AE. Racing Club
04 ตุลาคม 2024 05:36:48 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า:  «  1 [2]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: แบตร้อน น้ำกลั่นเดือด มันเกิดจากอะไร??  (อ่าน 44719 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 7 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
Hunter_JIK.CZ48
AE Racing Club Staff
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,158


3S-GE Doraemonster 9X


ดูรายละเอียด
« ตอบ #20 เมื่อ: 01 ธันวาคม 2010 11:53:46 »

ผมก็เพิ่งเปลี่ยนแบตไป ทางร้านกลัวแบตไม่เสื่อมเลยเอามิเตอร์มาจับแล้วปลิ้นเป็นกระดาษให้ดู

มีค่า ccam อะไรสักอย่างด้วย แล้วก็วัดไดชาจด้วย
บันทึกการเข้า

JDEE
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 296


ดูรายละเอียด
« ตอบ #21 เมื่อ: 01 ธันวาคม 2010 15:09:52 »

 
แปลกมากทำไมบอกว่าที่แบต
เหมือนกับว่าซื้อแบตเค๊าได้เงินง่ายไม่ต้องรื้อคัทเอ้าหรือไม่ก็ไม่มีของมากกว่า


จรรยาบรรณของช่างหายไปไหนหมด น่าเศร้าใจ
เด๋ววันนี้ผมจะวิ่งให้มันทุกร้านเลยครับ...ใครมีวิธีบ้างผมเห็นเขาเอา มาตรวัดมาวัด มันควรจะมีเลขเท่าไรห่ยังไงครับ
มิเตอร์วัดค่าอาจจะได้ปกติคือ12-13vครับ แต่ถ้าแบตเต็มแล้วมันจะไม่ยอมตัด
เหมือนเราชาทมือถือหรือชาทว.สมัยโบรานที่ไม่มีระบบตัดไฟเมื่อเต็มนะแหละครับ ชาทแล้วไม่ยอมเอาออกทิ้งไว้ข้ามวันข้ามคืนแบตก็บวมแบตพัง
ทั้งๆที่แทนชาทจ่ายไฟแรงดันปกติ
อ๋อ คือมันชาร์จแรงดันปกติ แต่มันชาร์จไปเรื่อยๆน่ะเหรอครับน้า...แล้วแบบนี้คือผมไปแล้วบอกเลย ขอเปลี่ยนคัตเอาท์ใช่ไหมครัล ราคาควรจะซักเท่าไหร่ดี หรือเปลี่ยนยกลูกครับ เซียงกงบอกยกลูก 800 บาท
แรงดัน(V) มันเท่าเดิมครับแต่กระแสหรือที่เราเรียกว่า แอมป์ (I) มันเกิน
บันทึกการเข้า
ilove4afe
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 24


ดูรายละเอียด
« ตอบ #22 เมื่อ: 21 เมษายน 2013 10:14:37 »

อาการเดียวกับผมเลย แบตร้อนมากจนเดือด ดีที่ถึงบ้านก่อน ไปให้เพื่อนที่เป็นช่างดูวัดไฟได้ 14.1-14.2 ช่วงที่ชาร์จ เพื่อนบอกว่าแบตไม่เสีย ส่วนมากจะเป็นไดชาร์จซึ่งเป็นตัวตัดแรงดันเมื่อไฟเต็ม ถ้าขับไม่ไกลไม่นานช่วงนี้ให้ลองใช้ก่อนถ้าว่างจะหาอะไหล่มาเปลี่ยนให้  ฟันธง!ครับเป็นที่ไดชาร์จ
บันทึกการเข้า
Jub@92GTI
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,836


เบอร์สนทนา081-651-3810


ดูรายละเอียด
« ตอบ #23 เมื่อ: 21 เมษายน 2013 10:30:06 »

ติดวัดโวลท์ในรถไพ้รู้ครับ
ว่ามันโอเวอร์ และไม่ตัดหรือเปล่า

ผมซื้อมาแบบดิจิตอล อันละร้อยกว่าๆ
คุ้มโคตร เลย. ตัวเลขวิ่งไปมาตลอด ชัวร์ป้าด
บันทึกการเข้า

Toyota  Honda ใส่เบรควัน ส/อ รับแค่ วันละสองคัน โปรดนัดคิวล่วงหน้า และมีชุดเบรคแปลงเสร็จพร้อมส่ง ตจว.ใส่เองได้ โทรเช็คของก่อนนะครับ
คุยเรื่องเบรคมาเลยครับที่นี่  http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=86532
เรื่องสตรัทโช้คท่อ http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=96595
eagle44z
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,074



ดูรายละเอียด
« ตอบ #24 เมื่อ: 21 เมษายน 2013 14:08:10 »

ติดวัดโวลท์ในรถไพ้รู้ครับ
ว่ามันโอเวอร์ และไม่ตัดหรือเปล่า

ผมซื้อมาแบบดิจิตอล อันละร้อยกว่าๆ
คุ้มโคตร เลย. ตัวเลขวิ่งไปมาตลอด ชัวร์ป้าด
ขอสอบถามแหล่งที่ซื้อหน่อยครับน้าอยากได้มากๆ
บันทึกการเข้า
kaz
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 122



ดูรายละเอียด
« ตอบ #25 เมื่อ: 21 เมษายน 2013 17:10:34 »

ตามทั่วไปการชาร์จของแบต แหล่งกำเนิดต้องมีแรงดันสูงกว่าโหลดจึงจะมีการไหลของกระแส เช่นถ้าตัวชาร์จ 14v  แบตเตอร์รี่ 12v ก็จะมีแรงดันต่างกันทำให้มีกระแสวิ่งไปจากแรงดันสูงไปต่ำ(เกิดการชาร์จ) จนกระทั่งแรงดันเริ่มเท่ากันกระแสก็จะค่อยๆหยุดไหล จนแรงดันทั้ง 2 เท่ากันก็จะไม่ชาร์จ กับวงจรที่เช็คว่าแบตเต็มแล้วไม่ชาร์จต่อ จากน้ันมันน่าจะเช็คที่แรงดันค่านึงอาจจะลดลงไป 10%(เดาเอา)ตัวชาร์จจึงกลับมาชาร์จใหม่  ผมไม่แน่ใจว่าที่ตูดไดชาร์จมันมีวงจรตัดการทำงานเมื่อไฟเต็มหรือไม่ เพราะรถต้องใช้ไฟตลอดเวลา  แต่ถึงมีแล้วตัวตัดไม่ทำงาน ถ้าระดับแรงดันทัง 2 มันใกล้เคียงหรือเท่ากันก็จะชาร์จน้อย(กระแสน้อย-ไม่ร้อน)หรือไม่เกิดการชาร์จ

สรุป ถ้าเกิดการชาร์จตลอดเวลาแสดงว่าแรงดันทั้ง 2 ต่างกันตลอด อาจชาร์จเข้าแต่ไม่เต็มซักที(แบตเสื่อม) หรือ เข้าแต่แบตหมดไฟไวก็ต้องชาร์จบ่อยๆ(แบตเสื่อม,โหลดเยอะเกิน) หรือแรงดันที่ตัวชาร์จสูงมากเกินไป(ตัวควบคุมแรงดัน Regulatorหรือ cut out ตามที่เรียกกัน เสีย) ยังไงแบตก็ไม่มีทางแรงดันเท่า

ปล.ยิ่งแรงดันต่างกันมากแบตยิ่งร้อน (กระแสสูง)
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 21 เมษายน 2013 17:12:56 โดย kaz » บันทึกการเข้า
Jub@92GTI
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,836


เบอร์สนทนา081-651-3810


ดูรายละเอียด
« ตอบ #26 เมื่อ: 22 เมษายน 2013 08:37:22 »

ติดวัดโวลท์ในรถไพ้รู้ครับ
ว่ามันโอเวอร์ และไม่ตัดหรือเปล่า

ผมซื้อมาแบบดิจิตอล อันละร้อยกว่าๆ
คุ้มโคตร เลย. ตัวเลขวิ่งไปมาตลอด ชัวร์ป้าด
ขอสอบถามแหล่งที่ซื้อหน่อยครับน้าอยากได้มากๆ
พอดีได้มาจากตลาดมืด
หลังโรงพยาบาลกลางครับ
ว่าจะเอามาหลายๆอัน
แต่เหลืออันเดียว  ต่อง่ายมั่กๆ
แค่ต่อสายกับไฟมาเลี้ยงจากเส้นไหนก็ได้
เป็นตัวเลข  ใช้มาสักครึ่งปีกว่าและ

ผมว่าแถวบ้านหม้อ หรืออมรน่าจะมีขาย
กว้าง3*6ซม  กระทัดรัดดี  หลอดสีฟ้าสว่างมั่กๆ
บันทึกการเข้า

Toyota  Honda ใส่เบรควัน ส/อ รับแค่ วันละสองคัน โปรดนัดคิวล่วงหน้า และมีชุดเบรคแปลงเสร็จพร้อมส่ง ตจว.ใส่เองได้ โทรเช็คของก่อนนะครับ
คุยเรื่องเบรคมาเลยครับที่นี่  http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=86532
เรื่องสตรัทโช้คท่อ http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=96595
ton
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,101



ดูรายละเอียด
« ตอบ #27 เมื่อ: 22 เมษายน 2013 09:03:47 »

ติดวัดโวลท์ในรถไพ้รู้ครับ
ว่ามันโอเวอร์ และไม่ตัดหรือเปล่า

ผมซื้อมาแบบดิจิตอล อันละร้อยกว่าๆ
คุ้มโคตร เลย. ตัวเลขวิ่งไปมาตลอด ชัวร์ป้าด
ขอสอบถามแหล่งที่ซื้อหน่อยครับน้าอยากได้มากๆ
npe คับผมก็ซื้อมาติด 200 เอง
บันทึกการเข้า
หน้า:  «  1 [2]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!