AE. Racing Club
03 ธันวาคม 2024 06:43:23 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: อาการ แบ็คไฟร์ คืออะไร มีทางป้องกันได้อย่างไรคับ  (อ่าน 7290 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 2 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
gewall
บุคคลทั่วไป
« เมื่อ: 05 พฤศจิกายน 2007 09:33:36 »

ผมได้ยินมาว่าอย่างจูนแก๊ซให้บางเกินไป(ให้จูนหนาๆหน่อย) เกินไปของรถ AE เครื่อง 4A-FE คือเท่าไรคับ

และได้ยินว่าถ้าใช้ระบบหัวฉีดจะทำให้ไม่เกิด แบ็คไฟร์ จริงไหมคับ

อาการ แบ็คไฟร์ คืออะไร จะส่งผลเสียหายต่อเครื่องยนต์อย่างไรคับ
บันทึกการเข้า
@@ D&G @@
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 575


@ TAKE a SEAT


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 06 พฤศจิกายน 2007 11:28:06 »

 เศร้า แบ็กไฟร์ แรง ๆ กรองอากาสกับท่อที่ต่อเข้าลิ้นปีกผีเสื้อ แตกได้ไม่ยาก..คร้าบ
  ติดตัวกันแบ็กไฟร์สิ ..เคเลยน่ะ แต่จิง ๆ สี่เอ ติดครบๆ จูนเนียน ๆ ไม่น่าจะแบ็ก น่ะคับ เครื่องตัวนี้เอาใจง่ายน่ะ  ซูม ซูม
 มันอาจเกี่ยวกับระบบะไฟ ด้วยน่ะคับ  บาย
บันทึกการเข้า
panaejorn
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,309


_~=*_ พ เ น จ ร_*=~_


ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 06 พฤศจิกายน 2007 14:33:08 »

แบคไฟร์ คืออาการที่ปรับจูนแก๊สไม่ได้จุดของระบบครับ

ทำให้การผสมตัวกันเกิดการผิดพลาด

ทำให้มีการไหลย้อนของอากาศอย่างรุนแรง

มาทางกรองอากาศ ซึ่งทำให้กรองอากาศแตกได้ครับ

ทางแก้ของร้านทั่วๆไปคือการใส่กรองเปลือย

ซึ่งเป็นวิธีการที่ผิด เพราะจะทำให้เครื่องยนต์เดิมๆทำงานหนักมากขึ้น

เพราะอากาศเข้ามากเกินไป ทำให้ต้องจูนแก๊สหนาๆ ให้รถวิ่งดีขึ้น ทำฝห้เปลืองแก๊สมากขึ้นครับ
บันทึกการเข้า

AE Racing Club
Panaejorn @ AE Racing Club.Net
No More Game-Friend Indeed
All Zone
ปากขมก็อมยา ปากหมาก็อมตีน
edeaw
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #3 เมื่อ: 12 พฤศจิกายน 2007 11:14:51 »

AE เราเอาใจง่ายครับ... ไม่มี แบ็ค
บันทึกการเข้า
ปิแอร์...แซ่บี้
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 7,425


Gonna BE Minor Change


ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 12 พฤศจิกายน 2007 21:46:48 »

วันนี้ วาง 7a twin เสดแล้ว กะลังจะจูนแกส เร่งซะ

เกิดอาการ แบค เวลา เร่งรอบแล้วผ่อน ปั๊กๆๆๆๆๆ

เปนงี้อยู่สามรอบ หูอื้อ
หาตั้งนาน หัวเทียน ลืมเปลีย่น 555

ระวังนะคับ หูอื้อ น่าดู
บันทึกการเข้า


11 ปีแล้วจ้า AE RACING CLUB NORTHERN THAILAND
TIT
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 885



ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 13 พฤศจิกายน 2007 14:28:07 »

 อ่านหนังสือ อ่านหนังสือ
บันทึกการเข้า
Bank_PT
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 518



ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 31 ธันวาคม 2007 20:15:20 »

ติดกันจามก็อาจจะช่วยได้ส่วนนึง
บันทึกการเข้า
tum_kia
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,826



ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 03 มกราคม 2008 17:15:05 »

ติดกันจามสัก 2-3 อันเลยครับ ท่อไอดีได้ไม่แตกเวลาแบค
บันทึกการเข้า

ITuMMGTI
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 81



ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 03 มกราคม 2008 21:09:02 »

เช็คสภาพหัวเทียนให้ดีๆ จูนแก๊สไม่บางไป ก็ใช้ได้แล้ว
บันทึกการเข้า

ponzg
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 252



ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 05 มกราคม 2008 04:26:03 »

  สาเหตุหลักใหญ่ ๆ มาจาก เรื่องไฟเป็นอันดับแรกครับ (ถ้าแก๊สไม่บางนะ)
บันทึกการเข้า

"อยู่ได้ทุกที่ยกเว้นที่ทำงาน  ทำได้ทุกงานเว้นงานในหน้าที"
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!