AE. Racing Club
14 ธันวาคม 2024 06:51:53 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: กินแกีสมากไปมัั้ย  (อ่าน 1980 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 6 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
AE'101@nsw#
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 380



ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 21 พฤศจิกายน 2010 07:11:16 »

รถผม เครื่อง 4A-FE คิดระบบดูด ใช้หม้อต้มของ FEMA1000 กินแก๊สตกโลละ 1.70 มันกินมากไปมั้ยครับ แล้วถ้าเปลี่ยนไปใช้ หม้อต้ม tomaseto จะประหยัดกว่านี้มั้ยครับ รบกวนด้วยครับ คำนับ
บันทึกการเข้า

" สุข ใด ไม่ เท่า ล้วง กระ เป๋า แล้ว เจอ ตังค์ "
kajade
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 259



ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 21 พฤศจิกายน 2010 08:17:32 »

กินไปครับ น่าจะอยูที่การจูนมากกว่า อีกอย่างถ้าเครื่องเราโทรมมากๆ ก็คงต้องกินอยูแล้วครับ
บันทึกการเข้า
plew_ch
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,245


ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 21 พฤศจิกายน 2010 16:28:42 »

ลองหมุนปุ่มเซ็นที่หม้อต้ม เข้าไปสัก 1/4-1/2รอบ และหมุนเพาเวอร์วาล์วเข้าไป 1/4-1/2รอบ พร้อมทั้ง2อย่าง วิ่งไปเช็คอีกที่ ว่าแต่แก็สลิตรกี่บาท กรุงเทพ 11.15-30 ต่างจังหวัด 12.50ยังมีเลย ควรคำนวนเป็น กิโล/ลิตรจะไม่เพี้ยนเมื่อราคาแก็สเปลี่ยน
บันทึกการเข้า
AE'101@nsw#
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 380



ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 21 พฤศจิกายน 2010 22:14:41 »

ลองหมุนปุ่มเซ็นที่หม้อต้ม เข้าไปสัก 1/4-1/2รอบ และหมุนเพาเวอร์วาล์วเข้าไป 1/4-1/2รอบ พร้อมทั้ง2อย่าง วิ่งไปเช็คอีกที่ ว่าแต่แก็สลิตรกี่บาท กรุงเทพ 11.15-30 ต่างจังหวัด 12.50ยังมีเลย ควรคำนวนเป็น กิโล/ลิตรจะไม่เพี้ยนเมื่อราคาแก็สเปลี่ยน
แล้วไอเดิลควรอยู่เท่าใหนครับ ของผมปรับไว 2 รอบ ไม่งั้นสตาร์ไม่ติดครับ  แหะ.. แหะ..
บันทึกการเข้า

" สุข ใด ไม่ เท่า ล้วง กระ เป๋า แล้ว เจอ ตังค์ "
kampol
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,990


ครอบครัวต้องมาก่อน จำไว้ๆ ห่างจากยุทธจักรมานานแล้ว


ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 22 พฤศจิกายน 2010 07:20:40 »

กินมากไปครับ ลองจูนใหม่ครับ
บันทึกการเข้า

ปัจจุบัน
 
 ก่อนหน้า
sirikitgas
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 125


ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 22 พฤศจิกายน 2010 08:18:53 »

ถ้าขับใน กทม ถ้ามันกิน lpg มากส่วนมากเกิดจากตั้งรอบเดินเบามากไปคือรอบเครื่องมากเกิน บางทีเราเห็นว่ารอบเครื่องได้ก็จริงแต่มันเกิน ส่วนผสมมากเกินไป ลองปรับให้เข้าไปเรื่อยๆจนกว่าเครื่องจะเกือบดับจากนั้นคลายออกเรื่อยๆรอบจะสูงขึ้นเรื่อยๆ จนถึงจุดที่มันมากที่สุด จำไว้  จากนั้นคลายออกไปเรื่อยๆ ช่วงนี้รอบจะไม่ขึ้นอีกเลย เรื่อยๆจนรอบเริ่มตก แสดงว่าจุดนั้นการผสมมากเกินไป จำไว้ จะเห้นว่าเราได้จุดที่เหมาะสมจุดแรก กับจุดที่ 2 ซึ่งเป็นจุก เริ่มมากเกินไป จากนั้น ตั้งระหว่างกลาง 2 จุดนั้น

ถ้าขับ ตจว กิน lpg มากไป เนื่องจากว่ารอบเดินเบาโอกาสใช้น้อย แสดงว่า power ตั้งไว้มากเกินไป การตั้ง power บางท่านมีเทคนิคต่างกัน ให้เร่งรอบแบบกระแทกด้วยใช้มือหมุนลิ้นปีกผีเสื้อแบบกระแทกกะว่ารอบเร่งขึ้นไป 3000-4000 รอบ ดูว่ามีการสำลักหรือสะดุดหรือไม่ ถ้าไม่สดุด ให้ปิด power 1/4 รอบ ทำแบบเดิมดูว่าสะดุดหรือไม่ ทำอย่างนี้จนกว่าเจอ 14/ รอบที่สะดุด แสดงว่า lpg เริ่มมาไม่พอที่ 1/4 รอบนั้น จากนั้น หมุนกลับ 1/4 แล้วดูว่าสะดุดหรือไม่ ถ้าไม่ เป็นจุดที่เหมาะแล้ว ถ้าน้อยไปเวลา กดเร็วจะไม่ทันเท้า  จากนั้นลองวิ่งดู คลิ๊ก ดูว่าทันใจหรือไม่  over drive ดูว่าทันใจหรือไม่ ถ้าคิดว่ารับได้ น่าจะเหมาะแล้ว จากนั้นทำเครื่องหมายไว้

จากนั้นเปิด power 1/4 รอบ ทดลองวิ่ง over drive และ kick down ดูจุดนี้น่าจะมันหกว่าเดิม แสดงว่าปรับได้ที่ จำไว้ว่าทั้ง 2 จุด วันใหนอยากมันก้หมุนที่จุดนั้น วันใหนประหยัด หมุนไปที่เดิม

ที่เล่ากันฟังเป็นการลองส่วนตัว มีหลักบ้างไม่มีบ้าง
บันทึกการเข้า
AE'101@nsw#
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 380



ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 22 พฤศจิกายน 2010 16:23:57 »

ถ้าขับใน กทม ถ้ามันกิน lpg มากส่วนมากเกิดจากตั้งรอบเดินเบามากไปคือรอบเครื่องมากเกิน บางทีเราเห็นว่ารอบเครื่องได้ก็จริงแต่มันเกิน ส่วนผสมมากเกินไป ลองปรับให้เข้าไปเรื่อยๆจนกว่าเครื่องจะเกือบดับจากนั้นคลายออกเรื่อยๆรอบจะสูงขึ้นเรื่อยๆ จนถึงจุดที่มันมากที่สุด จำไว้  จากนั้นคลายออกไปเรื่อยๆ ช่วงนี้รอบจะไม่ขึ้นอีกเลย เรื่อยๆจนรอบเริ่มตก แสดงว่าจุดนั้นการผสมมากเกินไป จำไว้ จะเห้นว่าเราได้จุดที่เหมาะสมจุดแรก กับจุดที่ 2 ซึ่งเป็นจุก เริ่มมากเกินไป จากนั้น ตั้งระหว่างกลาง 2 จุดนั้น

ถ้าขับ ตจว กิน lpg มากไป เนื่องจากว่ารอบเดินเบาโอกาสใช้น้อย แสดงว่า power ตั้งไว้มากเกินไป การตั้ง power บางท่านมีเทคนิคต่างกัน ให้เร่งรอบแบบกระแทกด้วยใช้มือหมุนลิ้นปีกผีเสื้อแบบกระแทกกะว่ารอบเร่งขึ้นไป 3000-4000 รอบ ดูว่ามีการสำลักหรือสะดุดหรือไม่ ถ้าไม่สดุด ให้ปิด power 1/4 รอบ ทำแบบเดิมดูว่าสะดุดหรือไม่ ทำอย่างนี้จนกว่าเจอ 14/ รอบที่สะดุด แสดงว่า lpg เริ่มมาไม่พอที่ 1/4 รอบนั้น จากนั้น หมุนกลับ 1/4 แล้วดูว่าสะดุดหรือไม่ ถ้าไม่ เป็นจุดที่เหมาะแล้ว ถ้าน้อยไปเวลา กดเร็วจะไม่ทันเท้า  จากนั้นลองวิ่งดู คลิ๊ก ดูว่าทันใจหรือไม่  over drive ดูว่าทันใจหรือไม่ ถ้าคิดว่ารับได้ น่าจะเหมาะแล้ว จากนั้นทำเครื่องหมายไว้

จากนั้นเปิด power 1/4 รอบ ทดลองวิ่ง over drive และ kick down ดูจุดนี้น่าจะมันหกว่าเดิม แสดงว่าปรับได้ที่ จำไว้ว่าทั้ง 2 จุด วันใหนอยากมันก้หมุนที่จุดนั้น วันใหนประหยัด หมุนไปที่เดิม

ที่เล่ากันฟังเป็นการลองส่วนตัว มีหลักบ้างไม่มีบ้าง
เยี่ยมเลยครับท่าน สุดยอด ของผมกรณีแรกครับ วิ่งในเมืองซะส่วนใหญ่ สุดยอด
บันทึกการเข้า

" สุข ใด ไม่ เท่า ล้วง กระ เป๋า แล้ว เจอ ตังค์ "
AE'101@nsw#
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 380



ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 22 พฤศจิกายน 2010 16:32:28 »

ผมใช้หม้อรุ่นนี้อยู่ครับ ตามรูป 1 คือไอเดิลใช่มั้ยครับ 2 คือเซนท์ใช่มั้ยครับ ทำมัยเวลาผมปิดเซนท์(ตามเข็ม) แล้วเครื่องไม่ดับ เพราะลองหาศึกษาดูเค้าบอกว่า เซนท์จ่ายตามแรงดูด   ตาปริบๆ แต่ถ้าหากปิดไอเดิล เครื่องจะสตารท์ไม่ติดครับ อยากทราบว่าจริงๆแล้วอันใหนมัน ไอเดิล อันใหนมันเซนท์กันแน่ครับ มีท่านใดที่ใช้หรือเคยใช้หม้อรุ่นนี้มาบ้างครับ อ่านหนังสือ อ่านหนังสือ
บันทึกการเข้า

" สุข ใด ไม่ เท่า ล้วง กระ เป๋า แล้ว เจอ ตังค์ "
plew_ch
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,245


ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 22 พฤศจิกายน 2010 20:13:02 »

ลองไปจูนตามกระทู้จูนแก็สซิ
ไอเดิล ไม่ค่อยมีผลกะกินแก็ส
เซ็น มีผลกะการกินแก็สตลอด จูนหน่หริอบางก็ตัวนี้เลย
ตามรูปน่าจะถูกต้อง
บันทึกการเข้า
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!