AE. Racing Club
27 กุมภาพันธ์ 2568 00:43:06 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1] 2 3  »    ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ได้เวลาเปลี่ยนสายพานไทร์มิ่งกันรึยังครับ  (อ่าน 54270 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 5 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
อิชิตัน underbrain
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,658


มาแว้วววว...คร๊าบบบบบ


ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 04 พฤศจิกายน 2553 18:08:11 »

 ได้เวลาเปลี่ยนสายพานไทร์มิ่งกันแล้ว


ผมพยายามทำให้ละเอียดที่สุดเท่าที่จะทำได้ ทั้งข้อมูล ทั้งราคา ทั้งแหล่งซื้อของ อู่ เพราะทุนน้อยเลยใช้วิธีค่อยๆสอบถามข้อมูลค่อยๆเก็บของไปทีละนิดทีละหน่อย และก็ขับรถเครื่องถามราคาร้านนู้นร้านนี้ บางร้านบางอย่างก็ถูกบางอย่างก็แพง ดังนั้น กระทู้ที่ทำอาจจะไม่ได้บอกว่าร้านหรืออู่ไหนดี ไม่ดี เพียงแค่ทำไว้เป็นแนวทางเลือกที่จะทำการเปลี่ยนสายพานและที่ผมพิมพ์ข้อความนี้ผมก็ไม่ได้เก่งอะไรเพียงแต่ค่อยๆทำค่อยๆศึกษาพอทำแล้วเห็นว่าดีก็แบ่งปันกันไปเพราะเรามันครอบครัวเดียวกัน (AE Raceing Club) ถ้าเพื่อนมีข้อมูลอะไรก็ช่วยเพิ่มเติมด้วยนะครับ ดังนั้นการเปลี่ยนสายพาน Timing รถยนต์นั้นเป็นสิ่งที่สำคัญมากอย่างหนึ่งของการ Maintenance รถยนต์ ดังนั้นการที่จะเปลี่ยนอาจต้องศึกษาเพื่อให้เกิดความเข้าใจในระดับหนึ่ง เพื่อจะได้เป็นความรู้ติดตัวไปตลอด

 ขอขอบคุณภาพบางภาพที่นำมาใช้ (คุณ BiggaBigga , คุณ ST171 )
 
    
    การเปลี่ยนสายพาน Timing นั้นมีอยู่ 3 แบบ คือ แบบสะสมครับ แบบพ่อบุญทุ่ม และแบบเหมาๆจ่าย  
  แบบสะสมครับ คือ คำนวณระยะเวลาการใช้งานตั้งแต่เนิ้นๆ จากนั้นก็ค่อยๆซื้อของเก็บไว้เดือนละอย่าง 2อย่างจนครบ รวมทั้งค่าแรงด้วยนะครับ ครบเมื่อไร่หาเวลาวันว่างเปลี่ยนเลยครับ
  แบบที่สองแบบพ่อบุญทุ่มคือ รวบรวมเงินอย่างเดียวให้ครบตามจำนวนได้เมื่อไรหาร้านขายของราคาถูก ซื้อให้กระจายให้ทีเดียวครบ  แต่มีข้อเสียครับเราอาจจะไม่ได้ของดีเท่าที่เราต้องการคือไปซื้อของที่ร้านแล้วของบางอย่างไม่มี หรือร้านไม่ได้เอามาขาย เราก็เกิดความขี้เกียจที่ต้องมาวิ่งซื้อของที่ขาด มีอะไรก็เอามา จากนั้นก็หาอู่
  แบบที่สามแบบเหมาเหมาจ่าย คือ หาร้านที่เราว่าฝีมือดี ถามราคาว่าเปลี่ยนสายพาน Timing เท่าไรแล้วให้ร้านจัดไปชุดใหญ่ 1 ชุด แบบนี้จะมีข้อเสียหลายอย่าง คือ
       1.ร้านจะฟันค่าอะไหล่ได้เต็มที่แต่ค่าแรงอาจจะถูกหรือเทียบเท่า 2 แบบแรก
       2.ร้านจะใช้อะไหล่เทียมบางอย่าหรือทุกอย่าง เพื่อให้เกิดกำไร ถ้าเราไม่ตกลงกับทางร้านว่าเราต้องการอะไหล่แท้(ต้องศึกษามาก่อนด้วยนะครับว่าอะไหล่แท้มันยี่ห้ออะไรและมีรูปแบบอย่างไร)
    
ดังนั้นผมสรุปให้เลยว่าแบบสะสมครับ จะดีกว่า 2 แบบหลังแน่นอนครับ เพราะเราจะได้ของดีทุกอย่าง



*หมายเหตุ
   1.เราควรตรวจสอบภายในห้องเครื่องก่อนว่ามันมีอะไรที่เกี่ยวข้องกับการเปลี่ยนสายพาน Timing ถ้ามีควรซื้อมารอไว้เวลาเปลี่ยนจะได้เปลี่ยนทีเดียว เช่น
   - ยางรองแท่นเครื่องด้านซ้าย ดูว่าขาดไหมคือเวลาสตาร์จเครื่อง เครื่องมันสั่นมากหรือเปล่า ทางที่ดีซื้อรอไว้เลยดีกว่า
   - พู่เล่และลูกปืนต่างๆ ดูว่าพู่เล่มันมีรอยปิ่นหรือแตกหรือไม่ เพราะมันอาจจะมีผลตอนเปลี่ยนสายพานมันอาจกินขอบสายพานขาดได้ ลูกปืนมีเสียงดังไหม ถ้าไม่ทราบถามช่างที่อู่   ตอนเปลี่ยนสายพานว่าลูกปืนอันไหนสมควรเปลี่ยน แล้วให้อู่จัดการ(อาจมีค่าใช้จ่ายเพิ่มเตรียมเงินเผื่อไว้ด้วยเด้อ)
   - ปั้มน้ำ สังเกตว่ามีน้ำหยดหรือเปล่า ทางที่ดีซื้อเตรียมไว้ด้วยก็ดี
   - ซีลต่างๆตรงบริเวณที่เกี่ยวข้อง โดยสังเกตุจากรอยหยดและคราบน้ำมันหาให้เจอว่ามาจากไหน ถ้าไหลมาจากฝาครอบสายพานก็เตรียมซื้อซีลฝาวาล์ว ซีลคอหน้าและซีลราวลิ้นมาด้วยเลยก็ดี ไม่ต้องรอ เพราะอาจจะเสียใจภายหลัง
   - ฝาครอบสายพาน Timing (สีดำ 3 ชิ้น) อันนี้ก็ไม่ค่อยจำเป็น แต่ถ้ามันแตกก็ซื้อเตรียมไว้เลยเพื่อความเนียนของรถเรา ( มีผลกระทบต่อสายพาน Timing นะคัรบ ) เราสามารถตกแต่งโดยการพ่นสีหรือทำเคฟล่าเตรียมไว้ก่อนก็ได้เพื่อความสวยงาม

  2.เวลาเอารถเข้าอู่สมควรอยู่ดูด้วยตลอดเวลาจะทำให้เราเนียนกับรถ(ล้างทำความสะอาด)และอะไหล่ของเรา และแถมเรายังได้ความรู้เกี่ยวกับการเปลี่ยนสายพานและอื่นๆที่เป็นเทคติกที่ช่างจะแนะนำเรา (ซื้อน้ำซื้อขนมเลี้ยงช่างบ้างก็ดีนะครับ ช่างทำให้เราแบบว่าดีเลยแบบว่าทำมาแล้วเห็นผล อย่าจู่จี้ช่างมากนักนะเดี๋ยวช่างรำคาญเด้อ งานจะเข้าผลงานอาจจะออกมาไม่เนียน)
  3.เวลา ควรหาวันและเวลาที่เหมาะสมโดยโทรเช็คกลับทางอู่ให้เรียบร้อย ว่าอู่รถเยอะรึเปล่า เดี่ยวเจออย่างกระผมไม่ได้โทรเช็คขับรถไปอู่แต่เช้าเลย รถเต็มอู่เลย ช่างบอกให้รอ รอไปจนบ่ายกว่าสรุป ไม่ได้ทำเสียเวลาไป 1 วันเลย (ที่Planไว้หมดกันเลย ขับรถมาต้องไกลเสียค่าแก็สหมดกัน คอตกกลับบ้าน จ๋อยแ-ก)

อุปกรณ์ที่ต้องเตรียม


1.สายพานทามมิ่ง ราคาประมาณ 800 – 1200 บาท
2.สายพานไดร์ชาร์จ ต้องยี่ห้อ Mutsuboshi  Ribstar ( 5PK 970 ) ราคาประมาณ 230 – 260 บาท
3.สายพานคอมแอร์ ต้องยี่ห้อ Mutsuboshi Ribstar  ( 4PK 860 ) ราคาประมาณ 130 – 180  บาท
4.สายพานคอมแอร์ ต้องยี่ห้อ Mutsuboshi Ribstar  ( 3PK 630 ) ราคาประมาณ 100 – 130  บาท

* Tiap  (อย่าใช้สายพานยี่ห้อ Bando นะครับเพราะสายพานใหม่แต่ร่องสายพานลึกและมีขนาดยาวกว่านิดหน่อยอาจจะต้องตั้ง ถ้าร้านไหนยัด Bando ให้แล้วบรรยายสรรพคุณต่างๆบอกไปเลยว่าไม่เอา Mutsu แน่นนอนกว่าลงโบ๊ะเลยครับ)

5.ลูกลอกตั้งสายพาน ต้องยี่ห้อ KOYO และ NSK   ราคาประมาณ  350 – 380 บาท
6.ซีลคอหน้า ราคาประมาณ  120 - 150 บาท
7.ซีลราวลิ้น  ราคาประมาณ 150 -180 บาท
7.ซีลฝาครอบวาล์ว ราคาประมาณ  230 - 250 บาท
8.ซีลเบ้าหัวเทียน 4 อัน ราคาอันละประมาณ 50 - 60 บาท
9.รองน็อตยึดฝาครอบหัวเทียน ราคาประมาณ 80-150 บาท
10.ปั๊มน้ำ ราคาประมาณ 600 - 900 บาท
11.กาวทาปะเก็น (สีดำ/แล้วแต่วิจารณญาณ) ราคาประมาณ 70 -100 บาท
12.เงินค่าแรงเปลี่ยน ประมาณ 500 – 1000 กว่าบาท
13.อู่  ช่าง   เพื่อน ญาติหรือคนรู้จักที่มีความสามารถในระดับช่างและเครื่องมือครบ พร้อม ( 3 อย่างหลังอาจจะเสีย ค่าเหล้ามากว่าค่าแรงที่ร้าน )
14.แปรงสีฟันเก่า แปรงต่างๆ ผงซักฟอก น้ำมันเบนซิน ฟองน้ำ แกลนลอนน้ำมันเก่าตัดให้เป็นรูปแบบเหมือนตอนถ่ายน้ำมันเครื่อง กระดาษทราย ( เตรียมไปเองจากบ้านจะได้ไม่ต้องไปยุ่งกลับร้าน รับรองได้ใช้ทำความสะอาดอุปกรณ์ต่างๆที่ร้านถอดออกมารับรองเนียนโค_ต)

หมายเหตุ  ควรซื้อยางรองแท่นเครื่องด้านซ้ายและชุดฝาครอบสายพานTiming มาด้วย (สีดำ 3 ชิ้น/ถ้ามีตังค์ก็เอามันไปโมดิฟลายโดยการทำเคฟล่าหรือพ่นสีรับรองเท่มากตอนทำเสร็จ)  เพราะตอนเวลาเปลี่ยนช่างเขาต้องถอดอยู่แล้ว (ช่างส่วนใหญ่จะไม่ค่อยสนใจเรื่องการทำความสะอาดอุปกรณ์)ก็เปลี่ยนมันซะเลยครับ ไม่ต้องรอให้มันเสื่อมสภาพเดี๋ยวเสียค่าแรงอีกรอบ




มาดูขั้นตอนการเปลี่ยนสายพานกันเลยครับ

1.เปิดฝากระโปรง นำแม่แรงมายกหน้ารถให้ยกขึ้น ถอดล้อด้านซ้าย(ด้านคนขับ)ออก





2.ขันน็อตยึดพลาสติกคลุมล้อออก(ถ้ามี) ทำการถอดยางรองแท่นเครื่องด้านซ้าย(ด้านคนขับ)ออก ถอดสายพานไดร์ชาร์จ คอมแอร์ เพาเวอร์ออกให้หมด





3.ถอดสายหัวเทียน ถอดสายยางอากาศ 2 เส้นออก จากนั้นขันน็อตฝาครอบวาล์วและก็ถอดฝาครอบวาล์วออก ขันน็อตฝาครอบสายพาน Timing ด้านข้างซ้ายออก (จะมีทั้งหมด 3 ชิ้น/สีดำ) นำทุกอย่างไปทำความสะอาด(เราขอช่างไปทำเองดีก่ารับรองเนียนทุกซอกทุกมุม)





4.ถอดสายพาน Timing (อย่าลืมสังเกตุหรือถ่ายรูปจุดมาร์คสาพานด้วยนะครับ ตอนช่างที่อู่ทำผมไปกินข้าวพอดีครับ กลับมาเขาทำเสร็จแล้ว เลยๆตามเลย) ถอดลูกลอกตั้งสายพาน ถอดพู่เล่ตรงลูกลอก จากนั้นถอดซีลคอหน้าและซีลราวลิ้น





5.ใส่ซีลคอหน้า ซีลราวลิ้น และซีลเบ้าหัวเทียน(ต้องทากาวทาปะเก็นด้วยนะ) ใส่ลูกลอก ใส่พู่เล่ ใส่สายพานทามมิ่ง ตั้งสายพานและเซ็ตลูกลอกให้ได้องศาของมัน





6.ใส่ทุกอย่างที่ถอด (ฝาครอบสายพาน Timing , ยางรองแท่นเครื่อง , สายพานทุกอย่าง พร้อมตั้งสายพาน อย่าให้ตึงมากนัก เดี๋ยวเสียตังค์รอบสอง(มันจะขาดครับ)  ใส่ยางฝาครอบวาล์วพร้อมทากาวทาปะเก็น ใส่ฝาครอบวาล์ว , ใส่สายยางอากาศทั้ง 2 เส้น , ใสปลั๊กใส่หัวเทียน เป็นอันเสร็จพิธี



7.สตาร์จรถเช็คระบบต่างๆ ปรับตั้งจุนไฟ  แก็ส อากาศ จนนิ่ง
8.จ่ายตังค์ เอารถไปซัดซักรอบ สองรอบ(เพิ่อเช็คระบบไฟและอากาศต่างๆ)


คิดอยู่เสมอนะครับว่าสายพาน Timing 2-3 ปี หรือทุก 80,000 - 100,000 โล ถ้าจะเปลี่ยนก็คิดดูให้ถี่ถ้วนเพราะนานๆเปลี่ยนว่าเราสมควรจะเปลี่ยนอะไรบ้าง ถ้าให้ดีก็ชุดใหญ่ไปเลย เพื่อนๆชาว AE ก็เลือกเอานะครับว่าเราสมควรเปลี่ยนอย่างไร ผมก็แค่นำเสนอแนวทาง  ขอให้โชคดี รถวิ่งไมล์จมเกเลย

                                                                  
จะแนะนำร้านอะไหล่และอู่ ถูกและดี
1.ร้าน อ.เฉลิมพงษ์ อะไหล่ยนต์ & อู่ เล็ก เซอร์วิส  อยู่ตรงข้าม รพ.สายไหม เป็นร้านขายอะไหล่ขนาดใหญ่หลังร้านเป็นอู่ช่างเล็ก  ( สายพาน Timing แท้ เส้นละ 800 บาท สายพานPK 3 เส้น 450 บาท ค่าแรงเปลี่ยน 600 บาท) ถ้าไม่สะดวกไปร้านโทรไปสั่งแล้วมารับของที่ร้านสาขา 2ที่ ZEER รังสิต ชั้นใต้ดิน(ใช้วิธีนี้)   ไม่ลงรูปนะ Clik ดูเอาเอง เดี่ยวร้านอื่นจะอารมณ์เสีย

http://www.rlaid.com/aboutus.template.php?lang=th&headername=เกี่ยวกับเรา&headername=

2.ร้าน BB. Service ขายอะไหล่อย่างเดี๋ยว  อยู่ตรงไฟแดงแรกตรงทางเข้าคลองหลวง (ปทุมธานี) เลี้ยวซ้าย ไปประมาณ 500 เมตร มองไปฝั่งขวาจะเจอร้าน จะมีช่างขายชื่อพี่หล่อคอยอยู่สามารถสอบถามได้ทุกเรื่องที่เกี่ยวกับรถ ให้คำแนะนำดีมากครับไม่ผิดหวังแนะนำแต่ของแท้แต่เทียมก็มีขายนะ ราคาสินขายก็กลางๆค่อยไปทางถูก เบอร์ร้าน 02-516-3013 , 02-516-3014
3.อู่เรืองสุวรรณการช่าง ค่าแรงเปลี่ยน 600 บาท อยู่แถวบางพูน ซ่อมสร้าง รังสิต เบอร์โทร 02-958-8238 , 081-0101460 เจ้าของเป็นผู้หญิงจีนๆอ้วนเตี้ย แต่เก่งโค_ต
4. SCARSERVICE เจ้าของร้านชื่อ พี่หนุ่ม อดีตเคยเป็นช่างศูนย์ โตโยต้า(เพื่อนบอก) แต่ก็เก่งเรื่อง Honda เหมือนกันนะ ผมกับพวกก็ไปทำกันบ่อย ซ่อมงานจบดี ราคาแล้วแต่พูดคุย ตอนนี้ย้ายร้านไปแถว วัดนาวงหลัง ม.รังสิต เบอร์โทร 086-668-8254
5.ร้าน DD อยู่ในปั๊มบางจากหน้าวัดพระธรรมกาย เป็นร้านที่ผมทำการเปลี่ยนสายพาน Timing ค่าแรง 600 บาท ติดต่อช่างศักดิ์(ไม่ใช่เจ้าของนะแต่เป็นช่างหย่ายยยยยยย)
มีอีกเยอะแต่เอาแค่นี้ก็พอแล้ว ท่านใดสะดวกตรงไหนเชิญครับ (ส่วนมากจะอยู่แถวโซนปทุมครับ เพราะบ้านที่ทำงานอยู่ปทุมครับ)ถ้าเพื่อนท่านใดมีร้านแนะนำก็ลงได้นะครับ




สุดท้ายครับ  คิดอยู่เสมอนะครับว่าสายพาน Timeing 2-3 ปี หรือทุก 80,000 - 100,000 โล ถ้าจะเปลี่ยนก็คิดดูให้ถี่ถ้วนเพราะนานๆเปลี่ยนว่าเราสมควรจะเปลี่ยนอะไรบ้าง ถ้าให้ดีก็ชุดใหญ่ไปเลย เพื่อนๆชาว AE ก็เลือกเอานะครับว่าเราสมควรเปลี่ยนอย่างไร ผมก็แค่นำเสนอแนวทาง  ขอให้โชคดี รถวิ่งไมล์จมเกเลย


              

              
 
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 16 มีนาคม 2554 11:46:05 โดย underbrain » บันทึกการเข้า

ou ae110
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,115



ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 04 พฤศจิกายน 2553 18:25:56 »

ข้อมูลสุดยอดคับ
บันทึกการเข้า

Ae.ถึงจะเก่า. แต่ก็อึดนะคร๊าบ
panupuri
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4


ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 04 พฤศจิกายน 2553 21:24:47 »

ขอบคุณมากๆครับ ร้านไหนเด็ดช่วยบอกหน่อยนะครับ กะลังจะจัดการชุดใหญ่พอดีเลย
บันทึกการเข้า
Hmee
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,678



ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 04 พฤศจิกายน 2553 21:46:05 »

ขอบคุณครับ
บันทึกการเข้า

OAT AE101
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 5,548



ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 05 พฤศจิกายน 2553 00:35:59 »

 
บันทึกการเข้า

sirisak@
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 149


ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 05 พฤศจิกายน 2553 12:30:43 »

แล้วมาร์คไทมิ่งตั้งยังไงคับ
บันทึกการเข้า
อิชิตัน underbrain
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,658


มาแว้วววว...คร๊าบบบบบ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 05 พฤศจิกายน 2553 14:50:30 »

เรื่องการตั้งมาร์คสายพาน  ต้องขอโทษจริงๆครับตอนตั้งผมไปกินข้าวพอดีกับมาเขาตั้งมาร์คเสร็จแล้ว ก็เลยไม่ได้ถามต่อ แต่ผมจะหาข้อมูลมาให้ภายหลังแต่ถ้าเพื่อนๆท่านใดทราบช่วย ตอบด้วยครับ
บันทึกการเข้า

กระต่ายขาว[PT.Z#031]
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 516



ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 05 พฤศจิกายน 2553 22:16:22 »

การตั้ง มาร์ค สายพานไทมิ่งจะมีมาร์ค บนกะล่างนะครับ ในบางรุ่นจะมีขีดอยู่ ด้านข้างมาร์ค จะอยู่ที่เฟืองราวลิ้น กะเฟืองเพลาข้อเหวี่ยง ตัวล่างสุดและที่เฟืองจะมีมาร์ค ถ้าทั้ง2จุดตรงมาร์คที่กำหนดไว้ ให้หมุนเครืองยนต์ ไปซ้ายหรือ ขวาก้อใด้( ใส่สายพานแล้วนะ) มาร์คด้าน บนจะหมุน2รอบ ด้าน ล่างจะหมุน1รอบ ถ้าหมุน ไม่ตรงแสดงว่ามาร์ค ผิดครับ
ขาด ตกบกพร่อง อะไร ขออภัยไว้ด้วย
บันทึกการเข้า

มาด้วยใจ  ไปด้วยกัน
AE_101 CLUB
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 134


ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 06 พฤศจิกายน 2553 00:47:46 »

เบ็ดเสร็จค่าใช้จ่ายทั้งหมดที่ทำไปครั้งนี้เท่าไรอ่ะครับ....ขอบคุณครับ
บันทึกการเข้า
อิชิตัน underbrain
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,658


มาแว้วววว...คร๊าบบบบบ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 06 พฤศจิกายน 2553 23:09:55 »

ค่าแรง        600 บาท
สายพานไทมิ่ง    800  บาท
สายพาน345 pk      450  บาท
ลูกลอก         350 บาท
ซีลราวลิ้น      150  บาท
ซีลคอหน้า      120 บาท
ปะเก็นฝาวาล์ว         220 บาท
ปะเก็นเบ้าหัวเทียน     200 บาท

ราคาค่าทำ+อุปกรณ์     2890  บาท
บันทึกการเข้า

aj dvd
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,122



ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 07 พฤศจิกายน 2553 12:52:17 »

เรื่องการตั้งมาร์คสายพาน  ต้องขอโทษจริงๆครับตอนตั้งผมไปกินข้าวพอดีกับมาเขาตั้งมาร์คเสร็จแล้ว ก็เลยไม่ได้ถามต่อ แต่ผมจะหาข้อมูลมาให้ภายหลังแต่ถ้าเพื่อนๆท่านใดทราบช่วย ตอบด้วยครับ
ช่างจะแอบทำตอนที่เราไปกินข้าวเสมอครับ
บันทึกการเข้า
natti_ae92_LN.Z
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,222


Love is Fuck!!! Luck is Fake!!!!!!!!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #11 เมื่อ: 18 พฤศจิกายน 2553 13:07:49 »

ฝาครอบสายพาน มีขายด้วย โอ้ 4a คาบู ตู จะมีฝาครอบแล้วววว
บันทึกการเข้า

ปากดีในโลกออนไลน์ เก่งแต่แบบเนี้ยนะ
โปรดอย่าทำเหมือนกรูเป็นคนแปลกหน้า ทั้ง ๆที่เคย "แก้ผ้าต่อหน้ากรู"
post13
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 92


ดูรายละเอียด
« ตอบ #12 เมื่อ: 21 พฤศจิกายน 2553 04:03:58 »

ขอบคุณมากๆครับ
บันทึกการเข้า
KITTI 2616<NC.Z>
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 884


"ทฤษฏีมีไว้ทดสอบ ผลของมัน นั้นแระคือความจริง"


ดูรายละเอียด
« ตอบ #13 เมื่อ: 04 ธันวาคม 2553 20:18:28 »

 

สงสัย ครับว่า ทำไมเปลี่ยนสายพาน ไทม์มิ่งไวกันจังครับ ผมเปลี่ยน 80,000 กม.แนะครับ ยกชุดใหญ่เลยเหมือนกัน เห็นเปลี่ยน ที่ 20,000กม แล้วจะเป็นลมเล่นเปลี่ยนไวเท่าๆกับ น้ำมันเกียรืเลยแบบนี้สงสัย กระเป๋า ฉีกกันพอดี แหะๆๆๆ 
บันทึกการเข้า
อิชิตัน underbrain
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,658


มาแว้วววว...คร๊าบบบบบ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #14 เมื่อ: 07 ธันวาคม 2553 11:59:02 »

จริงๆแล้วเปลี่ยนเท่าไหร่ก็ได้ครับ แต่ส่วนมากที่เขาเปลี่ยนทุก 100,000 กม. แต่แนะนำให้เปลี่ยนก่อนครับซัก 60,000 - 80,000 กม. เพราะสไตร์ลการใช้รถของแต่ละคนไม่เหมือนกันครับ  ยางสายพานจะกรอบไปเรื่อยๆ ถ้าใช้ต่อไปแล้วมันขาดกลางทาง อย่างเราไปเที่ยวปาย แล้วเกิดสายพานขาดขึ้นมา รับรองเท้าก่ายหน้าผาก ค่าใช้จ่ายมาก ส่วนมากคนใช้รถก็จะมีการเตรียมการกับเรื่องนี้อยู่แล้วครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 16 มีนาคม 2554 11:40:57 โดย underbrain » บันทึกการเข้า

SIAM@AE110
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3


ดูรายละเอียด
« ตอบ #15 เมื่อ: 15 ธันวาคม 2553 16:53:26 »

ขอบคุณคร้าบ.........
บันทึกการเข้า
BacKiOh
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,041



ดูรายละเอียด
« ตอบ #16 เมื่อ: 12 มีนาคม 2554 15:07:18 »

ขอบคุณมากครับ ผมอยู่แถวนี้ด้วย
บันทึกการเข้า
BUT_AE101 ~Lx~
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,796



ดูรายละเอียด
« ตอบ #17 เมื่อ: 16 มีนาคม 2554 09:20:29 »

สเปค ของศูนย์มันแสนโล100000 กม นิครับ แต่ของผมเปลี่ยนทุก 8 หมื่นโลครับ หรือไม่เกิน 3 ปี ประมาณนั้น
บันทึกการเข้า

ไปทุกที่.. ที่อยากจะไป
อิชิตัน underbrain
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,658


มาแว้วววว...คร๊าบบบบบ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #18 เมื่อ: 16 มีนาคม 2554 11:38:07 »

สเปค ของศูนย์มันแสนโล100000 กม นิครับ แต่ของผมเปลี่ยนทุก 8 หมื่นโลครับ หรือไม่เกิน 3 ปี ประมาณนั้น

ขอบคุณมากครับที่ทักท้วง ทำการแก้ไขแล้วครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 16 มีนาคม 2554 11:48:57 โดย underbrain » บันทึกการเข้า

อิชิตัน underbrain
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,658


มาแว้วววว...คร๊าบบบบบ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #19 เมื่อ: 16 มีนาคม 2554 11:48:26 »



สงสัย ครับว่า ทำไมเปลี่ยนสายพาน ไทม์มิ่งไวกันจังครับ ผมเปลี่ยน 80,000 กม.แนะครับ ยกชุดใหญ่เลยเหมือนกัน เห็นเปลี่ยน ที่ 20,000กม แล้วจะเป็นลมเล่นเปลี่ยนไวเท่าๆกับ น้ำมันเกียรืเลยแบบนี้สงสัย กระเป๋า ฉีกกันพอดี แหะๆๆๆ  


ขอบคุณมากครับที่ทักท้วง ทำการแก้ไขแล้วครับ
บันทึกการเข้า

หน้า: [1] 2 3  »    ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!