20วาล์ว NA ขอซัก 180ตัวนี่ก็โครตเทพแล้วหละ..
ถามน้า นุ หน่อยนะครับ ฝาดำทำเต็มเหนียวได้เเค่นี้เหรอครับ ...มีเพื่อนคนหนึ่งอยู่สิงคโปรบอกว่า 6เกียร์ n/a ได้230ม้าเลย จริงเทส ไม่ทราบเหมือนกัน เค้าเล่าสู่ฟัง เลยอยากรู้ครับผม
อันนั้นมันชุดใหญ่คับ
ได้ ทำได้ไช่ไหมครับ นึกว่าเค้าโม้ให้ฟัง ต้องชุดใหญ่ พอเเจกเเจงได้ไหมครับ เสื้อตัวเดิม อะไหล่ เปลี่ยนไส้ในไหม่หมดเลยไช่ไหมครับผม เเค่อยากรุ้คร่าวๆ ขอบคุณนะครับ
น่าจะจริงครับพี่สัน เพราะน้องคนที่จูนรถผม เคยคุยกับช่างต่างประเทศ ทั้ง japan และ ฝรั่ง ตั้งคำถามว่า 20วาล์วทำวิธีไหนจะเห็น13.xx วิ คำตอบก็ได้มาคนละอย่างเลย
ญี่ปุ่น แนะนำให้ใช้ 6สปีด เดิมที่เราใช้กันทุกวันนี้แหละครับ แต่เครื่องทางญี่ปุ่นจะทำให้ใช้รอบสูง หมื่นกว่าๆ พร้อมจูนให้ด้วย
พอคิดค่าใช้จ่ายเป็นเงินไทยออกมา ตกเกือบ สามแสนบาท
ฝรั่ง แนะให้ทางเราโมเครื่องเอง แนะนำstep ท่อนล่าง7A ชนกะ ฝาขาว และ ลูกก้านข้อ ทำยังไงก็ได้ให้มี 180 ม้าแรงบิด22 เป็นอย่างน้อย และให้ส่งกราฟdynoไปให้ดูด้วย
ส่วนเกียร์ทางเขาจะทำขึ้นมาใหม่ทั้งหมด มี4เกียร์ หน้า และ1เกียร์หลัง พร้อมเพลาขับทั้งสองข้าง คิดเป็นตัวเงินออกมาฝรั่งแพงกว่าอีกครับ ตกสามแสนกว่าบาท
พี่สันจะเลือกstepไหนดีครับ ส่วนผมขอทำแบบมั่วๆอย่างเคยดีกว่า...555 เห็นราคาแล้วเหงื่อตกเลย.