ผมมองว่า หากแก้เรื่องแอร์โฟลนั่น ใช้ชุดไฟฝาดำใช้map ก้อเพียงพอแล้วครับ แต่การเปลี่ยนชุดไฟก้อมีค่าใช้จ่ายแล้วครับ จริงๆแล้วฝาดำนั้นเทคโนโลยี่ใหม่กว่า และการคิดออกแบบเครื่องฝาดำนี่เค้าพัฒนาจากฝาบรอนซ์ไม่ใช่แค่เรื่องmap แต่เป็นความลงตัวของเครื่องที่มีมากว่าครับ ดังนั้น ผมว่าเล่นเป็นฝาดำตัวเต็มๆไปเลยดีกว่าครับคุ้มค่า
มีเห็ตุผลครับ.....ผมมองว่าถ้าใช้งานในชีวิตประจำวัน ไม่ว่าฝาขาวหรือฝาดำ ใช้ได้ดีทั้งสองตัวครับ
....แต่ถ้ามามองถึงทำแข่งขันแล้วทุกอย่างอยู่ที่โมครับ ไอเดียของแต่ละคนไม่เหมือนกัน บางคนเปลี่ยนท่อนล่าง7aและลูก เพื่อได้
แรงบิดและแรงอัด แต่ซีซีก็เพิ่มตามไปด้วย เวลาแข่งก็ต้องเจอ B18 คงเป็นศึกหนักเลย555+ ผมมองดูที่ว่าพอฟัดพอเหวี่ยงก็
คงเป็น B16 นี่แหละที่พอจะมีหวังได้ลุ้นหน่อย กะ20Vเนี๊ยะ ผมเลยมองหาวิธีเพื่มกำลังอัด โดยที่ ไม่เปลี่ยนท่อนล่าง ไม่ปาดฝา
เพื่อจะไปเล่นรอบที่สูงขึ้น ประมาณ10000รอบ เหมือน B16 น่าจะพอมีได้เสียกันบ้างหละ ส่วนฝาดำนั้นเทคโนโลยีทันสมัยกว่า
ฝาขาวนั้นจริงครับ แต่จุดอ่อนของฝาดำก็เยอะครับ ส่วนเรื่องแคมชาปซิ่งยังไม่คิดเพราะเป็นเรื่องใหญ่ ผมยังมองเห็นค่าวาล์วไอดี
ตัวที่สามอยู่ ที่เรามีมากกว่าชาวบ้านสูบละ 1ตัว แต่พอถึงจุดๆนั้นแล้วผมจะมาคิดอีกทีว่าจะใส่แคมหรือปล่าว หรือถ้าใส่ๆกี่องศาน่าจะ
มองง่ายกว่า ผมเลยคิดหาวิธีเพิ่มกำลังอัดจากห้องจัดอากาศบ้าง เพิ่มขนาดลูกสูบบ้าง เพื่อไปชดเชยรอบสูงๆให้มีกำลังมากขึ้นครับ
(และจะมาขอความคิดเห็นเพื่อนๆ....ว่ามีมุมมองต่างกันยังไงครับ)
ปล. สนามต่างจังหวัดนะ ผมเป็น TOYOTA คันเดียวที่ลงแข่งรุ่น OPEN N/A แต่ได้ที่1มา 8สนาม ในปีนี้ครับ สนามล่าสุดเวลาห่างกันแค่ 0.10วินาที เป็นรถที่ทำจากอู่ชื่อดังที่ กทม ผมเลยมองหาวิธีขยับสเต็บครับ.