AE. Racing Club
06 ตุลาคม 2024 14:26:25 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1] 2  »    ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: น้ำมันเกียร์ออโต้  (อ่าน 4004 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 5 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
M0NG
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 18



ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 08 ธันวาคม 2010 11:52:31 »

4a-fเกียร์ออโต้ถ่ายแล้วจะเติมใหม่ต้องใช้กี่ลิตรครับแล้ววิธีวัดนี้ตอนร้อนหรือเย็น  ผมวัดตอนรถจอดทิ้งไว้เช้ามาตรวจน้ำมันอยู่ขอบ บน สุดนี้ถูกต้องหรือป่าวครับ
บันทึกการเข้า
plew_ch
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,245


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 11 ธันวาคม 2010 09:24:03 »

4AF คาบูหรือ ไม่แน่ใจ ถ้า4AFE หัวฉีด วัดตอนร้อนหรือเย็นก็ได้ มันมีขีดบอกที่ไม้วัด hot cool ไม่เกิน สองขีดนั่น ที่สำคัญต้องติดเครื่องก่อน แล้วโยกคันเกียร์ไปทุกตำแหน่ง แล้วค่อยวัด โดยไม่ต้องดับเครื่อง
บันทึกการเข้า
ass111
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 168


ทางตรงไม่แรง แต่ทางโค้งก็ไม่เบา!!!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 11 ธันวาคม 2010 14:11:58 »

4
บันทึกการเข้า

playboy
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,307



ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 13 ธันวาคม 2010 01:11:34 »

แล้วจำเป็นแค่ไหนกับการถอดกรองเกียร์ออกมาล้าง  4a fe auto แล้ววัดระดับน้ำมันเกียร์ตอนเครื่องร้อนหรือเย็นชัวร์สุดขอความรู้หน่อยครับ
บันทึกการเข้า

plew_ch
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,245


ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 13 ธันวาคม 2010 20:37:24 »

ในเมื่อม้วัดมีบอกค่าทั้งร้อนและเย็น ก็แปลว่าวันตอนไหนก็ชัวร์
ตอนเครื่องเย็น ก็ตอนเช้าติเดเครื่องครั้งแรกของวัน วัดเลย ไม่เสี่ยงมือพอง ให้น้ำมันอยู่ระหว่าง2ขีด ที่ cool
ตอนเครืองรอน ก็วิ่งไปสัก10-20โล วัดอีกที่   ให้น้ำมันอยู่ระหว่าง2ขีด ที่ hot
ถ้าตรงตามนี้ ชัวร์ฯฯฯฯ
บันทึกการเข้า
M0NG
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 18



ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 13 ธันวาคม 2010 21:01:47 »

นึกว่าตอนเช้ามาวัดเลยโดยไม่ต้องสตาร์เครื่อง 
บันทึกการเข้า
playboy
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,307



ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 14 ธันวาคม 2010 00:14:23 »

ในเมื่อม้วัดมีบอกค่าทั้งร้อนและเย็น ก็แปลว่าวันตอนไหนก็ชัวร์
ตอนเครื่องเย็น ก็ตอนเช้าติเดเครื่องครั้งแรกของวัน วัดเลย ไม่เสี่ยงมือพอง ให้น้ำมันอยู่ระหว่าง2ขีด ที่ cool
ตอนเครืองรอน ก็วิ่งไปสัก10-20โล วัดอีกที่   ให้น้ำมันอยู่ระหว่าง2ขีด ที่ hot
ถ้าตรงตามนี้ ชัวร์ฯฯฯฯ
แต่ของผมไม่ใช่อย่างนั้นสิเคยลองดูตอนเครื่องเย็นวัดที่ระดับ cool ขีดบน แต่ลองเอาไปวิ่งดูแล้วกลับมาวัดใหม่ตอนเครื่องร้อนดึงก้านวัดออกมาเหมือนไม่มีน้ำมันเลย สุดท้ายเลยเติมไว้ที่hotขีดบนตลอดก็เลย งง ว่าเป็นอะไร และจะมีผลอะไรกับระบบเกียร์หรือป่าวหรือต้องทำยังไง
บันทึกการเข้า

M0NG
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 18



ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 14 ธันวาคม 2010 10:02:26 »

ในเมื่อม้วัดมีบอกค่าทั้งร้อนและเย็น ก็แปลว่าวันตอนไหนก็ชัวร์
ตอนเครื่องเย็น ก็ตอนเช้าติเดเครื่องครั้งแรกของวัน วัดเลย ไม่เสี่ยงมือพอง ให้น้ำมันอยู่ระหว่าง2ขีด ที่ cool
ตอนเครืองรอน ก็วิ่งไปสัก10-20โล วัดอีกที่   ให้น้ำมันอยู่ระหว่าง2ขีด ที่ hot
ถ้าตรงตามนี้ ชัวร์ฯฯฯฯ
แต่ของผมไม่ใช่อย่างนั้นสิเคยลองดูตอนเครื่องเย็นวัดที่ระดับ cool ขีดบน แต่ลองเอาไปวิ่งดูแล้วกลับมาวัดใหม่ตอนเครื่องร้อนดึงก้านวัดออกมาเหมือนไม่มีน้ำมันเลย สุดท้ายเลยเติมไว้ที่hotขีดบนตลอดก็เลย งง ว่าเป็นอะไร และจะมีผลอะไรกับระบบเกียร์หรือป่าวหรือต้องทำยังไง
อาการเดียวกันเลยครับก็เลยงงเล็กน้อยกับวิธีการวัด
บันทึกการเข้า
ADVAN RG
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,244



ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 14 ธันวาคม 2010 12:11:44 »

น้ำมันเกียร์นี่มันเปลี่ยนกันตอนกี่ กิโลครับ ผมไม่ได้เปลี่ยนมา 2 ปีกว่าแล้ว แต่เกียร์ก็ยังเข้าง่ายดีอยู่
แล้วอาการของน้ำมันเกียร์หมดสภาพ จะเข้าเกียร์ยากใช่หรือป่าวครับ รถผมเกียร์ ออโต้นะครับ
บันทึกการเข้า

plew_ch
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,245


ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 14 ธันวาคม 2010 13:51:48 »

เปลี่ยนทุก 2 หมื่นโลหรือทุก1ปี ใช้ประมาณ3.5-4 ลิตร สเปค DEX II แต่ผมใช้DEX III แทนมาตลอด4ปีแล้ว ไม่มีปัญหา ซึ่งมันหาซื้อง่ายกว่า
ในรูปวัดแบบร้อน สังเกตุสีน้ำมันเกียร์ต้องออกสีแดงทับทิม ถ้าออกสีน้ำตาล แสดงว่าสกปกมากให้รีบเปลี่ยนเลย เปลี่ยนทุกฯ5พันโลสัก2ครั้งดูว่าสีน้ำมันจะแดงเหมือนตอนยังไม่ใส่เข้าไปในเกียร์หรือไม่ ถ้าได้สีแดงตามเดิม ค่อยไปเปลี่ยนทุก2หมื่นโล
ในเกียร์ออโตจะมีน้ำมันอยุ่10กว่าลิตร ต่อให้ถอดใต้แคลงก็ยังเปลี่ยนน้ำมันออกไม่หมด ยังมีในเรือยทอคคอนเวอร์เตอร์ จึงให้ใช้วิธีเปลี่ยนถี่ฯทุก5000โลเพื่อเจือจางน้ำมันเก่าออกมาให้มากที่สุด เมื่อน้ำมันเกียร์สะอาดใสแล้ว ค่อยเปลี่ยนทุก20000โล/ครั้ง
บันทึกการเข้า
tree
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 839


ไปเรื่อยๆ เมื่อยๆก็หยุด


ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 14 ธันวาคม 2010 14:10:02 »

 สุดยอด
บันทึกการเข้า

AE'101@nsw#
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 380



ดูรายละเอียด
« ตอบ #11 เมื่อ: 14 ธันวาคม 2010 16:20:12 »

ในเมื่อม้วัดมีบอกค่าทั้งร้อนและเย็น ก็แปลว่าวันตอนไหนก็ชัวร์
ตอนเครื่องเย็น ก็ตอนเช้าติเดเครื่องครั้งแรกของวัน วัดเลย ไม่เสี่ยงมือพอง ให้น้ำมันอยู่ระหว่าง2ขีด ที่ cool
ตอนเครืองรอน ก็วิ่งไปสัก10-20โล วัดอีกที่   ให้น้ำมันอยู่ระหว่าง2ขีด ที่ hot
ถ้าตรงตามนี้ ชัวร์ฯฯฯฯ
แต่ของผมไม่ใช่อย่างนั้นสิเคยลองดูตอนเครื่องเย็นวัดที่ระดับ cool ขีดบน แต่ลองเอาไปวิ่งดูแล้วกลับมาวัดใหม่ตอนเครื่องร้อนดึงก้านวัดออกมาเหมือนไม่มีน้ำมันเลย สุดท้ายเลยเติมไว้ที่hotขีดบนตลอดก็เลย งง ว่าเป็นอะไร และจะมีผลอะไรกับระบบเกียร์หรือป่าวหรือต้องทำยังไง
ของผมก็เป็นแบบนี้อ่ะครับ เวียนหัว
บันทึกการเข้า

" สุข ใด ไม่ เท่า ล้วง กระ เป๋า แล้ว เจอ ตังค์ "
playboy
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,307



ดูรายละเอียด
« ตอบ #12 เมื่อ: 15 ธันวาคม 2010 01:16:44 »

รอคำชี้แนะอยู่คับ
บันทึกการเข้า

chinasak
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 119


สบาย สบาย


ดูรายละเอียด
« ตอบ #13 เมื่อ: 15 ธันวาคม 2010 06:48:08 »

ของผมก็งงกับการวัดเหมือนกัน งงมาก
ผมเปลี่ยนโดยใช้สายยางดูดน้ำมันออกด้านท่อวัดระดับน้ำมันเกียร์เลย ดูดออก สักสองลิตรกว่าได้มั้ง
แล้วคราวนี้ก็เติมใหม่  แต่เติมเท่าไรการวัดก็ไม่มาตรฐานต่ำบ้าง สูงบ้างวัดยาก
ไม่เที่ยงตรงเลย เลยใช้วิธีขับแล้วสังเกต รถมีเสียงดังกึกๆๆตึกๆบ้างตอนขับไปได้ไกลๆ ตอนแรกนึกว่าเสียงยาง รึช่วงล่างดัง
ก็เลยลองเติมน้ำมันเกียร์ดู  หาย แต่วัดดูก็ยังไม่เหมือนในคู่มือ
แต่รู้สึกว่าตอนวัดร้อนน่ะจะชัดเจนกว่านะครับ
แต่ต้องวิ่งหลายๆกิโล 50 -60 โลขึ้น แล้วค่อยวัด (ดับเครื่องนะครับ) น้ำมันอยู่ในระดับ cool
เลยเติมอีกเกือบสองลิตร  เดี๋ยวนี้วิ่งดีปกติ
หวังว่าเอาไปเป็นตัวอย่าง ผิดถูกยังไงก็ทำไปแล้ว เพื่อนๆก็ลองดูแล้วกัน สังเกตอาการรถบ่อยๆหลังปรับเปลี่ยน...
คงเป็นประโยชน์บ้างนะครับ (นี่เช้านี้ก็จะไปลองวัดดูอีก ทำมา 4 - 5 วันแล้ว )
บันทึกการเข้า
plew_ch
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,245


ดูรายละเอียด
« ตอบ #14 เมื่อ: 15 ธันวาคม 2010 09:09:18 »

วัดน้ำมันเกียร์ออโต้ใน รุ่นนี้นะครับ ติดเครื่องเท่านั้น วัดตอนเครื่องยังเดินเบาอยู่เท่านั้น มีน้อยรุ่นมากที่ใช้ดับเครื่องแล้ววัด เดี๋ยวหาคู่มือมาลงเพื่อป้องกันข้อผิดพลาด อีกอย่าง อย่าเติมน้ำมันเกียร์เกิน มันจะอืดและสร้างความเสียหายภายในเกียร์ได้ 
บันทึกการเข้า
plew_ch
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,245


ดูรายละเอียด
« ตอบ #15 เมื่อ: 15 ธันวาคม 2010 09:20:39 »

คู่มือของAE101
บันทึกการเข้า
AE'101@nsw#
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 380



ดูรายละเอียด
« ตอบ #16 เมื่อ: 15 ธันวาคม 2010 17:52:15 »

คู่มือของAE101
ของผมวัดยังงัยก็ไม่ตรงกับคู่มือ เหอๆๆ เหอๆๆ
บันทึกการเข้า

" สุข ใด ไม่ เท่า ล้วง กระ เป๋า แล้ว เจอ ตังค์ "
DoraemonzA
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,331


Madboy!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #17 เมื่อ: 15 ธันวาคม 2010 18:50:39 »

 สุดยอด
บันทึกการเข้า

คิดถึง 92 คู่ใจ.........จะจดจำไว้ตลอดไป

"Keep moving on"
playboy
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,307



ดูรายละเอียด
« ตอบ #18 เมื่อ: 16 ธันวาคม 2010 11:56:25 »

ของผมก็ไม่ตรงทำตามคู่มือก็ยังไม่ตรง งง โคตร
บันทึกการเข้า

Toom
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,173


EE90 1989 5A FE A/T


ดูรายละเอียด
« ตอบ #19 เมื่อ: 16 ธันวาคม 2010 12:08:28 »

ถามมามะวาน กรองเกียร์ เทียม 450 บาท PTT DEX III 480 บาท
บันทึกการเข้า

หน้า: [1] 2  »    ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!