึ่ง แล้วเทียบกราวด์ ก็จะมีไฟ12v ทั้งสองเส้น) แต่อvvtยังไม่ทำนะครับ ไฟมันผ่านไปก็จริง แต่ยังไม่ครบวงจร
ถ้าเมื่อไดที่ต้องการให้vvtทำงาน ECU ก็จะสั่งให้ไฟที่มารอลงกราวด์(-)ทันที ก็ครบวงจร vvtก็จะทำงาน

บางคนอาจสงสัย ขออธิบายนิดนึง ว่าวงกลมในกล่องECUคืออะไร
คือทราสซิสเตอร์ครับ หลักการคล้ายรีเลย์ จะมี3ขา ดูภาพตามนะครับ
1คือรับไฟจากvvt
2ขาทริค คือขาที่รับสัญญานมาจากสมองกลIC ว่าvvtต้องทำละนะ
3ขาออก ก็จะต่อกับกราวด์
เมื่อมีสัญญานทริกมาที่ขา2 ไฟที่รับจากvvtจะลงกราวดทันที ไฟ+ที่มาเลี้ยงvvtก็จะครบวงจร


วิธีเชคและต่อตรงก็คือถ้าถอดปลั๊กออก แล้วเอามิเตอร์จิ้มดูว่าเส้นไหนมีไฟ เส้นไหนไม่มีไฟ ให้จำไว้
แล้วเสียบปลั๊กเข้าเหมือนเดิม จากนั้น ก็ตัด หรือปอกสายที่เราวัดดูแล้วไม่มีไฟ แล้วเอาไปจิ้มลงกราวด์ vvtก็จะทำงาน
อาจดูน่ากลัวสำหรับคนที่ไม่มีพื้นฐาน แต่ว่าหลักการทำงานเป็นแบบนี้จิงๆ
ถ้าไม่มั่นใจเอาข้อความของผมไปให้คนที่พอมีพื้นฐานทางไฟฟ้าดูก็ได้แล้วให้เขาทำให้ครับ ไม่ยาก 5นาทีก็ต่อตรงvvtได้ โดยไม่เสียตังซักกะบาทเดียว ผลออกมาเท่ากับเปิดฝาแล้วล๊อกหัวvvtครับ
ต้องขออภัยเพราะจำสีไม่ได้ ก็เลยอธิบายซะยืดยาว  ถ้าจำสีได้คงบอกแค่เส้นสีนี้จี้ลงกราวด์ก็จบ
เพราะได้ลองทำมาแล้วจึงสามารถอธิบายหลักการได้ครับ ไม่ได้มั่วอาศัยแต่ทฤษฎีแล้วเอามาเล่าต่อ จึงคอนด้อมเอ๊ยคอนเฟิมได้ครับ

ขอบคุณมากครับ
บันทึกการเข้า
aj dvd
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,121



ดูรายละเอียด
« ตอบ #19 เมื่อ: 09 พฤศจิกายน 2010 07:55:46 »

ต่อตรงไว้เพื่ออะไรครับหรือเพื่อเช็ค VVT ครับไม่รู้จริงๆครับ ลองต่อดูแล้วเครื่องสั่นมากเลยครับตอนเดินเบาแต่ไม่ได้ลองวิ่งดู   คำนับ
ต่อตรงเพื่อเชคดูว่าเสียงแกรงๆคล้ายเสียงวาล์วดังมันเงียบไหม๊ ถ้าต่อตรงแล้วเงียบแสดงว่ามันดังตรงvvtไม่ใช่วาล์ว ก็จะได้ไม่ต้องไปตั้งวาล์วให้เสียเงิน
เครื่องสั่นถูกแล้วครับ สั่นพรึบๆเดินเบาจะขาดใจเลย นั่นแหละvvtทำงาน ECUจะสั่งทำตอนรอบสูง

เดี๋ยวนะครับ คืองง  เวียนหัว  แหะ.. แหะ..
สรุปว่า ไอ้ปลั๊ก ที่เสียบตรงหัว VVT มันมีสายไฟ 2 เส้น (คือ ไฟ กับ กราวด์)
และผมต้องหาว่า ไอ้สาย จากปลั๊ก เส้นไหนมันไม่มีไฟ (กราวด์)
จากนั้น ผมก็ ปอกลอก  ไม่รู้ไม่ชี้ ไอ้สายที่ไม่มีไฟ แล้ว ต่อพ่วงลง กราวด์ = ผลที่ได้เหมือนล็อคหัว VVT
ผมเข้าใจถูกไหม   ตาปริบๆ
ถูกต้องคับ
บันทึกการเข้า
หน้า: [1] 2  »    ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!