AE. Racing Club
21 พฤศจิกายน 2024 00:59:31 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1] 2  »    ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: แบตร้อน น้ำกลั่นเดือด มันเกิดจากอะไร??  (อ่าน 44845 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 2 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
BUT_AE101 ~Lx~
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,796



ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 29 พฤศจิกายน 2010 09:08:22 »

เมื่อวันเสาร์อาทิตย์ที่ผ่านมาไปตะลุย โคราช บุรีรัมย์มาครับ  ก่อนหน้า จะเดินทาง ปกติผมก็สังเกตุรถตัวเองประจำๆทุกวันครับ ผมว่าแบตผมมันร้อนๆๆ  เวลาจอดรถแล้ว เปิดฝากระโปรงผ่านไปหลาย ชม แบตก็ยังร้อน แต่ก็คิดว่าคงไม่เป็นอะไร

ก่อนออกเดินทาง ระดับน้ำแบต ปกติ  ขับไปได้ราวๆ 800 โล น้ำกลั่นลดระดับลงไปครึ่งนึง  ผมก็เอาเอ๊ะทำไมลดเร็วขนาดนั้น ขับต่อไปอีก ตอนจอดพักรถ ก็เปิดฝากระโปรงดูเช่นเคย ตายละวา น้ำลงไป ระดับต่ำสุดเลยครับ  ของผมมี 6 รูเติมน้ำ ฝั่ง 3 รู ของ ขั้ว+  น้ำหายไปเยอะมาก น้ำกลั่นก็ไม่มีแล้ว เติมจนหมด อยู่ข้างทางแถวๆ บุรีรัมย์กำลังจะกลับ ก็เลยเอาน้ำกินเติมครับ

ก็ขับต่อไปอีก ตอนพักรถอีกรอบ ผมเริ่มได้กลิ่นแปลกๆ ดมๆๆหา มันมาจากแบตเตอรี่ครับ เหม้นแบบบอกไม่ถูก ลอยออกมา พอเปิดรูเติมน้ำดูอีก แม่เจ้า น้ำมันเดือด ปุดๆๆๆเลย กระเดนออกมาจาก รูเติมน้ำเลยครับ ลองเอามือจับแบต ร้อนโคตรๆๆๆ ร้อนจนเอามือไปอิง ด้านข้างได้แค่แปปเดียว ผมก็ไม่รู้จะทำยังไง ต้องเดินทางกลับพัทยา มันก็มืดแล้ว ก็ขับต่อไปครับ  จนกลับมาถึงบ้านดึกๆ

ก็เปิดฝากระโปรงไว้เอาน้ำราดๆๆแบตเห็นมันร้อนมากๆ จอดไว้ 3 ชม มันยังร้อยอยู่เลย น้ำกลั่วดูมีหองขึ้นตลอด

มันเป็นอาการของแบตพัง หรือ ไดชาร์ทมันพังอะครับ เวียนหัว แหะ.. แหะ..

แบต GS เติมน้ำ อายุการใช้งาน เดือน 6 ปี 52  ใช้รถทุกวัน น้ำไม่เคยปล่อยแห้ง เลยครับ
บันทึกการเข้า

ไปทุกที่.. ที่อยากจะไป
cat
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 769


หอยน้อยๆๆๆ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 29 พฤศจิกายน 2010 09:19:34 »

อาการนี้ถ้าจำไม่ผิดน่าเกิดจากไดชารตๆไม่ตัด หรือไม่ก็คัตเอ๊าไดชารต์พัง
บันทึกการเข้า

azuma
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,401

0895944131


ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 29 พฤศจิกายน 2010 09:22:20 »

ใดชาทมันเสียคับ เขาเรียกว่า มันโอเวอร์ชาทคับคัทเอ้าในตัวมันไม่ตัดการชาทเมึ่อไฟชาทเต็มแล้วคับ
บันทึกการเข้า

4A-GE 20 VALVE SILVERTOP INSIDE

    
BUT_AE101 ~Lx~
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,796



ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 29 พฤศจิกายน 2010 09:25:36 »

ใดชาทมันเสียคับ เขาเรียกว่า มันโอเวอร์ชาทคับคัทเอ้าในตัวมันไม่ตัดการชาทเมึ่อไฟชาทเต็มแล้วคับ
ซ่อมได้ไหมครับ หรือต้องยกลูกใหม่ แล้วแบตผมที่มีกลิ้นเหม็นๆออกมามันจะพังด้วยไหมเนี่ยครับน้า
บันทึกการเข้า

ไปทุกที่.. ที่อยากจะไป
cat
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 769


หอยน้อยๆๆๆ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 29 พฤศจิกายน 2010 09:29:12 »

ใช้ได้แต่อาจอยู่ได้ไม่นานครับ ถ้ายังไม่มีงบ ก็คว่ำแบตเปลี่ยนน้ำกรดใหม่ก็พอจะใช้ได้แต่ก็อยู่ได้ไม่นานนะครับ
บันทึกการเข้า

~ Funky_nu_NoO :
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,930


: ถ้าไม่รีบ ทำไมไม่ออกพรุ่งนี๊ !!!!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 29 พฤศจิกายน 2010 18:56:51 »

ซ่อมได้ครับ คัตเอาท์ตัวละ 700 มั้งที่พิษณุโลก (ตอนนั้นไปเสียอยู่ที่นู่น แต่โชคดีแค่ถ่านไดหมด โดนไป 300 กะค่าแรง 200)
บันทึกการเข้า

BUT_AE101 ~Lx~
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,796



ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 29 พฤศจิกายน 2010 19:37:01 »

ผมไปเช็คมาเขาบอก เป้นที่แบตเสื่อมอะครับ เขาว่าไดชาร์จไฟปกติ... ผมก็ไม่เคยทำแบตน้ำแห้งเลยนะ..ทำไมเสียไวจัง GS 
เลยยังไม่ได้ทำครับ
บันทึกการเข้า

ไปทุกที่.. ที่อยากจะไป
smilegames
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,978



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #7 เมื่อ: 29 พฤศจิกายน 2010 20:02:54 »

ผมว่าเสีอมเร็วผิดปกตินะ
บันทึกการเข้า

BUT_AE101 ~Lx~
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,796



ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 29 พฤศจิกายน 2010 20:05:26 »

ผมว่าเสีอมเร็วผิดปกตินะ
มันเป็นมาได้หลา่ยเดือนละครับ ช่วงเมษา ที่อากาศร้อนตอนนั้น ผมเหนน้ำกลั่น ลดระดับไวมากๆ แต่ไม่เดือด เคยวิ่งหาอู่เช็ค ก็มีแต่คนบอกไดปกติ ผมก็ใช้เรื่อยมา จนมาวานก่อนที่บอกอะครับ ว่ามันลดแบบในระยะไม่กี่ร้อยโล ไวมาก แล้วน้ำก็เดือดปุดๆๆเลย

ทำยังไงดีนะ...ครับน้าๆ พรุ่งนี้ ต้องเดินทาง วันพฤหัสก้ต้องไป ตจว อีก
บันทึกการเข้า

ไปทุกที่.. ที่อยากจะไป
thanapun014
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #9 เมื่อ: 30 พฤศจิกายน 2010 23:31:31 »

แบตไม่เสื่อมหรอกไดชาตคัทเอ้าเสียคับ ช่างก้อเงี่ยบอกแบตเสียได้ค่าแบต พอไม่หายเราก้ออต้องมาอีกทีนี้มานจะบอกว่าไดชาตเสีย เพราะจากแบตครั้งที่แล้วมมันเสื่อมเลยทำไห้ไดชาตเสีย นี่คือกลยุธของช่างคับ ..หม่ำ..2ต่อ แบตเสื่อมมีแค่นี้ ชาตไฟไม่เข้า เข้าแต่เก็บไม่อยู่ อาการนี้คัตเอ้าตัวเดียวอยู่จิงๆ เคยเปนคับ ระวังช่างบอกไห้เปลี่ยนซ่อมไม่คุ้ม    จิงๆคำว่าไม่คุ้ม คือมันอะไม่คุ้มค่าซ่อมกะถอดไม่ได้เงินเท่าไหรเปลี่ยนใหม่เงินเหนๆ ถ้าคนไหนจริงใจซ่อมไห้ไม่กี่ตังเอง ร้านพวกนี้แถวพรานนกมีเยอะคับ แนะนำไปบ้านหม้อซ่อมถูกดี
บันทึกการเข้า
BUT_AE101 ~Lx~
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,796



ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 30 พฤศจิกายน 2010 23:49:00 »

สรุปวันนี้ผมไปเปลี่ยนแบตมาอะครับ กลัวระเบิด้วย มันร้อนเลย ยิ่งวิ่งยาวๆมันจะเดือดเลยครับ   เสียค่าแบตไป 1500 บาท รวมเทิรนของ FB ครับ

เด๋วจะลองดูว่ามันเป้นอีกไหม    ผมก้มั่นใจว่าเป้นไดชารืจ แต่ทำไมเข้าไป 2 ร้าน มันบอกว่า เป้นที่แบต

ใครพอจะทราบที่พัทยามั่งไหมครับ ว่าร้านไหนดูได้   (ผมไปที่ ชุนหลี กับ นกไดนาโม ครับ เขาบอกว่าเป้นที่แบต  2 ร้านเลย)
บันทึกการเข้า

ไปทุกที่.. ที่อยากจะไป
aj dvd
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,121



ดูรายละเอียด
« ตอบ #11 เมื่อ: 01 ธันวาคม 2010 08:30:56 »

แปลกมากทำไมบอกว่าที่แบต
เหมือนกับว่าซื้อแบตเค๊าได้เงินง่ายไม่ต้องรื้อคัทเอ้าหรือไม่ก็ไม่มีของมากกว่า


จรรยาบรรณของช่างหายไปไหนหมด น่าเศร้าใจ
บันทึกการเข้า
BUT_AE101 ~Lx~
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,796



ดูรายละเอียด
« ตอบ #12 เมื่อ: 01 ธันวาคม 2010 08:37:56 »

แปลกมากทำไมบอกว่าที่แบต
เหมือนกับว่าซื้อแบตเค๊าได้เงินง่ายไม่ต้องรื้อคัทเอ้าหรือไม่ก็ไม่มีของมากกว่า


จรรยาบรรณของช่างหายไปไหนหมด น่าเศร้าใจ
เด๋ววันนี้ผมจะวิ่งให้มันทุกร้านเลยครับ...ใครมีวิธีบ้างผมเห็นเขาเอา มาตรวัดมาวัด มันควรจะมีเลขเท่าไรห่ยังไงครับ
บันทึกการเข้า

ไปทุกที่.. ที่อยากจะไป
aj dvd
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,121



ดูรายละเอียด
« ตอบ #13 เมื่อ: 01 ธันวาคม 2010 08:42:42 »

แปลกมากทำไมบอกว่าที่แบต
เหมือนกับว่าซื้อแบตเค๊าได้เงินง่ายไม่ต้องรื้อคัทเอ้าหรือไม่ก็ไม่มีของมากกว่า


จรรยาบรรณของช่างหายไปไหนหมด น่าเศร้าใจ
เด๋ววันนี้ผมจะวิ่งให้มันทุกร้านเลยครับ...ใครมีวิธีบ้างผมเห็นเขาเอา มาตรวัดมาวัด มันควรจะมีเลขเท่าไรห่ยังไงครับ
มิเตอร์วัดค่าอาจจะได้ปกติคือ12-13vครับ แต่ถ้าแบตเต็มแล้วมันจะไม่ยอมตัด
เหมือนเราชาทมือถือหรือชาทว.สมัยโบรานที่ไม่มีระบบตัดไฟเมื่อเต็มนะแหละครับ ชาทแล้วไม่ยอมเอาออกทิ้งไว้ข้ามวันข้ามคืนแบตก็บวมแบตพัง
ทั้งๆที่แทนชาทจ่ายไฟแรงดันปกติ
บันทึกการเข้า
BUT_AE101 ~Lx~
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,796



ดูรายละเอียด
« ตอบ #14 เมื่อ: 01 ธันวาคม 2010 08:50:56 »

แปลกมากทำไมบอกว่าที่แบต
เหมือนกับว่าซื้อแบตเค๊าได้เงินง่ายไม่ต้องรื้อคัทเอ้าหรือไม่ก็ไม่มีของมากกว่า


จรรยาบรรณของช่างหายไปไหนหมด น่าเศร้าใจ
เด๋ววันนี้ผมจะวิ่งให้มันทุกร้านเลยครับ...ใครมีวิธีบ้างผมเห็นเขาเอา มาตรวัดมาวัด มันควรจะมีเลขเท่าไรห่ยังไงครับ
มิเตอร์วัดค่าอาจจะได้ปกติคือ12-13vครับ แต่ถ้าแบตเต็มแล้วมันจะไม่ยอมตัด
เหมือนเราชาทมือถือหรือชาทว.สมัยโบรานที่ไม่มีระบบตัดไฟเมื่อเต็มนะแหละครับ ชาทแล้วไม่ยอมเอาออกทิ้งไว้ข้ามวันข้ามคืนแบตก็บวมแบตพัง
ทั้งๆที่แทนชาทจ่ายไฟแรงดันปกติ
อ๋อ คือมันชาร์จแรงดันปกติ แต่มันชาร์จไปเรื่อยๆน่ะเหรอครับน้า...แล้วแบบนี้คือผมไปแล้วบอกเลย ขอเปลี่ยนคัตเอาท์ใช่ไหมครัล ราคาควรจะซักเท่าไหร่ดี หรือเปลี่ยนยกลูกครับ เซียงกงบอกยกลูก 800 บาท
บันทึกการเข้า

ไปทุกที่.. ที่อยากจะไป
aj dvd
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,121



ดูรายละเอียด
« ตอบ #15 เมื่อ: 01 ธันวาคม 2010 09:34:00 »

ใช่ครับชาทเรื่อยๆแบตมันอิ่มแล้วแต่ยัดเข้าไปท้องก็ป่องอ้วกแตกหนสุดท้ายตาย

ไม่เคยเปลี่ยนนะคับเลยไม่รู้ราคา แต่800ก็น่าจะโอครับ
บันทึกการเข้า
BUT_AE101 ~Lx~
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,796



ดูรายละเอียด
« ตอบ #16 เมื่อ: 01 ธันวาคม 2010 09:46:54 »

ขอถามอีกนิดเดียวครับน้า ปกติ มีวิธีเช็คไหมครับว่า คัตเอาท์มันไม่ทำงานเมื่อแบตไฟเต็มแล้วอะครับ..

แบบนี้ถ้าผมไม่ทำ ปล่อยไปแบตลูกใหม่ต้องพังอีกแน่ๆเลย
บันทึกการเข้า

ไปทุกที่.. ที่อยากจะไป
~ Funky_nu_NoO :
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,930


: ถ้าไม่รีบ ทำไมไม่ออกพรุ่งนี๊ !!!!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #17 เมื่อ: 01 ธันวาคม 2010 10:50:05 »

ถ้าจะเช็คคัตเอาท์ ต้องร้านไดที่มีเครื่องมือเท่านั้นครับ เราไม่สามารถเช็คเองได้

แต่มีวิธีสังเกตก็คืออย่างที่พี่เค้าว่าอ่ะครับ ให้ใช้มิเตอร์

(ถ้าไม่มี ไปซื้อที่อมรตึกคอมศรีราชาหรือพัทยา เป็นดิจิตอลตัวละ 300 เอง...หรือถ้าในรถมี Volt อยู่แล้วก็ดูได้เลยครับ)

ถ้าวัดแล้วมันเกิน 14V. แล้วพุ่งไปแบบไม่หยุดยั้งก็นั่นหละ ไฟชาร์จไม่ยอมตัด เปลี่ยนแบตกี่ลูกก็เอาไม่อยู่
บันทึกการเข้า

aj dvd
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,121



ดูรายละเอียด
« ตอบ #18 เมื่อ: 01 ธันวาคม 2010 11:09:48 »

ไม่เคยเชคเลยไม่แน่ใจครับ เพราะผมก็ไม่รู้เหมือนกันว่าตัวชาร์ทAE เป็นแบบชนิดไหน แบบแรงดันคงที่ หรือ หรือกระแสคงที่ หรือ pulse
หรือแค่เชคกระแสแล้วon-off ธรรมดา ก็ไม่รู้ครับ
ช่วงนี้ถ้าไม่อยากให้แบตพังควรมีการดิสชาร์จประจุไฟฟ้า ด้วยการเปิดโหลด โดยไม่สตาร์ทเครื่องยนต์ แต่ระวังแบตหมดสตาทไม่ติดด้วยนะ

ถ้าอยากเชคก็ เข้าร้านที่เกี่ยวกับอิเล็กทรนิกดูครับ พวกร้านไดนาโมเขามักจะไม่ค่อยมีความรู้เรื่องนี้
 ช่างไดนาโมส่วนใหญ่จะรู้เรื่องพวกขดลวดเหนี่ยวนำมากกว่า วงจรอิเล็กทรอนิกส์
หรือใครมีความรู้ไงก็ช่วยแนะนำหน่อย วงจรภายในเป็นไงอยากรู้เหมือนกันครับ
บันทึกการเข้า
BUT_AE101 ~Lx~
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,796



ดูรายละเอียด
« ตอบ #19 เมื่อ: 01 ธันวาคม 2010 11:41:23 »

ตะกี้วิ่งไปสัตหีบมา ก็เปิดไฟหน้า วิทยุ เปิดมันให้หมด เด๋วบ่ายๆ จะลองไปเดินตึกคอม หรืออมร มาหาติดดูครับ พรุ่งนี้ต้องไปกาญจนบุรีด้วย
แง่มๆๆ มีอะไรให้ซ่อมตลอดเลย
บันทึกการเข้า

ไปทุกที่.. ที่อยากจะไป
หน้า: [1] 2  »    ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!