AE. Racing Club
04 ตุลาคม 2024 15:25:46 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1] 2 3  »    ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ** ใครเคยใช้ โช้คอัพ MONROEรุ่น Reflex เป็นไงบ้างครับ **  (อ่าน 28584 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 4 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
today-ae101
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 24


ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 03 พฤศจิกายน 2007 11:21:58 »

กำลังมองหาโช๊คเปลี่ยนใหม่  ใครใช้อยู่ ช่วย แนะด้วยครับ
บันทึกการเข้า
Basic
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 115



ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 03 พฤศจิกายน 2007 11:43:50 »

กำลังจะใช้อยู่เหมือนกัน รอผู้รู้มาตอบ
บันทึกการเข้า
today-ae101
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 24


ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 03 พฤศจิกายน 2007 21:14:19 »

รออะ
บันทึกการเข้า
Green_Line
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #3 เมื่อ: 03 พฤศจิกายน 2007 21:38:03 »

เลวิน จิ ครับ นิ่มดี ใช้อยู่ แต่คู่หน้าจะเชิดๆ นิดนึง
บันทึกการเข้า
New.
Web Administrator
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,024


Love me, love my AE


ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 03 พฤศจิกายน 2007 23:04:32 »

จากที่ได้ลองใช้มาอาทิตย์หนึ่งพอดิบพอดีนะครับ ตามความรู้สึกเมื่อเปรียบเทียบจากเรวินชุดเดิม ก็...

หนืดกว่าเรวินอีกนิดนึงครับ ตอนนี้จับคู่กับสปริง H&R เกาะถนนดีขึ้นกว่าเดิมพอสมควร วิ่งช้านุ่มใช้ได้ (ต้องช้าสุดๆ เลยนะครับ)
แต่เวลาวิ่งเร็วๆ ก็รู้สึกได้ว่าแข็งขึ้น (มาเจอถนนบ้านเราเรียบมากซะด้วย) คอสะพานกับทางรถไฟผมรูดผ่านไม่ได้แล้ว  ถอนหายใจ
พ่อกะแม่นั่งแล้วบ่นนิดหน่อยว่ากระเทือน (สงสัยนั่งเดิมๆ จนชิน อิอิ) ส่วนเรื่องทนทานนี่คงต้องรอให้เวลาพิสูจน์ครับ

อ่อ.. มีเสียงสปริงหลังกระทบกันพอให้รำคาญด้วย พอใส่ท่อยางไป 3 ขดด้านบนก็เงียบครับ แหะ.. แหะ..
บันทึกการเข้า

AE92 เดิมๆ เครื่องก็ไม่แรง เชิญแซงได้เลย...
OCHIT
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,356


ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 04 พฤศจิกายน 2007 12:59:02 »

ผมคนขายโช้คมอนโรครับ (โอ)


ตอนขับแรกๆ รู้สึกแข็งขึ้น แต่ไม่มากเท่าไร มาลองขึ้นสะพานแล้วลงแบบไม่เบรค เข้าโค้งด้วยความเร็ว 60-80 กม./ชม
มันนิ่งดีครับ ทดสอบเองหลายเดือน ก็ไม่มีปัญหาอะไร ช่วงล่างรู้สึกแน่นขึ้นกว่าเดิมเยอะครับ

(ปล.รถที่ผมทดลอง เป็นมิตซู (Asiti)อีคาร์ รุ่น 2 ประตูนะครับ)
บันทึกการเข้า
Oatmacher_cz*
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,655


ลัล ล้า ~*


ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 04 พฤศจิกายน 2007 13:10:27 »

อืมมมมม
บันทึกการเข้า

. . . ~ *Collora Drinking Club* ~ . . .
New.
Web Administrator
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,024


Love me, love my AE


ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 04 พฤศจิกายน 2007 16:34:40 »

ผมคนขายโช้คมอนโรครับ (โอ)


ตอนขับแรกๆ รู้สึกแข็งขึ้น แต่ไม่มากเท่าไร มาลองขึ้นสะพานแล้วลงแบบไม่เบรค เข้าโค้งด้วยความเร็ว 60-80 กม./ชม
มันนิ่งดีครับ ทดสอบเองหลายเดือน ก็ไม่มีปัญหาอะไร ช่วงล่างรู้สึกแน่นขึ้นกว่าเดิมเยอะครับ

(ปล.รถที่ผมทดลอง เป็นมิตซู (Asiti)อีคาร์ รุ่น 2 ประตูนะครับ)

ตามนั้นครับ เกาะขึ้นแบบรู้สึกได้เมื่อเทียบกับของเรวินเดิมๆ
ผมลองกดบนวงแหวนอุตสาหกรรม จากพระราม 3 ไปปู่เจ้าฯ ช่วงโค้งอันกลาง
ตรงทางลงสุขสวัสดิ์ กดไป 140 ก็ยังรู้สึกว่าคุมรถอยู่นะครับ (น่าจะขึ้นไปได้อีกแต่ติดรถช้าน่ะครับ)
ส่วนความแข็งของสปริงผมรับได้ครับ ไม่แข็งมาก ออกแนวนุ่มหนึบครับ

เปลี่ยนเลนกระทันหันก็รู้สึกว่าควบคุมได้ ไม่แถไม่ปัดครับ ลิงจั๊กๆ
บันทึกการเข้า

AE92 เดิมๆ เครื่องก็ไม่แรง เชิญแซงได้เลย...
today-ae101
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 24


ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 04 พฤศจิกายน 2007 20:32:07 »

+
บันทึกการเข้า
today-ae101
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 24


ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 05 พฤศจิกายน 2007 19:40:47 »

up
บันทึกการเข้า
penglui
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 267



ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 06 พฤศจิกายน 2007 13:02:21 »

แล้วเทียบกับของ กาเบรียล เป็นไงบ้างครับ ใครเคยลองแล้ว ช่วยบอกทีคับ
บันทึกการเข้า
Mote-Tmb
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 63


ดูรายละเอียด
« ตอบ #11 เมื่อ: 08 พฤศจิกายน 2007 08:11:51 »

แล้วเทียบกับของ กาเบรียล เป็นไงบ้างครับ ใครเคยลองแล้ว ช่วยบอกทีคับ
รบกวนความเห็นเพื่อน ๆ ที่ใช้ 2 ยี้ห้อนี้ด้วยครับสนใจ 2 ยี่ห้อนี้อยู่ครับ ขอบคุณ ปล่อยพลัง
บันทึกการเข้า
ae97
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 156



ดูรายละเอียด
« ตอบ #12 เมื่อ: 12 พฤศจิกายน 2007 23:57:50 »

รบกวนถามผู้รู้หน่อยว่า

ถ้ารถต้องผ่านขึ้นลงลูกระนาดบ่อยๆ

โช๊ครุ่นนี้จะเหมาะกับการใช้งานหรือเปล่า
บันทึกการเข้า

New.
Web Administrator
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,024


Love me, love my AE


ดูรายละเอียด
« ตอบ #13 เมื่อ: 13 พฤศจิกายน 2007 07:12:08 »

รบกวนถามผู้รู้หน่อยว่า

ถ้ารถต้องผ่านขึ้นลงลูกระนาดบ่อยๆ

โช๊ครุ่นนี้จะเหมาะกับการใช้งานหรือเปล่า

เหมาะในแง่ไหนครับ  งง แบบหมายถึงความนุ่มนวลขณะวิ่งผ่าน หรือการควบคุมรถวิ่งมาเร็วๆ แล้วเด้งลูกระนาด

จากที่ใช้งานโดยจับคู่กับสปริง H&R ความนุ่มนวลลดลงจากของเดิมนิดหน่อย ประมาณว่ายิ่งเข้าแรงยิ่งแข็ง
แต่ถ้าขับปกติเข้านุ่มๆ ก็ใกล้เคียงกับของเดิมติดรถเลยครับ Smiley

ส่วนการควบคุมรถไม่มีปัญหา ผมเป็นคนไม่ค่อยชอบเบรค วิ่งผ่านลูกระนาดไปเลย เกาะกว่าของเดิมๆ แบบรู้สึกได้ครับ
แต่สืบเนื่องจากด้านบนที่บอกว่า ยิ่งเร็วยิ่งแข็ง หลังๆ นี้เลยต้องปรับการขับขี่ แตะเบรคช่วยบ้างครับ Grin
บันทึกการเข้า

AE92 เดิมๆ เครื่องก็ไม่แรง เชิญแซงได้เลย...
FARR
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 829


ทำไปเรื่อยๆ.....เรื่องของกรู


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #14 เมื่อ: 13 พฤศจิกายน 2007 10:00:37 »

เคยใช้อยู่พักนึงครับ แต่ตอนนี้ใส่กะเครื่อง5A การทรงตัวใช้ได้ ไม่แข็งกระด้าง แต่ที่ความเร็วสูงไม่ทราบอ่ะ เพราะ5Aมันมะแรง
บันทึกการเข้า



Pattaya R/C Power boat
Roxanne
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3


ดูรายละเอียด
« ตอบ #15 เมื่อ: 15 พฤศจิกายน 2007 21:16:41 »

รถ AE101 ของผมไม่ได้เปลี่ยนอะไรที่ต่างจากสแตนดาร์ดสักกะชิ้นตั้งแต่ถอยออกจากโชว์รูม ไม่ว่าจะเป็นตัวถัง เครื่องยนต์ หรือ ช่วงล่าง อิอิอิ
อะหลั่ยที่เสียก็เข้าอู่โตโยต้าตลอด
เพิ่งจะมาโช้คอัพนี่แหละครับที่เปลี่ยนจากเดิม เปลี่ยนคราวนี้ก็สี่ล้อเลยทั้งโช้คและสปริง
ผมเปลี่ยนมาใช้ของมอนโร รุ่นรีเฟล็กซ์นี่แหละครับ สปริงที่เปลี่ยนก็เป็นของสแตนดาร์ดโตโยต้า
หลังจากขับมาได้เดือนเศษๆ พอจะได้ความรู้สึกว่า
เวลาขับความเร็วปรกติ ไม่ค่อยแตกต่างจากของเดิมเท่าไร (ของเดิมในที่นี้หมายถึงของติดรถมานะครับ)
แต่เวลาเข้าโค้งจะเห็นความแตกต่างได้ชัด เข้าได้แม่นและหนึบดี
เวลาข้ามลูกระนาดต้องยอมรับว่าดีกว่าของเดิมที่นิ่มเกินไป ซึ่งทำให้เกิดการโยนตัวเวลาลงจากลูกระนาด
สรุปว่าพอใจครับ อาจจะแข็งไปบ้างแต่ก็ถูกใจสำหรับคนชอบสเปคสแตนดาร์ดอย่างผม
(ขนาดล้อแม็คยังเป็นของเดิมเลยอะ...อิอิอิ)
บันทึกการเข้า
tokekapong
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #16 เมื่อ: 15 พฤศจิกายน 2007 22:07:30 »

ผมก็ใช้รุ่นนี้ครับ ประมาณเดือนกว่าแล้ว รู้สึกพอใจเป็นอย่างมาก แน่น หนึบดีครับ ช้านุ่ม เร็วหนึบ ใส่ไปเลยครับ ดีจริง ๆ
บันทึกการเข้า
RR (คนรู้จริง)
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #17 เมื่อ: 03 ธันวาคม 2007 07:21:07 »

แล้วเทียบกับของ กาเบรียล เป็นไงบ้างครับ ใครเคยลองแล้ว ช่วยบอกทีคับ

กาเบรียลเป็นช็อคอับที่เพิ่มค่าความหนืดสูงกว่าช็อคอับเดิมประมาณ 20%แต่ไม่มีระบบปรับค่าความหนืดอัตโนมัติแบบมอนโรรีเฟล็กซ์ ช่วงความเร็วต่ำ รถที่ใช้กาเบรียลจะออกอาการสะเทือนมากกว่า

ที่สำคัญมากๆคือกาเบรียลจะมีปัญหาเรื่องอายุการใช้งาน ส่วนมากใช้ได้ประมาณ 1 ปีก็รั่ว ด้านราคาก็ไม่ต่างกับมอนโรรีเฟล็กซ์มากนัก สรุปคือใช้มอนโรรีเฟล็กซ์ได้เทคโนโลยีสูงกว่าและทนทานกว่า คุ้มค่าที่สุดแล้วครับ

ผมก็เป็นตัวแทนกาเบรียล ขายสินค้ายี่ห้อนี้มาเกือบสิบปีจึงรู้ปัญหาครับ ไม่ใช่ว่ามาโจมตีสินค้ายี่ห้อนี้นะครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 03 ธันวาคม 2007 07:23:13 โดย RR (คนรู้จริง) » บันทึกการเข้า
O(><)BRABIE(><)O
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 771


ไม่ได้มั่ว..!! แต่ทั่วถึง...^O^'


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #18 เมื่อ: 03 ธันวาคม 2007 13:35:32 »

 ตาปริบๆ ตาปริบๆ
บันทึกการเข้า

New.
Web Administrator
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,024


Love me, love my AE


ดูรายละเอียด
« ตอบ #19 เมื่อ: 18 ธันวาคม 2007 21:36:45 »

เพิ่มเติม.. อาทิตย์ที่แล้ววิ่งขึ้นเขาไปแม่ฮ่องสอนมา รู้สึกได้ว่าหนึบกว่าเลวินชุดเก่าเยอะเลยครับ  ตรบมือ
บันทึกการเข้า

AE92 เดิมๆ เครื่องก็ไม่แรง เชิญแซงได้เลย...
หน้า: [1] 2 3  »    ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!