AE. Racing Club
23 ตุลาคม 2024 18:20:52 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: เครื่องFEที่เป็นจานจ่าย ทำเป็นDirect Coilได้มั้ย  (อ่าน 6319 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 7 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
boostup
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 439



ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 25 พฤศจิกายน 2010 21:51:12 »

คือว่า อยากรู้อ่ะครับว่าพวกเครื่องตระกูล FE บ้านๆที่เราๆใช้กันนี่อย่างพวก 4A,4E,5A,7A ที่เป็นระบบจานจ่าย จะสามารถโมให้เป็นDirect Coilได้ไหมครับ โดยไม่ต้องพึ่งกล่องพ่วง
ถ้าได้ต้องใช้อุปกรณ์อะไรต่อยังไงบ้างครับ ผมเข้าใจว่าเดิมๆสำหรับระบบจานจ่ายนั้นจะมีสัญญาณจากกล่องเป็นตัวกระตุ้นให้คอลล์ยในกะลาจุดแต่ละจังหว่ะแต่ละสูบ และจะมีแกนที่หมุนเอาหน้าสัมผัสให้ไฟกระโดดไปแแต่ละสูบไปจุดระเบิด ถูกมั้ยครับ ถ้าเราทำเป็นDirect Coil ก็ใช้สัญญาณจากกล่อง เข้า Coil 4 ลูก ให้มันจุดลูกใครลูกมัน ใช่มั้ยครับ

แล้วถ้าทำแล้ว จะได้ผลอะไรมั่งครับ
บันทึกการเข้า
arTO-TRD
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 12,360



ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 25 พฤศจิกายน 2010 21:53:21 »

เห็นแต่...เป็นชุดคิท...สำหรับฮอนด้าง่ะ  เท่าที่เคย เห็นในยูทรูป อ่ะคั๊ป
บันทึกการเข้า
boostup
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 439



ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 25 พฤศจิกายน 2010 21:54:59 »

ฮอนด้าผมเห็นในยูทูปเหมือนกัน ของB16 เอาคอล์ยนิสสัน ถอดๆเสียบๆ ไม่ต้องทำไรเลย สตาร์ทติดเฉยเลย
บันทึกการเข้า
Hunter_JIK.CZ48
AE Racing Club Staff
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,158


3S-GE Doraemonster 9X


ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 25 พฤศจิกายน 2010 22:43:21 »

เท่าที่รู้ไม่ได้ครับ f-con 2.1ขึ้นไป
บันทึกการเข้า

arTO-TRD
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 12,360



ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 27 พฤศจิกายน 2010 23:55:43 »

เท่าที่รู้ไม่ได้ครับ f-con 2.1ขึ้นไป

ถูก
บันทึกการเข้า
norma_niggy
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,019



ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 28 พฤศจิกายน 2010 01:53:46 »

น่าลอง
บันทึกการเข้า

มีแค่เนี๊ย
Haltech E6X
MSD DIS4 PLUS
COROLLABOY
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,467


I มิถุนา ing = ฉันกำลัง JUN งงปะ กิกิ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 28 พฤศจิกายน 2010 10:33:46 »












บันทึกการเข้า

อยากได้ท่อไอเสียโทรมา 084-3608339
https://www.facebook.com/BestThorThep
http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=108304.0
NU.NA.Kz.
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,115


งด...แข่งขันชั่วคราว.


ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 28 พฤศจิกายน 2010 11:06:35 »

direct coil ให้ความแม่นยำต่อการจุดระเบิด
บันทึกการเข้า
jen@171
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,966


Wanna be...!!!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 28 พฤศจิกายน 2010 11:39:44 »

ฮอนด้าผมเห็นในยูทูปเหมือนกัน ของB16 เอาคอล์ยนิสสัน ถอดๆเสียบๆ ไม่ต้องทำไรเลย สตาร์ทติดเฉยเลย

ง่าาา  เค้าทำได้ไงคับ  สุดยอดๆๆ
บันทึกการเข้า

TunedByJen
พรชัย เฮดเดอร์
CORONA CLUB
Club JZ
Mercedes Mania
กะเรกะราด
Handyman
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,473


You are alway all my mine


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #9 เมื่อ: 28 พฤศจิกายน 2010 14:35:37 »

คือว่า อยากรู้อ่ะครับว่าพวกเครื่องตระกูล FE บ้านๆที่เราๆใช้กันนี่อย่างพวก 4A,4E,5A,7A ที่เป็นระบบจานจ่าย จะสามารถโมให้เป็นDirect Coilได้ไหมครับ โดยไม่ต้องพึ่งกล่องพ่วง
ถ้าได้ต้องใช้อุปกรณ์อะไรต่อยังไงบ้างครับ ผมเข้าใจว่าเดิมๆสำหรับระบบจานจ่ายนั้นจะมีสัญญาณจากกล่องเป็นตัวกระตุ้นให้คอลล์ยในกะลาจุดแต่ละจังหว่ะแต่ละสูบ และจะมีแกนที่หมุนเอาหน้าสัมผัสให้ไฟกระโดดไปแแต่ละสูบไปจุดระเบิด ถูกมั้ยครับ ถ้าเราทำเป็นDirect Coil ก็ใช้สัญญาณจากกล่อง เข้า Coil 4 ลูก ให้มันจุดลูกใครลูกมัน ใช่มั้ยครับ

แล้วถ้าทำแล้ว จะได้ผลอะไรมั่งครับ

หากเครื่องเดิมๆ ใส่direct coil เข้าไปก็ไม่ได้แรงขึ้นหรอกครับ

การmodify ระบบจุดระเบิด จะกระทำต่อเมื่อเครื่องยนต์มีการปรับปรุงการประจุไอดีที่มากขึ้น
เมื่อไอดีปริมาณมากถูกอัด ความหนาแน่นจึงมากตาม ทำให้ชุดcoilเดิมแรงไม่พอที่จะส่งประกายไฟข้ามเขี้ยวหัวเทียนได้
ถึงตอนนั้น เขาจึงหันมาปรับปรุงระบบจุดระเบิดกันครับ
บันทึกการเข้า

++ รถยนต์เป็นวิทยาศาสตร์ ไม่ได้แรงด้วยพลังแห่งเวทย์มนต์ ++ http://www.facebook.com/handyman.aoud

รับซื้อรถมือสอง , รับจำนำรถ ,รับปรึกษาปัญหาของรถยนต์ ฟรี
1300 ก็แค่นั้น
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,166


ดีชั้วอยู่ที่ตัวทำ สูงต่ำอยู่ที่ทำตัว


ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 29 พฤศจิกายน 2010 10:43:25 »

ความรู้ทั้งนั้น
บันทึกการเข้า

ขอแค่มีน้ำใจ แม้ขับรถอะไรก็เพื่อนผม\\\\\\น้ำปั่นมาแว้วววววววววววว
Jay หมอศรี @ WZ Zone
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4,819



ดูรายละเอียด
« ตอบ #11 เมื่อ: 29 พฤศจิกายน 2010 11:52:08 »

Direct Coil ช่วยให้ความประหยัดเพิ่มขึ้นได้มั๊ยครับ

เช่น ติดแก๊ส แล้วจูนบาง ในช่วงรอบต่ำๆ

หรือวิ่งน้ำมัน แต่จูนบางในรอบต่ำๆ อะไรประมาณเนี่ย
บันทึกการเข้า
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!