AE. Racing Club
21 กุมภาพันธ์ 2568 18:34:33 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: อยากเปลี่ยนสายพาน....เอง  (อ่าน 2518 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
A LEK
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 38


ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 09 ธันวาคม 2553 12:31:40 »

รบกวนหน่อยครับ พี่ๆ พอที่จะแนะนำขั้นตอน การเปลี่ยบสายพาน แอร์ /เพาเวอร์ / ได้ชาร์ท  เบอร์ประแจที่ต้องใช้ จะซื้อติดรถไว้ด้วยครับ จะหัดทำเองบ้าง ตังน้อยครับ ขอขอบคุณครับ
บันทึกการเข้า
ne_dnet
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,468


EE90 20V Fixmix


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 09 ธันวาคม 2553 12:35:19 »

มันคนละเบอร์กันนะครับ หลัก ๆ ก็แค่ปลดแล้วก็เปลี่ยนไม่ยากครับ เบอร์ส่วนมากก็ 10 12 14 ที่น่าจะมีติดรถไว้ครับ เอาแบบด้านหนึ่งแหวน ด้านหนึ่งปากตายนะครับ
บันทึกการเข้า

ความสามารถไม่เพียงพอ หรือความพยายามไม่เพียงพอ
talentman
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 156



ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 09 ธันวาคม 2553 13:54:05 »

มารอชมด้วยคนครับ
บันทึกการเข้า
AE_111_20BT
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #3 เมื่อ: 09 ธันวาคม 2553 14:14:01 »

มันคนละเบอร์กันนะครับ หลัก ๆ ก็แค่ปลดแล้วก็เปลี่ยนไม่ยากครับ เบอร์ส่วนมากก็ 10 12 14 ที่น่าจะมีติดรถไว้ครับ เอาแบบด้านหนึ่งแหวน ด้านหนึ่งปากตายนะครับ
ไช่ครับ ตามนี้เลย ง่ายๆครับเปลี่ยนไหม่ๆ ต้องตั้งตรึงๆไว้หน่อยนะครับ เผื่อนิดนึง
บันทึกการเข้า
4d56
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,037


บินไปด้วยกัน


ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 09 ธันวาคม 2553 15:14:29 »

ผมจำสเป็คไม่ได้แน่นอนคับ ลองหาข้อมูลนิดคับ คือเวลาเราใส่แล้ววัดระยะห่างของสายพานไว้ แล้วเอามือบีบสายพานเข้าหากัน
ระยะมันจะต้องต่างกัน1เซ็นหรือ1นิ้วอ่ะคับจำไม่ได้แน่นอนขออภัยคับ เพราะถ้าตึงเกินไปลูกปืนจุดหมุนต่างๆมันจะแตกง่ายคับ แต่มันทำ
ไม่ยากคับ ไม่ต้องเสียตังค์ให้ช่างคับเรื่องแค่นี้
บันทึกการเข้า



กำลังบ้าดีเซลโบควายคับ
4D56 รหัสเทพ
4M40 อิมก้ออิมเถอะ...ยาว
ไหนๆใครว่าดีเซลไม่แรง
ต้องลอง...ต้องลอง
MR_C_ รักในหลวง
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 10,620


ร่วมสร้างสรรค์ ร่วมแบ่งปัน น้ำใจ ใช้ไม่เคยหมด


ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 09 ธันวาคม 2553 21:33:53 »

 
บันทึกการเข้า

tum_airboy
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,693



ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 10 ธันวาคม 2553 00:23:01 »

สายพานหน้าเครื่อง เปลี่ยนเองเลยคับ จะได้ไม่ต้องเสียค่าแรง
บันทึกการเข้า
BacKiOh
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,041



ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 10 ธันวาคม 2553 08:23:04 »

ขอบคุณครับสำหรับข้อมุลดีๆ
บันทึกการเข้า
Hunter_JIK.CZ48
AE Racing Club Staff
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,158


3S-GE Doraemonster 9X


ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 10 ธันวาคม 2553 09:06:48 »

ผมจำสเป็คไม่ได้แน่นอนคับ ลองหาข้อมูลนิดคับ คือเวลาเราใส่แล้ววัดระยะห่างของสายพานไว้ แล้วเอามือบีบสายพานเข้าหากัน
ระยะมันจะต้องต่างกัน1เซ็นหรือ1นิ้วอ่ะคับจำไม่ได้แน่นอนขออภัยคับ เพราะถ้าตึงเกินไปลูกปืนจุดหมุนต่างๆมันจะแตกง่ายคับ แต่มันทำ
ไม่ยากคับ ไม่ต้องเสียตังค์ให้ช่างคับเรื่องแค่นี้

1เซนครับพี่
บันทึกการเข้า

A LEK
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 38


ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 13 ธันวาคม 2553 09:17:29 »

ขอบคุณมากๆ ครับที่ให้ความรู้จริงๆ ไม่ลองไม่รู้ครับ จบไปเมื่อวันเสาร์แล้วครับ มันจริงๆ ง่ายมาก ประหยัดเงินไว้เที่ยวปีใหม่แล้วครับ หวิดโดนฟันช่างจะเอาตั้ง 500 บาท พอถอดเองรู้เลย สบายมาก แต่เรื่องตั้งสายพึ่งรู้ครับว่ามีระยะ เล่นซะตึงเลย เวลาสตาทมันเหนืดๆ เหมือไฟแบตไม่พอ น่าจะคลายหน่อย 1 เซ็นตน๊ะครับ พี่บอกเรื่องลูกปืนไปไวก็เสียวแล้ว ขอบคุณมากๆ ครับพี่ๆ ทุกคนครับ
บันทึกการเข้า
illusionx<NC.Z>
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 9,252


ปลวกคนเดิม


ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 13 ธันวาคม 2553 13:18:04 »

เป็นข้อมูลที่ดีครับอยากทราบด้วย
บันทึกการเข้า



https://www.facebook.com/stevesecondhandtire76.5shop
Steve 2nd tire racing & Termostat 76.5c
วาวน้ำอุณหภูมิต่ำ 76.5c / ยาง%ซิ่ง ขอบ17-20 / TE37ขอบ18 / ล้อยางป้ายแดงสั่ง
A LEK
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 38


ดูรายละเอียด
« ตอบ #11 เมื่อ: 13 ธันวาคม 2553 15:56:09 »

ได้ครับ  เครื่องมือ ประแจเบอร์  10 / 12 / 14 / ( แหวน + ปากตาย ) ยังมี 14 เป็นตัวทีอีก 1 ตัว

เริ่มเส้นแรกคือ สายพานไดชาร์ท  คลายน๊อตอยู่สองจุด คือ 1. ตัวแขวนไดชาร์ทด้านบน เบอร์ 14 คลายพอขยับได้  และ 2. ตัวล๊อคด้านล่างของไดชาร์ท ( ใต้ท้อง ) เบอร์ 10  คลายตัวนี้ได้ ไดชาร์ทจะเลื่อนลงได้ ทำให้สายพานหย่อนสามารถถอดออกได้ ( ถอดยังไงใส่อย่างงั้นครับ แล้วปรับตั้งเอา ตัวปรับจะอยู่ด้านหน้าล่าง เบอร์10 )

เส้นที่ 2 คือ สายพานกระปุกเพาเวอร์ ตัวปลดน๊อตตัวที่ล๊อคกระปุกกับแกรน คลายให้พอหลวมเลื่อนเดินหน้าหรือถอยหลังได้ สายพานจะหย่อนถอดได้ ( ถอดยังไงใส่ยังงั้นครับ )

เส้นที่ 3 คือ สายพานแอร์ ต้องคลายน๊อตอยู่สองที่  1.คือที่โมเล่ ลูกเล็ก น๊อตที่คลายจะอยู่ตรงกลางจานเลย ใช้แหวนเบอร์ 14 ปลดได้โม่เล่สามาถขยับขึ้นลงได้ครับ จุดที่ 2 จะมีตัวปรับตั้งอยู่ มองตรงลงไป จะเห็นหัวน๊อตเบอร์ 14 เป็นแนวตั้ง ต้องใช้ตัวทีครับเอาไว้ปรับสายก่อนล๊อค ( ถอดยังไงใส่อย่างนั้นครับ อย่าลืม )

ที่เหลือก็ลงมือลุยภาคสนามครับ ทำแล้วรู้เลยง่ายครับ แนะนำผิด ตก ตรงไหน ต้องขออภัยน๊ะครับ ท่านผู้เชี่ยวชาญสามารถชี้นำได้น๊ะครับ ขอบคุณครับ
บันทึกการเข้า
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!