AE. Racing Club
26 พฤศจิกายน 2024 22:40:25 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า:  «  1 [2] 3 4  »    ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: *** หลังจาลองผิดลองถูกเสียเงินมาเยอะกับ สปริง st 171 และ st 191 ***  (อ่าน 34375 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
chun
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 58


ดูรายละเอียด
« ตอบ #20 เมื่อ: 06 พฤศจิกายน 2007 18:18:08 »

มีหลายคนบอกว่าใส่สปริงของ ST 171-191 ไม่ดี เพราะถ้าวิ่งเร็วๆสาดโค้งจะมีปัญหา  หรือสปริงจะยันโช๊คหลุดจากเบ้า  บางคนบอกว่าให้ใส่สเปเซอร์ แต่ก็มีมาบอกอีกว่าใส่แล้วไม่ดี มีเสียงถ้าใส่แบบอลูมิเนียม ถ้าใส่ยางสาดโค้งแรงๆยางมีสิทธิ์ปลิ้นออกมาและรถจะเสียศูนย์ได้เลย   แต่ผมอ่านจาก GAS Thai เค้าก็ว่าใส่มานแล้วไม่มีปัญหา และถ้าใส่ AT171  จะทำให้รถหนึบขึ้นมานิดนึงเพราะ ตัวสปริงจะเล็กกว่าแต่ขดจะมากกว่า  ตอนนี้ผมบอกตรงๆนะครับว่า ผมไมรู้จะทำยังไง  นอกจากหาแบบตรงรุ่นใส่ไปเลยไม่รู้มีไหมอีกอ่ะ  ไปสตรัสปรับเกลียวก็งบอีก  บานปลายไปใหญ่  สงสัยคงต้องขับท้ายห้อยเหมือนเดิมเพราะ คุย 3 คนก็แบบนึงอ่ะ คนอีก 3 คนก็อีกแบบนึงอ่ะครับ มึนครับ
บันทึกการเข้า
เบนซ์..โต-บ้าน-น้า
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #21 เมื่อ: 06 พฤศจิกายน 2007 18:38:19 »

ของแบบนี้ ต้องลองคับ ประสบการณ์เป็นครูคับ
บันทึกการเข้า
ガレージ7 タカラショップ¥¥¥んーーーー
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,265


アンパンマン


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #22 เมื่อ: 06 พฤศจิกายน 2007 19:37:16 »

ตัวเสริมหัวโช้คที่เป็นยางก็ไม่ดี

ผิดที่ใช้ยางนั้นละครับ ตัวเสริม นั้นต้องเอามิเนียมเท่านั้นครับ เพราะยางมีโอกาศยุบตัวได้ครับ และนานๆไปก็ซุดตัวด้วยครับ

แต่อย่าเอาไปเปลี่ยนกับหัวยางเบาะโช้คนะครับ  เพราะเนื้อของ วัสดุมันต่างกันมากครับ บ้านเราคงไม่มีปัญญาทำได้หรอกครับ ถึงทำได้ก็ไม่มีปัญญาขายราคาถูกครับ

2. บางท่านเจอใช้แล้วมีเสียงดังนั้นเพราะการติดตั้งของช่าง ดากนะครับ ประสพการณ์ น้อยเลยไม่รู้วิธี


ส่วนเรื่องการเอาโช้คไปอันให้แข็งนั้น ก็ช่วยได้ครับ แต่ผิดวิธี  โช้คที่อัดนั้น ส่วนใหญ่อยู่ได้ไม่เกิน 1 ปีหรอกครับ  ถ้าใครเคยทำก็จะรู้ดีครับ ว่าไม่ว่าที่ไหนที่รับดัดแปลงสภาพโช้ค ให้ดีที่สุด ก็ไม่เกิน 1 ปี ต้องเอามาทำใหม่ บ้างคนทำทุกปี 555 หน้าสงสาร

การเสริม หัวโช้ค มี 2 แบบนะครับ
1.เสริมจาก หัวเลย
2.เสริมที่ฐานสปริ่ง

เสริมที่ฐานไม่แนะนำหรอกครับ มันคือการไปกดค่า สปริ่งให้แข็งขึ้น รถจะแข็งเลย ไม่ดี
มันก็เหมื่อนกับ เลือนฐานสปริ่งขึ้นนั้นละ ครับ ยกให้สปริ่งกดมากขึ้น แต่ ค่าK สปริ่งเท่าเดิม ไม่นานคงจะพังครับ

คิดง่ายๆการแก้ปัญหานะ มันเกิดจาก มีน้ำหนักมากขึ้น ถูกมัย

เราก็ต้องมาแก่ตัวรับน้ำหนักครับ 
ไม่ใช้ยกสูงแ้่ก้แต่ใช้ตัวรับน้ำหนักเดิม

ตัวรับน้ำหนักคือสปริ่ง  ไม่ใช้โช้ค

เอาโช้คไปทำอัด มันก็พอรับได้แต่ไม่นานพัง แน่นอน

เพราะอยากนี้เห็นภาพหรือยัง ว่าควรทำอย่างไรกับสปริ่ง

สปริ่ง 171-191 ใช้ว่าไม่ดี ค่าK ได้เลยละ แต่เสียตรงที่ฐานมันไม่พอดีนี้ละที่หน้ากลัว มีโอกาศ หลุด ผมเลยตัดทิ้งไป ไม่ใช้

เปลี่สปริ่ง load แต่ให้ค่าK แข็งขึ้น ก็มาเจอปัญหาอีก คือมันต่ำ แต่แก้ได้ด้วยการเสริมหัว ด้วยแผ่นมิเนียม แข็ง และทำการยึดมิเนียม กับหัวโช้คโดยวิธีการฝั่งหัวน็อตลงไปเลย รับรอง ไม่หลุด  ไม่ดัง
ไอ้ที่หลุดที่ดังนั้นละ เกิดจากไม่ได้ฝังหัวครับ ช่างดากๆปลอยไว้ เจอมาหลายคันแล้วมาให้ผมดูให้นะ อาการ อย่างนี้เลย



ลองดูครับ ชอบทางไหนเอาได้เลย ลองแนะนำให้ครับ
บันทึกการเข้า

ガレージ7 タカラショップ¥¥¥んーーーー
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,265


アンパンマン


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #23 เมื่อ: 06 พฤศจิกายน 2007 19:39:57 »

เดียวถ้ามีโอกาศ จะทำเป็น DIY ให้ชมครับ หรือว่าใครอยากจะทำกับผมได้ครับ เดียวจะถ่ายรูปให้เพื่อนสมาชิกเอาไปดูกัน
บันทึกการเข้า

Ae-RaNgSiT1o1
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #24 เมื่อ: 06 พฤศจิกายน 2007 22:15:07 »

ก็จริงครับที่ว่าโช๊คอัด อายุการใช้งานน้อยครับ

แต่ถ้าพูดถึงความประหยัด มันก้โอเค อย่างถ้าเราจะไปซื้อ โช๊คมือ 2 อย่างที่ผมเคยใช้ๆ

บ่างที่ไม่ถึง 6 เดือน ก็น้ำมันเยิ้มเหมือนกัน..น่ะครับ

บ่างครั้ง ไม่ถึง 6 เดือนเลย ไปสะแล้ว ทั้งที่สภาพภายนอก ก็สดมากๆ ใส่ เสีย ถอด จนเซง เลย

ครั้นพอซื้อโช๊คใหม่ ราคาก็เอาเรื่องอยู่ เวลาขับต่างจังหวัดไกล้ ตกหลุม ก็เดี้ยง เหมือนกัน

บ่างที่ ใช้เดือนเดียว ตกหลุ่ม ไป 3-4 ดอก ฮุฮุ เดือนเดียวไปสะแล้ว เซงหนักกว่าเก่าอีก

และอีกอย่าง ถ้าซื้อโช๊คแต่ง ราคา ก็น่ะ ฮุฮุ  คิดถึงว่าขนาดโช๊คเดิมๆใหม่ๆ กับ โช๊คอัด ยังไม่รอดเลยน่ะครับ

ราคา 10000 - 20000 เจอถนนเมืองไทยเข้าไป...ก็กลับเข้ากล่องเหมือนกัน จะซ่อมก็ 3000-5000 บาท

มองแล้ว คิดได้เลยว่า ถนนเมืองไทยมีมั้ย โช๊คหรือสะปริ้ง ที่แม็ท ใช้ได้ทนใช้ได้นานน่ะครับ

ผมเองใช้มาก็เรียกได้ว่า ใช้มาหมดหลายรูปแบบ ตั้งแต่แพงยันถูก กระจายเหมือนกันหมดน่ะครับ

ae101 ขับกรุงเทพ-เชียงใหม่ ทุกอาทิตย์ อาทิตย์ล่ะ 1700-2000 โล ผ่านทุกสะภาพถนนเข้าป่า เข้าเขา ทางดีทางไม่ดี

ก็คิดว่าอะไรที่เดิมๆ หรือทำง่ายๆ น่าจะเหมาะสมที่สุด สำหรับสมาชิกหลายๆ ที่ขับรถแนวๆ ผมก็น่าจะได้ประโยชน์

ข้อคิด เพื่อทางเลือกในการตัดสินใจ ที่กว้างๆขึ้นน่ะครับ

ปีนึงเรา จะเซ๊ตโช๊คสักที่ผมว่า ในราคา 4 ต้น 2000 สำหรับผมก็ถือว่าโอเคน่ะรับได้ ถือว่าเช็คช่วงล่างไปในตัว

อย่างน้อย 1 ปีเราก็เหมือนตรวจเช็ค รถที่เราใช้งานทุกวันฝากชีวิตไว้กับมัน เซฟตี้ดีครับ

ทุกอย่างมันก็มีข้อดีและข้อเสียน่ะครับ สมาชิกที่เข้ามาอ่านก็ต้องเอาไป บวก-ลบ ตามความต้องการของตัวเองน่ะครับ

กับงบประมาณ และการใช้งาน ในชีวิตประจำวัน  นั้นเป็นสิ่งหลักที่ควรคิดคำนึงถึงน่ะครับ
บันทึกการเข้า
chun
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 58


ดูรายละเอียด
« ตอบ #25 เมื่อ: 07 พฤศจิกายน 2007 00:11:40 »

http://www.gasthai.com/boardgas/question.asp?page=1&id=A24639
บันทึกการเข้า
ガレージ7 タカラショップ¥¥¥んーーーー
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,265


アンパンマン


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #26 เมื่อ: 07 พฤศจิกายน 2007 06:44:01 »

ลองดูครับ ตามแต่ทุนทรัพท์  อ่านแล้วให้ตัดสินใจดูครับ

ข้อมูลรับรู้กันไป ส่วนการตัดสินใจ ก็อยู่ที่ตัวบุลคลนั้นละครับ

บันทึกการเข้า

K.Dutsadeekarn
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 634



ดูรายละเอียด
« ตอบ #27 เมื่อ: 07 พฤศจิกายน 2007 08:09:33 »

เป็นข้อมูลดีๆครับ เคยใช้มาหลายแบบครับ

ก็มีทั้งข้อดี - ข้อเสียงครับ ผมว่าหลักก็ขึ้นอยู่กับคนขับ ลักษณะการขับขี่ เส้นทางที่วิ่งเป็นหลัก
ตามกระทู้ด้านบนก็จากประสพการณ์จริงทั้งคู่ครับ ........ ถูกทั้งสองคนครับ ....................

ตอนนี้ผมก็ใช้คล้ายๆแบบน้าบอยอยู่

ใหม่ๆเคยเบิกโช๊คที่ศูนย์ 4 ต้นเลย ใช้ได้ประมาณ 1 ปี (ไม่เกิน) พังหมด รั่วบ้าง ซึมบ้าง มีทุกอาการ
ผมจึงตัดสินใจว่าเปลี่ยนหรือทำไงก็ได้ที่ไม่ใช่ของเดิมๆนะ 5555

ปล.ไว้มีทุนพออยากลองของแพงเหมือนกัน
เรื่องทน-เสียผมทำใจครับ อยากลองเพราะว่าจะเกาะถนนดีกว่า
บันทึกการเข้า
chun
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 58


ดูรายละเอียด
« ตอบ #28 เมื่อ: 08 พฤศจิกายน 2007 12:34:58 »

มารายงานผลและสรุปครับ หลังจากลอง ST171 ไปได้ อาทิตย์นึง  ไม่เกิดปัญหาใดๆ  ขึ้นคอสะพานก็ปกติดีครับ ไม่มีเสียงหรือลักษณะของสปริงยันโช้ค  อ้อรถผมไม่ได้ติดแก๊สด้วย ไม่ได้บรรทุกอะไร  เข้าโค้งที่ 100 km/hr ก็ไม่เกิดปัญหาอะไร  วิ่งที่ความเร็ว 140 km/hr ก็ยังไม่เกิดปัญหาอะไรนะครับ  พอที่บ้านนั่งกันเต็ม 3 คนข้างหลังรวมน้ำหนักกว่า 200 โล ก้ไม่มีอาการล้อติดหรืออะไร  เวลาขึ้นลูกระนาทก็ ไม่เกิดปัญหา  มารายงานเท่านี้ครับ  อ้อผมใส่ค้ำหน้า และหลัง ด้วยครับ  ผมว่า ST171 มันไม่แข็งและยันเท่า 191 ตัว 191 ผมว่าอาจจะแข็งและสูงเกินไปอาจจะมีการยันกันได้ครับ 
บันทึกการเข้า
@@ D&G @@
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 575


@ TAKE a SEAT


ดูรายละเอียด
« ตอบ #29 เมื่อ: 08 พฤศจิกายน 2007 14:26:41 »

 ซูม ซูม เอางัยดี..อ่า  เวียนหัว
บันทึกการเข้า
chun
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 58


ดูรายละเอียด
« ตอบ #30 เมื่อ: 08 พฤศจิกายน 2007 16:24:39 »

รูปครับ ความสูง หน้าใส่ Shock เดิมสปริงเดิม หลัง shock เดิม สปริง 171

บันทึกการเข้า
T@tUnGkuNg
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 682



ดูรายละเอียด
« ตอบ #31 เมื่อ: 08 พฤศจิกายน 2007 16:30:48 »

อิอิ ต้องศึกษาไปเรื่อย ๆ ก่อน หลาย ๆ กรณีอิอิ  อ่านหนังสือ
บันทึกการเข้า

Come as you are
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #32 เมื่อ: 08 พฤศจิกายน 2007 16:43:00 »

ดีไม่ดีมันอยู่ที่ตัวเราครับ ส่วนผลที่ได้จะออกมาจะเป็นอย่างไรต้องพิสูจน์ด้วยตนเองครับ สิ่งที่ได้มาก็จะเป็นบทเรียนของเราเอง
บันทึกการเข้า
ตะลอนทัวร์007
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 377


เกาลัดแมนFX ไม่เกรียน..


ดูรายละเอียด
« ตอบ #33 เมื่อ: 01 กรกฎาคม 2008 13:27:59 »

สำหรับประสบการผมน่ะครับ พอดี ออกไปสัดเล่นโค้งกับเพื่อนที่เขาขุนตาล ใครที่เคยไปเชียงใหม่ จะผ่านก่อนเข้าลำพูล

เมื่อถึงโค้งขาลง ที่ใช้ความเร็วสูงตอนนั้น ไมล์อยู่ที่ 150 โค้งที่ 2 รถก็วาดไป ปรกติ ซึ่งตามเพื่อนมาติดๆ ก็เกิดเสียงดังกึ๊กๆ

2 ครั้ง ทำให้รถถึงกับเสียอาการ แต่ไม่ขนาดที่ บังคับและคุมไม่อยู่ ก็ยกคันเร่ง และประคองรถเข้าข้างทาง

และลงไปดู เพราะเสียงมาจากด้านหลัง ทุกอย่างก็ดูปรกติ ก็เลยบอกเพื่อนว่า เฮ้ยลงขึ้นแม่แรงยกตูด และเปิดเบาะหลัง

ดูที่เบาโช๊ค ดูสิว่ามันดังอะไร ดูที่น๊อตยืดเบาโช๊คด้านบน และเอาฆ้อน เคาะๆดู ก็ปรกติดี ไม่เห็นมีการน๊อตขาดหรือหัก

พอยกรถเสร็จก็เอาไฟฉายส่องดูที่โช๊ค ซึ่งพอจะมองเห็น ถึง สเปอร์เซอร์ยางที่ลองสปริงอยู่ ก็เห็นอาการของสปริ้งที่ดูแล้ว

จะเคลื่อนจากจุดเดิมจากการคลำแล้วตรวจดูก็เลยลองดึงที่สะปรีง ก็ไม่กลับ เลยขับกลับบ้านพัก แบบเรื่อยๆ

ซึ่งเพื่อนก็บอกว่า เหลียวมองกระจกหลังเห็นเหมือนรถผม โยกๆ นึกว่าจะวูบ ไปแล้วตกใจเหมือนกัน..ฮุฮุ

พอตอนเช้า โทรหา น้าเอก 400 คลับ ถามว่า จะไปทำโช๊ค ขอร้านโช๊คที่ดีที่สุดที่เชียงใหม่

น้าเอกก็บอกว่าให้ไปที่ร้าน ละโว้เชียงใหม่ พอบอกที่ตั้ง ก็เดินทางไป...จากนั้นก็บอกอาการช่าง

ที่นี้ช่างทำการถอด โอ้เชื่อป่าวครับ อันดับแรก สะเปเซอร์ยางที่ลองหัวสะปริ้งอยู่  เสียรูป บิดเบี้ยว ทำให้สะปริ้งแอนเอียง ไม่อยู่กลึ่งกลาง

เดี๋ยวเข้ากรุงเทพจะถ่ายรูปมาลงให้ดู บอกได้เลยน่ะครับสำหรับสมาชิกที่ขับรถใช้ความเร็ว ชอบเขาโค้งหนักๆ

ไม่แนะนำเลยครับ สเปเซอร์ยาง ถามช่างว่ามันไม่ดีใช้ปะ ช่างบอก บนก็ไม่ชัวร์ล่างก็ไม่ใช้ เมื่อมันเกิดความไม่พอดี

เมื่อเกิดแรงบิด แรงเบียด หรือแรงกด หนักๆ มันก็จะดิ้นได้น่ะครับ ก็เลยถามช่างต่อแล้วที่นี้เอาไงดี เพราะโช๊คผมเป็นโช๊คเดิมๆ

โตกิโก๊ะ ช่างก็บอกว่า เอาสะปริ้งเดิมนี้แหละใส่ แล้ว สะไลด์แป้นรับสะปริ้งตัวล่างขึ้นไป สัก 2.5 นิ้ว ก็จะได้เดิมที่สูงแล้ว

ไม่ต้องไปเสริมไปใส่อะไร ให้เสียเงินและปวดหัว ส่วนโช๊คก็อัดน้ำมันใหม่ให้หนึบหน่อย (แต่ผมไม่ต้องอัดเพราะทำมาให้หนึบแล้ว)

ก็ทำการสะไลด์ แป้นรับสะปริ้งตัวล่างขึ้นมา 2.5 นิ้ว  2 ข้าง ค่าแรง 500 บาท

และค่าสะปริ้งเดิม ae101 อีก คู่ล่ะ 450 บาท (ของมือ 2 น่ะ) สุดท้าย จบที่ 950 บาท รถได้สัมผัสเดิมเลย หนึบนุ่ม

ที่แรกก็คิดว่า ค่าน้ำมันและแก๊ส โช๊คเราที่ทำมา น่าจะเสียแน่ๆ เพราะโดนความร้อน แต่ก็น่ะ ถามช่างเขาว่าทำอัดโช๊คคู่เท่าไร

เขาบอก มา 2500 เลยบอกไว้ก่อน เพราะที่กรุงเทพ ร้าน พรเทพลำลูกกา คู่ล่ะ 1000 บาทเอง

เลยขับเข้ามาอัดโช๊คใหม่ที่กรุงเทพครับ...ผม


สำหรับเพื่อนๆที่ ขับรถใช้แก๊สและต้องการให้หลังสูงขึ้นและหนึบ แต่เป็นโช๊คเดิม หรือ เลวิน หรือ โตกิโก๊ะ แบบผม

แนะนำให้สะไลด์ แป้นโช๊ค ขึ้นมาน่ะครับ ประหยัดได้ดั่งใจจะเอาสูง ได้ถึง 2.5 นิ้ว เราไม่ต้องไปซื้อ สะปริ้งเลย

สปริ้งก็ใช้ของเดิมๆได้เลย..ครับ ส่วนตอนสะไลด์แป้น ก็แนะนำให้อัดค่าน้ำมันใหม่เลยน่ะครับ เพราะจะได้ให้เขาอัดให้หนึบๆ

ไม่ให้ตัวมาก สำหรับรถแก๊ส ถ้าเป็นร้าน พรเทพลำลูกกา ผมใช้ค่าอัดโช๊ค ระดับ 3 ครับ รู้สึกโอเคเลยครับ

ไม่รู้ว่าร้านอื่นเขาจะมีเป็นเบอร์ให้เราเลือกรึป่าวน่ะครับ แต่ร้านนี้มี..น่ะครับ

ปล.อันนี้ก็เป็นความคิดเห็นส่วนตัวที่ผมใช้อยู่ขณะนี้ น่ะครับ เพื่อให้เพื่อนๆสมาชิกได้ประกอบการตัดสินใจน่ะครับ

หากท่านใดอ่านข้อความผมแล้วรู้สึกไม่เห็นด้วย ก็ขออภัยด้วยน่ะครับผม

ด้วยความเคารพอย่างสูง ขอบคุณครับ..ผม

หากสงสัยยังไงโทรสอบถามได้น่ะครับ...เบอร์ 089-4498053 บอยครับ(ขอเวลาราชการน่ะครับ) ยินดีให้คำแนะนำครับ..ผม
  
 
ถ้าใช้ความเร็วที่ 120 กม./ชั่วโมง จะเกิดอาการอย่างว่าหรือเปล่าครับพี่บอย
บันทึกการเข้า

เกาลัดแมน คงเหลือแต่ชื่อแล้วสินะ เอ็กซ์@ตะลอนทัวร์:x@talontour No.007
รับจัดทัวร์ทั้งในและต่างประเทศ ติดต่อ www.fwt2003.com
kae_Ae
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 379



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #34 เมื่อ: 01 กรกฎาคม 2008 13:54:55 »

 อ่านหนังสือ เป็นความรู้ครับ ตอนนี้ใส่ปิงเดิมเสริมยางอยู่ ต้องเปลี่ยนว๋ะแล้ว ทำงบก่อน แหะ.. แหะ..
บันทึกการเข้า

gtoism
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #35 เมื่อ: 01 กรกฎาคม 2008 14:05:59 »

อืมม นานาจิตตัง ... บางทีรถรุ่นเดียวกันปีเดียวกัน แก้ไปโดยวิธีเดียวกัน ก้ไม่ได้ให้ผลเหมือนกันหมดหรอกนะคับ
มันมีองค์ประกอบอีกหลายอย่าง สภาพรถคุณเอง การใช้งาน นิสัยในการขับขี่ (อันนี้สำคัญสุด) ถ้ายูสเซอร์ทั่วไป
วิธีข้างบนผมว่าใช้ได้หมดทุกวิธีล่ะคับ บวกลบคูณหารตังค์ในเป๋ากับระดับความคาดหวังไว้หลังเสียตังค์ ถ้าคิดว่าคุ้ม
ก็จัดเลยคับ รถคุณ ตังค์คุณ ฟังไว้ประกอบการตัดสินใจและจะได้รู้ข้อดีข้อเสียของแต่ละแบบ เพื่อจะได้ดูแลได้เหมาะสม
หลังจากเลือกแบบนั้นๆไปแล้วน่ะคับ

 คำนับ คำนับ คำนับ
บันทึกการเข้า
surachat_pea
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 881


อู่เล็กๆเด็กๆทำ.


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #36 เมื่อ: 02 กรกฎาคม 2008 10:45:57 »

เดียวถ้ามีโอกาศ จะทำเป็น DIY ให้ชมครับ หรือว่าใครอยากจะทำกับผมได้ครับ เดียวจะถ่ายรูปให้เพื่อนสมาชิกเอาไปดูกัน

อยากเห็นครับพี่แฟร์............รอชมแผ่นมิเนียม แข็ง และทำการยึดมิเนียม กับหัวโช้คโดยวิธีการฝั่งหัวน็อตลงไปเลย
บันทึกการเข้า

เดิน  Provincial Electricity Authority
JAKE
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 671


อยากกลับไปเป็นหนุ่มอีกสักครั้ง งุงิงุงิ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #37 เมื่อ: 02 กรกฎาคม 2008 12:08:05 »

รูปครับ ความสูง หน้าใส่ Shock เดิมสปริงเดิม หลัง shock เดิม สปริง 171



ถ้าข้างหน้าเอาลงอีกซัก 1.5 นิ้ว คงจะงามดีนะครับ
บันทึกการเข้า

[[Badd]]
Web Administrator
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: มากเกินบรรยาย


トヨタ カローラ 1.6 GTi


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #38 เมื่อ: 02 กรกฎาคม 2008 12:26:51 »

ความรู้อีกแล้นนน

เอาเป็นว่าดัดแปลงอะไรกันมาก็ขับให้ระวังไว้ก่อน

เพราะเราใช้ในชีวิตจริง ไม่ใช่โรงงานที่มีสถานที่ทดสอบ

เอาเป็นแบบนี้แหละดีรู้อะไรมาก็มาเล่าสู่กันฟัง ยังไงก็ขับกันระวังครับ

น้ำมันแพง แก๊สก็จะแพง
บันทึกการเข้า

"ขำขำคลับ"
Lee Racing 086-063-7714
จะจบไหม
http://www.facebook.com/aeracingclub
aod_ae
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #39 เมื่อ: 02 กรกฎาคม 2008 13:43:30 »

ขอถามคุณ Fair หน่อยครับ  เกี่ยวกับสปริงหลังของ เลวิน ที่มี 7 ขด อันนี้ ใช้ ได้ ไหมครับ ตัวสปริงจะ สูงกว่าของ เดิม  และ ขดสปริงจะ ลง เบ้าพอดี  เวลา ใส่ต้อง ใช้ เครื่องกดสปริงถึงจะ ใส่ เบ้า ได้ ผม ไม่ แน่ ใจว่าจะ ดีหรือ ไม่
เหมือนจะใส่อยู่เหมือนกันครับตัวนี้  เห็นเค้าบอกว่าเป็นเลวินตัวนอก  ใส่ได้พอดีกับจานลอวของตัวนี้เลย สูงใช้ได้เลย พอๆกับท้ายโด่งครับ แต่วงมันจะพอดีับจานรองสปริงพอดี อะครับ    อยากทราบว่าเป็นของตัวไหนอ่า   แหะๆ  (โช๊คแกน22มิลกับปิงเลวินสูงๆอะเหมือนท้ายโด่งแต่วงเต็มจานลองครับ)
บันทึกการเข้า
หน้า:  «  1 [2] 3 4  »    ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!