M0NG
มือใหม่หัดขับ
ออฟไลน์
กระทู้: 18
|
|
« เมื่อ: 08 ธันวาคม 2010 11:52:31 » |
|
4a-fเกียร์ออโต้ถ่ายแล้วจะเติมใหม่ต้องใช้กี่ลิตรครับแล้ววิธีวัดนี้ตอนร้อนหรือเย็น ผมวัดตอนรถจอดทิ้งไว้เช้ามาตรวจน้ำมันอยู่ขอบ บน สุดนี้ถูกต้องหรือป่าวครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
plew_ch
|
|
« ตอบ #1 เมื่อ: 11 ธันวาคม 2010 09:24:03 » |
|
4AF คาบูหรือ ไม่แน่ใจ ถ้า4AFE หัวฉีด วัดตอนร้อนหรือเย็นก็ได้ มันมีขีดบอกที่ไม้วัด hot cool ไม่เกิน สองขีดนั่น ที่สำคัญต้องติดเครื่องก่อน แล้วโยกคันเกียร์ไปทุกตำแหน่ง แล้วค่อยวัด โดยไม่ต้องดับเครื่อง
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ass111
มือเก่าหัดแข่ง
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 168
ทางตรงไม่แรง แต่ทางโค้งก็ไม่เบา!!!
|
|
« ตอบ #2 เมื่อ: 11 ธันวาคม 2010 14:11:58 » |
|
4
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
playboy
|
|
« ตอบ #3 เมื่อ: 13 ธันวาคม 2010 01:11:34 » |
|
แล้วจำเป็นแค่ไหนกับการถอดกรองเกียร์ออกมาล้าง 4a fe auto แล้ววัดระดับน้ำมันเกียร์ตอนเครื่องร้อนหรือเย็นชัวร์สุดขอความรู้หน่อยครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
plew_ch
|
|
« ตอบ #4 เมื่อ: 13 ธันวาคม 2010 20:37:24 » |
|
ในเมื่อม้วัดมีบอกค่าทั้งร้อนและเย็น ก็แปลว่าวันตอนไหนก็ชัวร์ ตอนเครื่องเย็น ก็ตอนเช้าติเดเครื่องครั้งแรกของวัน วัดเลย ไม่เสี่ยงมือพอง ให้น้ำมันอยู่ระหว่าง2ขีด ที่ cool ตอนเครืองรอน ก็วิ่งไปสัก10-20โล วัดอีกที่ ให้น้ำมันอยู่ระหว่าง2ขีด ที่ hot ถ้าตรงตามนี้ ชัวร์ฯฯฯฯ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
M0NG
มือใหม่หัดขับ
ออฟไลน์
กระทู้: 18
|
|
« ตอบ #5 เมื่อ: 13 ธันวาคม 2010 21:01:47 » |
|
นึกว่าตอนเช้ามาวัดเลยโดยไม่ต้องสตาร์เครื่อง
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
playboy
|
|
« ตอบ #6 เมื่อ: 14 ธันวาคม 2010 00:14:23 » |
|
ในเมื่อม้วัดมีบอกค่าทั้งร้อนและเย็น ก็แปลว่าวันตอนไหนก็ชัวร์ ตอนเครื่องเย็น ก็ตอนเช้าติเดเครื่องครั้งแรกของวัน วัดเลย ไม่เสี่ยงมือพอง ให้น้ำมันอยู่ระหว่าง2ขีด ที่ cool ตอนเครืองรอน ก็วิ่งไปสัก10-20โล วัดอีกที่ ให้น้ำมันอยู่ระหว่าง2ขีด ที่ hot ถ้าตรงตามนี้ ชัวร์ฯฯฯฯ
แต่ของผมไม่ใช่อย่างนั้นสิเคยลองดูตอนเครื่องเย็นวัดที่ระดับ cool ขีดบน แต่ลองเอาไปวิ่งดูแล้วกลับมาวัดใหม่ตอนเครื่องร้อนดึงก้านวัดออกมาเหมือนไม่มีน้ำมันเลย สุดท้ายเลยเติมไว้ที่hotขีดบนตลอดก็เลย งง ว่าเป็นอะไร และจะมีผลอะไรกับระบบเกียร์หรือป่าวหรือต้องทำยังไง
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
M0NG
มือใหม่หัดขับ
ออฟไลน์
กระทู้: 18
|
|
« ตอบ #7 เมื่อ: 14 ธันวาคม 2010 10:02:26 » |
|
ในเมื่อม้วัดมีบอกค่าทั้งร้อนและเย็น ก็แปลว่าวันตอนไหนก็ชัวร์ ตอนเครื่องเย็น ก็ตอนเช้าติเดเครื่องครั้งแรกของวัน วัดเลย ไม่เสี่ยงมือพอง ให้น้ำมันอยู่ระหว่าง2ขีด ที่ cool ตอนเครืองรอน ก็วิ่งไปสัก10-20โล วัดอีกที่ ให้น้ำมันอยู่ระหว่าง2ขีด ที่ hot ถ้าตรงตามนี้ ชัวร์ฯฯฯฯ
แต่ของผมไม่ใช่อย่างนั้นสิเคยลองดูตอนเครื่องเย็นวัดที่ระดับ cool ขีดบน แต่ลองเอาไปวิ่งดูแล้วกลับมาวัดใหม่ตอนเครื่องร้อนดึงก้านวัดออกมาเหมือนไม่มีน้ำมันเลย สุดท้ายเลยเติมไว้ที่hotขีดบนตลอดก็เลย งง ว่าเป็นอะไร และจะมีผลอะไรกับระบบเกียร์หรือป่าวหรือต้องทำยังไง อาการเดียวกันเลยครับก็เลยงงเล็กน้อยกับวิธีการวัด
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ADVAN RG
|
|
« ตอบ #8 เมื่อ: 14 ธันวาคม 2010 12:11:44 » |
|
น้ำมันเกียร์นี่มันเปลี่ยนกันตอนกี่ กิโลครับ ผมไม่ได้เปลี่ยนมา 2 ปีกว่าแล้ว แต่เกียร์ก็ยังเข้าง่ายดีอยู่ แล้วอาการของน้ำมันเกียร์หมดสภาพ จะเข้าเกียร์ยากใช่หรือป่าวครับ รถผมเกียร์ ออโต้นะครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
plew_ch
|
|
« ตอบ #9 เมื่อ: 14 ธันวาคม 2010 13:51:48 » |
|
เปลี่ยนทุก 2 หมื่นโลหรือทุก1ปี ใช้ประมาณ3.5-4 ลิตร สเปค DEX II แต่ผมใช้DEX III แทนมาตลอด4ปีแล้ว ไม่มีปัญหา ซึ่งมันหาซื้อง่ายกว่า ในรูปวัดแบบร้อน สังเกตุสีน้ำมันเกียร์ต้องออกสีแดงทับทิม ถ้าออกสีน้ำตาล แสดงว่าสกปกมากให้รีบเปลี่ยนเลย เปลี่ยนทุกฯ5พันโลสัก2ครั้งดูว่าสีน้ำมันจะแดงเหมือนตอนยังไม่ใส่เข้าไปในเกียร์หรือไม่ ถ้าได้สีแดงตามเดิม ค่อยไปเปลี่ยนทุก2หมื่นโล ในเกียร์ออโตจะมีน้ำมันอยุ่10กว่าลิตร ต่อให้ถอดใต้แคลงก็ยังเปลี่ยนน้ำมันออกไม่หมด ยังมีในเรือยทอคคอนเวอร์เตอร์ จึงให้ใช้วิธีเปลี่ยนถี่ฯทุก5000โลเพื่อเจือจางน้ำมันเก่าออกมาให้มากที่สุด เมื่อน้ำมันเกียร์สะอาดใสแล้ว ค่อยเปลี่ยนทุก20000โล/ครั้ง
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
tree
|
|
« ตอบ #10 เมื่อ: 14 ธันวาคม 2010 14:10:02 » |
|
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
AE'101@nsw#
|
|
« ตอบ #11 เมื่อ: 14 ธันวาคม 2010 16:20:12 » |
|
ในเมื่อม้วัดมีบอกค่าทั้งร้อนและเย็น ก็แปลว่าวันตอนไหนก็ชัวร์ ตอนเครื่องเย็น ก็ตอนเช้าติเดเครื่องครั้งแรกของวัน วัดเลย ไม่เสี่ยงมือพอง ให้น้ำมันอยู่ระหว่าง2ขีด ที่ cool ตอนเครืองรอน ก็วิ่งไปสัก10-20โล วัดอีกที่ ให้น้ำมันอยู่ระหว่าง2ขีด ที่ hot ถ้าตรงตามนี้ ชัวร์ฯฯฯฯ
แต่ของผมไม่ใช่อย่างนั้นสิเคยลองดูตอนเครื่องเย็นวัดที่ระดับ cool ขีดบน แต่ลองเอาไปวิ่งดูแล้วกลับมาวัดใหม่ตอนเครื่องร้อนดึงก้านวัดออกมาเหมือนไม่มีน้ำมันเลย สุดท้ายเลยเติมไว้ที่hotขีดบนตลอดก็เลย งง ว่าเป็นอะไร และจะมีผลอะไรกับระบบเกียร์หรือป่าวหรือต้องทำยังไง ของผมก็เป็นแบบนี้อ่ะครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
" สุข ใด ไม่ เท่า ล้วง กระ เป๋า แล้ว เจอ ตังค์ "
|
|
|
playboy
|
|
« ตอบ #12 เมื่อ: 15 ธันวาคม 2010 01:16:44 » |
|
รอคำชี้แนะอยู่คับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
chinasak
มือเก่าหัดแข่ง
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 119
สบาย สบาย
|
|
« ตอบ #13 เมื่อ: 15 ธันวาคม 2010 06:48:08 » |
|
ของผมก็งงกับการวัดเหมือนกัน งงมาก ผมเปลี่ยนโดยใช้สายยางดูดน้ำมันออกด้านท่อวัดระดับน้ำมันเกียร์เลย ดูดออก สักสองลิตรกว่าได้มั้ง แล้วคราวนี้ก็เติมใหม่ แต่เติมเท่าไรการวัดก็ไม่มาตรฐานต่ำบ้าง สูงบ้างวัดยาก ไม่เที่ยงตรงเลย เลยใช้วิธีขับแล้วสังเกต รถมีเสียงดังกึกๆๆตึกๆบ้างตอนขับไปได้ไกลๆ ตอนแรกนึกว่าเสียงยาง รึช่วงล่างดัง ก็เลยลองเติมน้ำมันเกียร์ดู หาย แต่วัดดูก็ยังไม่เหมือนในคู่มือ แต่รู้สึกว่าตอนวัดร้อนน่ะจะชัดเจนกว่านะครับ แต่ต้องวิ่งหลายๆกิโล 50 -60 โลขึ้น แล้วค่อยวัด (ดับเครื่องนะครับ) น้ำมันอยู่ในระดับ cool เลยเติมอีกเกือบสองลิตร เดี๋ยวนี้วิ่งดีปกติ หวังว่าเอาไปเป็นตัวอย่าง ผิดถูกยังไงก็ทำไปแล้ว เพื่อนๆก็ลองดูแล้วกัน สังเกตอาการรถบ่อยๆหลังปรับเปลี่ยน... คงเป็นประโยชน์บ้างนะครับ (นี่เช้านี้ก็จะไปลองวัดดูอีก ทำมา 4 - 5 วันแล้ว )
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
plew_ch
|
|
« ตอบ #14 เมื่อ: 15 ธันวาคม 2010 09:09:18 » |
|
วัดน้ำมันเกียร์ออโต้ใน รุ่นนี้นะครับ ติดเครื่องเท่านั้น วัดตอนเครื่องยังเดินเบาอยู่เท่านั้น มีน้อยรุ่นมากที่ใช้ดับเครื่องแล้ววัด เดี๋ยวหาคู่มือมาลงเพื่อป้องกันข้อผิดพลาด อีกอย่าง อย่าเติมน้ำมันเกียร์เกิน มันจะอืดและสร้างความเสียหายภายในเกียร์ได้
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
plew_ch
|
|
« ตอบ #15 เมื่อ: 15 ธันวาคม 2010 09:20:39 » |
|
คู่มือของAE101
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
AE'101@nsw#
|
|
« ตอบ #16 เมื่อ: 15 ธันวาคม 2010 17:52:15 » |
|
คู่มือของAE101
ของผมวัดยังงัยก็ไม่ตรงกับคู่มือ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
" สุข ใด ไม่ เท่า ล้วง กระ เป๋า แล้ว เจอ ตังค์ "
|
|
|
DoraemonzA
|
|
« ตอบ #17 เมื่อ: 15 ธันวาคม 2010 18:50:39 » |
|
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
คิดถึง 92 คู่ใจ.........จะจดจำไว้ตลอดไป
"Keep moving on"
|
|
|
playboy
|
|
« ตอบ #18 เมื่อ: 16 ธันวาคม 2010 11:56:25 » |
|
ของผมก็ไม่ตรงทำตามคู่มือก็ยังไม่ตรง งง โคตร
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Toom
|
|
« ตอบ #19 เมื่อ: 16 ธันวาคม 2010 12:08:28 » |
|
ถามมามะวาน กรองเกียร์ เทียม 450 บาท PTT DEX III 480 บาท
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|