30 พฤศจิกายน 2024 08:06:51
ยินดีต้อนรับคุณ,
บุคคลทั่วไป
กรุณา
เข้าสู่ระบบ
หรือ
ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?
1 ชั่วโมง
1 วัน
1 สัปดาห์
1 เดือน
ตลอดกาล
เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
หน้าแรก
ช่วยเหลือ
ค้นหา
เข้าสู่ระบบ
สมัครสมาชิก
AE. Racing Club
>
AE Racing Club - FreeStyle
>
Free Style - AE Racing Club
(ผู้ดูแล:
Oon_Resist .CZ
,
DARKSTAR
,
[[Badd]]
,
PANDA RACING
) >
*** หลังจาลองผิดลองถูกเสียเงินมาเยอะกับ สปริง st 171 และ st 191 ***
หน้า:
«
1
2
3
[
4
]
ลงล่าง
« กระทู้ที่แล้ว
ต่อไป »
พิมพ์
ผู้เขียน
หัวข้อ: *** หลังจาลองผิดลองถูกเสียเงินมาเยอะกับ สปริง st 171 และ st 191 *** (อ่าน 34411 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
aod_ae
บุคคลทั่วไป
Re: *** หลังจาลองผิดลองถูกเสียเงินมาเยอะกับ สปริง st 171 และ st 191 ***
«
ตอบ #60 เมื่อ:
09 กรกฎาคม 2008 23:28:40 »
อ้างจาก: AOD_AE_TZ#019 ที่ 08 กรกฎาคม 2008 23:33:25
แวะเอารุป สปริง 4 ขด มาให้ชมนะครับ ว่าเป็นของรุ่นอะไรนะครับ..ใส่แล้ว เตี้ย เหมือนรูปด้านบนนะครับ สองนิ้ว ยัดไม่เข้านะครับ ห่าง จาก ซุ้มล้อนะครับ
เป้นของตัวไหนใครรู้บ้าง..แหะๆ
บันทึกการเข้า
TonG_7a
มือใหม่หัดซิ่ง
ออฟไลน์
กระทู้: 98
Re: *** หลังจาลองผิดลองถูกเสียเงินมาเยอะกับ สปริง st 171 และ st 191 ***
«
ตอบ #61 เมื่อ:
01 สิงหาคม 2008 17:25:25 »
อ่านเปงความรู้ครับๆ
บันทึกการเข้า
leong
มือใหม่หัดซิ่ง
ออฟไลน์
กระทู้: 67
Re: *** หลังจาลองผิดลองถูกเสียเงินมาเยอะกับ สปริง st 171 และ st 191 ***
«
ตอบ #62 เมื่อ:
28 พฤษภาคม 2009 14:48:36 »
อ้างจาก: ¥Fair500¥¥¥んーーーーーーーー ที่ 05 พฤศจิกายน 2007 17:28:30
การเปลี่ยนสปริ่ง ของรุ่นอื่นมาใช้เป็นวิธีแก้ที่ผิดนะครับ
แนะนำถ้าไม่ลำบาก ไปหาสปริ่งแต่ง ค่า K มากกว่า ของเดิม ที่ 2.8K มาใช้ดีกว่าครับ
แล้วเสริมที่หัวโช้คอีกซัก 1.5 นิ้วครับ ทั้งสวย ไม่ดัง และไม่อันตรายด้วยครับ
เสริมหัวโช๊คนี่ลักษณะเปนยังไง พอดีหาๆอ่านแล้วไม่เจอ ที่เห็นว่าต้องเจาะspacer
เพื่อยึดกับโช้ค ด้วยไม๊ หรือว่าผมเข้าใจผิด
บันทึกการเข้า
ค่อยๆเก็บค่อยๆทำไป เรื่อยๆ คนอื่นรีบแต่กูไม่รีบ
carboys
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 3,571
ใช้สำหรับซิ่ง และ ซ่อม เท่านั้น
Re: *** หลังจาลองผิดลองถูกเสียเงินมาเยอะกับ สปริง st 171 และ st 191 ***
«
ตอบ #63 เมื่อ:
28 พฤษภาคม 2009 15:09:53 »
ใส่ของแต่งจบ.. จบทุกอย่าง ทั้งเรื่องยุ่งยากวุ่นวาย เพราะมันจะไร้ปัญหา จนทำให้คุณแค่ เติมน้ำมันแล้ว
ก็ขับๆ ไปเรื่อยๆ ครับ แพงกว่า แต่ว่ามาถูกทางแน่นอน ผมเป็นคนที่ขับรถแล้ว jump สะพาน ประจำ ติด
เป็นนิสัยแล้ว ถ้าขับคนเดียวนะ ตอนขึ้นน่ะ เบาหน่อย แต่ว่า ถึงจุดบนสุดแล้ว ต่อคันเร่งเลย ลงแบบทั้ง
นุ่มและไม่นุ่ม แน่นอน ก็คันสีตะกั่ว ที่ใส่ LPG ถัง 75ลิตร นั่นแหล่ะครับ
ใส่มาแล้วทั้ง G/A/B หน้า 4 หลัง 8 แล้วก็ TEIS SS ดีทั้งนั้น
บันทึกการเข้า
Step Ahead with MasterCRAFT
eak92 20 v
นักแข่งมือสมัครเล่น
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 477
Re: *** หลังจาลองผิดลองถูกเสียเงินมาเยอะกับ สปริง st 171 และ st 191 ***
«
ตอบ #64 เมื่อ:
28 พฤษภาคม 2009 15:21:31 »
อ้างจาก: leong ที่ 28 พฤษภาคม 2009 14:48:36
อ้างจาก: ¥Fair500¥¥¥んーーーーーーーー ที่ 05 พฤศจิกายน 2007 17:28:30
การเปลี่ยนสปริ่ง ของรุ่นอื่นมาใช้เป็นวิธีแก้ที่ผิดนะครับ
แนะนำถ้าไม่ลำบาก ไปหาสปริ่งแต่ง ค่า K มากกว่า ของเดิม ที่ 2.8K มาใช้ดีกว่าครับ
แล้วเสริมที่หัวโช้คอีกซัก 1.5 นิ้วครับ ทั้งสวย ไม่ดัง และไม่อันตรายด้วยครับ
เสริมหัวโช๊คนี่ลักษณะเปนยังไง พอดีหาๆอ่านแล้วไม่เจอ ที่เห็นว่าต้องเจาะspacer
เพื่อยึดกับโช้ค ด้วยไม๊ หรือว่าผมเข้าใจผิด
ขอตอบแทนน้าแฟร์ จากคนเคยได้ใช้ เสริมหัวโช้ค ก็ไปร้านอะไหล่ ซื้อสเปเซอร์ที่เป็นแบบอลูมิเนียม เสริมที่หัวได้เลยมีของตรงรุ่นอันละ 250 มังจำไม่ได้แล้ว ตอนใส่ก็ต้องเปลี่ยนไปใส่น๊อตตัวยาวๆๆ กว่าเดิมหน่อย ครับผม
บันทึกการเข้า
yoshio ae
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 7,654
4a-gze only
Re: *** หลังจาลองผิดลองถูกเสียเงินมาเยอะกับ สปริง st 171 และ st 191 ***
«
ตอบ #65 เมื่อ:
28 พฤษภาคม 2009 17:19:09 »
ขอแชร์ความเห็นส่วนตัวของผมบ้างนะคับ
ที่จริงรถไม่ได้ ทำมาให้ บรรณทุกถึงแก๊ส ไม่ว่าจะอะไรก็ตาม
เอาง่ายๆ อันนี้รถเพื่อนนะ เปลี่ยนช่วงล่างใหม่ทั้งหมดเป็นของแต่ง
แล้วเปรียบเทียบกับของเดิมๆ ดีขึ้นมากแบบสุดๆ
แต่พอหลังจากนั้นไปติดแก๊สมา รถวิ่งเข้าโค้งห่วยกว่าเดิมมากๆ
สุดท้ายแล้ว คงต้อง ปรับปรุงกันต่อไปคับ จากจุดที่ติดแก๊สแล้ว
เพราะแบบนี้หล่ะ ที่ทำให้ผม ไม่คิดจะติดแก๊ส เพราะ ทำให้ทุกๆด้านในการขับขี่แย่ลง
บันทึกการเข้า
AE has brought us to MEET
AE LOVER
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 690
[v] บอลโลกทำกูชิหายหมด [v]
Re: *** หลังจาลองผิดลองถูกเสียเงินมาเยอะกับ สปริง st 171 และ st 191 ***
«
ตอบ #66 เมื่อ:
13 มกราคม 2010 19:00:02 »
อ้างจาก: ¥Fair500¥¥¥んーーーーーーーー ที่ 05 พฤศจิกายน 2007 17:28:30
การเปลี่ยนสปริ่ง ของรุ่นอื่นมาใช้เป็นวิธีแก้ที่ผิดนะครับ
แนะนำถ้าไม่ลำบาก ไปหาสปริ่งแต่ง ค่า K มากกว่า ของเดิม ที่ 2.8K มาใช้ดีกว่าครับ
แล้วเสริมที่หัวโช้คอีกซัก 1.5 นิ้วครับ ทั้งสวย ไม่ดัง และไม่อันตรายด้วยครับ
แล้วสปริงแต่งมียี่ห้อที่แนะนำป่ะครับ
บันทึกการเข้า
http://www.autobitx.com/signup.php?referrer=sorrawis
ใครยังไม่มีเวปบิท เอาInvite ไปลองดูกันครับ
ใส่ชื่อ+พาสเวิร์ด+ อีเมลครับ
plew_ch
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
ออฟไลน์
กระทู้: 3,245
Re: *** หลังจาลองผิดลองถูกเสียเงินมาเยอะกับ สปริง st 171 และ st 191 ***
«
ตอบ #67 เมื่อ:
13 มกราคม 2010 19:46:23 »
ผมใส่สปริงอะไรไม่แน่ชัด คือถือเอาของเก่าไปเที่ยบกัน มันสูงใหญ่เท่ากัน แต่แกนมันโตกว่า1มม.เอาวอเนียไปวัดเลย เป็นของเชียงกง จับมาคู่ละ500 เอง ใช้ดี แข็งขึ้นตามความโต ใส่เพราะเอารถไปทุกของ พอมาติดแก็ส ลงตัวเลย ตอนยังไม่ติดแก็ส หลังแข็งขึ้นชัดเจน พอมีถังแก็ส ก็ดีไม่ห้อย ส่วนค่า K ไม่รู้ รุ่นไหนไม่แน่ แต่คนขายบอก ST171 ครับ เชื่อเขา แต่หามาจากกองสปริงที่ถอดออกนะ มันลงกับฐานโช๊คพอดีเลย โดดมาหลายสพานแล้ว
บันทึกการเข้า
( . )jab-ben( . )
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 4,179
น้องใหม่ ขอปั้นx
Re: *** หลังจาลองผิดลองถูกเสียเงินมาเยอะกับ สปริง st 171 และ st 191 ***
«
ตอบ #68 เมื่อ:
13 มกราคม 2010 20:45:17 »
101ผมก้อใส่171คับ ตามกำลังทรัพที่มี แต่ถ้ามีตังมากกว่าอยากได้teinปรับเกลียว เปลี่ยนปุบขึ้นไปเที่ยวเชียงใหม่ปั๊บ ไปกะลูกชายแล้วก้อคนบ้าน รวม3คน+แก็ซ58+สัมภาระ วิ่ง100-140ตลอดทางจาก8ริ้ว ขากลับทางลงดอยขุนตาลซัดมา130-140 ทางที่ผ่านไปก้อเส้นตาก-กำแพง-ลำปาง คนที่ผ่านเส้นนั้นคงรู้ว่าโหดขนาดไหน รูด กระโดดทุกหลุม ทุกเนิน ไม่มีอาการ อะไร แต่รุ้สึกว่าสปิงหน้า(เดิม)นิ่มเกินไป กลับมาได้ซักพักไปดูแข่งรถที่บางแสนอีก2วัน(ไป+กลับ=2รอบ) หลังจากนั้นไปดูแข่งเจตกีที่พัทยาอีก ยังรู้สึกดีกะมันอยู่ แล้วอีกอย่างถังแก็ซก้อกดอยู่ตลอดเวลา แต่ในใจก้อคิดว่าคงดีกว่าพวกที่ตัดสปริงเดิมเพื่อให้มันเตี้ยอ่ะนะ เคยใส่สเปเซอมีเนียมรองหัวโช็คแล้ว แต่มันดังเวลาเจอทางไม่เรียบ สังเกตที่เบ้าโช็คตัวบน มานจามียางเคลือบผิวอยู่ ตอนนี้คงใส่ไปก่อน+ยังไม่เจอสปริงที่ใช่ เอาแบบว่าสูง+แข็งกว่าของเดิมอ่ะมีป่าว ถ้าใครพอหาได้ช่วยติดต่อผมด้วยนะ
รถที่ติดแก็ซก้อคงจารู้ลิมิตของรถตัวเองว่าควรวิ่งแค่ไหน ขับอย่างไร โดยส่วนตัวผมก้อขับไม่เกิน140เจอโค้งก้อชะลอความเร็ว ต่อให้ขับอิมขับ4 ผมก้อเบรคคับ คิดถึงหน้าลูกเมีย ยิ่งมีถังแก็ซต้องยิ่งระวังเปนพิเศษ เพราะว่ารถเค้าไม่ได้ออกแแบบมาให้ติดแก็ซอ่ะนะ
ทั้งนี้ทั้งนั้นก้อขึ้นอยู่กับกำลังทรัพ+วิจารณยารของแต่ละบุคคลเปนหลัก และควรดูจากคำเตือนและปัจจัยที่มีเปนสำคัญคับ
ปล.ขอขอบคุณทุกความหวังดีที่มีให้แด่คนที่ใส่สปริงไม่ตรงรุ่น ถ้าผมหาแบบเดิมแต่แข็งๆสุงๆได้ก้อจารีบเปลี่ยนค้าบ ขอบคุณค้าบบบบบบบบบบบ
บันทึกการเข้า
http://s7.postimage.org/6y5mx6vu3/561161_442733312427527_1557812750_n.jpg
http://image.ohozaa.com/view2/wviRmdWN5DjNBHtJ
Num_up
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 525
เริ่มนับ -1 ใหม่อีกครั้ง
Re: *** หลังจาลองผิดลองถูกเสียเงินมาเยอะกับ สปริง st 171 และ st 191 ***
«
ตอบ #69 เมื่อ:
13 มกราคม 2010 21:28:37 »
ซวย แล้ว สปริง ผม rsr แต่ มัน สงสัยไม่ตร
งรุ่นครับ เบ้า หลัง ตัวสปริงเล็กกว่า นิดนึงซัก 1 เซน ได้ อันตรายไหม เนี่ยยย
บันทึกการเข้า
( . )jab-ben( . )
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 4,179
น้องใหม่ ขอปั้นx
Re: *** หลังจาลองผิดลองถูกเสียเงินมาเยอะกับ สปริง st 171 และ st 191 ***
«
ตอบ #70 เมื่อ:
13 มกราคม 2010 22:45:28 »
เข้าโค้งเกิน140มั่งป่าวอ่ะคับ ถ้าไม่เคยเบรคเวลาเข้าโคง้ก้อคงอันตรายอ่ะนะ เด๋วสปริงมันจะหลุดจากเบ้า เค้าเตือนมา ผมก้อไม่พอดีนะ แต่ผมไม่เคยขับเกิน140 เจอโค้งก้อยก เลยไม่เปนไร(มั้ง)คับ
รอปรมาจารมาตอบอีกทีละกันคับ
บันทึกการเข้า
http://s7.postimage.org/6y5mx6vu3/561161_442733312427527_1557812750_n.jpg
http://image.ohozaa.com/view2/wviRmdWN5DjNBHtJ
eagle44z
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
ออฟไลน์
กระทู้: 1,074
Re: *** หลังจาลองผิดลองถูกเสียเงินมาเยอะกับ สปริง st 171 และ st 191 ***
«
ตอบ #71 เมื่อ:
10 พฤษภาคม 2011 16:52:29 »
ตอนนี้ผมก็ใส่ 171 อยู่ แล้วก็เสริมสเปเซอร์ยาง1นิ้ว +โช๊คใหม่ kyb 4ต้น ก็วิ่งดีหนึบดี ใช่มาครึ่งปีแล้วไม่เป็นไรเลย ไม่มีเสียงรบกวนหรือ กระแทกใดๆ ใส่ได้สะบายอยู่ที่การติดตั้งของช่างสำหรับผม ถอดมาใส่เองดีกว่าชัวร์ดี
«
แก้ไขครั้งสุดท้าย: 03 มีนาคม 2018 17:48:10 โดย eagle44z
»
บันทึกการเข้า
C.N.C. BODYPART
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 12,060
ความสำเร็จอยู่ที่ " การกระทำ " ไม่ใช่ " คำอธิษฐาน
Re: *** หลังจาลองผิดลองถูกเสียเงินมาเยอะกับ สปริง st 171 และ st 191 ***
«
ตอบ #72 เมื่อ:
17 ธันวาคม 2012 12:53:37 »
อ่านแล้วได้ความรู้เยอะมาก แต่ เลือกไม่ถูก อยู่ดี
บันทึกการเข้า
กระทู้ขายของ
http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=90939.0
อีกกระทู้
http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=102910.0
Autorun.inf
นักแข่งมือสมัครเล่น
ออฟไลน์
กระทู้: 497
Re: *** หลังจาลองผิดลองถูกเสียเงินมาเยอะกับ สปริง st 171 และ st 191 ***
«
ตอบ #73 เมื่อ:
17 ธันวาคม 2012 18:40:48 »
อ้างจาก: C.N.C. BODYPART ที่ 17 ธันวาคม 2012 12:53:37
อ่านแล้วได้ความรู้เยอะมาก แต่ เลือกไม่ถูก อยู่ดี
เห็นด้วยคับน้า
บันทึกการเข้า
ตอนนี้อย่าพึ่งรีบซิ่ง เอาเครื่องให้นิ่งก่อน
อากังฟู
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 610
สุขใดไหนจะเท่า เอามือล้วงเป๋าแล้วเจอตังค์
Re: *** หลังจาลองผิดลองถูกเสียเงินมาเยอะกับ สปริง st 171 และ st 191 ***
«
ตอบ #74 เมื่อ:
18 ธันวาคม 2012 09:10:37 »
191 หรือ 171 จัดไปเลย มันไม่หลุดง่าย ขนาดนั้นหรอก แจ่มๆ สำหรับรถติดแกส
ถ้ามีเงินเหลือ ทุกคน ก็ อยากได้ของดีของแพงอยู่แล้ว จัดไปตามกำลังทรัพย์
บันทึกการเข้า
รู้อะไรไม่สู้ รู้..ไปหมด
chaiyasita
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 3,937
7A-FE AUTO / แจ้งวัฒนะ-นครนายก
Re: *** หลังจาลองผิดลองถูกเสียเงินมาเยอะกับ สปริง st 171 และ st 191 ***
«
ตอบ #75 เมื่อ:
25 กุมภาพันธ์ 2013 22:04:53 »
น่าคิด
บันทึกการเข้า
สนใจบ้านสวย วิววัน พาราไดซ์:นครนายก
www.fb.com/paradise26000
สนใจที่ดินเปล่า วิวสวย บรรยากาศขุนเขา ใกล้เขาใหญ่:นครนายก
www.fb.com/teedintookth
สนใจนิพพาน :
www.fb.com/buddhawajana.ny
Basketman
มือใหม่หัดขับ
ออฟไลน์
กระทู้: 9
Re: *** หลังจาลองผิดลองถูกเสียเงินมาเยอะกับ &
«
ตอบ #76 เมื่อ:
02 กุมภาพันธ์ 2018 13:41:05 »
ขุด ๆ เป็นไงกันบ้างครับ ตอนนี้ ยากยกท้ายขึ้นซักนิ้ว แต่อ่านแล้วไม่รู้จะทำไงดี
บันทึกการเข้า
eagle44z
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
ออฟไลน์
กระทู้: 1,074
Re: *** หลังจาลองผิดลองถูกเสียเงินมาเยอะกับ สปริง st 171 และ st 191 ***
«
ตอบ #77 เมื่อ:
03 มีนาคม 2018 17:47:30 »
อ้างจาก: Basketman ที่ 02 กุมภาพันธ์ 2018 13:41:05
ขุด ๆ เป็นไงกันบ้างครับ ตอนนี้ ยากยกท้ายขึ้นซักนิ้ว แต่อ่านแล้วไม่รู้จะทำไงดี
ใส่เลย 171 มันสูงขึ้นครึ่งนิ้ว สปริงของ191สูงขึ้น1นิ้ว ใส่มา7 ปีแล้วยังอยู่ดีตอนนี้จอดไว้งามๆ เปลี่ยนรถใหม่มา 2 คันเป็นที่เรียบร้อยแล้ว
«
แก้ไขครั้งสุดท้าย: 03 มีนาคม 2018 17:49:36 โดย eagle44z
»
บันทึกการเข้า
หน้า:
«
1
2
3
[
4
]
ขึ้นบน
พิมพ์
« กระทู้ที่แล้ว
ต่อไป »
กระโดดไป:
เลือกหัวข้อ:
-----------------------------
AE Racing Club - Activity & Gallery
-----------------------------
=> กิจกรรมต่างๆ ของชาว AE Racing Club
=> Meeting Gallery
===> รูปกิจกรรมโซนรามอินทรา
===> รูปกิจกรรมโซนศรีนครินทร์
===> รูปกิจกรรมโซนพระนคร
===> รูปกิจกรรมโซนธนบุรี
===> รูปกิจกรรมโซนแจ้งวัฒนะ
-----------------------------
AE Racing Club - FreeStyle
-----------------------------
=> Free Style - AE Racing Club
=> Free Style ช่างภาพ
-----------------------------
AE Racing Club - กรุงเทพฯ ปริมณฑล
-----------------------------
=> โซนรามอินทรา
=> โซนศรีนครินทร์
=> โซนพระนคร
=> โซนธนบุรี
=> โซนแจ้งวัฒนะ
=> โซนหนองจอก
-----------------------------
AE Racing Club - ต่างจังหวัด
-----------------------------
=> โซนต่างจังหวัด
===> โซนหาดใหญ่-สงขลา
===> โซนอยุธยา-อ่างทอง
===> โซนโคราช
===> โซนภาคตะวันตก
===> โซนตรัง-พัทลุง
===> โซนอุบลราชธานี
===> โซนลพบุรี-สระบุรี
===> โซนปทุมธานี
=> โซนชลบุรี
=> โซนระยอง
=> โซนภาคเหนือตอนบน
=> โซนภาคเหนือตอนล่าง
-----------------------------
AE Racing Club - Knowledge Sharing
-----------------------------
=> รวมบทความ ความรู้ต่างๆ
=> รวมบทความ ความรู้ ปัญหาต่างๆ ของรถใช้แก๊ส
=> บทความ D.I.Y (Do It by Yourself)
-----------------------------
AE Racing Club - Classified
-----------------------------
=> ประกาศซื้อ
=> ประกาศขายสินค้าและบริการ (เกี่ยวกับรถยนต์)
=> ประกาศขายรถยนต์
=> ประกาศขาย (ของทั่วไป)
=> Update ราคาอะไหล่ ประดับยนต์
-----------------------------
Web Board Comments and Problem Report
-----------------------------
=> เสนอแนะ และแจ้งปัญหาการใช้งาน Web Board
กำลังโหลด...