AE. Racing Club
06 พฤศจิกายน 2024 10:32:44 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1] 2  »    ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ซัดหนัก ไฟ engine โชว์  (อ่าน 4654 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 6 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
wpramand
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 348



ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 22 พฤศจิกายน 2010 21:09:12 »

มีปัญหาอีกละ คราวนี้เรื่องมีอยู่ว่า
รถผมติดไฟแดงทางหลวงแถวแรก เลยนึกคัน......ซะ
พอไฟเขียวปุ๊ป ก็ซัดเลย 

เหลือบดูวัดรอบตอนเกียร์ 3 รอบอยู่ที่ 5000 นิดๆ 
เปลื่ยนเกียร์ 5 ตอน 4000 รอบ
เหลือบดู จอไมล์ อีกที... อ้าว..ไฟ Engine ติดค้าง
เลยชะลอเพื่อดูอาการเครื่อง อาการของเครื่องปรกติทุกอย่าง
ที่นี้ อีก 10 กิโลก่อนถึงบ้าน เลยขับแค่ 70-80 ^^'

มาถึงหน้าบ้าน ดับเครื่องละสตาร์ทใหม่ ไฟ Engine ก็ดับไป
ทุกอย่างเหมือนปรกติ

สงสัยหน่ะครับว่าลักษณะแบบนี้หมายความว่าไง

ปัญหาที่แท้จริงคือ รถผม AE92 เปลื่ยนเครื่องเป็น 4AFE
แต่มันไม่มี connector check มาด้วย เลยไม่รู้จะเช็คยังไง

อาการแบบนี้จำเป็นแร่งด่วน ต้องแก้ไขไหมครับ
ช่วยตอบให้สบายใจหน่อยครับ (หรือจะหนักใจกว่าเดิมหว่า)

บันทึกการเข้า
Djpog_TФCФβů
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,053


...............


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 22 พฤศจิกายน 2010 21:13:22 »

น้ำมันเครื่องมันไหลเวียนไม่ทัน ผมเป็นประจำครับ ดับเครื่องแล้วสตาร์ทใหม่ก็ปกติ

แต่ถ้าบ่อยๆระวังชาร์ปละลายนะครับ
บันทึกการเข้า

Hunter_JIK.CZ48
AE Racing Club Staff
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,158


3S-GE Doraemonster 9X


ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 22 พฤศจิกายน 2010 22:13:36 »

ผมว่าวายสายไม่ครบครับ น่าจะเป็นความเร็วไม่เข้ากล่อง

ขนาดกล่อง เช็คโค๊ดยังไม่ต่อมาให้ แล้วจะวายสายครบได้ยังไง
บันทึกการเข้า

ガレージ7 タカラショップ¥¥¥んーーーー
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,265


アンパンマン


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #3 เมื่อ: 23 พฤศจิกายน 2010 04:03:15 »

น้ำมันเครื่องมันไหลเวียนไม่ทัน ผมเป็นประจำครับ ดับเครื่องแล้วสตาร์ทใหม่ก็ปกติ

แต่ถ้าบ่อยๆระวังชาร์ปละลายนะครับ

ทำไม่ไหลไม่ทัน ครับ
บันทึกการเข้า

G_A_R_D
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 168


ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 23 พฤศจิกายน 2010 07:59:49 »

ผมเคยเป็นตอนเหยียบรอบสูงๆไฟมันจะโชว์ทุกครั้ง แต่เท่าที่ผมรู้มาของผมน้ำมันเชื้อเพลิงจ่ายไม่ปกติ เห็นอาเค้าบอกว่าจ่ายไม่ทันมันเลยโชว์ขึ้นมา ดับเครื่องแล้วสตาร์ทใหม่ก็หายครับ ไม่รู้เป็นอาการเดียวกันรึเปล่าครับ
บันทึกการเข้า
wpramand
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 348



ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 23 พฤศจิกายน 2010 09:39:59 »

ผมว่าวายสายไม่ครบครับ น่าจะเป็นความเร็วไม่เข้ากล่อง

ขนาดกล่อง เช็คโค๊ดยังไม่ต่อมาให้ แล้วจะวายสายครบได้ยังไง

อื้ม...อันนี้มีน้ำหนัก... เพราะพึ่งเปลื่ยนไมล์ยาวมาไม่นานเองครับ
ความเร็วไม่เข้ากล่อง มีผลกระทบมากน้อยแค่ไหนครับ
บันทึกการเข้า
UltraKw@nG
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,817


น้ำใจให้เท่าไหร ไม่มีวันหมด!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 23 พฤศจิกายน 2010 09:55:05 »

น๊อคเซ็นเซอร์รึป่าวครับ
บันทึกการเข้า

wasabi
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #7 เมื่อ: 23 พฤศจิกายน 2010 09:59:43 »

มีปัญหาอีกละ คราวนี้เรื่องมีอยู่ว่า
รถผมติดไฟแดงทางหลวงแถวแรก เลยนึกคัน......ซะ
พอไฟเขียวปุ๊ป ก็ซัดเลย  

เหลือบดูวัดรอบตอนเกียร์ 3 รอบอยู่ที่ 5000 นิดๆ  
เปลื่ยนเกียร์ 5 ตอน 4000 รอบ
เหลือบดู จอไมล์ อีกที... อ้าว..ไฟ Engine ติดค้าง
เลยชะลอเพื่อดูอาการเครื่อง อาการของเครื่องปรกติทุกอย่าง
ที่นี้ อีก 10 กิโลก่อนถึงบ้าน เลยขับแค่ 70-80 ^^'

มาถึงหน้าบ้าน ดับเครื่องละสตาร์ทใหม่ ไฟ Engine ก็ดับไป
ทุกอย่างเหมือนปรกติ

สงสัยหน่ะครับว่าลักษณะแบบนี้หมายความว่าไง

ปัญหาที่แท้จริงคือ รถผม AE92 เปลื่ยนเครื่องเป็น 4AFE
แต่มันไม่มี connector check มาด้วย เลยไม่รู้จะเช็คยังไง

อาการแบบนี้จำเป็นแร่งด่วน ต้องแก้ไขไหมครับ
ช่วยตอบให้สบายใจหน่อยครับ (หรือจะหนักใจกว่าเดิมหว่า)



ถ้าไฟเอนจิน ค้าง ก็ แปลว่า เค๊าต่อมาให้แล้วนี่ครับ

คุณ ก็ แค่ ไป เปิดกล่อง ไดเอค แล้วก็ หา สายไฟเล็กๆ มาคร่อม ระหว่าง T1 กับ E1   ตามหลักการเช็คโค๊ด

แล้วก็ ไป บิดสวิทช์ on เพื่อ ดู ว่า ไฟเอนจิน มันกระพริบ เป็น โค๊ด เท่าไร ก็  เอาโค๊ด มาหา คำตอบ แ้ล้วก็ แก้ไข ไป ก็ เท่านั้นเอง ครับ
บันทึกการเข้า
wpramand
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 348



ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 23 พฤศจิกายน 2010 10:11:17 »

มีปัญหาอีกละ คราวนี้เรื่องมีอยู่ว่า
รถผมติดไฟแดงทางหลวงแถวแรก เลยนึกคัน......ซะ
พอไฟเขียวปุ๊ป ก็ซัดเลย 

เหลือบดูวัดรอบตอนเกียร์ 3 รอบอยู่ที่ 5000 นิดๆ 
เปลื่ยนเกียร์ 5 ตอน 4000 รอบ
เหลือบดู จอไมล์ อีกที... อ้าว..ไฟ Engine ติดค้าง
เลยชะลอเพื่อดูอาการเครื่อง อาการของเครื่องปรกติทุกอย่าง
ที่นี้ อีก 10 กิโลก่อนถึงบ้าน เลยขับแค่ 70-80 ^^'

มาถึงหน้าบ้าน ดับเครื่องละสตาร์ทใหม่ ไฟ Engine ก็ดับไป
ทุกอย่างเหมือนปรกติ

สงสัยหน่ะครับว่าลักษณะแบบนี้หมายความว่าไง

ปัญหาที่แท้จริงคือ รถผม AE92 เปลื่ยนเครื่องเป็น 4AFE
แต่มันไม่มี connector check มาด้วย เลยไม่รู้จะเช็คยังไง

อาการแบบนี้จำเป็นแร่งด่วน ต้องแก้ไขไหมครับ
ช่วยตอบให้สบายใจหน่อยครับ (หรือจะหนักใจกว่าเดิมหว่า)



ถ้าไฟเอนจิน ค้าง ก็ แปลว่า เค๊าต่อมาให้แล้วนี่ครับ

คุณ ก็ แค่ ไป เปิดกล่อง ไดเอค แล้วก็ หา สายไฟเล็กๆ มาคร่อม ระหว่าง T1 กับ E1   ตามหลักการเช็คโค๊ด

แล้วก็ ไป บิดสวิทช์ on เพื่อ ดู ว่า ไฟเอนจิน มันกระพริบ เป็น โค๊ด เท่าไร ก็  เอาโค๊ด มาหา คำตอบ แ้ล้วก็ แก้ไข ไป ก็ เท่านั้นเอง ครับ

กล่อง ไดเอคขอผมมันไม่มีหน่ะครับ
เราจะต่อตรงขั่วหน้ากล่องเลยได้ไหมครับ
บันทึกการเข้า
deer160822
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 217



ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 23 พฤศจิกายน 2010 10:25:23 »

ได้ครับ
บันทึกการเข้า
yuirider
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,860


{เลิกคบ jic เพราะมีกิ๊กเป็น tein}


ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 23 พฤศจิกายน 2010 14:57:11 »

ผมว่าวายสายไม่ครบครับ น่าจะเป็นความเร็วไม่เข้ากล่อง

ขนาดกล่อง เช็คโค๊ดยังไม่ต่อมาให้ แล้วจะวายสายครบได้ยังไง
ตาจิ๊ก ผมอยากวายสายทัง้คันใหม่อะครับ พอมีราคาคร่าวๆมั๊ยอะคับ?....
บันทึกการเข้า

Djpog_TФCФβů
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,053


...............


ดูรายละเอียด
« ตอบ #11 เมื่อ: 23 พฤศจิกายน 2010 16:09:49 »

น้ำมันเครื่องมันไหลเวียนไม่ทัน ผมเป็นประจำครับ ดับเครื่องแล้วสตาร์ทใหม่ก็ปกติ

แต่ถ้าบ่อยๆระวังชาร์ปละลายนะครับ

ทำไม่ไหลไม่ทัน ครับ
เพราะน้ำมันเครื่องดำมากแล้วครับจะเป็นโคลนแล้วมันกรองไม่ทันครับ ผมเคยเป็นกะเครื่องเก่า 4afe a/t
บันทึกการเข้า

wasabi
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #12 เมื่อ: 23 พฤศจิกายน 2010 16:35:54 »

น้ำมันเครื่องมันไหลเวียนไม่ทัน ผมเป็นประจำครับ ดับเครื่องแล้วสตาร์ทใหม่ก็ปกติ

แต่ถ้าบ่อยๆระวังชาร์ปละลายนะครับ

ทำไม่ไหลไม่ทัน ครับ
เพราะน้ำมันเครื่องดำมากแล้วครับจะเป็นโคลนแล้วมันกรองไม่ทันครับ ผมเคยเป็นกะเครื่องเก่า 4afe a/t

โห ถ้า ถึงขั้น นั้น คงต้อง ถอดอ่างน้ำมันเครื่องมาล้าง แล้ว ใส่ใหม่ แหงๆ ครับ Smiley
บันทึกการเข้า
wpramand
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 348



ดูรายละเอียด
« ตอบ #13 เมื่อ: 23 พฤศจิกายน 2010 17:26:22 »

น้ำมันเครื่องมันไหลเวียนไม่ทัน ผมเป็นประจำครับ ดับเครื่องแล้วสตาร์ทใหม่ก็ปกติ

แต่ถ้าบ่อยๆระวังชาร์ปละลายนะครับ

ทำไม่ไหลไม่ทัน ครับ
เพราะน้ำมันเครื่องดำมากแล้วครับจะเป็นโคลนแล้วมันกรองไม่ทันครับ ผมเคยเป็นกะเครื่องเก่า 4afe a/t

โห ถ้า ถึงขั้น นั้น คงต้อง ถอดอ่างน้ำมันเครื่องมาล้าง แล้ว ใส่ใหม่ แหงๆ ครับ Smiley

เอ ... แต่ผมพึ่งเปลื่ยนน้ำมันเครื่องไม่นานนะครับ แถมรอบนั้น ฟลั๊ดชิงด้วยครับ

ยังไงเดียวผมคงต้องหาวิธีงมหา Engine code ก่อน เดียวมารายงานครับ
บันทึกการเข้า
wpramand
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 348



ดูรายละเอียด
« ตอบ #14 เมื่อ: 23 พฤศจิกายน 2010 17:34:46 »

ว่าแต่ของผมไม่มี กล่อง ไดเอค จั้มสายยังไงดีครับ
บันทึกการเข้า
Chan
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 942


BZ-Turing


ดูรายละเอียด
« ตอบ #15 เมื่อ: 23 พฤศจิกายน 2010 19:22:30 »

น่าจะสัญญาณ speed sensor หายครับ code 42

อาการ  ดับเครื่องสตาร์ทใหม่หาย พอขับไปสักพักก็ขึ้นอีกจะค้างจนกว่าจะดับเครื่อง
บันทึกการเข้า
Hunter_JIK.CZ48
AE Racing Club Staff
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,158


3S-GE Doraemonster 9X


ดูรายละเอียด
« ตอบ #16 เมื่อ: 23 พฤศจิกายน 2010 21:36:50 »

ผมว่าวายสายไม่ครบครับ น่าจะเป็นความเร็วไม่เข้ากล่อง

ขนาดกล่อง เช็คโค๊ดยังไม่ต่อมาให้ แล้วจะวายสายครบได้ยังไง
ตาจิ๊ก ผมอยากวายสายทัง้คันใหม่อะครับ พอมีราคาคร่าวๆมั๊ยอะคับ?....

ทั้งคันหรือแค่เครื่อง งานแก้บางทีแพงกว่าตอนวายอีกนะ ถ้ารื้อใหม่หมดเฉพาะเครื่องไม่น่าถึง4-5000 แต่ถ้าทั้งคันนี้ ไม่แน่ใจ
บันทึกการเข้า

wpramand
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 348



ดูรายละเอียด
« ตอบ #17 เมื่อ: 23 พฤศจิกายน 2010 22:10:36 »

ผมลองจั๊มสาย TE1 เข้ากับ E1 หน้ากล่องแล้ว ได้ผลที่คือ ไฟ engine ติดกระพริบถี่ๆ ตลอด
ส่วนสาย speed sensor ผมไม่ได้ต่อจริง

เอาไงดีครับ ช่วยแนะนำด้วยนะครับ
บันทึกการเข้า
ガレージ7 タカラショップ¥¥¥んーーーー
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,265


アンパンマン


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #18 เมื่อ: 24 พฤศจิกายน 2010 07:52:37 »

น้ำมันเครื่องมันไหลเวียนไม่ทัน ผมเป็นประจำครับ ดับเครื่องแล้วสตาร์ทใหม่ก็ปกติ

แต่ถ้าบ่อยๆระวังชาร์ปละลายนะครับ

ทำไม่ไหลไม่ทัน ครับ
เพราะน้ำมันเครื่องดำมากแล้วครับจะเป็นโคลนแล้วมันกรองไม่ทันครับ ผมเคยเป็นกะเครื่องเก่า 4afe a/t

Engine จะไม่ขึ้นเกี้ยวกับน้ำมันเครื่องครับ

ผมว่าคุณเข้าใจอะไรผิดไปแล้วละนี้
บันทึกการเข้า

Hanuy90@LN.Z
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 10,930


ไม่ได้เป็นกลาง...อยู่ข้าง"ในหลวง"


ดูรายละเอียด
« ตอบ #19 เมื่อ: 24 พฤศจิกายน 2010 08:02:58 »

ชอบลายเซ็นน้าแฟร์อ่ะ 555+ แข่งกันไปชิงตู้รึป่าว
บันทึกการเข้า

หน้า: [1] 2  »    ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!