AE. Racing Club
21 พฤศจิกายน 2024 00:49:43 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: รถเกียร์ธรรมดาอยากเปลี่ยนเป็นเกียร์ออโต้  (อ่าน 36503 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
max99996
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 15


ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 15 พฤศจิกายน 2010 19:38:53 »

รถเกียร์ธรรมดาเครื่อง 4afe อยากเปลี่ยนเป็นเกียร์ออโต้ผมไม่คอยคอยมีความรู้ว่าต้องเตรียมอะไรบ้างครับช่วยแนะนำด้วยครับ
บันทึกการเข้า
toyoto
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 11



ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 16 พฤศจิกายน 2010 13:38:47 »

 ได้โปรด..รอคำตอบเหมือนกันครับ
บันทึกการเข้า
Jason675
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 34


ขายสุดที่รักแล้ว.......เสียดายมากๆ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 16 พฤศจิกายน 2010 17:04:01 »

เปลี่ยนมาแล้วครับ 4A-FE ธรรมดาบ้านเรา เป็น 4A-FE Auto ECT
เตรียมอยากแรกคือตังค์  ........ เท่าไหร่นะเหรอ...ตามนี้เลย
1. เครื่อง+เกียร์+กล่อง (เซียงกง17,000-20,000) (ถ้าอู่หาให้ก็ 20,000 Up  แล้วแต่จะตกลง) แนะนำให้หาเครื่อง ที่กล่อง ECU ระบุว่า ECT จะได้ฟังก์ชั่น PWR-MANU มาด้วย   เฉพาะเกียร์+กล่อง ก้อประมาณ 7,000-10,000 แล้ว
    ไหน ๆ จะเปลี่ยนเป็นเกียร์ออโต้แล้ว อยากให้เปลี่ยนเครื่องเลย จะคุ้มกว่า
2. คันเกียร์ พร้อมสาย  (1,000)
3. ไมล์ Auto (1,000-1,500) (เปลี่ยนหรือไม่ก็ได้ 
4. หม้อน้ำ สำหรับเกียร์ Auto + พัดลม (1,200-1,500) จะมีช่อง Oil Cooler ด้วย
5. ขาเบรค สำหรับรถ Auto (500) จะมีระยะห่างจากคันเร่งมากขึ้น
6. ที่พักเท้า(ซ้าย) (200) ถ้าไม่มีก็เมื่อยแย่เลย
7. ค่าช่างวางเครื่อง+ของเหลว  ประมาณ 10,000 - 15,000  แล้วแต่ราคาคุยและราคาฝีมือ
    ราคาอุปกรณ์  ถ้ามีเวลาเดินหาเองตามเซียงกง อาจได้ราคาถูกกว่านี้เยอะ   หรือถ้าให้ช่างเค้าเหมางานก็จะได้การรับประกันด้วย แต่ก็ต้องตกลงราคากันให้ดี

ถ้าเปลี่ยนเป็นออโต้แล้ว ทำใจอย่างนึง คือ ตอนออกตัว และช่วงแซง จะอืดกว่าเกียร์ธรรมดานิดหน่อย พอให้ลุ้น  แต่ถ้าได้รอบแล้วไหลกันมันส์....
บันทึกการเข้า

ไม่มีรถรุ่นไหน  ที่จะซ่อมมันส์เท่า AE101 อีกแย้ว.....
max99996
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 15


ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 17 พฤศจิกายน 2010 15:03:40 »

ขอบคุณมากครับขอถามหน่อยนะครับจำเป็นต้องเครี่องหรือครับเครื่องของผมมันเป็น4a-feอยู่แล้วครับผมแต่เป็นเกียร์รรมดาครับ
บันทึกการเข้า
max99996
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 15


ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 17 พฤศจิกายน 2010 15:12:44 »

แต่ถ้าไม่เปลี่ยนเครื่องเปลี่ยนแต่เกียร์และกล่องECU จะมีฟังก์ชั่น PWR-MANU ไหมครับ
บันทึกการเข้า
CalMan
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 15



ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 17 พฤศจิกายน 2010 16:13:38 »

ใช้เวลากี่วัน ราคารวมๆ ประมาณ 40000กว่าๆปะคับ
บันทึกการเข้า

เดิมๆติดแก๊ส เน้นประหยัด
Jason675
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 34


ขายสุดที่รักแล้ว.......เสียดายมากๆ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 17 พฤศจิกายน 2010 16:19:32 »

แต่ถ้าไม่เปลี่ยนเครื่องเปลี่ยนแต่เกียร์และกล่องECU จะมีฟังก์ชั่น PWR-MANU ไหมครับ
ก็คงต้องเลือกดี ๆ หน่อยล่ะครับ
เพราะว่าเพื่อนที่เคยเปลี่ยนเฉพาะเกียร์ จะมีปัญหาอื่น ๆ ตามมามาก เช่น วายสายไม่ครบ ติดตั้งไม่ดี ฯลฯ
อีกอย่าง เท่าที่รู้มานะครับ เกียร์ออโต้ 4A-FE มีหลายรุ่น ที่แนะนำก็คือ เกียร์ไฟฟ้า สีป้ายที่ปลั๊กเกียร์(บนลูกเกียร์) จะมีสีส้ม กี่สายไม่รู้จำไม่ได้  แต่ที่สำคัญ ต้องซื้อพร้อมกล่อง ECU  และต้องมีคำว่า ECT กำกับด้วย  (ถ้าไม่มี ก็ไม่แน่ใจว่า จะมีฟังก์ชั่น PWR-MANU รึปล่าว เพราะสัญญานนี้จะต้องต่อสายไปที่กล่อง)
บันทึกการเข้า

ไม่มีรถรุ่นไหน  ที่จะซ่อมมันส์เท่า AE101 อีกแย้ว.....
Jason675
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 34


ขายสุดที่รักแล้ว.......เสียดายมากๆ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 17 พฤศจิกายน 2010 16:33:13 »

ถ้าเปิดกล่องออกมาดูที่ขั้วปลั๊ก ถึงจะเห็นครับ 
อย่างที่บอกครับ ว่าเปลี่ยนทั้งเครื่อง+เกียร์ คุ้มกว่า ปัญหาจุกจิกอื่น ๆ ไม่ตามมา  ผมเปลี่ยนตามที่บอก มาประมาณ 2 ปี ขับไปแล้ว กว่าแปดหมื่นโล (ใช้แก๊ส LPG ด้วย) ไม่เห็นมีปัญหาอะไร  ปัจจุบันก็ลากกันยาว ๆ ได้ 170 กว่า ๆ สบายๆ
สำคัญนะ ถ้าใช้เกียร์ออโต้ ต้องขยันเปลี่ยนน้ำมันเกียร์หน่อย จะได้อยู่กันไปยาว ๆ
บันทึกการเข้า

ไม่มีรถรุ่นไหน  ที่จะซ่อมมันส์เท่า AE101 อีกแย้ว.....
max99996
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 15


ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 17 พฤศจิกายน 2010 20:10:56 »

ขอบคุณมากครับสำหรับคำตอบตอนนี้กำลังหาขอมูนอยู่ครับผม
บันทึกการเข้า
ลมแร๊งแรง.....
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 183



ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 18 พฤศจิกายน 2010 20:49:20 »

หาแลกเลยคับๆๆๆ

เสียแค่ค่าแรง ค่าของเหลว
บันทึกการเข้า

ก็แค่รถล้อล้นๆๆคันนึง
max99996
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 15


ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 19 พฤศจิกายน 2010 12:25:05 »

อยากแลกอยู่เหมือนกันครับแต่ผมอยู่ภูเก็ตครับ
บันทึกการเข้า
4a71
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 462


F-CON V-PRO


ดูรายละเอียด
« ตอบ #11 เมื่อ: 19 พฤศจิกายน 2010 14:46:02 »

ซื้อเกียร์อย่างเดียวจบ ดูรถเราว่างเปนเกียร์สายหรือเกียร์ไฟฟ้า อย่างอื่นไม่ต้องเปลี่ยน
บันทึกการเข้า
max99996
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 15


ดูรายละเอียด
« ตอบ #12 เมื่อ: 19 พฤศจิกายน 2010 18:40:43 »

แล้วเราจะรูได้ยังว่ารถเราเป็นเกียร์สายหรือเกียร์ไฟฟ้าแล้วถ้าเปลี่ยนแต่เกียร์ไม่รู้ต้องเปลี่ยนกล่อง ecu หรือเปล่าครับ
บันทึกการเข้า
TU-ee101
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 690


สนไหมคนดี พี่มี"สามห่วง"


ดูรายละเอียด
« ตอบ #13 เมื่อ: 20 พฤศจิกายน 2010 11:31:00 »

คิดอยุ่เหมื่อนกันครับว่าจะว่าง20v a/t เหอๆๆ
บันทึกการเข้า
max99996
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 15


ดูรายละเอียด
« ตอบ #14 เมื่อ: 25 พฤศจิกายน 2010 19:32:05 »

แล้วเราจะรูได้ยังว่ารถเราเป็นเกียร์สายหรือเกียร์ไฟฟ้าแล้วถ้าเปลี่ยนแต่เกียร์ไม่รู้ต้องเปลี่ยนกล่อง ecu หรือเปล่าครับ
บันทึกการเข้า
max99996
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 15


ดูรายละเอียด
« ตอบ #15 เมื่อ: 25 พฤศจิกายน 2010 19:32:52 »

ซื้อเกียร์อย่างเดียวจบ ดูรถเราว่างเปนเกียร์สายหรือเกียร์ไฟฟ้า อย่างอื่นไม่ต้องเปลี่ยน
แล้วเราจะรูได้ยังว่ารถเราเป็นเกียร์สายหรือเกียร์ไฟฟ้าแล้วถ้าเปลี่ยนแต่เกียร์ไม่รู้ต้องเปลี่ยนกล่อง ecu หรือเปล่าครับ
บันทึกการเข้า
som_id
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 24


ดูรายละเอียด
« ตอบ #16 เมื่อ: 17 มกราคม 2011 01:37:43 »

ผมเคยเปลี่ยนเครื่องมาแล้ว 2 ปีก่อน จากเครื่องเดิม 4A-FE เกียร์ออโต้ เป็นเครื่องญี่ปุ่น ทางร้านบอกขอเดิมเป็นเกียร์แมคแคนิค ของญี่ปุ่นเป็นเกียร์ไฟฟ้า กล่อง ECU มีขั้วต่อไม่เหมือนกัน (ของเดิมมี 2 ปลั๊ก ของใหม่มี 3 ปลั๊ก) และตอนขายที่ร้านก็รวมเกียร์ออโต้ด้วย ราคา 16,000 บาท (2ปีที่แล้ว) เสียค่าเปลี่ยน 2,500 บาท ขายเครื่องเดิมคืนร้าน 3,000 บาท(ไม่รู้จะเอาไว้ทำไม) ใช้เวลาเปลี่ยน 1 วันเต็มๆ (ต้องนั่งเฝ้านะครับไม่งั้นช่างจะไปทำงานอื่นก่อน)

หลังจากนั้นอีก2ปี ก็ต้องเข้าอู่โอเวอร์ฮอลเครื่องใหม่เพราะเครื่องหลวม หมดไปอีกประมาณ 10,000
บันทึกการเข้า
CHAI108
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 56


ดูรายละเอียด
« ตอบ #17 เมื่อ: 01 กุมภาพันธ์ 2011 16:54:14 »

แล้วเราจะรูได้ยังว่ารถเราเป็นเกียร์สายหรือเกียร์ไฟฟ้าแล้วถ้าเปลี่ยนแต่เกียร์ไม่รู้ต้องเปลี่ยนกล่อง ecu หรือเปล่าครับ

ดูที่กล่องจะมีคำว่า ECT ครับผม
บันทึกการเข้า
boonleot
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 7


ดูรายละเอียด
« ตอบ #18 เมื่อ: 01 กุมภาพันธ์ 2011 22:40:21 »

แนะนํานะคับเปลี่ยนเครื่องพร้อมเกียรรุ่นECTเลยคับคุ้มกว่า
ผมก็เปลี่ยนมาแล้ว  วิ่งดีเลยคับ 
บันทึกการเข้า
nueng35
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 8


ดูรายละเอียด
« ตอบ #19 เมื่อ: 02 กุมภาพันธ์ 2011 09:07:13 »

รถผม 4a fe ซื้อมาจากเต้นท์ เค้าบอกเดิมเป็นเกียร์ธรรมดา แล้วเปลี่ยนเกียร์ออโต้ วิ่งสักพักมีอาการรวน ไปซ่อมกล่อง ecu 3500 บาท วิ่งได้ปกติ ต่อมามีอาการนำมันเยิ้มแถวเกียร์หน้าเครื่อง เช็คแล้วไม่ใช่น้ำมันคอมแอร์ อาการต้องเร่งก่อนออกตัวมาก ถามช่างแถวบ้านบอกว่าเกียร์พัง ต้องทำอย่างไร ขอบคุณคับ
บันทึกการเข้า
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!