AE. Racing Club
10 พฤศจิกายน 2024 17:52:12 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1] 2 3  »    ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ได้เวลาเปลี่ยนสายพานไทร์มิ่งกันรึยังครับ  (อ่าน 53804 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
อิชิตัน underbrain
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,658


มาแว้วววว...คร๊าบบบบบ


ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 04 พฤศจิกายน 2010 18:08:11 »

 ฉลอง..ได้เวลาเปลี่ยนสายพานไทร์มิ่งกันแล้ว จุดประทัด


ผมพยายามทำให้ละเอียดที่สุดเท่าที่จะทำได้ ทั้งข้อมูล ทั้งราคา ทั้งแหล่งซื้อของ อู่ เพราะทุนน้อยเลยใช้วิธีค่อยๆสอบถามข้อมูลค่อยๆเก็บของไปทีละนิดทีละหน่อย และก็ขับรถเครื่องถามราคาร้านนู้นร้านนี้ บางร้านบางอย่างก็ถูกบางอย่างก็แพง ดังนั้น กระทู้ที่ทำอาจจะไม่ได้บอกว่าร้านหรืออู่ไหนดี ไม่ดี เพียงแค่ทำไว้เป็นแนวทางเลือกที่จะทำการเปลี่ยนสายพานและที่ผมพิมพ์ข้อความนี้ผมก็ไม่ได้เก่งอะไรเพียงแต่ค่อยๆทำค่อยๆศึกษาพอทำแล้วเห็นว่าดีก็แบ่งปันกันไปเพราะเรามันครอบครัวเดียวกัน (AE Raceing Club) ถ้าเพื่อนมีข้อมูลอะไรก็ช่วยเพิ่มเติมด้วยนะครับ ดังนั้นการเปลี่ยนสายพาน Timing รถยนต์นั้นเป็นสิ่งที่สำคัญมากอย่างหนึ่งของการ Maintenance รถยนต์ ดังนั้นการที่จะเปลี่ยนอาจต้องศึกษาเพื่อให้เกิดความเข้าใจในระดับหนึ่ง เพื่อจะได้เป็นความรู้ติดตัวไปตลอด

 คำนับขอขอบคุณภาพบางภาพที่นำมาใช้ (คุณ BiggaBigga , คุณ ST171 ) คำนับ
 
    
    การเปลี่ยนสายพาน Timing นั้นมีอยู่ 3 แบบ คือ แบบสะสมครับ แบบพ่อบุญทุ่ม และแบบเหมาๆจ่าย  
  แบบสะสมครับ คือ คำนวณระยะเวลาการใช้งานตั้งแต่เนิ้นๆ จากนั้นก็ค่อยๆซื้อของเก็บไว้เดือนละอย่าง 2อย่างจนครบ รวมทั้งค่าแรงด้วยนะครับ ครบเมื่อไร่หาเวลาวันว่างเปลี่ยนเลยครับ
  แบบที่สองแบบพ่อบุญทุ่มคือ รวบรวมเงินอย่างเดียวให้ครบตามจำนวนได้เมื่อไรหาร้านขายของราคาถูก ซื้อให้กระจายให้ทีเดียวครบ  แต่มีข้อเสียครับเราอาจจะไม่ได้ของดีเท่าที่เราต้องการคือไปซื้อของที่ร้านแล้วของบางอย่างไม่มี หรือร้านไม่ได้เอามาขาย เราก็เกิดความขี้เกียจที่ต้องมาวิ่งซื้อของที่ขาด มีอะไรก็เอามา จากนั้นก็หาอู่
  แบบที่สามแบบเหมาเหมาจ่าย คือ หาร้านที่เราว่าฝีมือดี ถามราคาว่าเปลี่ยนสายพาน Timing เท่าไรแล้วให้ร้านจัดไปชุดใหญ่ 1 ชุด แบบนี้จะมีข้อเสียหลายอย่าง คือ
       1.ร้านจะฟันค่าอะไหล่ได้เต็มที่แต่ค่าแรงอาจจะถูกหรือเทียบเท่า 2 แบบแรก
       2.ร้านจะใช้อะไหล่เทียมบางอย่าหรือทุกอย่าง เพื่อให้เกิดกำไร ถ้าเราไม่ตกลงกับทางร้านว่าเราต้องการอะไหล่แท้(ต้องศึกษามาก่อนด้วยนะครับว่าอะไหล่แท้มันยี่ห้ออะไรและมีรูปแบบอย่างไร)
    
ดังนั้นผมสรุปให้เลยว่าแบบสะสมครับ จะดีกว่า 2 แบบหลังแน่นอนครับ เพราะเราจะได้ของดีทุกอย่าง



*หมายเหตุ
   1.เราควรตรวจสอบภายในห้องเครื่องก่อนว่ามันมีอะไรที่เกี่ยวข้องกับการเปลี่ยนสายพาน Timing ถ้ามีควรซื้อมารอไว้เวลาเปลี่ยนจะได้เปลี่ยนทีเดียว เช่น
   - ยางรองแท่นเครื่องด้านซ้าย ดูว่าขาดไหมคือเวลาสตาร์จเครื่อง เครื่องมันสั่นมากหรือเปล่า ทางที่ดีซื้อรอไว้เลยดีกว่า
   - พู่เล่และลูกปืนต่างๆ ดูว่าพู่เล่มันมีรอยปิ่นหรือแตกหรือไม่ เพราะมันอาจจะมีผลตอนเปลี่ยนสายพานมันอาจกินขอบสายพานขาดได้ ลูกปืนมีเสียงดังไหม ถ้าไม่ทราบถามช่างที่อู่   ตอนเปลี่ยนสายพานว่าลูกปืนอันไหนสมควรเปลี่ยน แล้วให้อู่จัดการ(อาจมีค่าใช้จ่ายเพิ่มเตรียมเงินเผื่อไว้ด้วยเด้อ)
   - ปั้มน้ำ สังเกตว่ามีน้ำหยดหรือเปล่า ทางที่ดีซื้อเตรียมไว้ด้วยก็ดี
   - ซีลต่างๆตรงบริเวณที่เกี่ยวข้อง โดยสังเกตุจากรอยหยดและคราบน้ำมันหาให้เจอว่ามาจากไหน ถ้าไหลมาจากฝาครอบสายพานก็เตรียมซื้อซีลฝาวาล์ว ซีลคอหน้าและซีลราวลิ้นมาด้วยเลยก็ดี ไม่ต้องรอ เพราะอาจจะเสียใจภายหลัง
   - ฝาครอบสายพาน Timing (สีดำ 3 ชิ้น) อันนี้ก็ไม่ค่อยจำเป็น แต่ถ้ามันแตกก็ซื้อเตรียมไว้เลยเพื่อความเนียนของรถเรา ( มีผลกระทบต่อสายพาน Timing นะคัรบ ) เราสามารถตกแต่งโดยการพ่นสีหรือทำเคฟล่าเตรียมไว้ก่อนก็ได้เพื่อความสวยงาม

  2.เวลาเอารถเข้าอู่สมควรอยู่ดูด้วยตลอดเวลาจะทำให้เราเนียนกับรถ(ล้างทำความสะอาด)และอะไหล่ของเรา และแถมเรายังได้ความรู้เกี่ยวกับการเปลี่ยนสายพานและอื่นๆที่เป็นเทคติกที่ช่างจะแนะนำเรา (ซื้อน้ำซื้อขนมเลี้ยงช่างบ้างก็ดีนะครับ ช่างทำให้เราแบบว่าดีเลยแบบว่าทำมาแล้วเห็นผล อย่าจู่จี้ช่างมากนักนะเดี๋ยวช่างรำคาญเด้อ งานจะเข้าผลงานอาจจะออกมาไม่เนียน)
  3.เวลา ควรหาวันและเวลาที่เหมาะสมโดยโทรเช็คกลับทางอู่ให้เรียบร้อย ว่าอู่รถเยอะรึเปล่า เดี่ยวเจออย่างกระผมไม่ได้โทรเช็คขับรถไปอู่แต่เช้าเลย รถเต็มอู่เลย ช่างบอกให้รอ รอไปจนบ่ายกว่าสรุป ไม่ได้ทำเสียเวลาไป 1 วันเลย (ที่Planไว้หมดกันเลย ขับรถมาต้องไกลเสียค่าแก็สหมดกัน คอตกกลับบ้าน จ๋อยแ-ก)

อุปกรณ์ที่ต้องเตรียม


1.สายพานทามมิ่ง ราคาประมาณ 800 – 1200 บาท
2.สายพานไดร์ชาร์จ ต้องยี่ห้อ Mutsuboshi  Ribstar ( 5PK 970 ) ราคาประมาณ 230 – 260 บาท
3.สายพานคอมแอร์ ต้องยี่ห้อ Mutsuboshi Ribstar  ( 4PK 860 ) ราคาประมาณ 130 – 180  บาท
4.สายพานคอมแอร์ ต้องยี่ห้อ Mutsuboshi Ribstar  ( 3PK 630 ) ราคาประมาณ 100 – 130  บาท

* Tiap  (อย่าใช้สายพานยี่ห้อ Bando นะครับเพราะสายพานใหม่แต่ร่องสายพานลึกและมีขนาดยาวกว่านิดหน่อยอาจจะต้องตั้ง ถ้าร้านไหนยัด Bando ให้แล้วบรรยายสรรพคุณต่างๆบอกไปเลยว่าไม่เอา Mutsu แน่นนอนกว่าลงโบ๊ะเลยครับ)

5.ลูกลอกตั้งสายพาน ต้องยี่ห้อ KOYO และ NSK   ราคาประมาณ  350 – 380 บาท
6.ซีลคอหน้า ราคาประมาณ  120 - 150 บาท
7.ซีลราวลิ้น  ราคาประมาณ 150 -180 บาท
7.ซีลฝาครอบวาล์ว ราคาประมาณ  230 - 250 บาท
8.ซีลเบ้าหัวเทียน 4 อัน ราคาอันละประมาณ 50 - 60 บาท
9.รองน็อตยึดฝาครอบหัวเทียน ราคาประมาณ 80-150 บาท
10.ปั๊มน้ำ ราคาประมาณ 600 - 900 บาท
11.กาวทาปะเก็น (สีดำ/แล้วแต่วิจารณญาณ) ราคาประมาณ 70 -100 บาท
12.เงินค่าแรงเปลี่ยน ประมาณ 500 – 1000 กว่าบาท
13.อู่  ช่าง   เพื่อน ญาติหรือคนรู้จักที่มีความสามารถในระดับช่างและเครื่องมือครบ พร้อม ( 3 อย่างหลังอาจจะเสีย ค่าเหล้ามากว่าค่าแรงที่ร้าน )
14.แปรงสีฟันเก่า แปรงต่างๆ ผงซักฟอก น้ำมันเบนซิน ฟองน้ำ แกลนลอนน้ำมันเก่าตัดให้เป็นรูปแบบเหมือนตอนถ่ายน้ำมันเครื่อง กระดาษทราย ( เตรียมไปเองจากบ้านจะได้ไม่ต้องไปยุ่งกลับร้าน รับรองได้ใช้ทำความสะอาดอุปกรณ์ต่างๆที่ร้านถอดออกมารับรองเนียนโค_ต)

หมายเหตุ  ควรซื้อยางรองแท่นเครื่องด้านซ้ายและชุดฝาครอบสายพานTiming มาด้วย (สีดำ 3 ชิ้น/ถ้ามีตังค์ก็เอามันไปโมดิฟลายโดยการทำเคฟล่าหรือพ่นสีรับรองเท่มากตอนทำเสร็จ)  เพราะตอนเวลาเปลี่ยนช่างเขาต้องถอดอยู่แล้ว (ช่างส่วนใหญ่จะไม่ค่อยสนใจเรื่องการทำความสะอาดอุปกรณ์)ก็เปลี่ยนมันซะเลยครับ ไม่ต้องรอให้มันเสื่อมสภาพเดี๋ยวเสียค่าแรงอีกรอบ




มาดูขั้นตอนการเปลี่ยนสายพานกันเลยครับ

1.เปิดฝากระโปรง นำแม่แรงมายกหน้ารถให้ยกขึ้น ถอดล้อด้านซ้าย(ด้านคนขับ)ออก





2.ขันน็อตยึดพลาสติกคลุมล้อออก(ถ้ามี) ทำการถอดยางรองแท่นเครื่องด้านซ้าย(ด้านคนขับ)ออก ถอดสายพานไดร์ชาร์จ คอมแอร์ เพาเวอร์ออกให้หมด





3.ถอดสายหัวเทียน ถอดสายยางอากาศ 2 เส้นออก จากนั้นขันน็อตฝาครอบวาล์วและก็ถอดฝาครอบวาล์วออก ขันน็อตฝาครอบสายพาน Timing ด้านข้างซ้ายออก (จะมีทั้งหมด 3 ชิ้น/สีดำ) นำทุกอย่างไปทำความสะอาด(เราขอช่างไปทำเองดีก่ารับรองเนียนทุกซอกทุกมุม)





4.ถอดสายพาน Timing (อย่าลืมสังเกตุหรือถ่ายรูปจุดมาร์คสาพานด้วยนะครับ ตอนช่างที่อู่ทำผมไปกินข้าวพอดีครับ กลับมาเขาทำเสร็จแล้ว เลยๆตามเลย) ถอดลูกลอกตั้งสายพาน ถอดพู่เล่ตรงลูกลอก จากนั้นถอดซีลคอหน้าและซีลราวลิ้น





5.ใส่ซีลคอหน้า ซีลราวลิ้น และซีลเบ้าหัวเทียน(ต้องทากาวทาปะเก็นด้วยนะ) ใส่ลูกลอก ใส่พู่เล่ ใส่สายพานทามมิ่ง ตั้งสายพานและเซ็ตลูกลอกให้ได้องศาของมัน





6.ใส่ทุกอย่างที่ถอด (ฝาครอบสายพาน Timing , ยางรองแท่นเครื่อง , สายพานทุกอย่าง พร้อมตั้งสายพาน อย่าให้ตึงมากนัก เดี๋ยวเสียตังค์รอบสอง(มันจะขาดครับ)  ใส่ยางฝาครอบวาล์วพร้อมทากาวทาปะเก็น ใส่ฝาครอบวาล์ว , ใส่สายยางอากาศทั้ง 2 เส้น , ใสปลั๊กใส่หัวเทียน เป็นอันเสร็จพิธี



7.สตาร์จรถเช็คระบบต่างๆ ปรับตั้งจุนไฟ  แก็ส อากาศ จนนิ่ง
8.จ่ายตังค์ เอารถไปซัดซักรอบ สองรอบ(เพิ่อเช็คระบบไฟและอากาศต่างๆ)


คิดอยู่เสมอนะครับว่าสายพาน Timing 2-3 ปี หรือทุก 80,000 - 100,000 โล ถ้าจะเปลี่ยนก็คิดดูให้ถี่ถ้วนเพราะนานๆเปลี่ยนว่าเราสมควรจะเปลี่ยนอะไรบ้าง ถ้าให้ดีก็ชุดใหญ่ไปเลย เพื่อนๆชาว AE ก็เลือกเอานะครับว่าเราสมควรเปลี่ยนอย่างไร ผมก็แค่นำเสนอแนวทาง  ขอให้โชคดี รถวิ่งไมล์จมเกเลย

                                                                  
จะแนะนำร้านอะไหล่และอู่ ถูกและดี
1.ร้าน อ.เฉลิมพงษ์ อะไหล่ยนต์ & อู่ เล็ก เซอร์วิส  อยู่ตรงข้าม รพ.สายไหม เป็นร้านขายอะไหล่ขนาดใหญ่หลังร้านเป็นอู่ช่างเล็ก  ( สายพาน Timing แท้ เส้นละ 800 บาท สายพานPK 3 เส้น 450 บาท ค่าแรงเปลี่ยน 600 บาท) ถ้าไม่สะดวกไปร้านโทรไปสั่งแล้วมารับของที่ร้านสาขา 2ที่ ZEER รังสิต ชั้นใต้ดิน(ใช้วิธีนี้)   ไม่ลงรูปนะ Clik ดูเอาเอง เดี่ยวร้านอื่นจะอารมณ์เสีย

http://www.rlaid.com/aboutus.template.php?lang=th&headername=เกี่ยวกับเรา&headername=

2.ร้าน BB. Service ขายอะไหล่อย่างเดี๋ยว  อยู่ตรงไฟแดงแรกตรงทางเข้าคลองหลวง (ปทุมธานี) เลี้ยวซ้าย ไปประมาณ 500 เมตร มองไปฝั่งขวาจะเจอร้าน จะมีช่างขายชื่อพี่หล่อคอยอยู่สามารถสอบถามได้ทุกเรื่องที่เกี่ยวกับรถ ให้คำแนะนำดีมากครับไม่ผิดหวังแนะนำแต่ของแท้แต่เทียมก็มีขายนะ ราคาสินขายก็กลางๆค่อยไปทางถูก เบอร์ร้าน 02-516-3013 , 02-516-3014
3.อู่เรืองสุวรรณการช่าง ค่าแรงเปลี่ยน 600 บาท อยู่แถวบางพูน ซ่อมสร้าง รังสิต เบอร์โทร 02-958-8238 , 081-0101460 เจ้าของเป็นผู้หญิงจีนๆอ้วนเตี้ย แต่เก่งโค_ต
4. SCARSERVICE เจ้าของร้านชื่อ พี่หนุ่ม อดีตเคยเป็นช่างศูนย์ โตโยต้า(เพื่อนบอก) แต่ก็เก่งเรื่อง Honda เหมือนกันนะ ผมกับพวกก็ไปทำกันบ่อย ซ่อมงานจบดี ราคาแล้วแต่พูดคุย ตอนนี้ย้ายร้านไปแถว วัดนาวงหลัง ม.รังสิต เบอร์โทร 086-668-8254
5.ร้าน DD อยู่ในปั๊มบางจากหน้าวัดพระธรรมกาย เป็นร้านที่ผมทำการเปลี่ยนสายพาน Timing ค่าแรง 600 บาท ติดต่อช่างศักดิ์(ไม่ใช่เจ้าของนะแต่เป็นช่างหย่ายยยยยยย)
มีอีกเยอะแต่เอาแค่นี้ก็พอแล้ว ท่านใดสะดวกตรงไหนเชิญครับ (ส่วนมากจะอยู่แถวโซนปทุมครับ เพราะบ้านที่ทำงานอยู่ปทุมครับ)ถ้าเพื่อนท่านใดมีร้านแนะนำก็ลงได้นะครับ




สุดท้ายครับ  คิดอยู่เสมอนะครับว่าสายพาน Timeing 2-3 ปี หรือทุก 80,000 - 100,000 โล ถ้าจะเปลี่ยนก็คิดดูให้ถี่ถ้วนเพราะนานๆเปลี่ยนว่าเราสมควรจะเปลี่ยนอะไรบ้าง ถ้าให้ดีก็ชุดใหญ่ไปเลย เพื่อนๆชาว AE ก็เลือกเอานะครับว่าเราสมควรเปลี่ยนอย่างไร ผมก็แค่นำเสนอแนวทาง  ขอให้โชคดี รถวิ่งไมล์จมเกเลย


              

              จุดประทัด จุดประทัด จุดประทัด จุดประทัด จุดประทัด จุดประทัด จุดประทัด จุดประทัด จุดประทัด จุดประทัด จุดประทัด จุดประทัด จุดประทัด
 เต้นระบำ เต้นระบำ เต้นระบำ เต้นระบำ เต้นระบำ เต้นระบำ เต้นระบำ เต้นระบำ เต้นระบำ เต้นระบำ เต้นระบำ เต้นระบำ เต้นระบำ เต้นระบำ เต้นระบำ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 16 มีนาคม 2011 11:46:05 โดย underbrain » บันทึกการเข้า

ou ae110
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,115



ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 04 พฤศจิกายน 2010 18:25:56 »

ข้อมูลสุดยอดคับ
บันทึกการเข้า

Ae.ถึงจะเก่า. แต่ก็อึดนะคร๊าบ
panupuri
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4


ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 04 พฤศจิกายน 2010 21:24:47 »

ขอบคุณมากๆครับ ร้านไหนเด็ดช่วยบอกหน่อยนะครับ กะลังจะจัดการชุดใหญ่พอดีเลย
บันทึกการเข้า
Hmee
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,678



ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 04 พฤศจิกายน 2010 21:46:05 »

ขอบคุณครับ คำนับ
บันทึกการเข้า

OAT AE101
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 5,548



ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 05 พฤศจิกายน 2010 00:35:59 »

 สุดยอด สุดยอด
บันทึกการเข้า

sirisak@
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 149


ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 05 พฤศจิกายน 2010 12:30:43 »

แล้วมาร์คไทมิ่งตั้งยังไงคับ
บันทึกการเข้า
อิชิตัน underbrain
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,658


มาแว้วววว...คร๊าบบบบบ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 05 พฤศจิกายน 2010 14:50:30 »

เรื่องการตั้งมาร์คสายพาน  โดนเต็มๆ หงิงๆๆต้องขอโทษจริงๆครับตอนตั้งผมไปกินข้าวพอดีกับมาเขาตั้งมาร์คเสร็จแล้ว ก็เลยไม่ได้ถามต่อ แต่ผมจะหาข้อมูลมาให้ภายหลังแต่ถ้าเพื่อนๆท่านใดทราบช่วย ตอบด้วยครับ คำนับ
บันทึกการเข้า

กระต่ายขาว[PT.Z#031]
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 516



ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 05 พฤศจิกายน 2010 22:16:22 »

การตั้ง มาร์ค สายพานไทมิ่งจะมีมาร์ค บนกะล่างนะครับ ในบางรุ่นจะมีขีดอยู่ ด้านข้างมาร์ค จะอยู่ที่เฟืองราวลิ้น กะเฟืองเพลาข้อเหวี่ยง ตัวล่างสุดและที่เฟืองจะมีมาร์ค ถ้าทั้ง2จุดตรงมาร์คที่กำหนดไว้ ให้หมุนเครืองยนต์ ไปซ้ายหรือ ขวาก้อใด้( ใส่สายพานแล้วนะ) มาร์คด้าน บนจะหมุน2รอบ ด้าน ล่างจะหมุน1รอบ ถ้าหมุน ไม่ตรงแสดงว่ามาร์ค ผิดครับ
ขาด ตกบกพร่อง อะไร ขออภัยไว้ด้วย
บันทึกการเข้า

มาด้วยใจ  ไปด้วยกัน
AE_101 CLUB
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 134


ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 06 พฤศจิกายน 2010 00:47:46 »

เบ็ดเสร็จค่าใช้จ่ายทั้งหมดที่ทำไปครั้งนี้เท่าไรอ่ะครับ....ขอบคุณครับ
บันทึกการเข้า
อิชิตัน underbrain
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,658


มาแว้วววว...คร๊าบบบบบ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 06 พฤศจิกายน 2010 23:09:55 »

ค่าแรง        600 บาท
สายพานไทมิ่ง    800  บาท
สายพาน345 pk      450  บาท
ลูกลอก         350 บาท
ซีลราวลิ้น      150  บาท
ซีลคอหน้า      120 บาท
ปะเก็นฝาวาล์ว         220 บาท
ปะเก็นเบ้าหัวเทียน     200 บาท

ราคาค่าทำ+อุปกรณ์     2890  บาท
คำนับ
บันทึกการเข้า

aj dvd
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,121



ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 07 พฤศจิกายน 2010 12:52:17 »

เรื่องการตั้งมาร์คสายพาน  โดนเต็มๆ หงิงๆๆต้องขอโทษจริงๆครับตอนตั้งผมไปกินข้าวพอดีกับมาเขาตั้งมาร์คเสร็จแล้ว ก็เลยไม่ได้ถามต่อ แต่ผมจะหาข้อมูลมาให้ภายหลังแต่ถ้าเพื่อนๆท่านใดทราบช่วย ตอบด้วยครับ คำนับ
ช่างจะแอบทำตอนที่เราไปกินข้าวเสมอครับ
บันทึกการเข้า
natti_ae92_LN.Z
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,222


Love is Fuck!!! Luck is Fake!!!!!!!!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #11 เมื่อ: 18 พฤศจิกายน 2010 13:07:49 »

ฝาครอบสายพาน มีขายด้วย โอ้ 4a คาบู ตู จะมีฝาครอบแล้วววว
บันทึกการเข้า

ปากดีในโลกออนไลน์ เก่งแต่แบบเนี้ยนะ
โปรดอย่าทำเหมือนกรูเป็นคนแปลกหน้า ทั้ง ๆที่เคย "แก้ผ้าต่อหน้ากรู"
post13
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 92


ดูรายละเอียด
« ตอบ #12 เมื่อ: 21 พฤศจิกายน 2010 04:03:58 »

ขอบคุณมากๆครับ
บันทึกการเข้า
KITTI 2616<NC.Z>
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 884


"ทฤษฏีมีไว้ทดสอบ ผลของมัน นั้นแระคือความจริง"


ดูรายละเอียด
« ตอบ #13 เมื่อ: 04 ธันวาคม 2010 20:18:28 »

 ตาปริบๆ ตาปริบๆ ตาปริบๆ ตาปริบๆ ตาปริบๆ ตาปริบๆ ตาปริบๆ

สงสัย ครับว่า ทำไมเปลี่ยนสายพาน ไทม์มิ่งไวกันจังครับ ผมเปลี่ยน 80,000 กม.แนะครับ ยกชุดใหญ่เลยเหมือนกัน เห็นเปลี่ยน ที่ 20,000กม แล้วจะเป็นลมเล่นเปลี่ยนไวเท่าๆกับ น้ำมันเกียรืเลยแบบนี้สงสัย กระเป๋า ฉีกกันพอดี แหะๆๆๆ  เหอๆๆ เหอๆๆ เหอๆๆ เหอๆๆ เหอๆๆ
บันทึกการเข้า
อิชิตัน underbrain
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,658


มาแว้วววว...คร๊าบบบบบ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #14 เมื่อ: 07 ธันวาคม 2010 11:59:02 »

จริงๆแล้วเปลี่ยนเท่าไหร่ก็ได้ครับ แต่ส่วนมากที่เขาเปลี่ยนทุก 100,000 กม. แต่แนะนำให้เปลี่ยนก่อนครับซัก 60,000 - 80,000 กม. เพราะสไตร์ลการใช้รถของแต่ละคนไม่เหมือนกันครับ  ยางสายพานจะกรอบไปเรื่อยๆ ถ้าใช้ต่อไปแล้วมันขาดกลางทาง อย่างเราไปเที่ยวปาย แล้วเกิดสายพานขาดขึ้นมา รับรองเท้าก่ายหน้าผาก ค่าใช้จ่ายมาก ส่วนมากคนใช้รถก็จะมีการเตรียมการกับเรื่องนี้อยู่แล้วครับ คำนับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 16 มีนาคม 2011 11:40:57 โดย underbrain » บันทึกการเข้า

SIAM@AE110
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3


ดูรายละเอียด
« ตอบ #15 เมื่อ: 15 ธันวาคม 2010 16:53:26 »

ขอบคุณคร้าบ......... คำนับ
บันทึกการเข้า
BacKiOh
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,041



ดูรายละเอียด
« ตอบ #16 เมื่อ: 12 มีนาคม 2011 15:07:18 »

ขอบคุณมากครับ ผมอยู่แถวนี้ด้วย
บันทึกการเข้า
BUT_AE101 ~Lx~
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,796



ดูรายละเอียด
« ตอบ #17 เมื่อ: 16 มีนาคม 2011 09:20:29 »

สเปค ของศูนย์มันแสนโล100000 กม นิครับ แต่ของผมเปลี่ยนทุก 8 หมื่นโลครับ หรือไม่เกิน 3 ปี ประมาณนั้น
บันทึกการเข้า

ไปทุกที่.. ที่อยากจะไป
อิชิตัน underbrain
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,658


มาแว้วววว...คร๊าบบบบบ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #18 เมื่อ: 16 มีนาคม 2011 11:38:07 »

สเปค ของศูนย์มันแสนโล100000 กม นิครับ แต่ของผมเปลี่ยนทุก 8 หมื่นโลครับ หรือไม่เกิน 3 ปี ประมาณนั้น

ขอบคุณมากครับที่ทักท้วง ทำการแก้ไขแล้วครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 16 มีนาคม 2011 11:48:57 โดย underbrain » บันทึกการเข้า

อิชิตัน underbrain
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,658


มาแว้วววว...คร๊าบบบบบ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #19 เมื่อ: 16 มีนาคม 2011 11:48:26 »

ตาปริบๆ ตาปริบๆ ตาปริบๆ ตาปริบๆ ตาปริบๆ ตาปริบๆ ตาปริบๆ

สงสัย ครับว่า ทำไมเปลี่ยนสายพาน ไทม์มิ่งไวกันจังครับ ผมเปลี่ยน 80,000 กม.แนะครับ ยกชุดใหญ่เลยเหมือนกัน เห็นเปลี่ยน ที่ 20,000กม แล้วจะเป็นลมเล่นเปลี่ยนไวเท่าๆกับ น้ำมันเกียรืเลยแบบนี้สงสัย กระเป๋า ฉีกกันพอดี แหะๆๆๆ  เหอๆๆ เหอๆๆ เหอๆๆ เหอๆๆ เหอๆๆ


ขอบคุณมากครับที่ทักท้วง ทำการแก้ไขแล้วครับ
บันทึกการเข้า

หน้า: [1] 2 3  »    ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!