AE. Racing Club
03 มีนาคม 2568 06:09:57 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1] 2  »    ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ทำเครื่องมาใหม่ CHECK CODE 52 สาเหตุจากอะไรบ้าง  (อ่าน 2884 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
akom
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 9


ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 13 พฤศจิกายน 2553 11:42:18 »

ea101 4afe 1600cc เกียร์ auto หม้อน้ำรั่วครับเครื่องดับครั้งแรก ปล่อยให้เย็นแล้วเติมน้ำแล้วสตาร์ทไปได้ครับ ไปซ่อมหม้อน้ำเรียบร้อย อีก3วันขับอยู่เห็นเกร์ความร้อนขึ้นถึงตัว H จอดรถดับเครื่อง
เดินไปซื้อน้ำขวดมาเติมปรากฏว่าน้ำรั่วออกที่ปั้มน้ำครับจะบังเอิญรึเปล่ามีรถของอู่ซ่อมผ่านมาพอดีช่างบอกว่าต้องเปลียนปั๊มใหม่ ก็ตกลงขั้นแรกรากรถผมไปอู่ถอดเปลี่ยนปั๊มน้ำเสร็จ สตาร์ทไม่ติดช่างก็บอกว่า ฝาโก่งแล้วโดยเขาสตาร์ทเครื่องแล้วเอามือบังตรงที่เติมน้ำมันเครื่อง บอกว่ามีลมรั่วออกมาแสดงว่ารั่วไม่มีแรงอัด ต้องถอดเสื้อสูบดู ผมก็ชั่งใจอยู่พักหนึ่งจึงตกลงถอดดู เจอเสื้อสูบมีรอยใหม้ ประเก็นมีรอยรั่วนิหน่อย เขาบอกว่าถ้ายังงี้ต้องเปลี่ยนแหวน ลูกสูบ ชาร์ป ปาดฝาเสื้อใหม่ ตกลงทำทั้งหมดแหละ อีก 2วันเสร็จ วันไปรับรถตรวจเช็คสภาพเครื่องประกอบเรียบร้อยดีเครื่องเดินเรียบแต่ก็มีปัญหากับขั่วสายไฟที่เก่าและบางตัวก็แตกแต่ก็ไม่ได้เปลี่ยน มีอยู่ตัวนึ่งน่าจะเป็น oil pressure switch ตัวนี้ขั่วแตกมากช่างเอากาวร้อนหยอดให้มา ขับได้1วันมีไฟที่หน้าปัด โชว์รูปเครื่องผม check code จะกระพิบ 5 ครั้งเว้นแล้วกระพิบอีก 2 ครั้งอ่านว่า code 52 (สัญญานเครื่องน็อค)รึเปล่าครับ แล้วจะเป็นที่ oil pressure switch เสียใช่รึเปล่าครับ รบกวนถามทุกท่านครับ ลืมบอกราคาที่ทำมา 29000 บาท แพงใหมครับ
บันทึกการเข้า
•—ชๅ€lxล้ๅต้ม<NC.Z>
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,569



ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 13 พฤศจิกายน 2553 13:48:22 »

ผมว่าแพงน่ะครับ

ลองดูท่านอื่นดูครับ

ผมทำมา ไม่ได้เปลี่ยนแหวน  ลูกสูบ ชาร์ป

นอกนั้นทำหมดเช่นสายพาน  ปาดฝา  อื่นๆๆจำไม่ได้แล้วครับ

6000   บาท
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 13 พฤศจิกายน 2553 14:03:07 โดย yahexcite » บันทึกการเข้า

http://www.facebook.com/#!/profile.php?id=100000603573246
chanyutthai1234
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 614



ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 13 พฤศจิกายน 2553 13:57:59 »

แพงคับ
บันทึกการเข้า
AE 115
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,078



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #3 เมื่อ: 13 พฤศจิกายน 2553 15:08:48 »

ราคาแรงมาก
บันทึกการเข้า
UltraKw@nG
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,817


น้ำใจให้เท่าไหร ไม่มีวันหมด!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 13 พฤศจิกายน 2553 15:35:53 »

29000 วางเครื่องใหม่หรอครับ
บันทึกการเข้า

wasabi
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #5 เมื่อ: 13 พฤศจิกายน 2553 15:36:47 »

ราคานี้ หาซื้อเครื่อง สภาพดีๆ เชียงกง 18-20K  แล้วมาวางลงไป ใช้ชุดไฟเดิม น่าจะง่ายกว่าครับ   Smiley


แต่ทำมาแล้วก็ ต้องแก้กันไป ครับ ลองดู ว่า ช่างเค๊าต่อปลั๊ก น๊อคเซนเซอร์ ที่หลังเครื่องให้ หรือเปล่า ครับ

ส่วน เซนเซอร์ น้ำมันเครืื่อง แบบ กระเปาะเล็กๆ ตัวไม่กี่ร้อย  ทำขั้ว ให้ ก็ ไม่กี่สิบบาท  ฟันค่าแรงหัวแบะ เลือดสาดไป เกือบๆ สามหมื่น  เล็กๆน้อยๆ แค่ หลักร้อย แทนที่จะทำให้ดี เอากาวหยอดเนี่ยนะ  เฮ้อ...


อู่ ตะกวดการช่าง ป่ะเนี่ย?
บันทึกการเข้า
AE'101@nsw#
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 380



ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 13 พฤศจิกายน 2553 15:46:52 »

เพิ่มอีกหน่อยได้ฝาดำเลยอ่ะ
บันทึกการเข้า

" สุข ใด ไม่ เท่า ล้วง กระ เป๋า แล้ว เจอ ตังค์ "
AE_111_20BT
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #7 เมื่อ: 13 พฤศจิกายน 2553 16:51:44 »

52 ผมก็ขึ้น เกี่ยวกะเครื่อง ฮิ๊ท เหรอครับ เเต่เครื่องผมไม่เคย ฮิ๊ทเลยนะ เเต่เป็นไปได้ไหมว่า ตัวน๊อคเซนเซ่อร์เสียเองได้ ....

...เรื่องทำเครื่อง เปลี่ยนชาร์ฟทุกตัวด้วยป่ะครับ  เเต่ผมว่าเเพงเกินไปหน่อย
บันทึกการเข้า
4d56
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,037


บินไปด้วยกัน


ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 13 พฤศจิกายน 2553 17:00:18 »

ทำมาแล้วใช่มั้ยคับ เสียใจด้วยคับ ยกเครื่องไม่เอาเกียร์15000น่าจะได้ เครื่องเดิมไว้เป็นอะไหล่
เชื่อเถอะคับว่าถ้าเป็นเยอะขนาดนั้นซ่อมมา ไม่นานก้อต้องทำอีกคับ จริงๆน่าจะมาปรึกษากันก่อนคับ
พี่ๆเพื่อนๆจะได้แนะนำกันได้
บันทึกการเข้า



กำลังบ้าดีเซลโบควายคับ
4D56 รหัสเทพ
4M40 อิมก้ออิมเถอะ...ยาว
ไหนๆใครว่าดีเซลไม่แรง
ต้องลอง...ต้องลอง
smilegames
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,978



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #9 เมื่อ: 13 พฤศจิกายน 2553 17:57:30 »

เท่ากับราคาผมลงเครื่องใหม่ จาก 2E เป็น 4Afe เลย
บันทึกการเข้า

akom
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 9


ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 15 พฤศจิกายน 2553 00:03:43 »

ขอบคุณทุกท่าน ผมใจร้อนไปหน่อย(เยอะเลย)คือรถต้องใช้ส่งลูกไปโรงเรียน แล้วเปิดเทอมแล้วด้วย แฟนเป็นคนไปส่งกลัวไปเสียกลางทางแย่เลย ทำใจยังไม่ค่อยได้เหมือนกัน
บันทึกการเข้า
akom
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 9


ดูรายละเอียด
« ตอบ #11 เมื่อ: 15 พฤศจิกายน 2553 00:08:11 »

ขอถามต่อครับว่าปลั๊ก น๊อคเซนเซอร์ ตัวนี้อยู่หลังเครื่องที่เสื้อสูบ ใต้ท่อร่วมไอดีใช่ไหมครับ
บันทึกการเข้า
wasabi
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #12 เมื่อ: 15 พฤศจิกายน 2553 08:52:11 »

ขอถามต่อครับว่าปลั๊ก น๊อคเซนเซอร์ ตัวนี้อยู่หลังเครื่องที่เสื้อสูบ ใต้ท่อร่วมไอดีใช่ไหมครับ
ใช่ครับ ยังไงลองเช็คดูก่อน ครับ Smiley
บันทึกการเข้า
akom
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 9


ดูรายละเอียด
« ตอบ #13 เมื่อ: 15 พฤศจิกายน 2553 10:22:14 »

ขอบคุณครับ เดี๋ยวเลิกงานตอนเย็นจะตรวจดูครับ
บันทึกการเข้า
earth-osk
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 427



ดูรายละเอียด
« ตอบ #14 เมื่อ: 15 พฤศจิกายน 2553 11:57:17 »

ราคานี้ผมวางเครื่องพร้อมค่าแรงค่าวายสายเลยแหละ จริงๆ
บันทึกการเข้า
Hunter_JIK.CZ48
AE Racing Club Staff
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,158


3S-GE Doraemonster 9X


ดูรายละเอียด
« ตอบ #15 เมื่อ: 15 พฤศจิกายน 2553 12:36:34 »

โดนฟันหัวแบะกันไป เสียใจด้วยครับ
บันทึกการเข้า

Jeck
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 360


หุหุหุ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #16 เมื่อ: 15 พฤศจิกายน 2553 12:38:46 »

ราคาแรงงงงงงงงงงมากๆๆๆ
บันทึกการเข้า

ขายประกันทุกอย่าง , มีที่ดินขายด้วย 081-8615877
Oon_Resist .CZ
Web Administrator
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,524

มี Program จูน F-con S,SZ,IS,2.1,3.14,3.24 จำหน่าย


ดูรายละเอียด
« ตอบ #17 เมื่อ: 15 พฤศจิกายน 2553 17:17:53 »

ทำไปแล้วก็อย่าคิดมากเลยครับ เสียเงินแล้วต้องมาเสียสุขภาพจิตอีก
บันทึกการเข้า

Tong KKT OBD
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 637



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #18 เมื่อ: 15 พฤศจิกายน 2553 18:13:23 »

ea101 4afe 1600cc เกียร์ auto หม้อน้ำรั่วครับเครื่องดับครั้งแรก ปล่อยให้เย็นแล้วเติมน้ำแล้วสตาร์ทไปได้ครับ ไปซ่อมหม้อน้ำเรียบร้อย อีก3วันขับอยู่เห็นเกร์ความร้อนขึ้นถึงตัว H จอดรถดับเครื่อง
เดินไปซื้อน้ำขวดมาเติมปรากฏว่าน้ำรั่วออกที่ปั้มน้ำครับจะบังเอิญรึเปล่ามีรถของอู่ซ่อมผ่านมาพอดีช่างบอกว่าต้องเปลียนปั๊มใหม่ ก็ตกลงขั้นแรกรากรถผมไปอู่ถอดเปลี่ยนปั๊มน้ำเสร็จ สตาร์ทไม่ติดช่างก็บอกว่า ฝาโก่งแล้วโดยเขาสตาร์ทเครื่องแล้วเอามือบังตรงที่เติมน้ำมันเครื่อง บอกว่ามีลมรั่วออกมาแสดงว่ารั่วไม่มีแรงอัด ต้องถอดเสื้อสูบดู ผมก็ชั่งใจอยู่พักหนึ่งจึงตกลงถอดดู เจอเสื้อสูบมีรอยใหม้ ประเก็นมีรอยรั่วนิหน่อย เขาบอกว่าถ้ายังงี้ต้องเปลี่ยนแหวน ลูกสูบ ชาร์ป ปาดฝาเสื้อใหม่ ตกลงทำทั้งหมดแหละ อีก 2วันเสร็จ วันไปรับรถตรวจเช็คสภาพเครื่องประกอบเรียบร้อยดีเครื่องเดินเรียบแต่ก็มีปัญหากับขั่วสายไฟที่เก่าและบางตัวก็แตกแต่ก็ไม่ได้เปลี่ยน มีอยู่ตัวนึ่งน่าจะเป็น oil pressure switch ตัวนี้ขั่วแตกมากช่างเอากาวร้อนหยอดให้มา ขับได้1วันมีไฟที่หน้าปัด โชว์รูปเครื่องผม check code จะกระพิบ 5 ครั้งเว้นแล้วกระพิบอีก 2 ครั้งอ่านว่า code 52 (สัญญานเครื่องน็อค)รึเปล่าครับ แล้วจะเป็นที่ oil pressure switch เสียใช่รึเปล่าครับ รบกวนถามทุกท่านครับ ลืมบอกราคาที่ทำมา 29000 บาท แพงใหมครับ

พอเครื่อง Heat ตัว Knock sensor ที่ติดอยู่ที่เสื้อสูบ มันก็จะร้อนมาก ๆ จนเสื่อมสภาพ ลองเปลี่ยนตัวนี้ดูก่อนครับ มันจะอยู่ด้านหลังเครื่องบริเวณ ใต้ท่อร่วมไอดี
บันทึกการเข้า
4d56
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,037


บินไปด้วยกัน


ดูรายละเอียด
« ตอบ #19 เมื่อ: 15 พฤศจิกายน 2553 18:55:38 »

ea101 4afe 1600cc เกียร์ auto หม้อน้ำรั่วครับเครื่องดับครั้งแรก ปล่อยให้เย็นแล้วเติมน้ำแล้วสตาร์ทไปได้ครับ ไปซ่อมหม้อน้ำเรียบร้อย อีก3วันขับอยู่เห็นเกร์ความร้อนขึ้นถึงตัว H จอดรถดับเครื่อง
เดินไปซื้อน้ำขวดมาเติมปรากฏว่าน้ำรั่วออกที่ปั้มน้ำครับจะบังเอิญรึเปล่ามีรถของอู่ซ่อมผ่านมาพอดีช่างบอกว่าต้องเปลียนปั๊มใหม่ ก็ตกลงขั้นแรกรากรถผมไปอู่ถอดเปลี่ยนปั๊มน้ำเสร็จ สตาร์ทไม่ติดช่างก็บอกว่า ฝาโก่งแล้วโดยเขาสตาร์ทเครื่องแล้วเอามือบังตรงที่เติมน้ำมันเครื่อง บอกว่ามีลมรั่วออกมาแสดงว่ารั่วไม่มีแรงอัด ต้องถอดเสื้อสูบดู ผมก็ชั่งใจอยู่พักหนึ่งจึงตกลงถอดดู เจอเสื้อสูบมีรอยใหม้ ประเก็นมีรอยรั่วนิหน่อย เขาบอกว่าถ้ายังงี้ต้องเปลี่ยนแหวน ลูกสูบ ชาร์ป ปาดฝาเสื้อใหม่ ตกลงทำทั้งหมดแหละ อีก 2วันเสร็จ วันไปรับรถตรวจเช็คสภาพเครื่องประกอบเรียบร้อยดีเครื่องเดินเรียบแต่ก็มีปัญหากับขั่วสายไฟที่เก่าและบางตัวก็แตกแต่ก็ไม่ได้เปลี่ยน มีอยู่ตัวนึ่งน่าจะเป็น oil pressure switch ตัวนี้ขั่วแตกมากช่างเอากาวร้อนหยอดให้มา ขับได้1วันมีไฟที่หน้าปัด โชว์รูปเครื่องผม check code จะกระพิบ 5 ครั้งเว้นแล้วกระพิบอีก 2 ครั้งอ่านว่า code 52 (สัญญานเครื่องน็อค)รึเปล่าครับ แล้วจะเป็นที่ oil pressure switch เสียใช่รึเปล่าครับ รบกวนถามทุกท่านครับ ลืมบอกราคาที่ทำมา 29000 บาท แพงใหมครับ

พอเครื่อง Heat ตัว Knock sensor ที่ติดอยู่ที่เสื้อสูบ มันก็จะร้อนมาก ๆ จนเสื่อมสภาพ ลองเปลี่ยนตัวนี้ดูก่อนครับ มันจะอยู่ด้านหลังเครื่องบริเวณ ใต้ท่อร่วมไอดี

โอ๊ววว.หายไปนาน ทักทายคับคุณโต้ง
บันทึกการเข้า



กำลังบ้าดีเซลโบควายคับ
4D56 รหัสเทพ
4M40 อิมก้ออิมเถอะ...ยาว
ไหนๆใครว่าดีเซลไม่แรง
ต้องลอง...ต้องลอง
หน้า: [1] 2  »    ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!