AE. Racing Club
23 กุมภาพันธ์ 2568 17:59:35 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: เพื่อนๆเกียร์ธรรมดาเข้ามาหน่อย สอบถามเรื่องการเลี้ยงคลัชฮะ  (อ่าน 5228 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 7 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
shankaren
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 12


ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 03 ธันวาคม 2553 00:14:37 »

ขอท้าวความก่อนว่า ปกติผมขับแต่เกียร์ธรรมดากระบะครับก็ไม่มีปัญหา แต่พอดีได้ ae112  1.8 มา คือพึ่งขับเกียร์ธรรมดาเก๋งครั้งแรกอะครับ มีข้อสงสัยว่า

1.ทำไมเวลาขับเข้าเกียร์ 1 แล้วเลี้ยงคลัชซัก ***50-60 เปอร์เซ็นต์*** รถมันสั่นทั้งคันยิ่งเหยียบคั่นเร่งยิ่งสั่น พอยกคลัชหมดก็หายสั่นนะ(คลัชจับสนิทแล้ว) แบบนี้ปกติไหม
2.ถ้าเลี้ยงคลัชซัก ***25 เปอร์เซนต์*** รถไม่สั่นนะ แต่ต้องเลี้ยงแบบนี้ไปเรื่อยๆ จนได้ความเร็วที่สูงหน่อย แล้วปล่อย แต่ออกตัวมันช้าอะแบบนี้

อยากถามว่ารถผมมีปัญหาที่ไหนหรือเปล่า หรือผมต้องเปลี่ยนพฤติกรรมการขับใหม่เพราะรถเก๋งมันเป็นแบบนี้ รอบต่ำๆแรงจะน้อยกว่ากระบะ

เพื่อนผมลองขับเกย์ทับซะเซ็งเลย แต่มันบอกให้ใช้วิธีที่ 2 นะซึ่งในชีวิตประจำวันมันใช้ออโต้ ถ้าใช้วิธีที่ 2 เลี้ยงคลัชน้อยๆ มันไม่สึกมากเหรอแบบนี้
ผมก็ยังงงอยู่ๆ เพราะผมขับกระบะมามันก็ไม่เห็นเป็นไรเลย เวลาเลี้ยงครึ่งคลัช มันจะสั่น แค่ส่งคันเร่งก็หายสั่นแล้ว แต่คันนี้ยิ่งกดยิ่งสั่น

ลืมบอกไป ตอนเช้าสตาร์ต อาการแบบนี้ไม่ค่อยมีนะ(มีน้อยมากๆ) จะเป็นก็ต่อเมื่อใช้ไปซักชั่วโมงนึง ประมาณว่าเครื่องร้อนหน่อยจะเป็น เกย์ความร้อนปกติ รถติดแก๊สแล้ว แต่ใช้น้ำมันก็เป็นเหมือนกัน

ปล.มาตั้งห้องนี้ดีกั่ว:emotc
บันทึกการเข้า
๒0วาล์วหวานเย็น
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 332


ฝาขาว 20แรงไก่


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 03 ธันวาคม 2553 00:34:46 »

ปกตินะครับ อาจไม่เคยชินกับรถมากกว่าครับ  

รถกระบะส่วนไหญ่ผมมักเจอคลัชตั้งไว้สูงหลายคันเลย แล้วพอขับเก๋งคลัชต่ำๆเลยไม่ชินครับตอนแรกๆ

แต่ก้ออาจเป็นไปได้ว่าคลัชไกล้หมดนะครับ
บันทึกการเข้า
N@MIN
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,562


ได้แค่ไหน...เอาแค่นั้น


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #2 เมื่อ: 03 ธันวาคม 2553 00:36:59 »

ใช่ครับตามพี่ด้านบนเลย ผมก็เป็น

ขับกระบะครัชมันสูง
บันทึกการเข้า

กำลังตั้งชื่อ
Zest Up
ขายของนิดหน่อยครับ
aotobort
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,294


มือไหม่แต่ใจเกินร้อยครับ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 03 ธันวาคม 2553 01:00:25 »

ผมก็เป็นครับตอนนี้ก็ยังสั่นครับผม งงเหมือนกันครับคือถ้าเป็นน่าจะเป็นตลอด แต่ผมเป็นเหมือน จขกท ครับวิ่งไหม่ๆไม่เป็นครับ
พอเครื่องเริ่มร้อน จอดแล้วออกตัวสั่นทั้งคันครับผม ยิ่งร้อนๆแล้วขึ้นเนินถ้าเหยียบทีเดียวขึ้นไม่เป็นไรครับ แต่ถ้าจอดกลางเป็นเรื่องครับ
เลียไม่ได้เลยครับสั่นทั้งคัน  รอคำแนะนำด้วยครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 03 ธันวาคม 2553 01:04:10 โดย aotobort » บันทึกการเข้า

Petee101
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 340



ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 03 ธันวาคม 2553 02:30:12 »

รถเจ้าของกระทู้เป็น คลัช สแตนดาทหรือเปล่า ถ้าสแตนดาท ผมว่าผิดปรกตินะครับ
เดิมทีรถผมแรกๆที่เปลี่ยนคลัชแต่งก็เป็นงี้ครับเป็นเพราะไม่ชินเท้ามากกว่า
ผิดถูกยังไงโทษทีละกันครับ
บันทึกการเข้า
kampol
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,990


ครอบครัวต้องมาก่อน จำไว้ๆ ห่างจากยุทธจักรมานานแล้ว


ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 03 ธันวาคม 2553 07:40:47 »

รถเจ้าของกระทู้เป็น คลัช สแตนดาทหรือเปล่า ถ้าสแตนดาท ผมว่าผิดปรกตินะครับ
เดิมทีรถผมแรกๆที่เปลี่ยนคลัชแต่งก็เป็นงี้ครับเป็นเพราะไม่ชินเท้ามากกว่า
ผิดถูกยังไงโทษทีละกันครับ
มีรอยที่ฟลายวีลรึเปล่าครับ + สปริงคลัทช์มันเสียรูปรึเปล่าต้องถอดมาดูแล้วมั้งครับ พวกออกตัวแรง ๆ มักจะเป็นนะครับ
บันทึกการเข้า

ปัจจุบัน
 
 ก่อนหน้า
KKK_KKK
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,095



ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 03 ธันวาคม 2553 10:29:47 »

ผมว่าไม่ชินกับคลัซครับ ผมขับกระบะอีกสองคันโตโยต้ากับ อีซุสุยังไม่เหมือนกันเลย
บันทึกการเข้า
shankaren
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 12


ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 03 ธันวาคม 2553 11:01:54 »

ผมก็เป็นครับตอนนี้ก็ยังสั่นครับผม งงเหมือนกันครับคือถ้าเป็นน่าจะเป็นตลอด แต่ผมเป็นเหมือน จขกท ครับวิ่งไหม่ๆไม่เป็นครับ
พอเครื่องเริ่มร้อน จอดแล้วออกตัวสั่นทั้งคันครับผม ยิ่งร้อนๆแล้วขึ้นเนินถ้าเหยียบทีเดียวขึ้นไม่เป็นไรครับ แต่ถ้าจอดกลางเป็นเรื่องครับ
เลียไม่ได้เลยครับสั่นทั้งคัน  รอคำแนะนำด้วยครับ
ชะตาเดียวกัน
บันทึกการเข้า
shankaren
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 12


ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 03 ธันวาคม 2553 11:02:45 »

รถเจ้าของกระทู้เป็น คลัช สแตนดาทหรือเปล่า ถ้าสแตนดาท ผมว่าผิดปรกตินะครับ
เดิมทีรถผมแรกๆที่เปลี่ยนคลัชแต่งก็เป็นงี้ครับเป็นเพราะไม่ชินเท้ามากกว่า
ผิดถูกยังไงโทษทีละกันครับ
น่าจะสแตนดาสครับ ได้รถบ้านมา เขาเข้าศูนย์ตลอด 10 ปีนี้ อย่างเวอร์
บันทึกการเข้า
shankaren
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 12


ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 03 ธันวาคม 2553 11:04:43 »

รถเจ้าของกระทู้เป็น คลัช สแตนดาทหรือเปล่า ถ้าสแตนดาท ผมว่าผิดปรกตินะครับ
เดิมทีรถผมแรกๆที่เปลี่ยนคลัชแต่งก็เป็นงี้ครับเป็นเพราะไม่ชินเท้ามากกว่า
ผิดถูกยังไงโทษทีละกันครับ
มีรอยที่ฟลายวีลรึเปล่าครับ + สปริงคลัทช์มันเสียรูปรึเปล่าต้องถอดมาดูแล้วมั้งครับ พวกออกตัวแรง ๆ มักจะเป็นนะครับ
เปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่องต่อไปจะลองถามอู่ดูครับ
บันทึกการเข้า
shankaren
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 12


ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 03 ธันวาคม 2553 11:06:55 »

เดี่ยววันนี้จะหาที่ว่างๆ ลองขับดูครับ
บันทึกการเข้า
tor_EE101
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 774


1300cc


ดูรายละเอียด
« ตอบ #11 เมื่อ: 03 ธันวาคม 2553 11:54:49 »

เหมือนกันเลยคึรับ
บันทึกการเข้า

1300cc จัดหนักๆ
Jay หมอศรี @ WZ Zone
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4,819



ดูรายละเอียด
« ตอบ #12 เมื่อ: 03 ธันวาคม 2553 18:26:07 »

ที่ผมลองทำแล้วมันหายเป็นบางส่วนนะครับ

-เปลี่ยนน้ำมันเกียร์ดูครับ ผมใช้ของ Valvoline อู่ของเพื่อนน้าของเพื่อน (อีกที) ลิตรละ 150 ช่วยได้ในระดับนึง
-น้ำมันหล่อลื่นคลัชต์ ที่อยู่ในแม่ปั๊มตัวบน (ใส่น้ำมันเบรกไว้หล่อลื่น ถ้ามันดำ แสดงว่า ลูกยางซีลมันเสื่อม ลองเปลี่ยนน้ำมัน
คลัตช์ดูก่อน เอาสลิ๊งค์ ดูดถ่ายเองได้เลย ถ้ายังดำอีก ก็เปลี่ยนแม่ปั๊มคัลตช์บนซะ ไม่แพงเท่าไหร่ครับ)
-ถ้าเป็นที่ปัญหาชุดคลัตช์ ก็ต้องเตรียมเงินไว้เกือบ 5000 ในการทำคลัตช์ใหม่ทั้งชุด
  ***ที่จะต้องเปลี่ยนก็มี
        *หวีคลีตช์
        *จานคลัตช์
        *ลูกปืนคลัตช์ แล้วอะไรอีกก็ไม่รู้ จำไม่ได้เหมือนกัน แต่ทั้งชุดไม่เกิน 5000 ครับ

ปัญหาการสั่นก็น่าจะหมดไป
บันทึกการเข้า
•—ชๅ€lxล้ๅต้ม<NC.Z>
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,569



ดูรายละเอียด
« ตอบ #13 เมื่อ: 03 ธันวาคม 2553 19:24:45 »

 
บันทึกการเข้า

http://www.facebook.com/#!/profile.php?id=100000603573246
*OommY*
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,363


----


ดูรายละเอียด
« ตอบ #14 เมื่อ: 03 ธันวาคม 2553 20:06:43 »

สั่นเหมือนกันครับ เเต่ผมชอบออกตัวเเรง ๆๆ อ่ะ 
บันทึกการเข้า
OAT_P.D.
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,172


เอ อี สี ฟ้า ... หลัง คา มี รู ... อยู่แถวรังสิต


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #15 เมื่อ: 03 ธันวาคม 2553 21:13:27 »

ตามที่ผมรู้ ครัชกระบะ กับ รถเก๋งแตกต่างกันครับ  รถกระบะครัชจะจับง่ายเพราะแรงบิดสูงและยังมีภาระน้ำหนักบรรทุกอีก ครัชจึงต้องจับไว กระบะออกตัวเกียร์1มักกระชาก ดังนั้นถ้าขับกระบะรถเปล่วผมชอบออกตัวเกียร์2มากกว่า รถเก๋งออกตัวเกียร์1ไม่กระชากแต่เกียร์2อืดมากอาจพระแรงบิดที่น้อยกว่า ที่ผมสังเกตุ กระบะเหยียบครัชนิดเดียวเข้าเกียร์ได้แล้ว รถเก๋งเหยียบไม่ดียัดเกียร์ไม่เข้า แล้วก็ระยะความสูงครัชก็น่ามีส่วนครับ ถ้าครัชไม่เสียก็อาจเพราะไม่ชิน
บันทึกการเข้า

ยาง แม็ก น๊อตแต่ง สเปอร์เซอร์ อะแดปเตอร์ ราคาถูก
http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=130166.new
shankaren
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 12


ดูรายละเอียด
« ตอบ #16 เมื่อ: 03 ธันวาคม 2553 22:00:16 »

บทสรุปครับ ผมคิดว่า เป็นเพราะเครื่องร้อน --__--""

วันนี้ใช้รถไป 200+    ช่วง 30 โลหลัง หลังจากแวะเข้าปั๊มกินข้าว จอดทิ้งไว้ ครึ่งชั่วโมง มันมาแล้วครับอาการนี้
ช่วง 150 กว่า ขับออกนอกเมืองรถไม่ติด  ขากลับประมาณ 30 โลหลัง รถติด เครื่องน่าจะกำลังตก แต่ลักษณะการขับขี่ยังเหมือนช่วงกำลังไม่ตก

สรุปต้องเลียคลัชนานอีกหน่อยแล้วถอนแบบเนียนๆ     เอ้อ ขับกระบะจนชิน ขับเก๋ง อายเค้าตายเลย
บันทึกการเข้า
aotobort
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,294


มือไหม่แต่ใจเกินร้อยครับ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #17 เมื่อ: 03 ธันวาคม 2553 22:40:59 »

ใช่ครับมันชอบเป็นตอนเครื่องร้อนๆๆครับ ถ้าตอนเช้าออกเนียนๆๆนิ่งๆๆ สบายครับ พอวิ่งไปนานๆแล้วจอด องค์จะลงมาทันทีครับ
บันทึกการเข้า

MR_C_ รักในหลวง
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 10,620


ร่วมสร้างสรรค์ ร่วมแบ่งปัน น้ำใจ ใช้ไม่เคยหมด


ดูรายละเอียด
« ตอบ #18 เมื่อ: 04 ธันวาคม 2553 01:56:11 »

ตามที่ผมรู้ ครัชกระบะ กับ รถเก๋งแตกต่างกันครับ  รถกระบะครัชจะจับง่ายเพราะแรงบิดสูงและยังมีภาระน้ำหนักบรรทุกอีก ครัชจึงต้องจับไว กระบะออกตัวเกียร์1มักกระชาก ดังนั้นถ้าขับกระบะรถเปล่วผมชอบออกตัวเกียร์2มากกว่า รถเก๋งออกตัวเกียร์1ไม่กระชากแต่เกียร์2อืดมากอาจพระแรงบิดที่น้อยกว่า ที่ผมสังเกตุ กระบะเหยียบครัชนิดเดียวเข้าเกียร์ได้แล้ว รถเก๋งเหยียบไม่ดียัดเกียร์ไม่เข้า แล้วก็ระยะความสูงครัชก็น่ามีส่วนครับ ถ้าครัชไม่เสียก็อาจเพราะไม่ชิน
+1
บันทึกการเข้า

suarez_07
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 154


น้ำมันแพง...แรงเลยหมด...


ดูรายละเอียด
« ตอบ #19 เมื่อ: 04 ธันวาคม 2553 09:11:37 »

ตามที่ผมรู้ ครัชกระบะ กับ รถเก๋งแตกต่างกันครับ  รถกระบะครัชจะจับง่ายเพราะแรงบิดสูงและยังมีภาระน้ำหนักบรรทุกอีก ครัชจึงต้องจับไว กระบะออกตัวเกียร์1มักกระชาก ดังนั้นถ้าขับกระบะรถเปล่วผมชอบออกตัวเกียร์2มากกว่า รถเก๋งออกตัวเกียร์1ไม่กระชากแต่เกียร์2อืดมากอาจพระแรงบิดที่น้อยกว่า ที่ผมสังเกตุ กระบะเหยียบครัชนิดเดียวเข้าเกียร์ได้แล้ว รถเก๋งเหยียบไม่ดียัดเกียร์ไม่เข้า แล้วก็ระยะความสูงครัชก็น่ามีส่วนครับ ถ้าครัชไม่เสียก็อาจเพราะไม่ชิน
ตามนี้เลยครับกระบะ ปล่อยคลัทช์เกียร์1แทบไม่ต้องกดคันเร่งเลย..ผมว่าความไม่ชินมากกว่า..ลองขับไปสักพักก็ชินเองของผมใหม่ๆก็สั่นตอนนี้รู้จังหวะแล้ว..แต่ก็ยังสั่นอยู่จะลองเปลี่ยนยางแท่นเครื่องทั้งหมดดูว่ามีผลหรือเปล่า(เห็นช่างเขาบอกมาครับ)
บันทึกการเข้า

หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!