AE. Racing Club
30 กันยายน 2024 01:24:42 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: 4AGE 20V ฝาดำ อยากทราบรายละเอียดติดหัวฉีดครับ  (อ่าน 5034 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 12 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
NeTGoi
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 215


^__^


ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 16 พฤศจิกายน 2010 16:18:02 »

อยากทราบและอยากเห็น การเจาะหัวฉีดว่าตำแหน่งที่เหมาะสม ควรเจาะบริเวณไหน เจาะแบบไหนยังไงอ่าครับ และ ขนาดที่เหมาะสมของเครื่องตัวนี้ ขนาดเท่าไร

และหม้อต้มควรใช้ขนาดเท่าไร 140 hp หรือ อื่นๆๆครับ
บันทึกการเข้า
moza
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 632



ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 17 พฤศจิกายน 2010 01:36:12 »

เด๋วว่างๆจาถ่ายรูปมาให้ดูนะครับ (สำหรับตำแหน่ง) ส่วนของผมขนาดหัวฉีด2.4ครับ หม้อต้ม240Hp แรงดัน 1.2 รอบต้นใม่มีปัญหาอะไร แต่ช่วง 6000 รอบขึ้นไป เริ่มฉีดบาง แต่เพิ่งติดมมาไม่นานนะครับ กำลังจูนอยู่ ช่วงนี้กำลังไล่ระบบแอร์ออโต้อยู่ เด๋วสมบูรณ์แล้ว จะจูนเนียนๆอีกสักรอบนึงอ่ะครับ
บันทึกการเข้า
kampol
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,990


ครอบครัวต้องมาก่อน จำไว้ๆ ห่างจากยุทธจักรมานานแล้ว


ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 17 พฤศจิกายน 2010 07:07:24 »

ส่วนใหญ่มีปัญหากับหัวฉีด ก็เรื่องรอบสูง ๆ แล้วไม่ต่อเนื่อง งง เหมือนกันทำไมเป็นงั้น และก็ที่พบบ่อย ๆ คือ บางทีจะมีเบาดับ เมื่อเหยียบเบรค ยกคันเร่ง เลี้ยว ลองดูดี ๆ นะครับ เพราะเห็นหลายคันแล้ววววว
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 17 พฤศจิกายน 2010 07:09:25 โดย kampol » บันทึกการเข้า

ปัจจุบัน
 
 ก่อนหน้า
NeTGoi
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 215


^__^


ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 23 พฤศจิกายน 2010 11:03:44 »

ไปติดมาแล้วครับ Versus กับ เครื่อง ฝาดำ 5mt ปัญหาที่พบหลังการติดนะครับ
1.หัวฉีดที่ 1 ช่างได้เจาะหัวฉีดแล้วไปติดตรงลิ้น ทำให้ไม่สามารถเหยียบคันเร่งได้สุด  - แก้ไขโดยเจีย น็อตให้สั้นลง เพื่อไม่หั้ยไปขัด ครับ ไม่รู้ว่าจะมีปัญหาอะไรตามมาป่าว
2.รู้สึกเหมือนวิ่งไม่ค่อยออก เทียบกับน้ำมัน น้ำมันดีกว่าเยอะ - อยากทราบว่าสามารถทำให้วิ่งเหมือนน้ำมันได้รึป่าว
3.เคยเหยียบครัชเบรค แล้วเบาดับ ครับ - แก้ไขแล้วตอนนี้ยังไม่มีอาการ
4.ใช้แก๊สมา 2 ถังแล้ว เติม 300บาท วิ่งได้ประมาณ 240โล กิน 1.25บาท/โล การวิ่งของผม ไป-กลับ บางแสน-บางปะกง ทุกวันใช้เส้น สุขุมวิท - บายพาส ขับประมาณ 90-130 ไม่ทราบว่ากินแก๊สไปรึป่าว หรือว่าปกติดีแล้วครับ

5.อยากทราบเรื่องน้ำมันเลี้ยงวาล์ว นี่สมควรติดรึป่าว มีผลดีผลเสียอย่างไร - ผมได้ทำการติดไปแล้ว
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 23 พฤศจิกายน 2010 11:06:28 โดย NeTGoi » บันทึกการเข้า
Chan
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 942


BZ-Turing


ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 23 พฤศจิกายน 2010 11:25:37 »

ไปติดมาแล้วครับ Versus กับ เครื่อง ฝาดำ 5mt ปัญหาที่พบหลังการติดนะครับ
1.หัวฉีดที่ 1 ช่างได้เจาะหัวฉีดแล้วไปติดตรงลิ้น ทำให้ไม่สามารถเหยียบคันเร่งได้สุด  - แก้ไขโดยเจีย น็อตให้สั้นลง เพื่อไม่หั้ยไปขัด ครับ ไม่รู้ว่าจะมีปัญหาอะไรตามมาป่าว
2.รู้สึกเหมือนวิ่งไม่ค่อยออก เทียบกับน้ำมัน น้ำมันดีกว่าเยอะ - อยากทราบว่าสามารถทำให้วิ่งเหมือนน้ำมันได้รึป่าว
3.เคยเหยียบครัชเบรค แล้วเบาดับ ครับ - แก้ไขแล้วตอนนี้ยังไม่มีอาการ
4.ใช้แก๊สมา 2 ถังแล้ว เติม 300บาท วิ่งได้ประมาณ 240โล กิน 1.25บาท/โล การวิ่งของผม ไป-กลับ บางแสน-บางปะกง ทุกวันใช้เส้น สุขุมวิท - บายพาส ขับประมาณ 90-130 ไม่ทราบว่ากินแก๊สไปรึป่าว หรือว่าปกติดีแล้วครับ

5.อยากทราบเรื่องน้ำมันเลี้ยงวาล์ว นี่สมควรติดรึป่าว มีผลดีผลเสียอย่างไร - ผมได้ทำการติดไปแล้ว


1. ปัญหาระยะยาวไม่แน่ใจนะครับ จริงน่าจะหาอู่ที่เคยติดฝาดำนะครับเท่าที่อ่านเหมือนไม่เคยติดฝาดำ
2. ทำได้ครับผมคิดว่าการจูนยังไม่เนียนนะครับ
3. เหยียบครัส แล้วดับถ้าเดิมน้ำมัน wire มาครบปัญหาน่าจะมาจากการจูนรอบเดินเบาครับ
4. อัตราการบริโภคประมาณ 1.2.-1.5 ครับอยู่ที่สภาพการจารจร นอกเมือง ในเมืองครับ

ขอให้โชคดีครับ
บันทึกการเข้า
Oon_Resist .CZ
Web Administrator
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,524

มี Program จูน F-con S,SZ,IS,2.1,3.14,3.24 จำหน่าย


ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 23 พฤศจิกายน 2010 12:11:58 »

เครื่องตะกลู 20V จะมีปัญหา Vaccome ครับ ลองสังเกตุระบบเบรคดูดีๆ จะเห็ว่าจะต้องให้ระบบ Vac ทั้งสองสูบ 1 และ 4 มันมีผลไปถึงค่า Map ของชุดหัวฉีด ทำให้เกิดปัญหาเบาดับกันหลายคัน  ถ้าอู่ไม่เข้าใจแก้ยังไงก็ไม่หายครับ
บันทึกการเข้า

benz190e
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 262


หากคนไทยไม่รักกัน แล้วใครเล่าจะรักเรา จริงไหม


ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 23 พฤศจิกายน 2010 16:35:10 »

ฝาดำ ออโต้ ติดLPG หัวฉีด SEC
1.ของผมติดตรงคอไอดีใกล้ตัวเครื่องมากๆ เลย ไม่ติดสายคันเร่งแต่ติดสายท่อน้ำมันใกล้ฝาน้ำมัน ไว้จะถ่ายรูปให้ดูนะครับ
2.อัตราเร่งแกส ของผมรอบต้นๆ ถึง รอบกลางๆ ดีกว่าน้ำมัน พุ่งกว่า แต่พอถึง 4000 ยันตัดรอบ น้ำมันพุ่งกว่าครับ
3.ข้อนี้ไม่ทราบครับ แต่อนาคตจะเปลี่ยนเป็น 6 m/t lsd เหมือนกันครับ รอแฟนขับรถแข็งก่อน
4.ในเมืองของผม 1.4 - 1.8 นอกเมืองผม 1.1 - 1.3 ครับ  ผมขับประคองไล่รอบ ไม่ค่อยคิกดาวน์หากไม่จำเป็นครับ
5.อันนี้ไม่ทราบจริงๆ ครับ
ตอนใช้ 7A - FE ผมยังเคยทะลึ่งกับญาติโดยเอาออโต้ลูปของมอเตอร์ไชด์มาต่อสายยางเพื่อใส่น้ำมันไปตรงช่องฝาน้ำมันเครื่องเพื่อส่งน้ำมันไปบริเวณวาวล์
ตามคำแนะนำของญาติที่เปิดอู่ซ่อมรถอยู่ ซึ่งช่วงแรกๆ มันก็ดีอยู่หรอก วิ่งแกสลื่นขึ้น แต่พอนานๆ ไม่รู้เจอะออโต้ลูปของปลอมบ้างรู้เปล่าก็ไม่รู้ มันเกิดคราบเหนียวๆ ติดบริเวณสปิงวาวล์ทำให้รถวิ่งไม่ค่อยออก จึงไปตั้งวาวล์ใหม่ และล้างคราบออก ก็ดีขึ้น และไม่กล้าใส่อีกเลยกลัวพัง จนยกลงเพราะอยากลองของดำกะเขาบ้างครับ
บันทึกการเข้า

อยากได้ หญิงที่ สวยสงบ เงียบสนิท ไม่ผิดประเพณี กุลสตรีเข้าครัว กราบผัววันละสามหน สาธุ
NeTGoi
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 215


^__^


ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 23 พฤศจิกายน 2010 16:43:01 »

แล้วระยะทางบางแสน - บางปะกง นี่ เรียกว่าในเมืองหรือนอกเมืองดี
ในเมือง ความหมายเป็นยังไง
นอกเมือง ความหมายเป็นยังไง
บันทึกการเข้า
ModmaniA.CBZ
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,449


เพราะชีวิต . . คือการแต่งรถ . .


ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 23 พฤศจิกายน 2010 16:55:49 »

แล้วระยะทางบางแสน - บางปะกง นี่ เรียกว่าในเมืองหรือนอกเมืองดี
ในเมือง ความหมายเป็นยังไง
นอกเมือง ความหมายเป็นยังไง

ในเมือง ตามความหมายผม คือ รถติดมากๆๆ แบบค่อยๆๆ ขยับ . .ส่วนนอกเมืองก็เหมือนรถวิ่งเรื่อยๆ ครับ .. ไม่ได้จอด คันเร่งคงที

* * ทั้งนี้ผมว่าอัตราการสิ้นเปลืองก็อยู่ในเกณฑ์ดีนะ ของเน็ทอะ  ของผมกินกว่าเยอะครับ ประมาณ 6.5-7 โล/ลิตรได้

คิดเป็นเงินก็ 1.6-1.7 บาทต่อโล . ..

อย่าไปคิดมากครับ ประหยัดมาก บางมาก เครื่องมันจะโทรมเร็วอะเปล่า .. ประหยัดกว่าเติมน้ำมันก็โอแล้วครับ
บันทึกการเข้า


C i V i C  Si
-TOR@RAYONG-
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 9,459


081-939-5609


ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 23 พฤศจิกายน 2010 17:33:27 »

ของผม หัวฉีด AC

1. -
2. ลองจูนใหม่ อิงการใช้แก๊สเป็นหลักน่าจะช่วยได้ครับ ของผมแก๊สวิ่งดีกว่าน้ำมัน แต่น้ำมันเหยียบแล้วลื่นๆกว่านิดๆแค่นั้น ช่างจูนดีมากกราฟเกือบเป็นเส้นเดียวกันเลย
3. เหยียบครัช แล้วดับ เป็นอยู่ครับเฉพาะตอนมาเร็วๆจะจอด ไม่รู้เพราะอะไรเหมือนกัน แต่ไม่มีปัญหาใช้ปรับวิธีขับเอา
4. ผมนอกเมืองยาวๆเป็นหลักอัตราการบริโภคแก๊สประมาณ 1.25 - 1.30 บาทครับ (ราคาแก๊ส 11.45 บาท)
5. ไม่เคยติดเอง แค่เคยอ่านในพันทิพ หรือ แก๊สไทย นี่ล่ะ เลี้ยงบ่าวาล์ว เปิดฝามาดำปี๋เลย ไม่รู้จริงเท็จประการใด
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 23 พฤศจิกายน 2010 17:35:37 โดย -TOR@RAYONG-<RYZ> » บันทึกการเข้า

aod_ae
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #10 เมื่อ: 25 พฤศจิกายน 2010 10:11:14 »

ของผม หัวฉีด AC

1. -
2. ลองจูนใหม่ อิงการใช้แก๊สเป็นหลักน่าจะช่วยได้ครับ ของผมแก๊สวิ่งดีกว่าน้ำมัน แต่น้ำมันเหยียบแล้วลื่นๆกว่านิดๆแค่นั้น ช่างจูนดีมากกราฟเกือบเป็นเส้นเดียวกันเลย
3. เหยียบครัช แล้วดับ เป็นอยู่ครับเฉพาะตอนมาเร็วๆจะจอด ไม่รู้เพราะอะไรเหมือนกัน แต่ไม่มีปัญหาใช้ปรับวิธีขับเอา
4. ผมนอกเมืองยาวๆเป็นหลักอัตราการบริโภคแก๊สประมาณ 1.25 - 1.30 บาทครับ (ราคาแก๊ส 11.45 บาท)
5. ไม่เคยติดเอง แค่เคยอ่านในพันทิพ หรือ แก๊สไทย นี่ล่ะ เลี้ยงบ่าวาล์ว เปิดฝามาดำปี๋เลย ไม่รู้จริงเท็จประการใด

ตรบมือ
บันทึกการเข้า
Teakman
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 42



ดูรายละเอียด
« ตอบ #11 เมื่อ: 08 กรกฎาคม 2011 01:33:10 »

อ้างถึง
ตอบข้อ5.อยากทราบเรื่องน้ำมันเลี้ยงวาล์ว นี่สมควรติดรึป่าว มีผลดีผลเสียอย่างไร - ผมได้ทำการติดไปแล้ว

ผมเพิ่งลองติดไปกำลังอยู่ในช่วงศึกษา
ในวันแรกที่ติดรู้สึกว่าเครื่องเงียบขึ้นและรู้สึกได้ว่าเครื่องเย็นลง

แต่วันรุ่งขึ้นเครื่องสตาร์ทติดยากคาดว่าน้ำมันไหลมากไปทำให้ไปท่วมหัวเทียน สตาร์ท(2-3 ครั้ง) ปกติแค่ครั้งเดียวติด ก้อเลยปรับให้เลี้ยงวาวล์น้อยลงมากๆเกือบจะปิด เดี๋ยวถ้าได้ข้อสรุปยังไงเดี๋ยวมาลง ผลสรุปดู
ปล.พอดีเป็นพวกชอบลองฯ ไม่ค่อยเชื่อในสิ่งที่เห็นในเว็บเพราะสาเหตุน่าจะมากจากหลายประการยังไม่มีข้อสรุปสักหน่อยว่าเกิดจากน้ำมันเลี้ยงฯ รถผมเก่าแล้วเล่นทดลองเต็มที่ด้วยความอยากรู้

หน้าตาอุปกรณ์ก่อนติดตั้ง

บันทึกการเข้า
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!