chun
|
|
« เมื่อ: 05 พฤศจิกายน 2007 15:11:17 » |
|
ได้ผลสำหรับเพื่อนๆที่ท้านห้อยว่า ให้ใส่ ST171 หรือบางที่จะป็น AT171 ก็ตัวเดียวกัน 171 มันจะไม่โด่งจนเกินไปสำหรับ AE101 สำหรับคนไม่มีถังแก๊ส ถ้าคนมีก็ไม่ต่ำจนเกินไปเหมือนกัน ถ้าจะเอาสวยนะ รถผมพ่อแม่นั่ง 2 คนรวมน้ำหนักประมาณ เกือบๆ 2 ร้อยโล ก็ไมติดไม่ห้อยขึ้นเนินก็ไม่กลัวแย้ว และที่ได้มาอีกอย่างคือ รู้สึกว่าหนึบกว่าเดิมๆนิดนึง ใส่กับโช้ค Kayaba แกนใหญ่ เบิกห้างใหม่ได้ราคาไม่เกิน 1200 สามารถใส่กับฐานรองสปริงได้ แต่จะไม่พอดีเท่าไหร แต่ใส่ได้ไม่มีปัญหาสปริงหลุดหรือเลื่อน ไม่ต้องไปพ่นดัด สปริงอะไรใส่ไปเลย ช่างบางคนจะบอกว่าใส่ไม่ได้ไม่พอดี ผมลองแล้วได้ถึงจะไม่ตรงกับเบ้าเดิมๆ ส่วน 191 ผมว่าสูงปรีดดดดด เกินไปอ่ะ แต่บางคนอาจจะชอบนะครับ สำหรับคนมีถังแก๊ส NGV ผมว่า LPG ST171 ก็อยู่แล้วหล่ะ มาบอกเพื่อนๆที่มีปัญหาท้ายห้อยครับ
|
|
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 05 พฤศจิกายน 2007 15:13:34 โดย chun »
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
PANO
|
|
« ตอบ #1 เมื่อ: 05 พฤศจิกายน 2007 15:41:29 » |
|
รถผมมีถังแก๊ส LPG 68 ลิตร ควรใส่สปริงของอะไรดี ลงสะพานทีมันติดซุ้มทุกที ช่างจะให้เลื่อนโช๊คอย่างเดียวเลยแต่เสียดายเลยยังไม่ทำ เปลี่ยนสปิงจะเป็นทางออกที่ดีมั้ย
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
chun
|
|
« ตอบ #2 เมื่อ: 05 พฤศจิกายน 2007 15:45:18 » |
|
ต้องถามว่ารถ STD ใช่ไหมครับ ถ้า STD ก็เอา 171 ก็พอครับถ้าไม่ทุกเยอะๆครับ ต้องดูอีกว่าท้ายมันห้อยขนาดไหนครับ แต่ผมดูนะครับ LPG 171 ไม่ติดแน่นอน และเตี้ยำลังสวยเลยอ่ะ ถ้ามีถังนะครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
prapatsuhot
มือใหม่หัดขับ
ออฟไลน์
กระทู้: 46
|
|
« ตอบ #3 เมื่อ: 05 พฤศจิกายน 2007 15:56:23 » |
|
kayaba แกนใหญ่ไม่เกิน 1200 นี่ซื้อที่ไหนครับ แล้วมีรุ่นหรือรหัส ไหมครับ
กำลังมีปัญหากับโช๊คอยู่เหมือนกันเลยครับ แล้วถ้าใช้กับ สปริง st171 พวกยางรองเบ้าโช๊ค ใช้แบบไหนครับ แล้วถ้าใช้กับ st191 มันจะเข้ากับเบ้าโช๊คได้ไหมครับ
ขอบคุณมากครับ
|
|
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 05 พฤศจิกายน 2007 15:58:28 โดย prapatsuhot »
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
chun
|
|
« ตอบ #4 เมื่อ: 05 พฤศจิกายน 2007 16:34:45 » |
|
ป่าวๆ ที่ผมบอก 1200 นี่ สปริงครับ Kayaba แกนใหญ่ผมซื้อมา 2000 บาทแกนใหญ่ๆ ถ้าแกนเล็กก็ 1500 โดยประมาณ
ส่วนสปริงถ้า 191 จะเข้าได้พอดีครับแต่ถ้า 171 จะเล็กกว่าเบ้าเดิม AE ประมาณ ครึ่งนิ้ว แต่ก็ไม่ใช่ปัญหาครับ ยางรองฐานสปริงก็ใช้อันเดิมนั่นแหละครับ ไม่เป็นปัญหา ทุกอย่างเดิมหมดเว้นแต่สปริงอิ อิ แต่ที่ผมไม่เอา 191 คือมันโด่งไปอ่ะหน้าทิ่มเลย
|
|
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 05 พฤศจิกายน 2007 16:36:30 โดย chun »
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ガレージ7 タカラショップ¥¥¥んーーーー
|
|
« ตอบ #5 เมื่อ: 05 พฤศจิกายน 2007 17:28:30 » |
|
การเปลี่ยนสปริ่ง ของรุ่นอื่นมาใช้เป็นวิธีแก้ที่ผิดนะครับ
แนะนำถ้าไม่ลำบาก ไปหาสปริ่งแต่ง ค่า K มากกว่า ของเดิม ที่ 2.8K มาใช้ดีกว่าครับ
แล้วเสริมที่หัวโช้คอีกซัก 1.5 นิ้วครับ ทั้งสวย ไม่ดัง และไม่อันตรายด้วยครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
chun
|
|
« ตอบ #6 เมื่อ: 05 พฤศจิกายน 2007 18:07:50 » |
|
ผมว่านะ เห็นหลายคนใส่มายังม่ะเกิดปัญหาอ่ะครับ แต่ผมก็ไม่ได้จะมาเถียงนะครับผมมาบอกถึงทางเลือกดีไหมคงต้องดูกันระยะยาว ผมเองขับมาก็ยังไม่มีปัยหาอะไร หาซื้อสปริงหากซื้อไม่ดีหรือหามาไม่ลงตัวก็ไม่จบอีก ผมลองมาหลายทีแล้ว แต่อย่างคุณแฟร์บอกก็อาจจะจริง แต่วิธีผมก็ยังไม่เกิดปัญหา
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ガレージ7 タカラショップ¥¥¥んーーーー
|
|
« ตอบ #7 เมื่อ: 05 พฤศจิกายน 2007 18:19:16 » |
|
ไม่อยากให่แนะนำในทางที่ไม่ถูกครับ วิ่งธรรมดาไม่เห็นหรอกครับ ลองไปโยนตรงคอสะพานซิครับ
จริงแล้วการเปลี่ยนสริ่งมาใช้ของ 171 นะมันเกิดมาจากผมนี้ละไปลงไว้ใน แก็สไทย มานานแล้วละ ได้รับคำแนะนำ จาก taxi อีกที่นะเลยลอง
ปัญหาที่เคยเกิดขึ้นนั้น เวลาโยนคอสะพาน แล้วตูดลอย นะเป่าสปริ่งมันจะหลุดมานะเลย นะครับ (ของผมไม่หลุดแต่มันจะมาทับตรงที่ล็อกฐานสปริ่ง) เลยมาบอกปัญหาที่เคยเกิดขึ้นนะครับ แต่ถ้าคิดว่ารับได้ ขับธรรมดา ก็ใช้ไปเลยครับ ผมเจอมาก็เลยเอามาบอก
ปัจจุบัน ใช้สปริ่ง load ค่าK มากกว่าธรรมดาที่ 3.2K และเสริม หัวโช้คไป 1.5 นิ้ว ลงไม่ติด ขับสบาย โยนคอสะพานไม่ต้องกลัว
แต่จริงแล้ว สปริ่งที่เอามาใช้นะของAT171 นะครับ ไม่ใช้ ST171 เพราะค่า K กับความสูงไม่เท่ากันครับ
ทางเลือกครับ ไม่ว่ากันมาออกความคิดเห็นได้ครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ARTIST.
|
|
« ตอบ #8 เมื่อ: 05 พฤศจิกายน 2007 20:24:27 » |
|
ไม่อยากให่แนะนำในทางที่ไม่ถูกครับ วิ่งธรรมดาไม่เห็นหรอกครับ ลองไปโยนตรงคอสะพานซิครับ
จริงแล้วการเปลี่ยนสริ่งมาใช้ของ 171 นะมันเกิดมาจากผมนี้ละไปลงไว้ใน แก็สไทย มานานแล้วละ ได้รับคำแนะนำ จาก taxi อีกที่นะเลยลอง
ปัญหาที่เคยเกิดขึ้นนั้น เวลาโยนคอสะพาน แล้วตูดลอย นะเป่าสปริ่งมันจะหลุดมานะเลย นะครับ (ของผมไม่หลุดแต่มันจะมาทับตรงที่ล็อกฐานสปริ่ง) เลยมาบอกปัญหาที่เคยเกิดขึ้นนะครับ แต่ถ้าคิดว่ารับได้ ขับธรรมดา ก็ใช้ไปเลยครับ ผมเจอมาก็เลยเอามาบอก
ปัจจุบัน ใช้สปริ่ง load ค่าK มากกว่าธรรมดาที่ 3.2K และเสริม หัวโช้คไป 1.5 นิ้ว ลงไม่ติด ขับสบาย โยนคอสะพานไม่ต้องกลัว
แต่จริงแล้ว สปริ่งที่เอามาใช้นะของAT171 นะครับ ไม่ใช้ ST171 เพราะค่า K กับความสูงไม่เท่ากันครับ
ทางเลือกครับ ไม่ว่ากันมาออกความคิดเห็นได้ครับ
เคยอ่านเจออยู่ครับ สมัยนู้นน....นอกจากบอกวิธีแก้เรื่องท้ายห้อยแล้ว
ยังบอกเรื่องหัวเทียนที่ใช้กับ LPG ของ TRD ด้วยครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Tong KKT OBD
|
|
« ตอบ #9 เมื่อ: 05 พฤศจิกายน 2007 20:44:57 » |
|
ตามความคิดของผมนะ ที่น้าแฟร์พูดก็มีเหตุผลนะครับ ที่สปริงจะหลุดออกมาและอันตราย แต่ถ้าไำม่ได้ขับแรง ๆ และก็บรรทุกถังแก๊สหนัก ๆ ตลอด ก็ไม่น่ากลัวเท่าไหร่นะ แต่มันก็เหมือนกับ การลองผิดลองถูก โดยที่เรายังไม่มี Tools มา confirm และก็ไม่รู้ว่าปริง 171 นี้มันเป็นค่า ความสูง ความ อ้วนข้อ ค่า K จำนวนขด ยังอยู่ใน spec ของ สปริงที่จะเอามาใช้ กับ AE1xx ได้อยู่หรือไม่ อาจจะได้ หรืออาจจะไม่ได้ก็ได้ ต้อง เช็คดู spec ที่ออกมามันเป็นช่วงกว้าง เพราะ toyota ก็ไม่ได้ผลิตสปริงเอง ยังไงต้องขอให้พี่ ๆ น้อง ๆ เราที่ำทำช่วงล่าง ลอง confirm spec ตรงนี้ดู ความรู้สึกของเรา บางทีมันพูดยาก
** เรื่องช่วงล่างมันอันตรายอ่ะครับ เรากำลังเอาชีวิตเราไปฝากไว้กับมันอยู่ เป็นไปได้ผมอยากจะบอกเช่นกันใช้ตรงรุ่นก่อนดีกว่า
|
|
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 05 พฤศจิกายน 2007 20:47:52 โดย TongAE111 »
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Kritsadathitiset
|
|
« ตอบ #10 เมื่อ: 05 พฤศจิกายน 2007 22:47:22 » |
|
ไม่อยากให่แนะนำในทางที่ไม่ถูกครับ วิ่งธรรมดาไม่เห็นหรอกครับ ลองไปโยนตรงคอสะพานซิครับ
จริงแล้วการเปลี่ยนสริ่งมาใช้ของ 171 นะมันเกิดมาจากผมนี้ละไปลงไว้ใน แก็สไทย มานานแล้วละ ได้รับคำแนะนำ จาก taxi อีกที่นะเลยลอง
ปัญหาที่เคยเกิดขึ้นนั้น เวลาโยนคอสะพาน แล้วตูดลอย นะเป่าสปริ่งมันจะหลุดมานะเลย นะครับ (ของผมไม่หลุดแต่มันจะมาทับตรงที่ล็อกฐานสปริ่ง) เลยมาบอกปัญหาที่เคยเกิดขึ้นนะครับ แต่ถ้าคิดว่ารับได้ ขับธรรมดา ก็ใช้ไปเลยครับ ผมเจอมาก็เลยเอามาบอก
ปัจจุบัน ใช้สปริ่ง load ค่าK มากกว่าธรรมดาที่ 3.2K และเสริม หัวโช้คไป 1.5 นิ้ว ลงไม่ติด ขับสบาย โยนคอสะพานไม่ต้องกลัว
แต่จริงแล้ว สปริ่งที่เอามาใช้นะของAT171 นะครับ ไม่ใช้ ST171 เพราะค่า K กับความสูงไม่เท่ากันครับ
ทางเลือกครับ ไม่ว่ากันมาออกความคิดเห็นได้ครับ
หนับหนุนอีกคนครับ เพราะเคยเป็นแบบพี่แฟร์พูดเหมือนกันครับ ตอนนี้เลยเปลี่ยนไปใช้สตรัทปรับเกลียวแล้วครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
9394_rayong
บุคคลทั่วไป
|
|
« ตอบ #11 เมื่อ: 05 พฤศจิกายน 2007 23:48:16 » |
|
เลือกดี ๆ ครับช่วงล่าง อันตรายครับ...จะใส่แบบไหนก็ศึกษาข้อเด่น..ข้อด้อยดี ๆ ครับ...เลือก life สไตร์การขับขี่ของเราดี ๆ แล้วค่อยเอามาช่วยในการตัดสินใจครับ..
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Ae-RaNgSiT1o1
บุคคลทั่วไป
|
|
« ตอบ #12 เมื่อ: 06 พฤศจิกายน 2007 00:51:21 » |
|
ไม่อยากให่แนะนำในทางที่ไม่ถูกครับ วิ่งธรรมดาไม่เห็นหรอกครับ ลองไปโยนตรงคอสะพานซิครับ
จริงแล้วการเปลี่ยนสริ่งมาใช้ของ 171 นะมันเกิดมาจากผมนี้ละไปลงไว้ใน แก็สไทย มานานแล้วละ ได้รับคำแนะนำ จาก taxi อีกที่นะเลยลอง
ปัญหาที่เคยเกิดขึ้นนั้น เวลาโยนคอสะพาน แล้วตูดลอย นะเป่าสปริ่งมันจะหลุดมานะเลย นะครับ (ของผมไม่หลุดแต่มันจะมาทับตรงที่ล็อกฐานสปริ่ง) เลยมาบอกปัญหาที่เคยเกิดขึ้นนะครับ แต่ถ้าคิดว่ารับได้ ขับธรรมดา ก็ใช้ไปเลยครับ ผมเจอมาก็เลยเอามาบอก
ปัจจุบัน ใช้สปริ่ง load ค่าK มากกว่าธรรมดาที่ 3.2K และเสริม หัวโช้คไป 1.5 นิ้ว ลงไม่ติด ขับสบาย โยนคอสะพานไม่ต้องกลัว
แต่จริงแล้ว สปริ่งที่เอามาใช้นะของAT171 นะครับ ไม่ใช้ ST171 เพราะค่า K กับความสูงไม่เท่ากันครับ
ทางเลือกครับ ไม่ว่ากันมาออกความคิดเห็นได้ครับ
เรื่องจริงครับ เคยเจอกับตัวเองมาเหมือนกันครับ แต่ขับธรรมดาไม่เป็นไรเลย พอขับด้วยความเร็ว และเข้าโค้งหนักๆ ขึ้นสะพานนี้ ชัดเจนมากๆ ว่าใช้ไม่ได้อ๊ะครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
chun
|
|
« ตอบ #13 เมื่อ: 06 พฤศจิกายน 2007 12:13:20 » |
|
มันไม่ดีแบบนี้เหรอครับ แต่ผมเองยังไม่ได้ขับเร็วๆหรือสาดโค้งแรงๆเลย ผมนึกว่าใส่ได้ ใช้ได้เห็นพ่อค้าหลายๆคนเอามาขายว่าท้ายโด่ง ท้ายโด่ง งั้นก็แปลว่าไม่ work อ่ะจิ ว้าเสียตังค์อีกล่ะ ขอโทษเพื่อนๆด้วยถ้าทำให้เข้าใจผิดกันนะครับ เพราะคนรู้ก็ไม่เห็นจะตอบเลยในกระทู้เก่าๆ และก็เห็นพ่อค้าเอาสปริงท้ายโด่งของ corona มาขายกัน
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
-- James _ Za --
|
|
« ตอบ #14 เมื่อ: 06 พฤศจิกายน 2007 13:31:22 » |
|
ไม่อยากให่แนะนำในทางที่ไม่ถูกครับ วิ่งธรรมดาไม่เห็นหรอกครับ ลองไปโยนตรงคอสะพานซิครับ
จริงแล้วการเปลี่ยนสริ่งมาใช้ของ 171 นะมันเกิดมาจากผมนี้ละไปลงไว้ใน แก็สไทย มานานแล้วละ ได้รับคำแนะนำ จาก taxi อีกที่นะเลยลอง
ปัญหาที่เคยเกิดขึ้นนั้น เวลาโยนคอสะพาน แล้วตูดลอย นะเป่าสปริ่งมันจะหลุดมานะเลย นะครับ (ของผมไม่หลุดแต่มันจะมาทับตรงที่ล็อกฐานสปริ่ง) เลยมาบอกปัญหาที่เคยเกิดขึ้นนะครับ แต่ถ้าคิดว่ารับได้ ขับธรรมดา ก็ใช้ไปเลยครับ ผมเจอมาก็เลยเอามาบอก
ปัจจุบัน ใช้สปริ่ง load ค่าK มากกว่าธรรมดาที่ 3.2K และเสริม หัวโช้คไป 1.5 นิ้ว ลงไม่ติด ขับสบาย โยนคอสะพานไม่ต้องกลัว
แต่จริงแล้ว สปริ่งที่เอามาใช้นะของAT171 นะครับ ไม่ใช้ ST171 เพราะค่า K กับความสูงไม่เท่ากันครับ
ทางเลือกครับ ไม่ว่ากันมาออกความคิดเห็นได้ครับ
เรื่องจริงครับ เคยเจอกับตัวเองมาเหมือนกันครับ แต่ขับธรรมดาไม่เป็นไรเลย พอขับด้วยความเร็ว และเข้าโค้งหนักๆ ขึ้นสะพานนี้ ชัดเจนมากๆ ว่าใช้ไม่ได้อ๊ะครับ ถูกต้องนะคับ ถ้าขับธรรมดาไม่เห็นผล พอสาดโค้งเนี่ยหัวใจแทบวาย
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
chun
|
|
« ตอบ #15 เมื่อ: 06 พฤศจิกายน 2007 13:53:33 » |
|
แบบนี้ผมว่าเหมาะกับ Taxi มากๆอ่ะ แบบนี้สงสัยต้องไปใส่สเปเวอร์ซะแล้ว
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ガレージ7 タカラショップ¥¥¥んーーーー
|
|
« ตอบ #16 เมื่อ: 06 พฤศจิกายน 2007 14:50:23 » |
|
มันไม่ดีแบบนี้เหรอครับ แต่ผมเองยังไม่ได้ขับเร็วๆหรือสาดโค้งแรงๆเลย ผมนึกว่าใส่ได้ ใช้ได้เห็นพ่อค้าหลายๆคนเอามาขายว่าท้ายโด่ง ท้ายโด่ง งั้นก็แปลว่าไม่ work อ่ะจิ ว้าเสียตังค์อีกล่ะ ขอโทษเพื่อนๆด้วยถ้าทำให้เข้าใจผิดกันนะครับ เพราะคนรู้ก็ไม่เห็นจะตอบเลยในกระทู้เก่าๆ และก็เห็นพ่อค้าเอาสปริงท้ายโด่งของ corona มาขายกัน
พ่อค้า คือ เพื่อนสมาชิก Ae นี้ละครับ ที่เขาเอามาขายนั้น ก็เพราะเขาใจว่า เอามาใช้กับรถติดแก็สได้และก็ขายได้ครับ แต่รับรอง กระทู่นี้นะจะทำให้สปริ่ง 171 หรือ 191 ขายแทบไม่ออกเลยละครับ สำหรับคนที่รู้แล้วนะครับ เราเล่นรถนะครับ มาแลกเปลี่ยนกันได้ครับ เจอประสพการณ์อะไรดีๆ หรืออะไรตัวไหนดีๆก็มาแนะนำกันได้ครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
chun
|
|
« ตอบ #17 เมื่อ: 06 พฤศจิกายน 2007 14:51:18 » |
|
ขอบคุณเพื่อนๆที่ให้ความกระจ่างนะครับ หลงโง่อยู่ตั้งนาน เสียเงินอีกล่ะ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Vector
|
|
« ตอบ #18 เมื่อ: 06 พฤศจิกายน 2007 17:24:20 » |
|
ขอถามคุณ Fair หน่อยครับ เกี่ยวกับสปริงหลังของเลวิน ที่มี 7 ขด อันนี้ใช้ได้ไหมครับ ตัวสปริงจะสูงกว่าของเดิม และขดสปริงจะลงเบ้าพอดี เวลาใส่ต้องใช้เครื่องกดสปริงถึงจะใส่เบ้าได้ ผมไม่แน่ใจว่าจะดีหรือไม่
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Ae-RaNgSiT1o1
บุคคลทั่วไป
|
|
« ตอบ #19 เมื่อ: 06 พฤศจิกายน 2007 17:41:08 » |
|
สำหรับประสบการผมน่ะครับ พอดี ออกไปสัดเล่นโค้งกับเพื่อนที่เขาขุนตาล ใครที่เคยไปเชียงใหม่ จะผ่านก่อนเข้าลำพูล
เมื่อถึงโค้งขาลง ที่ใช้ความเร็วสูงตอนนั้น ไมล์อยู่ที่ 150 โค้งที่ 2 รถก็วาดไป ปรกติ ซึ่งตามเพื่อนมาติดๆ ก็เกิดเสียงดังกึ๊กๆ
2 ครั้ง ทำให้รถถึงกับเสียอาการ แต่ไม่ขนาดที่ บังคับและคุมไม่อยู่ ก็ยกคันเร่ง และประคองรถเข้าข้างทาง
และลงไปดู เพราะเสียงมาจากด้านหลัง ทุกอย่างก็ดูปรกติ ก็เลยบอกเพื่อนว่า เฮ้ยลงขึ้นแม่แรงยกตูด และเปิดเบาะหลัง
ดูที่เบาโช๊ค ดูสิว่ามันดังอะไร ดูที่น๊อตยืดเบาโช๊คด้านบน และเอาฆ้อน เคาะๆดู ก็ปรกติดี ไม่เห็นมีการน๊อตขาดหรือหัก
พอยกรถเสร็จก็เอาไฟฉายส่องดูที่โช๊ค ซึ่งพอจะมองเห็น ถึง สเปอร์เซอร์ยางที่ลองสปริงอยู่ ก็เห็นอาการของสปริ้งที่ดูแล้ว
จะเคลื่อนจากจุดเดิมจากการคลำแล้วตรวจดูก็เลยลองดึงที่สะปรีง ก็ไม่กลับ เลยขับกลับบ้านพัก แบบเรื่อยๆ
ซึ่งเพื่อนก็บอกว่า เหลียวมองกระจกหลังเห็นเหมือนรถผม โยกๆ นึกว่าจะวูบ ไปแล้วตกใจเหมือนกัน..ฮุฮุ
พอตอนเช้า โทรหา น้าเอก 400 คลับ ถามว่า จะไปทำโช๊ค ขอร้านโช๊คที่ดีที่สุดที่เชียงใหม่
น้าเอกก็บอกว่าให้ไปที่ร้าน ละโว้เชียงใหม่ พอบอกที่ตั้ง ก็เดินทางไป...จากนั้นก็บอกอาการช่าง
ที่นี้ช่างทำการถอด โอ้เชื่อป่าวครับ อันดับแรก สะเปเซอร์ยางที่ลองหัวสะปริ้งอยู่ เสียรูป บิดเบี้ยว ทำให้สะปริ้งแอนเอียง ไม่อยู่กลึ่งกลาง
เดี๋ยวเข้ากรุงเทพจะถ่ายรูปมาลงให้ดู บอกได้เลยน่ะครับสำหรับสมาชิกที่ขับรถใช้ความเร็ว ชอบเขาโค้งหนักๆ
ไม่แนะนำเลยครับ สเปเซอร์ยาง ถามช่างว่ามันไม่ดีใช้ปะ ช่างบอก บนก็ไม่ชัวร์ล่างก็ไม่ใช้ เมื่อมันเกิดความไม่พอดี
เมื่อเกิดแรงบิด แรงเบียด หรือแรงกด หนักๆ มันก็จะดิ้นได้น่ะครับ ก็เลยถามช่างต่อแล้วที่นี้เอาไงดี เพราะโช๊คผมเป็นโช๊คเดิมๆ
โตกิโก๊ะ ช่างก็บอกว่า เอาสะปริ้งเดิมนี้แหละใส่ แล้ว สะไลด์แป้นรับสะปริ้งตัวล่างขึ้นไป สัก 2.5 นิ้ว ก็จะได้เดิมที่สูงแล้ว
ไม่ต้องไปเสริมไปใส่อะไร ให้เสียเงินและปวดหัว ส่วนโช๊คก็อัดน้ำมันใหม่ให้หนึบหน่อย (แต่ผมไม่ต้องอัดเพราะทำมาให้หนึบแล้ว)
ก็ทำการสะไลด์ แป้นรับสะปริ้งตัวล่างขึ้นมา 2.5 นิ้ว 2 ข้าง ค่าแรง 500 บาท
และค่าสะปริ้งเดิม ae101 อีก คู่ล่ะ 450 บาท (ของมือ 2 น่ะ) สุดท้าย จบที่ 950 บาท รถได้สัมผัสเดิมเลย หนึบนุ่ม
ที่แรกก็คิดว่า ค่าน้ำมันและแก๊ส โช๊คเราที่ทำมา น่าจะเสียแน่ๆ เพราะโดนความร้อน แต่ก็น่ะ ถามช่างเขาว่าทำอัดโช๊คคู่เท่าไร
เขาบอก มา 2500 เลยบอกไว้ก่อน เพราะที่กรุงเทพ ร้าน พรเทพลำลูกกา คู่ล่ะ 1000 บาทเอง
เลยขับเข้ามาอัดโช๊คใหม่ที่กรุงเทพครับ...ผม
สำหรับเพื่อนๆที่ ขับรถใช้แก๊สและต้องการให้หลังสูงขึ้นและหนึบ แต่เป็นโช๊คเดิม หรือ เลวิน หรือ โตกิโก๊ะ แบบผม
แนะนำให้สะไลด์ แป้นโช๊ค ขึ้นมาน่ะครับ ประหยัดได้ดั่งใจจะเอาสูง ได้ถึง 2.5 นิ้ว เราไม่ต้องไปซื้อ สะปริ้งเลย
สปริ้งก็ใช้ของเดิมๆได้เลย..ครับ ส่วนตอนสะไลด์แป้น ก็แนะนำให้อัดค่าน้ำมันใหม่เลยน่ะครับ เพราะจะได้ให้เขาอัดให้หนึบๆ
ไม่ให้ตัวมาก สำหรับรถแก๊ส ถ้าเป็นร้าน พรเทพลำลูกกา ผมใช้ค่าอัดโช๊ค ระดับ 3 ครับ รู้สึกโอเคเลยครับ
ไม่รู้ว่าร้านอื่นเขาจะมีเป็นเบอร์ให้เราเลือกรึป่าวน่ะครับ แต่ร้านนี้มี..น่ะครับ
ปล.อันนี้ก็เป็นความคิดเห็นส่วนตัวที่ผมใช้อยู่ขณะนี้ น่ะครับ เพื่อให้เพื่อนๆสมาชิกได้ประกอบการตัดสินใจน่ะครับ
หากท่านใดอ่านข้อความผมแล้วรู้สึกไม่เห็นด้วย ก็ขออภัยด้วยน่ะครับผม
ด้วยความเคารพอย่างสูง ขอบคุณครับ..ผม
หากสงสัยยังไงโทรสอบถามได้น่ะครับ...เบอร์ 089-4498053 บอยครับ(ขอเวลาราชการน่ะครับ) ยินดีให้คำแนะนำครับ..ผม
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|