รถ AE101 ของผมไม่ได้เปลี่ยนอะไรที่ต่างจากสแตนดาร์ดสักกะชิ้นตั้งแต่ถอยออกจากโชว์รูม ไม่ว่าจะเป็นตัวถัง เครื่องยนต์ หรือ ช่วงล่าง อิอิอิ
อะหลั่ยที่เสียก็เข้าอู่โตโยต้าตลอด
เพิ่งจะมาโช้คอัพนี่แหละครับที่เปลี่ยนจากเดิม เปลี่ยนคราวนี้ก็สี่ล้อเลยทั้งโช้คและสปริง
ผมเปลี่ยนมาใช้ของมอนโร รุ่นรีเฟล็กซ์นี่แหละครับ สปริงที่เปลี่ยนก็เป็นของสแตนดาร์ดโตโยต้า
หลังจากขับมาได้เดือนเศษๆ พอจะได้ความรู้สึกว่า
เวลาขับความเร็วปรกติ ไม่ค่อยแตกต่างจากของเดิมเท่าไร (ของเดิมในที่นี้หมายถึงของติดรถมานะครับ)
แต่เวลาเข้าโค้งจะเห็นความแตกต่างได้ชัด เข้าได้แม่นและหนึบดี
เวลาข้ามลูกระนาดต้องยอมรับว่าดีกว่าของเดิมที่นิ่มเกินไป ซึ่งทำให้เกิดการโยนตัวเวลาลงจากลูกระนาด
สรุปว่าพอใจครับ อาจจะแข็งไปบ้างแต่ก็ถูกใจสำหรับคนชอบสเปคสแตนดาร์ดอย่างผม
(ขนาดล้อแม็คยังเป็นของเดิมเลยอะ...อิอิอิ)
ใช้สปริงเดิมนี่ หมายความว่า เอา มอนโรชุดนี้ไปใส่แทนของเดิมได้เลยหรือครับ ต้องเปลี่ยน อะไรบ้างรึเปล่า
6 เดือนผ่านไป ยังใช้งานได้เป็นปกติอยู่ครับ
ขอบคุณนะพี่...เค้ารับประกันกี่เดือนอ่ะ...
ใส่สปริง เฮชเอนด์อาร์ + มอนโร มีงบ 12000 4ต้น เอาอยู่ไม๊ครับ
ผมใช้มา3-4เดือนแระคับ ใส่กับสปริงเลวิ่น ตอบแบบไม่เอาใจคนขายคับอิอิ
ดีกว่าตอนใส่เลนวิ่นคับในช่วงแรกๆ หนึบกว่าเห็นได้ชัด(แต่ถ้าได้เลวิ่นเบิกใหม่ก้อไม่แน่ว่าจะดีกว่าหรือป่าวคับ)
ตอนนี้เบิร์นมันมาได้3-4เดือนรู้สึกว่านิ่มกว่าช่วงแรกพอสมควรคับ แต่ยังหยุดแรงสปริงเลวิ่นได้ดีอยู่คับ
ถ้าใส่กับสปริงแต่งอาจจะดีกว่านี้คับ ตอนนี้รอเรื่องความทนทานคับว่าจะนานแค่ไหนคับ แต่เข้าโค้งได้ดี
กว่าคับ ไม่อยากให้หวังอะไรมากคับ เพราะผมหวังว่ามันจะหนึบกว่านี้คับอิอิ แต่ดีกว่าคายาบ้าสแตนดาร์ดโรงงานคับ
แน่นอนคับ
โอครับ.. ผมเห็นเค้าขายโช้คเลวิ่น+สปริง แต่ไม่เห็น แยกขายสปริงของเลวิ่น....... ไปได้มาเท่าใหร่อ่ะ.....พีเอ็มก็ได้นะ เหอ เหอ เหอ