AE. Racing Club
21 กุมภาพันธ์ 2568 01:52:18 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1] 2  »    ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ถามเรื่อง 20v บรอนด์  (อ่าน 2927 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
ชายน้อย อัลลาโน
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 292


เด็กน่าน


ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 18 พฤศจิกายน 2553 00:12:06 »

พี่คราบขอถามหน่อยคับ......
.ฝาบรอนด์ เอาแอร์โฟร์ออกแปลงเป็นฝาดำได้ปล่าวคับ..
กรณีที่เอาออกวิ่งแก็สอย่างเดียวได้ใหมแบบว่าใส่กรองเปลือยติดมิดเซอร์ประมาณนี่งะคับ
ระบบน้ำมันสตาสไม่ติดแอร์ไฟร์ก็พังไปสองตัวแล้วเปลี่ยนที่ 2500 บาทแพงงะเอาออกได้ปล้าวแนะด้วยคับ
บันทึกการเข้า

"You get the best out of others when you give the best of yourself."
"คุณจะได้รับสิ่งที่ดีที่สุดของคนอื่น เมื่อคุณได้ให้สิ่งที่ดีที่สุดของคุณไป"
ชายน้อย อัลลาโน
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 292


เด็กน่าน


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 19 พฤศจิกายน 2553 02:02:26 »

ทราบแล้วตอบด้วยคับบบบ....ช่วยด้วยยยยยยย
บันทึกการเข้า

"You get the best out of others when you give the best of yourself."
"คุณจะได้รับสิ่งที่ดีที่สุดของคนอื่น เมื่อคุณได้ให้สิ่งที่ดีที่สุดของคุณไป"
aj dvd
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,122



ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 19 พฤศจิกายน 2553 07:22:39 »

เอาชุดสายไฟฝาดำพร้อมmapเซ็นเซอร์มาใส่ครับ
บันทึกการเข้า
TAOTAO-TZ#056-
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 9,805


ไอ๊หย่ะ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 19 พฤศจิกายน 2553 08:54:24 »

แต่แคมองศาไม่เท่ากันนิครับ
ได้ชุดสานไฟฝาดำมา คือ หลบการใช้แอร์โฟลว์อย่างเยวรึเปล่าครับ
ต้องมีท่อนบน+สายไฟ มั้งครับ
บันทึกการเข้า

....นินจา..ผลุบ..โผล่KENG SERVICE & MODIFY อู่เล็กๆเด็กๆทำถิ่นพระประแดง-คู่สร้าง แว๊นนนน KYB SR 3,999 บาท http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=144724.msg3137300#msg3137300
jen@171
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,966


Wanna be...!!!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 19 พฤศจิกายน 2553 09:09:03 »

ตามนั้นครับ เอาชุดไฟฝาดำ+mapมาใ่ส่
บันทึกการเข้า

TunedByJen
พรชัย เฮดเดอร์
CORONA CLUB
Club JZ
Mercedes Mania
กะเรกะราด
boyclubae
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,181



ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 19 พฤศจิกายน 2553 09:10:33 »

ไม่คุ้มอะครับ ผมว่า ต้องทำหลายอย่างครับ (เคยคุยกับพี่ที่เค้าทำนานแล้ว รุ้สึกเค้าจะเปลี่ยนกล่องฝาดำใช้ MAP FE แล้วก็ O2 ฝาดำ แล้วแก้วงจรตรง แอร์โฟรให้เป็น MAP ประมาณนั้น )อีกท่านคือน้องโน๊ต โซนแจ้งนานแล้ว (ตอนนี้รู้สึกรถประสบอุบัติเหตุขายไปแล้วมั้ง) ติดแก๊ส ถอดแอร์โฟร์ ออกตอนที่คุยกันเค้าบอกว่าถอดออกเฉยๆเลย แล้วตอนเช้าสตาทน้ำมันกดคันเร่งค้างให้ร้อน แล้วก็ใช้แก๊สได้ทั้งวัน ไม่ใช้แอร์โฟร์ด้วย อันนี้เท่าที่คุยนะครับ ส่วนรถผมก็ใช้แก๊สนะ แบบมิก วางหน้าแอร์โฟร์ ก็ไม่มีปัญหานะ  
บันทึกการเข้า

ชายน้อย อัลลาโน
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 292


เด็กน่าน


ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 19 พฤศจิกายน 2553 11:34:24 »

งันถอดแอร์โฟร์ออกแล้วก็ติดกรองเปลือยไดอาดิ.....แล้วสตาสนำมมันแช่ให้ร้อนแล้วตัดเป็นแก็ส....แจมเลยยย
เดือนน้าจะทำแล้วนะ
...ว้าแต่งบกรองเปลื่อยเท่าไรคับบบ
บันทึกการเข้า

"You get the best out of others when you give the best of yourself."
"คุณจะได้รับสิ่งที่ดีที่สุดของคนอื่น เมื่อคุณได้ให้สิ่งที่ดีที่สุดของคุณไป"
azuma
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,401

0895944131


ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 19 พฤศจิกายน 2553 13:51:39 »

ต้องมี กล่องฝาดำ แมพฝาดำ สายไฟฝาดำ ครับ
บันทึกการเข้า

4A-GE 20 VALVE SILVERTOP INSIDE

    
NU.NA.Kz.
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,115


งด...แข่งขันชั่วคราว.


ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 19 พฤศจิกายน 2553 16:39:00 »

ตามนั้นครับ เอาชุดไฟฝาดำ+mapมาใ่ส่
อยู่ในความคิดเลย....เพราะห้องจุดระเบิดน่าสนใจกว่าฝาดำครับ.
บันทึกการเข้า
TAOTAO-TZ#056-
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 9,805


ไอ๊หย่ะ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 19 พฤศจิกายน 2553 16:56:52 »

ตามนั้นครับ เอาชุดไฟฝาดำ+mapมาใ่ส่
อยู่ในความคิดเลย....เพราะห้องจุดระเบิดน่าสนใจกว่าฝาดำครับ.
ขยายความหน่อยครับ
ป๋มรู้แต่หลังของลูกลูบมันต่างกันเพื่อเพิ่มพื้นที่รับแรงระเบิดอ่ะครับ 
บันทึกการเข้า

....นินจา..ผลุบ..โผล่KENG SERVICE & MODIFY อู่เล็กๆเด็กๆทำถิ่นพระประแดง-คู่สร้าง แว๊นนนน KYB SR 3,999 บาท http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=144724.msg3137300#msg3137300
jen@171
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,966


Wanna be...!!!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 19 พฤศจิกายน 2553 17:07:56 »

ตามนั้นครับ เอาชุดไฟฝาดำ+mapมาใ่ส่
อยู่ในความคิดเลย....เพราะห้องจุดระเบิดน่าสนใจกว่าฝาดำครับ.

ยังไงครับพี่   เพราะของผมก็ชุดไฟ แมป กล่อง O2 ฝาดำครับ  อิอิ
บันทึกการเข้า

TunedByJen
พรชัย เฮดเดอร์
CORONA CLUB
Club JZ
Mercedes Mania
กะเรกะราด
7MGTE
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 532


ทำแอร์ วายริ่งสายไฟ จูนกล่อง KKT E85 085-8623973 ช่างต้อม


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #11 เมื่อ: 19 พฤศจิกายน 2553 19:41:07 »

ลองแก้เอาดูชุดสายไฟ น่าจะได้ๆๆๆๆๆๆๆ
บันทึกการเข้า

รับทำแอร์ แก้ปัญหาแอร์สู้แดดไม่ได้ วายริ่งสายไฟ ต่อเกจวัดทุกชนิด จำหน่ายติดตั้งและจูน  KKT Easy Tuner ทำ direct coil ทำระบบน้ำมัน E85 4A-GE 4A-GE20V 4A-FE 7A-FE 4E-FTE 4E-FE/KKT Speed manager http://www.facebook.com/pages/KKT-Easy-Tuner-KKT-Speed-manager/260179994046505 By ช่างต้อม 085-8623973
NU.NA.Kz.
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,115


งด...แข่งขันชั่วคราว.


ดูรายละเอียด
« ตอบ #12 เมื่อ: 19 พฤศจิกายน 2553 21:01:26 »

ตามนั้นครับ เอาชุดไฟฝาดำ+mapมาใ่ส่
อยู่ในความคิดเลย....เพราะห้องจุดระเบิดน่าสนใจกว่าฝาดำครับ.
ขยายความหน่อยครับ
ป๋มรู้แต่หลังของลูกลูบมันต่างกันเพื่อเพิ่มพื้นที่รับแรงระเบิดอ่ะครับ 
           เป็นความคิดส่วนตัวนะครับ ยังไม่เคยลองเหมือนกัน แต่คิดว่าน่าจะเป็นไปได้......

ผมมองเห็นว่า  ฝาสูบของฝาขาวตรงบ่าวาล์วเป็นเหลี่ยมรับกับลูกสูบ  ถ้าเราเพิ่มองศาแคมชาป เพื่อรับอากาศมากขึ้น น่าจะได้แรงอัดมากกว่าฝาดำ   ของฝาดำตรงบ่าวาล์วห้องอัดอากาศจะกลม และมีพื้นที่มากกว่าฝาขาว ทำให้ได้แรงอัดน้อยกว่าฝาขาว   
แต่ว่าจะใช้ชุดไฟ Map กล่องของฝาดำ เพราะเทคโนโลยีทันสมัยกว่า....ใครมีความเห็นยังไง แนะนำด้วย.
บันทึกการเข้า
ชายน้อย อัลลาโน
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 292


เด็กน่าน


ดูรายละเอียด
« ตอบ #13 เมื่อ: 19 พฤศจิกายน 2553 22:54:25 »

แจมเลยแล้วเอาไงดีคราบบบ....ฝาบรอนด์มีดีเหมือนกันนะนี้
บันทึกการเข้า

"You get the best out of others when you give the best of yourself."
"คุณจะได้รับสิ่งที่ดีที่สุดของคนอื่น เมื่อคุณได้ให้สิ่งที่ดีที่สุดของคุณไป"
boyclubae
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,181



ดูรายละเอียด
« ตอบ #14 เมื่อ: 20 พฤศจิกายน 2553 16:53:44 »

ความคิดส่วนตัวนะครับ ผมว่า ไม่น่าจะเป็นวิธีที่คุ้มค่าครับ  เพราะฝาดำไม่ได้มีแต่ชุดสายไฟที่ใหม่กว่าแล้วเทคโนโลยี่ดีกว่าฝาขาวครับ จากตัวเครื่องเองก็พัฒนาด้วย ถ้าเอาชุดสายไฟมาใส่เพื่อความแรงนั้นผมว่าไม่น่าจะถูกจุด แต่ถ้ามีของแบบยกลงแล้วเอาชุดมาใส่ในราคาไม่แรงผมว่าเหตุผลเดียวที่เอามาใส่ เพื่อจะแก้ปัญหาแอร์โฟร์ครับ (อย้ำว่าความคิดผมนะ)
บันทึกการเข้า

ชายน้อย อัลลาโน
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 292


เด็กน่าน


ดูรายละเอียด
« ตอบ #15 เมื่อ: 20 พฤศจิกายน 2553 20:52:10 »

เออน่าคิดนะ
บันทึกการเข้า

"You get the best out of others when you give the best of yourself."
"คุณจะได้รับสิ่งที่ดีที่สุดของคนอื่น เมื่อคุณได้ให้สิ่งที่ดีที่สุดของคุณไป"
๒0วาล์วหวานเย็น
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 332


ฝาขาว 20แรงไก่


ดูรายละเอียด
« ตอบ #16 เมื่อ: 20 พฤศจิกายน 2553 23:53:16 »

ผมมองว่า หากแก้เรื่องแอร์โฟลนั่น ใช้ชุดไฟฝาดำใช้map ก้อเพียงพอแล้วครับ แต่การเปลี่ยนชุดไฟก้อมีค่าใช้จ่ายแล้วครับ จริงๆแล้วฝาดำนั้นเทคโนโลยี่ใหม่กว่า และการคิดออกแบบเครื่องฝาดำนี่เค้าพัฒนาจากฝาบรอนซ์ไม่ใช่แค่เรื่องmap แต่เป็นความลงตัวของเครื่องที่มีมากว่าครับ ดังนั้น ผมว่าเล่นเป็นฝาดำตัวเต็มๆไปเลยดีกว่าครับคุ้มค่า
บันทึกการเข้า
Hunter_JIK.CZ48
AE Racing Club Staff
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,158


3S-GE Doraemonster 9X


ดูรายละเอียด
« ตอบ #17 เมื่อ: 21 พฤศจิกายน 2553 00:37:43 »

ตามนั้นครับ เอาชุดไฟฝาดำ+mapมาใ่ส่
อยู่ในความคิดเลย....เพราะห้องจุดระเบิดน่าสนใจกว่าฝาดำครับ.
ขยายความหน่อยครับ
ป๋มรู้แต่หลังของลูกลูบมันต่างกันเพื่อเพิ่มพื้นที่รับแรงระเบิดอ่ะครับ 
           เป็นความคิดส่วนตัวนะครับ ยังไม่เคยลองเหมือนกัน แต่คิดว่าน่าจะเป็นไปได้......

ผมมองเห็นว่า  ฝาสูบของฝาขาวตรงบ่าวาล์วเป็นเหลี่ยมรับกับลูกสูบ  ถ้าเราเพิ่มองศาแคมชาป เพื่อรับอากาศมากขึ้น น่าจะได้แรงอัดมากกว่าฝาดำ   ของฝาดำตรงบ่าวาล์วห้องอัดอากาศจะกลม และมีพื้นที่มากกว่าฝาขาว ทำให้ได้แรงอัดน้อยกว่าฝาขาว   
แต่ว่าจะใช้ชุดไฟ Map กล่องของฝาดำ เพราะเทคโนโลยีทันสมัยกว่า....ใครมีความเห็นยังไง แนะนำด้วย.


ส่วนตัวนะครับ

ลูกนูนกว่าฝาดำ น่าใช้ลูกฝาขาว ก้านฝาบรอนใหญ่กว่า ผมว่าก้านเล็กของฝาดำน่าจะดีกว่าถ้าไม่เอาเหนียว

ฝาเอาฝาขาวได้ห้องที่ฝาตามที่น้านุว่า แต่ลิ้นฝาขาวเล็กกว่าฝาดำ เอาลิ้นฝาดำมาใส่ฝา ฝาขาวแล้วขัดพอทให้เท่าประเกนผมว่าน่าจะแหล่มนะครับ แต่ดีขึ้นขนาดไหนไม่รู้แฮะ
บันทึกการเข้า

NU.NA.Kz.
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,115


งด...แข่งขันชั่วคราว.


ดูรายละเอียด
« ตอบ #18 เมื่อ: 21 พฤศจิกายน 2553 20:12:45 »

ผมมองว่า หากแก้เรื่องแอร์โฟลนั่น ใช้ชุดไฟฝาดำใช้map ก้อเพียงพอแล้วครับ แต่การเปลี่ยนชุดไฟก้อมีค่าใช้จ่ายแล้วครับ จริงๆแล้วฝาดำนั้นเทคโนโลยี่ใหม่กว่า และการคิดออกแบบเครื่องฝาดำนี่เค้าพัฒนาจากฝาบรอนซ์ไม่ใช่แค่เรื่องmap แต่เป็นความลงตัวของเครื่องที่มีมากว่าครับ ดังนั้น ผมว่าเล่นเป็นฝาดำตัวเต็มๆไปเลยดีกว่าครับคุ้มค่า
มีเห็ตุผลครับ.....ผมมองว่าถ้าใช้งานในชีวิตประจำวัน ไม่ว่าฝาขาวหรือฝาดำ ใช้ได้ดีทั้งสองตัวครับ  

 ....แต่ถ้ามามองถึงทำแข่งขันแล้วทุกอย่างอยู่ที่โมครับ ไอเดียของแต่ละคนไม่เหมือนกัน บางคนเปลี่ยนท่อนล่าง7aและลูก เพื่อได้

แรงบิดและแรงอัด แต่ซีซีก็เพิ่มตามไปด้วย เวลาแข่งก็ต้องเจอ B18 คงเป็นศึกหนักเลย555+ ผมมองดูที่ว่าพอฟัดพอเหวี่ยงก็

คงเป็น B16 นี่แหละที่พอจะมีหวังได้ลุ้นหน่อย กะ20Vเนี๊ยะ ผมเลยมองหาวิธีเพื่มกำลังอัด โดยที่ ไม่เปลี่ยนท่อนล่าง ไม่ปาดฝา

เพื่อจะไปเล่นรอบที่สูงขึ้น ประมาณ10000รอบ เหมือน B16 น่าจะพอมีได้เสียกันบ้างหละ  ส่วนฝาดำนั้นเทคโนโลยีทันสมัยกว่า

ฝาขาวนั้นจริงครับ  แต่จุดอ่อนของฝาดำก็เยอะครับ ส่วนเรื่องแคมชาปซิ่งยังไม่คิดเพราะเป็นเรื่องใหญ่ ผมยังมองเห็นค่าวาล์วไอดี

ตัวที่สามอยู่ ที่เรามีมากกว่าชาวบ้านสูบละ 1ตัว แต่พอถึงจุดๆนั้นแล้วผมจะมาคิดอีกทีว่าจะใส่แคมหรือปล่าว หรือถ้าใส่ๆกี่องศาน่าจะ

มองง่ายกว่า ผมเลยคิดหาวิธีเพิ่มกำลังอัดจากห้องจัดอากาศบ้าง เพิ่มขนาดลูกสูบบ้าง เพื่อไปชดเชยรอบสูงๆให้มีกำลังมากขึ้นครับ

(และจะมาขอความคิดเห็นเพื่อนๆ....ว่ามีมุมมองต่างกันยังไงครับ)

ปล. สนามต่างจังหวัดนะ ผมเป็น TOYOTA คันเดียวที่ลงแข่งรุ่น  OPEN N/A แต่ได้ที่1มา 8สนาม ในปีนี้ครับ สนามล่าสุดเวลาห่างกันแค่ 0.10วินาที เป็นรถที่ทำจากอู่ชื่อดังที่ กทม ผมเลยมองหาวิธีขยับสเต็บครับ.  

« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 21 พฤศจิกายน 2553 20:17:45 โดย NU.NA.Kz. » บันทึกการเข้า
ชายน้อย อัลลาโน
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 292


เด็กน่าน


ดูรายละเอียด
« ตอบ #19 เมื่อ: 21 พฤศจิกายน 2553 23:10:35 »

พ่อท่านขั้นเทพเลยหรอคราบบบ NU.Na.Kz ใครื่องตัวใหนอยู่ โมอารายบ้างมีกีม้าคับ  อย่ารู้คับ
สวน 20 วาว เนีย ทำมาได้มาสุดเท่าไรแบบเต็มๆนะ
บันทึกการเข้า

"You get the best out of others when you give the best of yourself."
"คุณจะได้รับสิ่งที่ดีที่สุดของคนอื่น เมื่อคุณได้ให้สิ่งที่ดีที่สุดของคุณไป"
หน้า: [1] 2  »    ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!