Ralphy
|
|
« เมื่อ: 21 พฤศจิกายน 2010 17:54:57 » |
|
คืนก่อนโน้นเกิดอุบัติเหตุชนด้านหน้าจนแผงรังผึ้งแอร์ดุ้งมาดันหม้อน้ำแต่ไม่รั่วยังขับประคองไปเรื่อย ๆ (ไม่เปิดแอร์) กลับถึงบ้านได้ (ประมาณ 8 กม. เข็มความร้อนอยู่ตรงกลางปกติ) เช้าว่าจะไปอู่แต่เผอิญเพิ่งเห็นท่อน้ำบนมันงอแบบนี้ ลองสตาร์ทวอร์มเครื่องจนเข็มความร้อนอยู่ตรงกลางนานพอสมควรเข็มก็ไม่กระดกขึ้นไปทางฮีต ทีนี้อู่ที่จะไปทำอยู่ห่างจากบ้านประมาณ 50 กม. พอจะไปไหวมั้ยครับ รบกวนช่วยให้ความเห็น+คำแนะนำด้วยขอบคุณมากครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
4A-FE LPG Sequential Injection Kit and Multivalve by LOVATO GAS S.p.A. Vicenza , Italia.
|
|
|
Hunter_JIK.CZ48
|
|
« ตอบ #1 เมื่อ: 21 พฤศจิกายน 2010 18:01:21 » |
|
ไหวครับค่อยๆไป น้ำยังเดินทางได้ครับ ถ้าใหดีบิดอย่าให้มันงอมากจะดีกว่าครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
plew_ch
|
|
« ตอบ #2 เมื่อ: 21 พฤศจิกายน 2010 18:03:02 » |
|
50โลไม่แน่ใจ แต่เจอในเมือง บิ้กว่านี้อีก กว่าจะถึงอู่ 1 ชม ตอน3โมงเย็นแถวสาธร-นราธิวาส ไปอู่พระราม3 เพื่อนมันให้ช่างเคาะสี เอาคานมายึด แล้วดึงแรงฯออกมา จากนั้นขับกลับล้าน ใช้ไปอีกปีกว่าถึงไปซ่อมสี ทุกอย่างไม่ป็นไร สายยางยังเป็นเส้นเดิมเลย แต่หม้อน้ำพึ่งเปลี่ยนใหม่ปีนี้ มันร้าวทีขอบ คิดว่าไปได้ คอยดูเกจ์ความร้อนตลอดทางก็แล้วกัน อน่าประมาท ถ้าวิ่งทางโล่งความร้อนไม่น่าขึ้น
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
carboxy.CZ
|
|
« ตอบ #3 เมื่อ: 21 พฤศจิกายน 2010 19:36:43 » |
|
ทำไมไม่ตัดท่อน้ำออกสักนิดละครับพี่ ถ้าตัดออกแล้วท่อน่าจะหายบี้นะครับ ไปถึงอู่เคาะแพงหน้าออกมาแล้วท่อยาวไม่พอซื้อท่อใหม่ก็น่าจะไม่กี่บาทครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
t_13
|
|
« ตอบ #4 เมื่อ: 21 พฤศจิกายน 2010 20:55:12 » |
|
ถ้า ไม่ รั่ว ไหว อยู่ แล้ว ครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
TOYO_DA
|
|
|
tunmk
|
|
« ตอบ #5 เมื่อ: 21 พฤศจิกายน 2010 22:52:10 » |
|
ทำไมไม่ตัดท่อน้ำออกสักนิดละครับพี่ ถ้าตัดออกแล้วท่อน่าจะหายบี้นะครับ ไปถึงอู่เคาะแพงหน้าออกมาแล้วท่อยาวไม่พอซื้อท่อใหม่ก็น่าจะไม่กี่บาทครับ
ตามนั้น
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
playboy
|
|
« ตอบ #6 เมื่อ: 22 พฤศจิกายน 2010 00:10:41 » |
|
ทำไมไม่ตัดท่อน้ำออกสักนิดละครับพี่ ถ้าตัดออกแล้วท่อน่าจะหายบี้นะครับ ไปถึงอู่เคาะแพงหน้าออกมาแล้วท่อยาวไม่พอซื้อท่อใหม่ก็น่าจะไม่กี่บาทครับ
ตามนั้น ทำตามพี่ข้างบนเลยครับ ซื้อท่อเส้นใหม่ไปเปลี่ยนด้วยนะครับดีกว่าวัดดวงเอาไม่คุ้มกัน
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|
อู๋ อยุธยา
|
|
« ตอบ #8 เมื่อ: 22 พฤศจิกายน 2010 08:29:07 » |
|
ผมเคยชนท้ายเค้าบนทางด่วน ฝาบนรั่ว ก็ใช้วิธีเปิดฝาหม้อน้ำวิ่งเอาครับ ก็ไปได้ตลอดรอดฝั่ง คอยมองความร้อนบ่อย ๆ ถ้าเห็นไม่ดี รีบเข้าข้างทางเลย เพราะเข็มความร้อน เวลาดีด จะดีดเร็วจนตั้งตัวไม่ทัน
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
นาน ๆ แวะมาที
|
|
|
tunmk
|
|
« ตอบ #9 เมื่อ: 22 พฤศจิกายน 2010 08:55:06 » |
|
ผมเคยท่อน้ำหลังเครื่องรั่วก็วิธีเปิดฝาหม้อน้ำเหมือนกันแต่เอาผ้าชุบน้ำโปะปิดไว้ มาเรื่อยๆ จอดเติมเป็นระยะ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
May
|
|
« ตอบ #10 เมื่อ: 22 พฤศจิกายน 2010 09:02:10 » |
|
เป็นยังไงบ้างครับพี่ เรียบร้อยดีไม๊ครับ ด้วยความเป็นห่วงครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Ralphy
|
|
« ตอบ #11 เมื่อ: 22 พฤศจิกายน 2010 10:01:05 » |
|
ที่ไม่ได้ตัดท่อเนื่องจากที่บ้านไม่มีคีมบีบแคล้มป์รัดท่อหรือคีมอื่น ๆ ที่ใหญ่พอ (เอามือบีบแล้วไม่ออก) ตอนนี้เอารถญาติมาใช้ชั่วคราวก่อน ขอบคุณทุกท่านมากครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
4A-FE LPG Sequential Injection Kit and Multivalve by LOVATO GAS S.p.A. Vicenza , Italia.
|
|
|
~ Funky_nu_NoO :
|
|
« ตอบ #12 เมื่อ: 22 พฤศจิกายน 2010 15:32:55 » |
|
อู้ย....แทบบังทางน้ำมิดแล้วมั้งครับนั่น
ส่วนถ้าขับกลับมาบ้านได้โดยไม่มีปัญหา อยากให้ลองเปิดฝาเครื่องเช็คความร้อนด้วยนะครับ ว่าเปิดฝามาความร้อนตีหน้าแบบเยอะผิดปกติรึเปล่า
เพราะบางทีเข็มบนหน้าปัดก็เชื่อถือไม่ค่อยได้ครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Ralphy
|
|
« ตอบ #13 เมื่อ: 22 พฤศจิกายน 2010 16:28:03 » |
|
อู้ย....แทบบังทางน้ำมิดแล้วมั้งครับนั่น
ส่วนถ้าขับกลับมาบ้านได้โดยไม่มีปัญหา อยากให้ลองเปิดฝาเครื่องเช็คความร้อนด้วยนะครับ ว่าเปิดฝามาความร้อนตีหน้าแบบเยอะผิดปกติรึเปล่า
เพราะบางทีเข็มบนหน้าปัดก็เชื่อถือไม่ค่อยได้ครับ
ขอบคุณครับ...ผมติด KKT OBD1 Multi display & Engine Monitoring ของน้าโต้งช่วยดูการทำงานของเครื่องรวมทั้งอุณหภูมิเครื่องกันเหนียวไว้ด้วยครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
4A-FE LPG Sequential Injection Kit and Multivalve by LOVATO GAS S.p.A. Vicenza , Italia.
|
|
|
aod_ae
บุคคลทั่วไป
|
|
« ตอบ #14 เมื่อ: 22 พฤศจิกายน 2010 16:52:15 » |
|
ไม่น่าจะเป็นไรนะครับ ไม่รั่วนิครับ..
รถชนเป็นไงบ้างครับพี่
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Ralphy
|
|
« ตอบ #15 เมื่อ: 22 พฤศจิกายน 2010 20:02:30 » |
|
ไม่น่าจะเป็นไรนะครับ ไม่รั่วนิครับ..
รถชนเป็นไงบ้างครับพี่
ไม่หนักหนาเท่าไหร่แค่ไฟหน้า+มุมซ้ายแตก กันชนยุบแต่ไม่แตก ฝากระโปรง+แผงแอร์ดุ้ง...ไม่เหมือนสองปีก่อนโดนปิ้คอัพคอนเทนเนอร์บ้าพลังถอยมาอัดหน้าเละเทะต้องหาตัดศอกหน้าเปลี่ยนยกยวงครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
4A-FE LPG Sequential Injection Kit and Multivalve by LOVATO GAS S.p.A. Vicenza , Italia.
|
|
|
yoshio ae
|
|
« ตอบ #16 เมื่อ: 29 พฤศจิกายน 2010 19:35:48 » |
|
คืนก่อนโน้นเกิดอุบัติเหตุชนด้านหน้าจนแผงรังผึ้งแอร์ดุ้งมาดันหม้อน้ำแต่ไม่รั่วยังขับประคองไปเรื่อย ๆ (ไม่เปิดแอร์) กลับถึงบ้านได้ (ประมาณ 8 กม. เข็มความร้อนอยู่ตรงกลางปกติ) เช้าว่าจะไปอู่แต่เผอิญเพิ่งเห็นท่อน้ำบนมันงอแบบนี้ ลองสตาร์ทวอร์มเครื่องจนเข็มความร้อนอยู่ตรงกลางนานพอสมควรเข็มก็ไม่กระดกขึ้นไปทางฮีต ทีนี้อู่ที่จะไปทำอยู่ห่างจากบ้านประมาณ 50 กม. พอจะไปไหวมั้ยครับ รบกวนช่วยให้ความเห็น+คำแนะนำด้วยขอบคุณมากครับ เพิ่งรู้ว่ารถที่บ้านหม้อน้ำแตก รถคุณแม่ ท่อยางเป็นแบบในรูปเลยคับ ทั้งๆที่รถไม่เคยชน ก็ไม่เข้าใจเหมือนกันว่าทำไม เรียบร้อย โดนไป 5พันได้
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
AE has brought us to MEET
|
|
|
|