MonkeyBoy
|
|
« เมื่อ: 05 พฤศจิกายน 2007 12:12:52 » |
|
ถังธรรมดา กับ มัลติวาล์ว ต่างกันยังไงคับ แล้วแบบไหนที่ จอดเติมได้เลย โดยที่ไม่ต้องไปหมุนตรงถังอะคับ ทำไมบางคันต้องไปเปิดกระโปรงหลังก่อน ไปหมุนๆ วาล์วก่อนอะคับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
k-1
มือใหม่หัดขับ
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 18
|
|
« ตอบ #1 เมื่อ: 05 พฤศจิกายน 2007 12:58:43 » |
|
แบบมัลติวาวล์คือแบบที่ไม่ต้องไม่ต้องเปิดวาวล์ครับ สามารถเติมได้เลย แต่จริงๆแล้วเวลาเติมก็ควรจะเปิดครับเพื่อตรวจสอบความเรียบร้อยต่างๆ ไปในตัวด้วยครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
โน่ SRC ™
|
|
« ตอบ #2 เมื่อ: 05 พฤศจิกายน 2007 13:05:52 » |
|
ถังมัลติวาวล์คือถังที่ใช้การ ปิด -เปิด ด้วยไฟฟ้าคับ ส่วนถัง ธรรมดา ต้องใช้มือในการเปิด-ปิดคับ สรุป ถังมัลติวาวล์ดีกว่าคับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
เคลิ้มสมาคม ™
|
|
« ตอบ #3 เมื่อ: 05 พฤศจิกายน 2007 13:11:59 » |
|
ตามนั้นครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
" ~ หาเรื่องเที่ยว ~ "
|
|
|
MonkeyBoy
|
|
« ตอบ #4 เมื่อ: 05 พฤศจิกายน 2007 16:12:14 » |
|
แบบนี้ ถังธรรมดา ก็ต้อง ไป หมุน เปิด-ปิด ทุกครั้งอะดิคับ แล้วถ้าไม่ไปหมุนมัน เปิดไว้ตลอด มันจะเป็นอะไรรึป่าว
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
โน่ SRC ™
|
|
« ตอบ #5 เมื่อ: 05 พฤศจิกายน 2007 16:29:12 » |
|
เพื่อความปลอดภัย เปิด - ปิดทุกครั้งดีกว่าคับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ปิแอร์...แซ่บี้
|
|
« ตอบ #6 เมื่อ: 05 พฤศจิกายน 2007 17:36:21 » |
|
ปกติรถผม ใช้ถังมือหมุนคับ แต่เวลาเติม ม่ายเคยเปิดฝาหลังไปหมุนปิดเรย ก้อม่ายมีปันหาคับผม
แต่ตอนนี้ ผมเพิ่มตัวซอลินอยด์ ที่ถัง เอาไว้ตัดไฟ คับผม แหล่มเรย
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
11 ปีแล้วจ้า AE RACING CLUB NORTHERN THAILAND
|
|
|
MonkeyBoy
|
|
« ตอบ #7 เมื่อ: 05 พฤศจิกายน 2007 21:03:25 » |
|
ปกติรถผม ใช้ถังมือหมุนคับ แต่เวลาเติม ม่ายเคยเปิดฝาหลังไปหมุนปิดเรย ก้อม่ายมีปันหาคับผม
แต่ตอนนี้ ผมเพิ่มตัวซอลินอยด์ ที่ถัง เอาไว้ตัดไฟ คับผม แหล่มเรย
แล้วแบบนี้เราไมไ่ด้ หมุนปิด มันไม่มีกลิ่นแก๊ซ ออกมาหรอคับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
@@ D&G @@
|
|
« ตอบ #8 เมื่อ: 06 พฤศจิกายน 2007 11:17:04 » |
|
|
|
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 06 พฤศจิกายน 2007 11:18:39 โดย เต้...สำเหร่ »
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ปิแอร์...แซ่บี้
|
|
« ตอบ #9 เมื่อ: 06 พฤศจิกายน 2007 19:08:24 » |
|
ม่ายเหนมีเรยคับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
11 ปีแล้วจ้า AE RACING CLUB NORTHERN THAILAND
|
|
|
remove
|
|
« ตอบ #10 เมื่อ: 07 พฤศจิกายน 2007 14:02:40 » |
|
ปกติรถผม ใช้ถังมือหมุนคับ แต่เวลาเติม ม่ายเคยเปิดฝาหลังไปหมุนปิดเรย ก้อม่ายมีปันหาคับผม
แต่ตอนนี้ ผมเพิ่มตัวซอลินอยด์ ที่ถัง เอาไว้ตัดไฟ คับผม แหล่มเรย
แล้วแบบนี้เราไมไ่ด้ หมุนปิด มันไม่มีกลิ่นแก๊ซ ออกมาหรอคับ ถังธรรมดาต้องเปิด+ปิดทุกครั้งที่เติมแก็สเสร็จครับ อันตรายมากวาวล์ขาเข้าเปิดเพราะตอนเติมแก็สเท่านั้น... ลงมาเปิดและปิดทุกครั้งครับ..
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
gooday
บุคคลทั่วไป
|
|
« ตอบ #11 เมื่อ: 11 พฤศจิกายน 2007 22:11:41 » |
|
มัลติดีกว่าครับ เพราะปกติมันจะปิดโดยมีแรงดึงดูดของแม่เหล็กดูดแท่งเหล็กให้ปิดทางแก็สไว้ แต่อีกด้านจะมีขดลวดพันๆๆๆ ไว้ ดังนั้นปกติแล้วมันจะปิดแก๊สไว้ตลอดเวลา
และเมื่อเวลาใช้งาน...เร่งเครื่องรอบถึง มันก็จะส่งกระแสไฟฟ้ามาสู่ขดลวด...เกิดสนามแม่เหล็กดูดให้แท่งเหล็กไปอีกทางหนึ่ง ทำให้แก๊สไหลออกไปตามท่อได้... และเมื่อไหร่กระแสถูกตัด.หรือปิดเครื่อง สนามแม่เหล็กที่เกิดจากไฟฟ้าผ่านขดลวดก็จะหมดไป ทำให้แท่งเหล็กถูกแม่เหล็กตัวเดิมดูดกลับไปปิดรูแก๊สไว้เหมือนเดิม
ดัีงนี้แล...
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
jen@171
|
|
« ตอบ #12 เมื่อ: 11 พฤศจิกายน 2007 23:56:32 » |
|
เยี่ยมครับ เข้ามาสืบข้อมูล อิอิ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
TunedByJen พรชัย เฮดเดอร์ CORONA CLUB Club JZ Mercedes Mania กะเรกะราด
|
|
|
jod87
บุคคลทั่วไป
|
|
« ตอบ #13 เมื่อ: 13 พฤศจิกายน 2007 02:02:49 » |
|
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
TIT
|
|
« ตอบ #14 เมื่อ: 13 พฤศจิกายน 2007 14:25:21 » |
|
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
PZGIM8459
บุคคลทั่วไป
|
|
« ตอบ #15 เมื่อ: 02 พฤษภาคม 2008 14:51:39 » |
|
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
PHONG 101
|
|
« ตอบ #16 เมื่อ: 06 พฤษภาคม 2008 11:06:18 » |
|
คุณ GOOLAY เยี่ยมมาก ข้าน้อยอซูฮก
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|
ed_daorueng
มือใหม่หัดซิ่ง
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 97
แรงกว่านี้ไม่ไหว (กลัวความสูง)
|
|
« ตอบ #18 เมื่อ: 08 พฤษภาคม 2008 10:31:45 » |
|
up ไปความรู้
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
หน้าตาดีไม่ได้บ่งบอกถึงนิสัย การแต่งกายหรูไม่ได้หมายถึงความดี วาจางามไม่ได้แปลว่า "รักจริง" "โจรกลับใจ"
|
|
|
benz 92
|
|
« ตอบ #19 เมื่อ: 11 พฤษภาคม 2008 20:26:16 » |
|
เข้ามาดู จะได้ ติดถูก
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|