AE. Racing Club
17 พฤศจิกายน 2024 05:49:34 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1] 2  »    ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ถังธรรมดา กับ มัลติวาล์ว ต่างกันยังไงคับ  (อ่าน 4709 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 9 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
MonkeyBoy
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 109



ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 05 พฤศจิกายน 2007 12:12:52 »

ถังธรรมดา กับ มัลติวาล์ว ต่างกันยังไงคับ

แล้วแบบไหนที่ จอดเติมได้เลย โดยที่ไม่ต้องไปหมุนตรงถังอะคับ

ทำไมบางคันต้องไปเปิดกระโปรงหลังก่อน ไปหมุนๆ วาล์วก่อนอะคับ  แหะ.. แหะ..
บันทึกการเข้า

k-1
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 05 พฤศจิกายน 2007 12:58:43 »

แบบมัลติวาวล์คือแบบที่ไม่ต้องไม่ต้องเปิดวาวล์ครับ  สามารถเติมได้เลย  แต่จริงๆแล้วเวลาเติมก็ควรจะเปิดครับเพื่อตรวจสอบความเรียบร้อยต่างๆ ไปในตัวด้วยครับ
บันทึกการเข้า
โน่ SRC ™
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 14,361


086-6202798 โน่ SRC


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #2 เมื่อ: 05 พฤศจิกายน 2007 13:05:52 »

ถังมัลติวาวล์คือถังที่ใช้การ ปิด -เปิด ด้วยไฟฟ้าคับ ส่วนถัง ธรรมดา ต้องใช้มือในการเปิด-ปิดคับ สรุป ถังมัลติวาวล์ดีกว่าคับ
บันทึกการเข้า
เคลิ้มสมาคม ™
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 6,671


หล่อไม่จริง ก็เลยหยิ่งไม่เป็น...


ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 05 พฤศจิกายน 2007 13:11:59 »

ตามนั้นครับ Grin
บันทึกการเข้า





" ~ หาเรื่องเที่ยว ~ "
MonkeyBoy
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 109



ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 05 พฤศจิกายน 2007 16:12:14 »

แบบนี้ ถังธรรมดา ก็ต้อง ไป หมุน เปิด-ปิด ทุกครั้งอะดิคับ

แล้วถ้าไม่ไปหมุนมัน เปิดไว้ตลอด มันจะเป็นอะไรรึป่าว  เวียนหัว เวียนหัว
บันทึกการเข้า

โน่ SRC ™
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 14,361


086-6202798 โน่ SRC


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #5 เมื่อ: 05 พฤศจิกายน 2007 16:29:12 »

เพื่อความปลอดภัย เปิด - ปิดทุกครั้งดีกว่าคับ
บันทึกการเข้า
ปิแอร์...แซ่บี้
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 7,425


Gonna BE Minor Change


ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 05 พฤศจิกายน 2007 17:36:21 »

ปกติรถผม ใช้ถังมือหมุนคับ แต่เวลาเติม ม่ายเคยเปิดฝาหลังไปหมุนปิดเรย ก้อม่ายมีปันหาคับผม

แต่ตอนนี้ ผมเพิ่มตัวซอลินอยด์ ที่ถัง เอาไว้ตัดไฟ คับผม แหล่มเรย
บันทึกการเข้า


11 ปีแล้วจ้า AE RACING CLUB NORTHERN THAILAND
MonkeyBoy
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 109



ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 05 พฤศจิกายน 2007 21:03:25 »

ปกติรถผม ใช้ถังมือหมุนคับ แต่เวลาเติม ม่ายเคยเปิดฝาหลังไปหมุนปิดเรย ก้อม่ายมีปันหาคับผม

แต่ตอนนี้ ผมเพิ่มตัวซอลินอยด์ ที่ถัง เอาไว้ตัดไฟ คับผม แหล่มเรย

แล้วแบบนี้เราไมไ่ด้ หมุนปิด มันไม่มีกลิ่นแก๊ซ ออกมาหรอคับ
บันทึกการเข้า

@@ D&G @@
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 575


@ TAKE a SEAT


ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 06 พฤศจิกายน 2007 11:17:04 »

 เต้น เต้น เหอๆๆ มัลติวาล์ว...เนอะ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 06 พฤศจิกายน 2007 11:18:39 โดย เต้...สำเหร่ » บันทึกการเข้า
ปิแอร์...แซ่บี้
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 7,425


Gonna BE Minor Change


ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 06 พฤศจิกายน 2007 19:08:24 »

ม่ายเหนมีเรยคับ
บันทึกการเข้า


11 ปีแล้วจ้า AE RACING CLUB NORTHERN THAILAND
remove
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 226



ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 07 พฤศจิกายน 2007 14:02:40 »

ปกติรถผม ใช้ถังมือหมุนคับ แต่เวลาเติม ม่ายเคยเปิดฝาหลังไปหมุนปิดเรย ก้อม่ายมีปันหาคับผม

แต่ตอนนี้ ผมเพิ่มตัวซอลินอยด์ ที่ถัง เอาไว้ตัดไฟ คับผม แหล่มเรย

 แล้วแบบนี้เราไมไ่ด้ หมุนปิด มันไม่มีกลิ่นแก๊ซ ออกมาหรอคับ

ถังธรรมดาต้องเปิด+ปิดทุกครั้งที่เติมแก็สเสร็จครับ อันตรายมากวาวล์ขาเข้าเปิดเพราะตอนเติมแก็สเท่านั้น...
ลงมาเปิดและปิดทุกครั้งครับ..
บันทึกการเข้า

gooday
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #11 เมื่อ: 11 พฤศจิกายน 2007 22:11:41 »

มัลติดีกว่าครับ เพราะปกติมันจะปิดโดยมีแรงดึงดูดของแม่เหล็กดูดแท่งเหล็กให้ปิดทางแก็สไว้ แต่อีกด้านจะมีขดลวดพันๆๆๆ ไว้
ดังนั้นปกติแล้วมันจะปิดแก๊สไว้ตลอดเวลา

และเมื่อเวลาใช้งาน...เร่งเครื่องรอบถึง มันก็จะส่งกระแสไฟฟ้ามาสู่ขดลวด...เกิดสนามแม่เหล็กดูดให้แท่งเหล็กไปอีกทางหนึ่ง
ทำให้แก๊สไหลออกไปตามท่อได้... และเมื่อไหร่กระแสถูกตัด.หรือปิดเครื่อง สนามแม่เหล็กที่เกิดจากไฟฟ้าผ่านขดลวดก็จะหมดไป
ทำให้แท่งเหล็กถูกแม่เหล็กตัวเดิมดูดกลับไปปิดรูแก๊สไว้เหมือนเดิม

ดัีงนี้แล...
บันทึกการเข้า
jen@171
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,966


Wanna be...!!!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #12 เมื่อ: 11 พฤศจิกายน 2007 23:56:32 »

เยี่ยมครับ  เข้ามาสืบข้อมูล  อิอิ
บันทึกการเข้า

TunedByJen
พรชัย เฮดเดอร์
CORONA CLUB
Club JZ
Mercedes Mania
กะเรกะราด
jod87
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #13 เมื่อ: 13 พฤศจิกายน 2007 02:02:49 »

 อ่านหนังสือ อ่านหนังสือ อ่านหนังสือ
 สุดยอด สุดยอด สุดยอด
บันทึกการเข้า
TIT
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 885



ดูรายละเอียด
« ตอบ #14 เมื่อ: 13 พฤศจิกายน 2007 14:25:21 »

 ตรบมือ ตรบมือ
บันทึกการเข้า
PZGIM8459
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #15 เมื่อ: 02 พฤษภาคม 2008 14:51:39 »

 สุดยอด
บันทึกการเข้า
PHONG 101
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,100


ดูรายละเอียด
« ตอบ #16 เมื่อ: 06 พฤษภาคม 2008 11:06:18 »

คุณ GOOLAY  เยี่ยมมาก ข้าน้อยอซูฮก
บันทึกการเข้า
>> OaTzy << SZ#013
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,901


[SZ#013]


ดูรายละเอียด
« ตอบ #17 เมื่อ: 06 พฤษภาคม 2008 20:22:01 »

ถังมัลติวาว์ลไม่มีมือหมุน นิ -*-
บันทึกการเข้า

อุบัติเหตุไม่ใช่เวรกรรม . . . . แต่เป็นการกระทำของเทอร์โบ !!!  อ้อน  อ้อน
ed_daorueng
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 97


แรงกว่านี้ไม่ไหว (กลัวความสูง)


ดูรายละเอียด
« ตอบ #18 เมื่อ: 08 พฤษภาคม 2008 10:31:45 »

up ไปความรู้
บันทึกการเข้า

หน้าตาดีไม่ได้บ่งบอกถึงนิสัย
การแต่งกายหรูไม่ได้หมายถึงความดี
วาจางามไม่ได้แปลว่า "รักจริง"

"โจรกลับใจ"
benz 92
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 212



ดูรายละเอียด
« ตอบ #19 เมื่อ: 11 พฤษภาคม 2008 20:26:16 »

เข้ามาดู จะได้ ติดถูก
บันทึกการเข้า
หน้า: [1] 2  »    ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!