AE. Racing Club
16 พฤศจิกายน 2024 04:13:55 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: แนะนำหน่อนน้ำมันเครื่อง ptt v120 sae40 เบนซินเกรดรวมใช้สามห่วงได้ปะ ด่วนครับแนะ  (อ่าน 11494 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 3 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
toonlove24ae
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 173


ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 09 พฤศจิกายน 2010 08:58:43 »

คื่อว่ารถไม่ค่อยได้วิ่งให้เเฟนวิ่งไปทำงานเห็นมันเขียบไว้ใช้กับรถขนาดกลาง ใช้งานไม่หนัก ไม่เคยใช้เห็นเขาก็ใช้กัน อยากรู้ว่าถ้าใช้มีสามห่วง 1600 ติดแก๊สได้เปล่า เพราะแฟนใขช้แค่ไปทำงานนานออกต่างจังหวัด ก็ว่าถ้าใช้ก็เปลี่ยนให้เร็วหน่อย ซัก 3000 โลเปลี่ยนแนะนำหน่อยครับ
บันทึกการเข้า
toonlove24ae
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 173


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 09 พฤศจิกายน 2010 10:03:02 »

ช่วยหน่อย  คับ
บันทึกการเข้า
TAOTAO-TZ#056-
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 9,805


ไอ๊หย่ะ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 09 พฤศจิกายน 2010 10:13:55 »

ให้เป็น นมค รถ เบนซิน ใช้ได้หมด เปลี่ยน ตามระยะ หรือไม่ก้อ 3 เดือน อันใหนถึงก่อน เวลา/ระยะทาง) เอาอันนั้นครับ

เรื่อเวลาผมฟังมาอีกทีนะ ใครรู้จริงช่วยหน่อยก้อดีครับ
บันทึกการเข้า

ย่องเบา....นินจา..ผลุบ..โผล่KENG SERVICE & MODIFY อู่เล็กๆเด็กๆทำถิ่นพระประแดง-คู่สร้าง แว๊นนนน KYB SR 3,999 บาท http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=144724.msg3137300#msg3137300
TAOTAO-TZ#056-
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 9,805


ไอ๊หย่ะ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 09 พฤศจิกายน 2010 10:25:55 »

น้านิว ขออ้างอิงหน่อยนะครับ เหอๆๆ

รถไม่ใช้แต่น้ำมันเครื่องก็เสื่อมได้ตามเวลาครับ
ใช้เกรดกึ่งสังเคราะห์แล้วเปลี่ยนทุก 6 เดือนก็ได้ครับ

บันทึกการเข้า

ย่องเบา....นินจา..ผลุบ..โผล่KENG SERVICE & MODIFY อู่เล็กๆเด็กๆทำถิ่นพระประแดง-คู่สร้าง แว๊นนนน KYB SR 3,999 บาท http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=144724.msg3137300#msg3137300
toonlove24ae
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 173


ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 09 พฤศจิกายน 2010 10:41:25 »

สรุปแล้ว ใช้ได้เหรือเปล่า มีผลอะไรเหรือเปล่า อยากประหยัดหน่อย
บันทึกการเข้า
plew_ch
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,245


ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 09 พฤศจิกายน 2010 10:41:47 »

1.ถ้ารถใช้น้อย แต่ใช้บ่อย เกือบทุกวัน แบบนี้รถจะทนและมีความเสียหายน้อย น้ำมันเครื่องเปลี่ยนทุก ฯ6เดือน หรือ ทุกฯ5000กิโล ยี่ห้อ อันไหนถึงก่อน ก็เปลี่ยนตรงนั้น แบบเลือกตามที่ใช้กับเครื่องยนต์เบนซิลก็ได้แล้ว  
2.รถใช้น้อย นานฯใช้ที่ อาทิตย์หนึ่งวิ่ง 2 วัน แบบนี้รถจะไม่ทนและเสียหายง่าย
รถใช้น้อยแบบไหนละ ??
บันทึกการเข้า
TAOTAO-TZ#056-
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 9,805


ไอ๊หย่ะ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 09 พฤศจิกายน 2010 10:49:56 »

สรุปแล้ว ใช้ได้เหรือเปล่า มีผลอะไรเหรือเปล่า อยากประหยัดหน่อย

ใช้ได้ครับ

คำว่า"รถใช้งานหนัก"เนี่ย
ขับวันละ 20 กิโล ก้อถือว่าหนักนะครับ
เครื่องไม่ทันร้อน
การขยายตัวไม่เต็มที่
ถึงที่หมายซะแล้ว

ประหยัด น้ำมันเครื่อง ได้ซักกี่บาท

เครื่องยนต์ ซ่อมที ยกที เป็นหมื่น เป็นพัน

เกิดฉุกเฉิน ต้องใช้วิ่งด่วน ไปรับรางวัลที่1 ระวังไปไม่ทัน นะครับ


เครื่องไม่เคยวิ่งแรงๆ หากจำเป็นต้องวิ่ง... อาจลาโลกได้


ปล. สุภาพ สุภาพ หน่อย ก้อดีนะครับ บางท่าน อาจแก่กว่าคุณหลายปีก้อได้


ปล No.2 plew_ch ..... ขอบคุณนะครับ....
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 09 พฤศจิกายน 2010 11:30:14 โดย TAOTAO-TZ#056- » บันทึกการเข้า

ย่องเบา....นินจา..ผลุบ..โผล่KENG SERVICE & MODIFY อู่เล็กๆเด็กๆทำถิ่นพระประแดง-คู่สร้าง แว๊นนนน KYB SR 3,999 บาท http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=144724.msg3137300#msg3137300
plew_ch
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,245


ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 09 พฤศจิกายน 2010 10:50:57 »

sae 40 คือค่าความหนึดของน้ำมัน ไม่ได้เป็นค่าคุณภาพ ต้องเลือกเกรด S/Fหรือ S/M คือ เรียงจาก ABCD-M A ด้อยสุด เก่าสุด Mใหม่สุด
S=ใช้กับเครื่องที่จุดระเบิดด้วยหัวเทียน เบนซิล แก็ส lpg ngv ทั้งหลาย เกรด s/f s/g s/h s/m
ก็ใช้แบบทั้วไป 10W-40 เกรด S/Fขึ้นไปก็พอแล้ว น้ำมันเครื่องเดี๋ยวนี้ดีออก
บันทึกการเข้า
plew_ch
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,245


ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 09 พฤศจิกายน 2010 11:04:48 »

api cc/sd เกรดต่ำมากเลย มันเหมาะกับเครื่อง ดีเซล(เพราะ cc อยู่หน้า) อาจเหมาะรถแท็กซี่เครื่องเบนซิล(SDอยู่หลัง)ที่วิ่งทั้งวันไม่ค่อยได้ดับเครื่อง ไม่ต้องสตาร์ทเครื่องบ่อย
ไม่เหมาะครับ แต่ก็ไม่พังทันที มันจะทำให้อายุเครื่องสั้นลง หากจะใช้รถคันนี้อีกนาน
แต่....ถ้าคิดจะขายรถคันนี้ในอีกไม่นาน ก็ใช้ไปได้
บันทึกการเข้า
BUT_AE101 ~Lx~
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,796



ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 09 พฤศจิกายน 2010 11:48:24 »

เน่ามากๆครับ ตัวนี้ เคยลองใส่ใน 1J สตารท์เช้าๆติดยากเลย มันหนืดตลอด ผมว่าถ้าอยากประหยัด
ใส่ 20w50 มันก็ถูกละนะครับ ของปตท (300 ปลายๆ)
ลงทุนอีกนิด 10w40 ดีกว่าครับ...มันไม่ได้แพงอะไรเลย (ผมซื้อราวๆ 450 มั้ง)
ดูเกรดสิ SD  สมัยพระเจ้าเหาละมั้งเนี่ย แหะ.. แหะ.. แหะ.. แหะ.. ซุบซิบ

เบนซิลสมัยนี้ไป SM แล้วครับ  

(ผมเคยพูดกับพ่อผมเลย เพราะบังเอิญเขาไปถ่ายแบบนี้มาผมเหนกระป๋องน่ะครับ ) 
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 09 พฤศจิกายน 2010 12:29:47 โดย BUT_AE101 ~Lx~ » บันทึกการเข้า

ไปทุกที่.. ที่อยากจะไป
gewall
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #10 เมื่อ: 09 พฤศจิกายน 2010 12:26:36 »

เน่ามากๆครับ ตัวนี้ เคยลองใส่ใน 1J สตารท์เช้าๆติดยากเลย มันหนืดตลอด ผมว่าถ้าอยากประหยัด
ใส่ 20w50 มันก็ถูกละนะครับ ของปตท
ลงทุนอีกนิด 10w40 ดีกว่าครับ...มันไม่ได้แพงอะไรเลย
ดูเกรดสิ SD  สมัยพระเจ้าเหาละมั้งเนี่ย

เบนซิลสมัยนี้ไป SM แล้วครับ 

ตัวนี้เลยครับ ตกประมาณ 360 บ. ครับ 5 ลิตร ลิตรละ 72 บ.เอง

ตัวนี้ก็ 380 บ. 5 ลิตร แต่เป็นกึ่งสังเคราะห์ครับ คำนับ
บันทึกการเข้า
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!