AE. Racing Club
17 พฤศจิกายน 2024 05:01:55 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [«10] [«5]  «  1 ... 31 32 [33] 34 35 ... 135  »  [5»] [10»]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ชาวAE มีใครเล่นกล้อง DSLR บ้างครับ  (อ่าน 596774 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 3 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
tum_kia
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,826



ดูรายละเอียด
« ตอบ #640 เมื่อ: 25 พฤศจิกายน 2010 22:51:39 »

ของผมครับ D3000 เพิ่งหัดเล่นครับ...

ว่างๆถ่ายรูปมาแชร์กันบ้างครับ
บันทึกการเข้า

[[Badd]]
Web Administrator
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: มากเกินบรรยาย


トヨタ カローラ 1.6 GTi


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #641 เมื่อ: 26 พฤศจิกายน 2010 01:00:53 »

ตอนนี้ photohut มี Lens 18-200 F3.5-6.3 DC OS HSM ของ Sigma ขายราคา 10000 บาทจากปกติประมาณ 16000 ถ้าจำไม่ผิด



OS = Optical Stabilizer กันสั่น
HSM = Hyper-Sonic Motor มอเตอร์ความเร็วสูงในเลนส์ เหมือนกับ USM ของ Canon และ AF-S ของ Nikon
EX = EX Lens เป็นรหัสเลนส์เกรดโปรของ Sigma
DG = DG Lens คือเลนส์ที่ใช้กับกล้องฟิลม์ หรือ Full Frame แต่ใส่กับดิจิตอลได้
APO = APO Lens เป็นชิ้นเลนส์แก้ความคลาดเคลื่อนสี
DC = DC Lens คือเลนส์ที่ออกแบบมาเพื่อกล้องดิจิตอล(เอามาใส่ Full Frame ก็ได้แต่จะเป็นขอบดำช่วงวายด์)
IF = Inner Focus คือเลนส์ที่มีระบบโฟกัสอยู่ภายใน หน้าเลนส์ไม่หมุนเวลาโฟกัส


ใครสนใจรีบไปสอบถามดูตาม shop นะครับ ประหยัดไปหลายอยู่แต่ไม่แน่ใจว่าผ่อนได้รึป่าว

ส่วน 70-300 f4.5-5.6 APO DCM  ราคา7990 จากเดิม 9990 ประกันศูนย์ 1 ปีนะครับสำหรับเลนซ์ sigma จากเดิมตัวแทนแจ๊บเซ่นให้ 5 ปี

ตัวแทนใหม่เป็นของ ชิโร่ ให้แค่ปีเดียวนะครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 26 พฤศจิกายน 2010 01:37:41 โดย [[Badd]] » บันทึกการเข้า

"ขำขำคลับ"
Lee Racing 086-063-7714
จะจบไหม
http://www.facebook.com/aeracingclub
SK One @ WZ
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4,450


ขับรถไม่สุภาพ กรุณา"แข่ง"


ดูรายละเอียด
« ตอบ #642 เมื่อ: 26 พฤศจิกายน 2010 04:57:12 »

ถ่ายภาพ ในที่โล่งแจ้ง  ควรรูรับแสง  ความไวชัดเตอร์ และ ISO เท่าไร ถึงจะเหมาะดีครับ

เช่น  ถ่ายวัตถุที่ สถานีรถไฟ  หรือ  เจดีห์กลางวัด  น่ะครับ  เวลาประมาณ  เที่ยงวัน

น้าโต้ ใช้โหมด อะไรอยู่ M AV TV  รินเคยปรับ ISO อยู่ที่ 400-600 พอ แสงไม่จ้ามากในเที่ยงวัน

เราก็ปรับหมุนดูเรื่อยๆ ถ่ายไป ก็จะรู้เองว่า ควรเอาเท่าไหร่ดีอะนะ  

ถ่ายโหมดเดียวแต่ ลองปรับ หลาย ๆ ค่าเทียบดูโลด

ผมใช้ M อ่ะพี่ริน  ทุกอย่างปรับ แมนน่วนหมด  แม้กระทั่ง โฟกัสเลนส์  ครับ

ถ่ายภาพ ในที่โล่งแจ้ง  ควรรูรับแสง  ความไวชัดเตอร์ และ ISO เท่าไร ถึงจะเหมาะดีครับ

เช่น  ถ่ายวัตถุที่ สถานีรถไฟ  หรือ  เจดีห์กลางวัด  น่ะครับ  เวลาประมาณ  เที่ยงวัน

เคยใช้ โหมด M ISO 400  แสงจ๋ามากๆยังไงก็ยัง under ต้องลดIso มาที่ 200

งั้นผมขอตอบตามข้างบนละกันครับ ลองไปเล่นๆดูครับ

ขอบคุณครับน้า

ถ่ายที่โล่งๆ กลางแจ้งแสงจัดๆ ผมจะดันISO ลงให้ต่ำที่สุดที่กล้องทำได้ เรื่องสปีดชัตเตอร์ นี่ขึ้นอยู่กับเราถ่ายอะไร วัตุถุนั้นสีอะไร หรือภาพที่ถ่ายโทนสีส่วนใหญ่สีอะไร ต้องชดเชยแสง +หรือ- ถึงจะได้สีที่ตรง สุมุติว่า ไปถ่ายทะเล พื้นที่ทะเลกับฟ้าออกสีน้ำเงินเยอะ ก็ต้องชดเชยแสงไปทาง - ซัก 0.7-1.0 สต๊อป เพื่อให้ได้สีน้ำเงิน ถ้าเราไม่ชดเชยแสงกล้องจะดันเป็นค่ากลางตลอดเวลากล้องมันไม่ได้ฉลาดอย่างที่เราคิด 555 สีที่ได้มันจะไม่ตรง ท้องฟ้าจะไม่เข้มอย่างที่เราอยากได้ อย่าลืมศึกษาเรื่องการชดเชยแสงกันด้วยนะครับมันมีประโยชน์พอสมควร  

เสริมครับ ผมดันF ไปเยอะๆหน่อยด้วยครับ ฟ้าจะสีสวยดีครับ




เสียดายจำไม่ได้ว่าF  เท่าไหร่ แต่มากกว่า 10 ครับ
แก้ไขนิดนึงคับอยากได้ฟ้าสีเข้มๆไม่ใช่ว่าต้องดัน F แคบๆเสมอไปคับ หลักๆอยู่ที่การวัดแสงมากกว่า ส่วนมากผมจะวัดแสงเฉลี่ยทั้งภาพแล้วชดเชยแสงไปทางลบซัก 1 สตอป ในกรณีที่มีแบบจะยิงแฟลชช่วยคับ ิอีกวิธีที่อยากได้ฟ้าสีฟ้าๆเข้มๆแนะนำให้หามุม PL ดูคับ(ในกรณีไม่มีฟิวเตอร์ CPL เพราะผมก็ไม่มี) วิธีหามุม PL ง่ายๆคือ หันหลังให้พระอาทิตย์แล้วทำนิ้วโป้งกะนิ้วชี้ให้เหมือนจะยิงปืนอะคับ แล้วตั้งนิ้วโป้งให้ชี้ไปทางพระอาทิตย์ แล้วมองนิ้วชี้ว่าชี้ไปทางไหน นั่นแหละคับมุม PL ง่ายมะ ฮ่าๆๆๆ สรุปก็คือพยายามถ่ายให้ตรงกันข้ามกับพระอาทิตย์นั่นเองคับ ส่วนตอนเที่ยงนี่ตัวใครตัวมันคับ ร้อน หุหุ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 26 พฤศจิกายน 2010 05:00:31 โดย SK One @ WZ » บันทึกการเข้า

ตก...กาป๋อง
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,149


ค่ อ ย ๆ ปั้ น ... เ ดี๋ ย ว มั น ก็ วิ่ ง !!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #643 เมื่อ: 26 พฤศจิกายน 2010 08:17:52 »

สวัสดีตอนเช้าครับผม...
บันทึกการเข้า

" ทำไมต้อง AE92 จีทีแค๊กๆ... "  ---> ผมก็แค่ทำตามความฝันในวัยเด็กเท่านั้นเอง
4d56
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,037


บินไปด้วยกัน


ดูรายละเอียด
« ตอบ #644 เมื่อ: 26 พฤศจิกายน 2010 08:55:33 »

ตอนนี้ photohut มี Lens 18-200 F3.5-6.3 DC OS HSM ของ Sigma ขายราคา 10000 บาทจากปกติประมาณ 16000 ถ้าจำไม่ผิด



OS = Optical Stabilizer กันสั่น
HSM = Hyper-Sonic Motor มอเตอร์ความเร็วสูงในเลนส์ เหมือนกับ USM ของ Canon และ AF-S ของ Nikon
EX = EX Lens เป็นรหัสเลนส์เกรดโปรของ Sigma
DG = DG Lens คือเลนส์ที่ใช้กับกล้องฟิลม์ หรือ Full Frame แต่ใส่กับดิจิตอลได้
APO = APO Lens เป็นชิ้นเลนส์แก้ความคลาดเคลื่อนสี
DC = DC Lens คือเลนส์ที่ออกแบบมาเพื่อกล้องดิจิตอล(เอามาใส่ Full Frame ก็ได้แต่จะเป็นขอบดำช่วงวายด์)
IF = Inner Focus คือเลนส์ที่มีระบบโฟกัสอยู่ภายใน หน้าเลนส์ไม่หมุนเวลาโฟกัส


ใครสนใจรีบไปสอบถามดูตาม shop นะครับ ประหยัดไปหลายอยู่แต่ไม่แน่ใจว่าผ่อนได้รึป่าว

ส่วน 70-300 f4.5-5.6 APO DCM  ราคา7990 จากเดิม 9990 ประกันศูนย์ 1 ปีนะครับสำหรับเลนซ์ sigma จากเดิมตัวแทนแจ๊บเซ่นให้ 5 ปี

ตัวแทนใหม่เป็นของ ชิโร่ ให้แค่ปีเดียวนะครับ

ใช้อยู่เลยคับ แต่ไม่ค่อยได้ใช้แระ เบื่อมือมันสั่น เสียเวลาเล็งภาพตั้งนานอิอิ ส่วนตัวชอบเลนส์fix55f1.4ของcannonมากกว่าคับอิอิ
บันทึกการเข้า



กำลังบ้าดีเซลโบควายคับ
4D56 รหัสเทพ
4M40 อิมก้ออิมเถอะ...ยาว
ไหนๆใครว่าดีเซลไม่แรง
ต้องลอง...ต้องลอง
tum_kia
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,826



ดูรายละเอียด
« ตอบ #645 เมื่อ: 26 พฤศจิกายน 2010 09:00:54 »

"แก้ไขนิดนึงคับอยากได้ฟ้าสีเข้มๆไม่ใช่ว่าต้องดัน F แคบๆเสมอไปคับ หลักๆอยู่ที่การวัดแสงมากกว่า ส่วนมากผมจะวัดแสงเฉลี่ยทั้งภาพแล้วชดเชยแสงไปทางลบซัก 1 สตอป ในกรณีที่มีแบบจะยิงแฟลชช่วยคับ ิอีกวิธีที่อยากได้ฟ้าสีฟ้าๆเข้มๆแนะนำให้หามุม PL ดูคับ(ในกรณีไม่มีฟิวเตอร์ CPL เพราะผมก็ไม่มี) วิธีหามุม PL ง่ายๆคือ หันหลังให้พระอาทิตย์แล้วทำนิ้วโป้งกะนิ้วชี้ให้เหมือนจะยิงปืนอะคับ แล้วตั้งนิ้วโป้งให้ชี้ไปทางพระอาทิตย์ แล้วมองนิ้วชี้ว่าชี้ไปทางไหน นั่นแหละคับมุม PL ง่ายมะ ฮ่าๆๆๆ สรุปก็คือพยายามถ่ายให้ตรงกันข้ามกับพระอาทิตย์นั่นเองคับ ส่วนตอนเที่ยงนี่ตัวใครตัวมันคับ ร้อน หุหุ  "


ขอบคุณครับ สอบถามเพิ่มเติมเบิ้ม เฮียเคยลองใช้ CPL  แต่พอใส่แล้วสีภาพมันเข้มจริงแต่มันไม่สวยอะ เราต้องปรับ ชดเชยแสงจากที่วัดได้ด้วยหรือเปล่า ชดเชยไป + หรือ - ยังไงครับ
บันทึกการเข้า

tum_kia
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,826



ดูรายละเอียด
« ตอบ #646 เมื่อ: 26 พฤศจิกายน 2010 09:04:44 »

ตอนนี้ photohut มี Lens 18-200 F3.5-6.3 DC OS HSM ของ Sigma ขายราคา 10000 บาทจากปกติประมาณ 16000 ถ้าจำไม่ผิด



OS = Optical Stabilizer กันสั่น
HSM = Hyper-Sonic Motor มอเตอร์ความเร็วสูงในเลนส์ เหมือนกับ USM ของ Canon และ AF-S ของ Nikon
EX = EX Lens เป็นรหัสเลนส์เกรดโปรของ Sigma
DG = DG Lens คือเลนส์ที่ใช้กับกล้องฟิลม์ หรือ Full Frame แต่ใส่กับดิจิตอลได้
APO = APO Lens เป็นชิ้นเลนส์แก้ความคลาดเคลื่อนสี
DC = DC Lens คือเลนส์ที่ออกแบบมาเพื่อกล้องดิจิตอล(เอามาใส่ Full Frame ก็ได้แต่จะเป็นขอบดำช่วงวายด์)
IF = Inner Focus คือเลนส์ที่มีระบบโฟกัสอยู่ภายใน หน้าเลนส์ไม่หมุนเวลาโฟกัส


ใครสนใจรีบไปสอบถามดูตาม shop นะครับ ประหยัดไปหลายอยู่แต่ไม่แน่ใจว่าผ่อนได้รึป่าว

ส่วน 70-300 f4.5-5.6 APO DCM  ราคา7990 จากเดิม 9990 ประกันศูนย์ 1 ปีนะครับสำหรับเลนซ์ sigma จากเดิมตัวแทนแจ๊บเซ่นให้ 5 ปี

ตัวแทนใหม่เป็นของ ชิโร่ ให้แค่ปีเดียวนะครับ

ซิกม่า 18-200 มะเคยเล่นครับ

แต่ 70-300 APO Macro  เคยซื้อมือสองมาลองครับ ซื้อมาราคาอยู๋ที่ประมาณ 4500 บาท ครับ ลองเล่นๆแล้วก็ขายทิ้งไปละ ความรูสึกกะ 70-300 คือมันโฟกัสช้าครับที่ระยะ200-300 มักมีปัญหาซูมวืดด้วยอะครับ แต่ก็นะราคามันแค่ 4-5 พัน คุณภาพของภาพเกินราคาครับ เหมือน เลนส์ 50 f1.8 ของพี่หนอนเค้าอะ หามือสองราคา 2500-3000 มาถ่ายเล่นก็ไม่เสียหายครับ ไม่ชอบก็ขายออกต่อ ราคาถ้าจะขายไวก็2500 ถ้าไม่รีบ 3000 ก็รอนานหน่อย แต่ภาพสวยมากครับ หลังละลายได้ใจจริงๆ
บันทึกการเข้า

[[Badd]]
Web Administrator
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: มากเกินบรรยาย


トヨタ カローラ 1.6 GTi


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #647 เมื่อ: 26 พฤศจิกายน 2010 10:24:05 »


ซิกม่า 18-200 มะเคยเล่นครับ

แต่ 70-300 APO Macro  เคยซื้อมือสองมาลองครับ ซื้อมาราคาอยู๋ที่ประมาณ 4500 บาท ครับ ลองเล่นๆแล้วก็ขายทิ้งไปละ ความรูสึกกะ 70-300 คือมันโฟกัสช้าครับที่ระยะ200-300 มักมีปัญหาซูมวืดด้วยอะครับ แต่ก็นะราคามันแค่ 4-5 พัน คุณภาพของภาพเกินราคาครับ เหมือน เลนส์ 50 f1.8 ของพี่หนอนเค้าอะ หามือสองราคา 2500-3000 มาถ่ายเล่นก็ไม่เสียหายครับ ไม่ชอบก็ขายออกต่อ ราคาถ้าจะขายไวก็2500 ถ้าไม่รีบ 3000 ก็รอนานหน่อย แต่ภาพสวยมากครับ หลังละลายได้ใจจริงๆ

จริง ๆ แล้วมันก็เป็นตามที่ว่านะครับ เรื่องเลนส์อยากได้ดีก็ไม่มีของถูกอะครับ บางทีก็ต้องยอมรับบ้างในบางส่วนเนอะ

แต่ถ้าถ่ายคนทั่วไปหรือวิว โฟกัสช้านิดหน่อยน่าจะรอได้ อิอิ
บันทึกการเข้า

"ขำขำคลับ"
Lee Racing 086-063-7714
จะจบไหม
http://www.facebook.com/aeracingclub
SK One @ WZ
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4,450


ขับรถไม่สุภาพ กรุณา"แข่ง"


ดูรายละเอียด
« ตอบ #648 เมื่อ: 26 พฤศจิกายน 2010 10:48:37 »

"แก้ไขนิดนึงคับอยากได้ฟ้าสีเข้มๆไม่ใช่ว่าต้องดัน F แคบๆเสมอไปคับ หลักๆอยู่ที่การวัดแสงมากกว่า ส่วนมากผมจะวัดแสงเฉลี่ยทั้งภาพแล้วชดเชยแสงไปทางลบซัก 1 สตอป ในกรณีที่มีแบบจะยิงแฟลชช่วยคับ ิอีกวิธีที่อยากได้ฟ้าสีฟ้าๆเข้มๆแนะนำให้หามุม PL ดูคับ(ในกรณีไม่มีฟิวเตอร์ CPL เพราะผมก็ไม่มี) วิธีหามุม PL ง่ายๆคือ หันหลังให้พระอาทิตย์แล้วทำนิ้วโป้งกะนิ้วชี้ให้เหมือนจะยิงปืนอะคับ แล้วตั้งนิ้วโป้งให้ชี้ไปทางพระอาทิตย์ แล้วมองนิ้วชี้ว่าชี้ไปทางไหน นั่นแหละคับมุม PL ง่ายมะ ฮ่าๆๆๆ สรุปก็คือพยายามถ่ายให้ตรงกันข้ามกับพระอาทิตย์นั่นเองคับ ส่วนตอนเที่ยงนี่ตัวใครตัวมันคับ ร้อน หุหุ  "


ขอบคุณครับ สอบถามเพิ่มเติมเบิ้ม เฮียเคยลองใช้ CPL  แต่พอใส่แล้วสีภาพมันเข้มจริงแต่มันไม่สวยอะ เราต้องปรับ ชดเชยแสงจากที่วัดได้ด้วยหรือเปล่า ชดเชยไป + หรือ - ยังไงครับ
โดยปกติแล้วเมื่อใส่ CPL แสงจะดรอปลง 1 สตอปคับ เวลาถ่ายก็ชดเชยไปทาง + จะเท่าไหร่นั้นผมว่าแล้วแต่สถานการณ์คับ
บันทึกการเข้า

SK One @ WZ
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4,450


ขับรถไม่สุภาพ กรุณา"แข่ง"


ดูรายละเอียด
« ตอบ #649 เมื่อ: 26 พฤศจิกายน 2010 11:01:54 »


ซิกม่า 18-200 มะเคยเล่นครับ

แต่ 70-300 APO Macro  เคยซื้อมือสองมาลองครับ ซื้อมาราคาอยู๋ที่ประมาณ 4500 บาท ครับ ลองเล่นๆแล้วก็ขายทิ้งไปละ ความรูสึกกะ 70-300 คือมันโฟกัสช้าครับที่ระยะ200-300 มักมีปัญหาซูมวืดด้วยอะครับ แต่ก็นะราคามันแค่ 4-5 พัน คุณภาพของภาพเกินราคาครับ เหมือน เลนส์ 50 f1.8 ของพี่หนอนเค้าอะ หามือสองราคา 2500-3000 มาถ่ายเล่นก็ไม่เสียหายครับ ไม่ชอบก็ขายออกต่อ ราคาถ้าจะขายไวก็2500 ถ้าไม่รีบ 3000 ก็รอนานหน่อย แต่ภาพสวยมากครับ หลังละลายได้ใจจริงๆ

จริง ๆ แล้วมันก็เป็นตามที่ว่านะครับ เรื่องเลนส์อยากได้ดีก็ไม่มีของถูกอะครับ บางทีก็ต้องยอมรับบ้างในบางส่วนเนอะ

แต่ถ้าถ่ายคนทั่วไปหรือวิว โฟกัสช้านิดหน่อยน่าจะรอได้ อิอิ
sigma 70-300 apo dg macro ถือเป็นเลนส์ที่ ราคาถูกแต่คุณภาพน่าประทับในนะคับ เป็นของชิ้นที่สองที่ผมซื้อต่อจากบอดี้
มีช้าบ้าง วืดบ้าง เป็นธรรมดาคับ ใครหาเทเล่อยู่ผมว่าตัวนี้แหละน่าสนใจ แถมมีมาโครติดมาด้วย แจ่มดี
ภาพจาก กล้องcanon300D sigma 70-300 apo dg macro เมื่อ4ปีืัที่แล้วคับ
บันทึกการเข้า

arTO-TRD
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 12,360



ดูรายละเอียด
« ตอบ #650 เมื่อ: 26 พฤศจิกายน 2010 13:16:08 »

     

     

     

     

มือ สุดท้าย ปลายเดือน 5555
บันทึกการเข้า
ตั้มเม้ง...
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 809


มันเป็น Hobby แค่สนุกกับมันส์ก็พอ...


ดูรายละเอียด
« ตอบ #651 เมื่อ: 26 พฤศจิกายน 2010 13:39:37 »

ใช้70-300 sigma อยู่เหมือนกันครับ ซื้อมาตั้งแต่ถอย350Dใหม่ๆ
คุณภาพพอได้ครับ ถ้าเอาราคาเป็นที่ตั้งคุ้มครับ
อย่าไปเทียบกับเลนส์เทพ Lทั้งหลายดีกว่าแน่นอนครับ แพงกว่าตั้งเยอะ ไม่ดีกว่าได้ไง
แต่ต้องถ่ายตอนมีแดดนะ พอเย็นแดดหมด เริ่มเห็นชัดเลย ว่าถ่ายยาก 55

อยากได้70-200 Lมาประดับบารมีนานแหละ แต่ก็ไม่ได้ซื้อซะทีนะครับ
เดินหาไม่ได้เลย ไม่ใช้เลนส์นะ เงินที่จะซื้อนะ ไม่มีซะที
ก็เลยใช้ sigma มาเรื่อยนะครับ
ว่างๆก็เอาไปถ่ายMacroเล่น ถ่ายพอได้นะ แต่ต้องมาปรับชัดช่วยเอาในPSอีกทีนะครับ
ตัวอย่างจากเลนส์นี้ครับ ถ่ายอาทิตย์ที่แล้ว ผีเสื้อตัวเล็กเท่นิ้วก้อยบินไว ถ่ายยากมาก 


ว่าแต่ดีใจนะ ที่มีคนเริ่มเข้าใจมุข "บาจา" แล้ว 55
บันทึกการเข้า

 

Click Helicam System CLick
รับถ่ายภาพทางอากาศทั่วไทยครับ
SK One @ WZ
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4,450


ขับรถไม่สุภาพ กรุณา"แข่ง"


ดูรายละเอียด
« ตอบ #652 เมื่อ: 26 พฤศจิกายน 2010 14:20:57 »

ใช้70-300 sigma อยู่เหมือนกันครับ ซื้อมาตั้งแต่ถอย350Dใหม่ๆ
คุณภาพพอได้ครับ ถ้าเอาราคาเป็นที่ตั้งคุ้มครับ
อย่าไปเทียบกับเลนส์เทพ Lทั้งหลายดีกว่าแน่นอนครับ แพงกว่าตั้งเยอะ ไม่ดีกว่าได้ไง
แต่ต้องถ่ายตอนมีแดดนะ พอเย็นแดดหมด เริ่มเห็นชัดเลย ว่าถ่ายยาก 55

อยากได้70-200 Lมาประดับบารมีนานแหละ แต่ก็ไม่ได้ซื้อซะทีนะครับ
เดินหาไม่ได้เลย ไม่ใช้เลนส์นะ เงินที่จะซื้อนะ ไม่มีซะที
ก็เลยใช้ sigma มาเรื่อยนะครับ
ว่างๆก็เอาไปถ่ายMacroเล่น ถ่ายพอได้นะ แต่ต้องมาปรับชัดช่วยเอาในPSอีกทีนะครับ
ตัวอย่างจากเลนส์นี้ครับ ถ่ายอาทิตย์ที่แล้ว ผีเสื้อตัวเล็กเท่นิ้วก้อยบินไว ถ่ายยากมาก 


ว่าแต่ดีใจนะ ที่มีคนเริ่มเข้าใจมุข "บาจา" แล้ว 55
ผมก็เพิ่งเก็ืทเมื่อกี้แหละคับไปนั่งขุดดูทีละหน้าเลย บาจา ฮาจิงคับ 5555
บันทึกการเข้า

Handyman
Moderator
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,473


You are alway all my mine


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #653 เมื่อ: 26 พฤศจิกายน 2010 14:39:24 »

ถ่ายภาพ ในที่โล่งแจ้ง  ควรรูรับแสง  ความไวชัดเตอร์ และ ISO เท่าไร ถึงจะเหมาะดีครับ

เช่น  ถ่ายวัตถุที่ สถานีรถไฟ  หรือ  เจดีห์กลางวัด  น่ะครับ  เวลาประมาณ  เที่ยงวัน


มันไม่มีสูตรตายตัวหรอกครับ อย่าไปอิงค่าแบบนั้น…… คุณจะหลงทาง
ก่อนอื่นต้องมาทำความเข้าใจในค่าต่างๆ เสียก่อนครับ

F   จะส่งผลถึงระยะชัดตื้นชัดลึก เช่น ที่F 2.8 หลังจะละลายเยอะ เพราะมันชัดตื้น หรือมีDOF แคบๆ
ในขณะที่ F 6.3 หลังจะไม่ละลายมาก เพราะมันชัดลึกขึ้น เป็นต้น
คุณต้องการได้ภาพแนวใหน ก็ปรับค่าF ไปแบบนั้น ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับคุณสมบัติเฉพาะตัวของเลนส์ด้วย

ISO   คือค่าความไวแสง ค่ายิ่งต่ำ ( ISO 100 ) จะยิ่งไวแสงน้อย เหมาะกับถ่ายแสงจ้าๆ
ค่าสูงขึ้น ( ISO 800 ) จะยิ่งไวแสงมากขึ้น เหมาะกับถ่ายแสงน้อยๆ เป็นต้น
คำแนะนำ  >>>  ควรตั้งค่าISO ให้ต่ำที่สุดเท่าทีจะทำได้ เพราะISO สูงๆ จะมีNOISE มากขึ้นและความคมจะลดลง

SPEED   คือความเร็วชัตเตอร์ มันมีไว้ให้ปรับเพื่อหยุดวัตถุที่เราจะถ่าย  ถามว่าจะตั้งเท่าไร……
หากวัตถุอยู่กับที่และไม่มีขาตั้งกล้อง ก็อิงค่าSPEED ให้ไม่น้อยกว่าทางยาวโฟกัสของเลนส์เป็นหลัก
เช่น เลนส์ 16-35  ก็ใช้SPEED ไม่น้อยกว่า 35 , ใช้เลนส์ 70-200 ก็ใช้SPEED ไม่น้อยกว่า 200
แต่ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับทักษะของผู้ถ่ายด้วยว่า ตอนกดชัตเตอร์ >>>> เรานิ่งมากน้อยแค่ใหน

ส่วนวัตถุเคลื่อนที่ ก็ใช้SPEED สูงๆ เช่น ถ่ายรถแข่ง SPEED ก็ต้องไม่น้อยกว่า 250 แต่ก็ขึ้นอยู่กับความเร็วของรถด้วยครับ

ในการถ่ายทั้งหมด ผมตั้งค่าเป็นแบบ Manual  โดยดูผลค่าการวัดแสงที่กล้อง หากค่าแสดงผลยังไม่พอดี
จะเพิ่มหรือลดISO , SPEED , F  โดยจะเลือกปรับสิ่งใด ก็ขึ้นอยู่กับสถานะการณ์นั้นๆครับ


บันทึกการเข้า

++ รถยนต์เป็นวิทยาศาสตร์ ไม่ได้แรงด้วยพลังแห่งเวทย์มนต์ ++ http://www.facebook.com/handyman.aoud

รับซื้อรถมือสอง , รับจำนำรถ ,รับปรึกษาปัญหาของรถยนต์ ฟรี
[[Badd]]
Web Administrator
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: มากเกินบรรยาย


トヨタ カローラ 1.6 GTi


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #654 เมื่อ: 26 พฤศจิกายน 2010 14:41:10 »

บาจา ของถูกง่ะ เปน โอนิซุกะได้ปะ
บันทึกการเข้า

"ขำขำคลับ"
Lee Racing 086-063-7714
จะจบไหม
http://www.facebook.com/aeracingclub
SK One @ WZ
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4,450


ขับรถไม่สุภาพ กรุณา"แข่ง"


ดูรายละเอียด
« ตอบ #655 เมื่อ: 26 พฤศจิกายน 2010 14:47:55 »

บาจา ของถูกง่ะ เปน โอนิซุกะได้ปะ
ก๊อปเยอะนะน้า 555
บันทึกการเข้า

tum_kia
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,826



ดูรายละเอียด
« ตอบ #656 เมื่อ: 26 พฤศจิกายน 2010 15:30:41 »

บาจา ของถูกง่ะ เปน โอนิซุกะได้ปะ

นู๋ขอ K.swiss  ละกานไม่โหล
บันทึกการเข้า

arTO-TRD
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 12,360



ดูรายละเอียด
« ตอบ #657 เมื่อ: 26 พฤศจิกายน 2010 15:57:43 »

ถ่ายภาพ ในที่โล่งแจ้ง  ควรรูรับแสง  ความไวชัดเตอร์ และ ISO เท่าไร ถึงจะเหมาะดีครับ

เช่น  ถ่ายวัตถุที่ สถานีรถไฟ  หรือ  เจดีห์กลางวัด  น่ะครับ  เวลาประมาณ  เที่ยงวัน


มันไม่มีสูตรตายตัวหรอกครับ อย่าไปอิงค่าแบบนั้น…… คุณจะหลงทาง
ก่อนอื่นต้องมาทำความเข้าใจในค่าต่างๆ เสียก่อนครับ

F   จะส่งผลถึงระยะชัดตื้นชัดลึก เช่น ที่F 2.8 หลังจะละลายเยอะ เพราะมันชัดตื้น หรือมีDOF แคบๆ
ในขณะที่ F 6.3 หลังจะไม่ละลายมาก เพราะมันชัดลึกขึ้น เป็นต้น
คุณต้องการได้ภาพแนวใหน ก็ปรับค่าF ไปแบบนั้น ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับคุณสมบัติเฉพาะตัวของเลนส์ด้วย

ISO   คือค่าความไวแสง ค่ายิ่งต่ำ ( ISO 100 ) จะยิ่งไวแสงน้อย เหมาะกับถ่ายแสงจ้าๆ
ค่าสูงขึ้น ( ISO 800 ) จะยิ่งไวแสงมากขึ้น เหมาะกับถ่ายแสงน้อยๆ เป็นต้น
คำแนะนำ  >>>  ควรตั้งค่าISO ให้ต่ำที่สุดเท่าทีจะทำได้ เพราะISO สูงๆ จะมีNOISE มากขึ้นและความคมจะลดลง

SPEED   คือความเร็วชัตเตอร์ มันมีไว้ให้ปรับเพื่อหยุดวัตถุที่เราจะถ่าย  ถามว่าจะตั้งเท่าไร……
หากวัตถุอยู่กับที่และไม่มีขาตั้งกล้อง ก็อิงค่าSPEED ให้ไม่น้อยกว่าทางยาวโฟกัสของเลนส์เป็นหลัก
เช่น เลนส์ 16-35  ก็ใช้SPEED ไม่น้อยกว่า 35 , ใช้เลนส์ 70-200 ก็ใช้SPEED ไม่น้อยกว่า 200
แต่ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับทักษะของผู้ถ่ายด้วยว่า ตอนกดชัตเตอร์ >>>> เรานิ่งมากน้อยแค่ใหน

ส่วนวัตถุเคลื่อนที่ ก็ใช้SPEED สูงๆ เช่น ถ่ายรถแข่ง SPEED ก็ต้องไม่น้อยกว่า 250 แต่ก็ขึ้นอยู่กับความเร็วของรถด้วยครับ

ในการถ่ายทั้งหมด ผมตั้งค่าเป็นแบบ Manual  โดยดูผลค่าการวัดแสงที่กล้อง หากค่าแสดงผลยังไม่พอดี
จะเพิ่มหรือลดISO , SPEED , F  โดยจะเลือกปรับสิ่งใด ก็ขึ้นอยู่กับสถานะการณ์นั้นๆครับ





ขอบคุณครับพี่อู๊ด
บันทึกการเข้า
L E V I N 9 0
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 476


ความ รัก ก็เหมือนไอติม ต้องค่อยๆ กินจะได้อร่อย


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #658 เมื่อ: 26 พฤศจิกายน 2010 16:05:54 »

เอาแป้นมาลงบ้าง

แม้ค้าบนดอยปุย

บนดอยปุยเหมือนกัน

พระธาตุบนอินทนน

แล้วก็วัดที่อุบล
กระบี่อยู่ที่ใจครับ เหอๆๆ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 26 พฤศจิกายน 2010 16:09:05 โดย L E V I N 9 0 » บันทึกการเข้า

ชาย ร่าง ใหญ่ ใจ ดี มี ความ สุข สนุก เป็น ที่ ตั้ง โร แมน ติก บ้าง เป็น ครั้ง คราว
บ้าน อยู่ วัด ด่าน ทำ งาน ลาด พร้าว

บรื่นๆ
4d56
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,037


บินไปด้วยกัน


ดูรายละเอียด
« ตอบ #659 เมื่อ: 26 พฤศจิกายน 2010 16:06:57 »

ถ่ายภาพ ในที่โล่งแจ้ง  ควรรูรับแสง  ความไวชัดเตอร์ และ ISO เท่าไร ถึงจะเหมาะดีครับ

เช่น  ถ่ายวัตถุที่ สถานีรถไฟ  หรือ  เจดีห์กลางวัด  น่ะครับ  เวลาประมาณ  เที่ยงวัน


มันไม่มีสูตรตายตัวหรอกครับ อย่าไปอิงค่าแบบนั้น…… คุณจะหลงทาง
ก่อนอื่นต้องมาทำความเข้าใจในค่าต่างๆ เสียก่อนครับ

F   จะส่งผลถึงระยะชัดตื้นชัดลึก เช่น ที่F 2.8 หลังจะละลายเยอะ เพราะมันชัดตื้น หรือมีDOF แคบๆ
ในขณะที่ F 6.3 หลังจะไม่ละลายมาก เพราะมันชัดลึกขึ้น เป็นต้น
คุณต้องการได้ภาพแนวใหน ก็ปรับค่าF ไปแบบนั้น ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับคุณสมบัติเฉพาะตัวของเลนส์ด้วย

ISO   คือค่าความไวแสง ค่ายิ่งต่ำ ( ISO 100 ) จะยิ่งไวแสงน้อย เหมาะกับถ่ายแสงจ้าๆ
ค่าสูงขึ้น ( ISO 800 ) จะยิ่งไวแสงมากขึ้น เหมาะกับถ่ายแสงน้อยๆ เป็นต้น
คำแนะนำ  >>>  ควรตั้งค่าISO ให้ต่ำที่สุดเท่าทีจะทำได้ เพราะISO สูงๆ จะมีNOISE มากขึ้นและความคมจะลดลง

SPEED   คือความเร็วชัตเตอร์ มันมีไว้ให้ปรับเพื่อหยุดวัตถุที่เราจะถ่าย  ถามว่าจะตั้งเท่าไร……
หากวัตถุอยู่กับที่และไม่มีขาตั้งกล้อง ก็อิงค่าSPEED ให้ไม่น้อยกว่าทางยาวโฟกัสของเลนส์เป็นหลัก
เช่น เลนส์ 16-35  ก็ใช้SPEED ไม่น้อยกว่า 35 , ใช้เลนส์ 70-200 ก็ใช้SPEED ไม่น้อยกว่า 200
แต่ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับทักษะของผู้ถ่ายด้วยว่า ตอนกดชัตเตอร์ >>>> เรานิ่งมากน้อยแค่ใหน

ส่วนวัตถุเคลื่อนที่ ก็ใช้SPEED สูงๆ เช่น ถ่ายรถแข่ง SPEED ก็ต้องไม่น้อยกว่า 250 แต่ก็ขึ้นอยู่กับความเร็วของรถด้วยครับ

ในการถ่ายทั้งหมด ผมตั้งค่าเป็นแบบ Manual  โดยดูผลค่าการวัดแสงที่กล้อง หากค่าแสดงผลยังไม่พอดี
จะเพิ่มหรือลดISO , SPEED , F  โดยจะเลือกปรับสิ่งใด ก็ขึ้นอยู่กับสถานะการณ์นั้นๆครับ





ขอบคุณครับพี่อู๊ด

มาขอบคุณพี่อู๊ดด้วยอีกคนคับ
บันทึกการเข้า



กำลังบ้าดีเซลโบควายคับ
4D56 รหัสเทพ
4M40 อิมก้ออิมเถอะ...ยาว
ไหนๆใครว่าดีเซลไม่แรง
ต้องลอง...ต้องลอง
หน้า: [«10] [«5]  «  1 ... 31 32 [33] 34 35 ... 135  »  [5»] [10»]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!