แล้วมันมีอาการ ยังไงบ้างครับ เร่ง ปกติมั้ย
ดูตัววัดระดับน้ำมันเครื่องเป็น โคลนเลยรึเปล่า
ผมจะได้ดูที่ตัววัดระดับน้ำมันเครื่องก่อน ต้องเล่าประวัติอาการก่อนนะครับ
รถผมติดแก๊ส มา ได้ 5 เดือนแล้ว
ก่อนหน้าที่วิ่งน้ำมัน ไม่มีปัญหาวิ่งสะดุดใดๆทั้งสิ้น
พอติดแก๊สมาได้สักพักก็เปี่ยนถ่าย นมค. พอดี
รอบแรก ใช้ ปตท. w40 กึ่งสังเคราะ 5000 ถ่ายทิ้ง
รอบสอง ปตท เรซซิ่ง สังเคราะแท่ 10000 โล ถ่ายทิ้ง
ตอนช่วงนี้แหละ ที่ นระบบน้ำมันเริ่มสะดุด ก็ไมไ่่ด้ คิดว่าจะเป็นระบบหัวฉีดหรืออาไร คงเป็นที่ปั๊มติ๊ก แต่เราก็ เติมน้ำมันทีละ 200-300 ทุกๆ 2อาทิด (วิ่งน้ำมัน ทุกเช้าก่อนตัดเข้าแก๊สวันละ 10 นาที)
ส่วนน้ำมันเครื่องก้านวัด ยกขึ้นมาก็สีปกติสีดำๆเหมือน นมค ทั่วๆไปเวลาใช้แล้ว
ที่เห็นนั้น น้ำมันเครื่องยังใสอยู่นะครับ ไม่ขุ่น แต่ มันมีก้อนๆ เกาะตาม สันเหล็กในเครื่องเท่านั้นเอง และ บนฝาเป็น ลื่นๆวุ้นๆครับ
ไม่รุ้น้ำมันเครื่องมันห่วยหรือว่าไง รถผมวิ่งวันนึง 100-200 โลต่อวันทุกวัน ไม่รุ้น้ำมันเครื่องมันคงห่วยรับไม่ไหวยังไงไม่รู้ เหอๆ