AE. Racing Club
24 กุมภาพันธ์ 2568 20:01:16 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: น้ำมันเครื่องhksเบอร์35หรือ45ดีครับ  (อ่าน 3488 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 3 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
nic_tz
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 914


ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 01 ธันวาคม 2553 21:00:47 »

4A-FE auto ใช้แก๊ส ใช้เบอร์ไหนดีครับ ตอนนี้ใช้35อยู่ลื่นดี ถ้าเปลี่ยนไปใช้45ดีกว่าไหมครับ หรือว่าใช้ของtoyotaดีกว่าครับ  
บันทึกการเข้า

6.9
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,263



ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 01 ธันวาคม 2553 22:24:56 »

เคยใช้เบอร์45 ชอบครับ

ขับรถลากรอบมากไหม ความร้อนสูงไหม และน้ำมันเครื่องหายบ้างไหม ถ้าใช้เบอร์35 แล้วไม่เป็น ใช้แบบเดิมไปก็ได้ครับ
บันทึกการเข้า

4AGE16v เก่าแต่แรงกำลังดี
รสนิยมส่วนบุคคลกรุณาโปรดใช้วิจารณญาณในการเสพ
nic_tz
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 914


ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 02 ธันวาคม 2553 06:18:31 »

ที่ใช้ลากบ่อยๆอยู่3000-4000รอบอ่ะครับ ไม่เกิน4500รอบครับ กลัวพัง เท่าที่ใช้35น้ำมันก็ไม่หายครับ

แต่ไม่รู้ว่ารอบที่ผมใช้เนี่ยถ้าเป็น45จะวิ่งดีกว่าหรือเปล่าอ่ะครับ
บันทึกการเข้า

GhOST
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 928



ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 02 ธันวาคม 2553 09:35:30 »

เบอร์ 45 จะหนืดขึ้นอีกหน่อยคับ แต่เวลาอากาศร้อนๆ( ณ ตอนนี้) มันจะดีกว่าหน่อยไม่ใสจนเกินไป

ยังไงก็เข้่ามาร่วม kmutt car club กันได้นะคับ

ถ้าสนใจก็ตามลิงค์เลยคับ http://kmuttcarclub.net/
บันทึกการเข้า
nut_spoon.CZ
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 7,168


AE เสือเหลือง STYLE แรงไม่เท่า...เงาไว้ก่อน!!!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 02 ธันวาคม 2553 12:21:15 »

ผมใช้  45
บันทึกการเข้า

 
SETUP BY TORNTO
AE SUPERCARBON
nic_tz
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 914


ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 02 ธันวาคม 2553 23:46:31 »

 
บันทึกการเข้า

nic_tz
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 914


ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 02 ธันวาคม 2553 23:49:17 »

เบอร์ 45 จะหนืดขึ้นอีกหน่อยคับ แต่เวลาอากาศร้อนๆ( ณ ตอนนี้) มันจะดีกว่าหน่อยไม่ใสจนเกินไป

ยังไงก็เข้่ามาร่วม kmutt car club กันได้นะคับ

ถ้าสนใจก็ตามลิงค์เลยคับ http://kmuttcarclub.net/
เห็นรถพี่บ่อยๆ เรียนภาคไหนอ่ะคับ
บันทึกการเข้า

GhOST
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 928



ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 03 ธันวาคม 2553 00:39:30 »

เบอร์ 45 จะหนืดขึ้นอีกหน่อยคับ แต่เวลาอากาศร้อนๆ( ณ ตอนนี้) มันจะดีกว่าหน่อยไม่ใสจนเกินไป

ยังไงก็เข้่ามาร่วม kmutt car club กันได้นะคับ

ถ้าสนใจก็ตามลิงค์เลยคับ http://kmuttcarclub.net/
เห็นรถพี่บ่อยๆ เรียนภาคไหนอ่ะคับ

ครุอุตสาหการคับ  อ่อชื่อ K นะคับ ยินดีที่รู้จักนะคับ
บันทึกการเข้า
nic_tz
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 914


ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 03 ธันวาคม 2553 08:49:03 »

เบอร์ 45 จะหนืดขึ้นอีกหน่อยคับ แต่เวลาอากาศร้อนๆ( ณ ตอนนี้) มันจะดีกว่าหน่อยไม่ใสจนเกินไป

ยังไงก็เข้่ามาร่วม kmutt car club กันได้นะคับ

ถ้าสนใจก็ตามลิงค์เลยคับ http://kmuttcarclub.net/
เห็นรถพี่บ่อยๆ เรียนภาคไหนอ่ะคับ

ครุอุตสาหการคับ  อ่อชื่อ K นะคับ ยินดีที่รู้จักนะคับ
นิค วศ.เครื่องกล นะคับ ยินดีที่ได้รู้จักเช่นกันคับ
บันทึกการเข้า

Jay หมอศรี @ WZ Zone
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4,819



ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 03 ธันวาคม 2553 18:31:09 »

ตาม กระทู้ข้างบนครับ ถ้าใส่ 35 แล้วน้ำมันเครื่องไม่หาย ก็ใช้แบบเดิมได้เลยครับ

แต่ถ้า ขยันลากรอบสูง แถมติดแก๊สนี่ มันจะร้อนกว่าน้ำมันอยู่แล้ว

อาจจะต้องใช้เป็น 45 อ้อ !!

ตอนนั้น ผมใช้ 10w-35 อยู่เหมือนกัน เป็นน้ำมันนะครับ ไม่ใช่แก๊ส

วิ่งขึ้นเขาเมืองกาญจ ไปศรีสวัสดิ์ ต้องลากรอบบ่อย (เพราะใจมันต้องการ)

อีกอย่าง แบกคนเย๊อะด้วย 5 คนแน่ะ รวมของอีก

ทำให้เวลาไต่เขาต้องลากค้างประมาณ 4000-5500 เกือบ Redline แล้ว !!

กลับมาถึงสามพรานนครปฐมน้ำมันเครื่องหายไป เกือบครึ่ง

ตอนนี้ลองของ Valvoline 10w-40 ตัวที่ใช้กับรถแก๊สอยู่

เพราะน้าแนะนำ บอกมันจะคงความหนืด และหล่อลื่นได้มากกว่าทั่วไป

เพราะมันคือน้ำมันเครื่องที่ใช้กับรถแก๊ส

เดี๋ยวเป็นยังไงจะมาบอกนะครับ ระยะ 10,000 โล จะหายไม๊

บันทึกการเข้า
nic_tz
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 914


ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 03 ธันวาคม 2553 21:10:17 »

ตาม กระทู้ข้างบนครับ ถ้าใส่ 35 แล้วน้ำมันเครื่องไม่หาย ก็ใช้แบบเดิมได้เลยครับ

แต่ถ้า ขยันลากรอบสูง แถมติดแก๊สนี่ มันจะร้อนกว่าน้ำมันอยู่แล้ว

อาจจะต้องใช้เป็น 45 อ้อ !!

ตอนนั้น ผมใช้ 10w-35 อยู่เหมือนกัน เป็นน้ำมันนะครับ ไม่ใช่แก๊ส

วิ่งขึ้นเขาเมืองกาญจ ไปศรีสวัสดิ์ ต้องลากรอบบ่อย (เพราะใจมันต้องการ)

อีกอย่าง แบกคนเย๊อะด้วย 5 คนแน่ะ รวมของอีก

ทำให้เวลาไต่เขาต้องลากค้างประมาณ 4000-5500 เกือบ Redline แล้ว !!

กลับมาถึงสามพรานนครปฐมน้ำมันเครื่องหายไป เกือบครึ่ง

ตอนนี้ลองของ Valvoline 10w-40 ตัวที่ใช้กับรถแก๊สอยู่

เพราะน้าแนะนำ บอกมันจะคงความหนืด และหล่อลื่นได้มากกว่าทั่วไป

เพราะมันคือน้ำมันเครื่องที่ใช้กับรถแก๊ส

เดี๋ยวเป็นยังไงจะมาบอกนะครับ ระยะ 10,000 โล จะหายไม๊


Valvoline รุ่นอะไรอ่ะครับ ราคาเท่าไหร่ครับ
บันทึกการเข้า

Jay หมอศรี @ WZ Zone
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4,819



ดูรายละเอียด
« ตอบ #11 เมื่อ: 03 ธันวาคม 2553 22:04:41 »

ชื่อรุ่น Torque Driving 10W-40 อ่ะครับ

เป็นของนอก ไม่มีฉลากไทย เผอิญอู่ที่ไปเค้านำเข้ามา

ราคา 980 มั้งถ้าจะไม่ผิด ลื่นและ เครื่อง ฟิตตั้งแต่เติมเลย
บันทึกการเข้า
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!